fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email marketing là kênh tuyệt vời giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh trực tuyến. Nhưng bạn cần dành nhiều nguồn lực để xây dựng một kế hoạch mạnh mẽ. Đặc biệt, sẽ vấp phải không ít khó khăn nếu mới bắt tay vào làm tiếp thị email. Việc lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt sẽ giúp bạn giải quyết được 3/4 công việc tiếp thị email.

Vậy làm thế nào để tìm được nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín? Cần dựa trên những tiêu chí nào để đánh giá họ hoạt động có hiệu quả hay không? Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc trên. Hãy cùng theo dõi nhé.

meo-chon-nha-cung-cap-dich-vu-email-marketing

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu xem các nhà cung cấp dịch vụ email marketing giúp gì cho chiến lược tiếp thị?

Lợi ích của việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín

1. Tiết kiệm thời gian

Một trong những lợi ích lớn nhất của các dịch vụ email marketing là họ giúp bạn tự động hóa chiến lược tiếp thị. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm đáng kể khối lượng công việc.

Bạn có thể tạo sẵn nhiều mẫu template cho từng mục đích quảng cáo, lên lịch chạy chiến dịch…. Các dịch vụ email marketing sẽ giúp bạn tự động truyền thông tin tới khách hàng theo kế hoạch. Công việc của bạn chỉ cần tổng hợp số liệu và đánh giá.

2. Mang lại hiệu quả vượt trội hơn các nhà cung cấp dịch vụ gửi email miễn phí

Ai cũng đều thích trả ít tiền hơn cho một sản phẩm tốt. Nhưng trong lĩnh vực công nghệ, hãy cân nhắc câu nói “Tiền nào của nấy” trước khi quyết định.

Những nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí như Gmail, Yahoo, Hotmail…. từ lâu đã chiếm vị trí thiết yếu đối với chúng ta. Tuy nhiên, vì cung cấp dịch vụ miễn phí nên sẽ có những hạn chế:

  • Giới hạn gửi số lượng email mỗi ngày. (Có thể chỉ gửi tối đa 300 email hoặc 500 email/ngày).
  • Có thể bị khóa địa chỉ email gửi nếu gửi quá nhiều.
  • Phục vụ chủ yếu cho việc liên lạc, trao đổi thông tin. Không hỗ trợ các mục đích tiếp thị, quảng cáo số lượng lớn.
  • Tỷ lệ inbox không cao đối với những nội dung chứa từ ngữ quảng cáo, khuyến mãi, giải thưởng….v.v.
  • Làm ảnh hưởng đến IP gửi.

Tìm hiểu thêm: So sánh phần mềm gửi email trả phí và miễn phí.

Dịch vụ, phần mềm email marketing có phí đều khắc phục tất cả nhược điểm trên. Các nhà quảng cáo thông minh thường trả tiền để sở hữu các công cụ này trong hoạt động tiếp thị.

3. Cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc

Tính hiệu quả của chiến dịch quảng bá phụ thuộc rất lớn ở tốc độ, sự kịp thời của thông tin gửi đúng thời điểm. Với phần mềm gửi email marketing, thông điệp sẽ truyền đi nhanh chóng đến hàng nghìn người mà không mất thời gian chờ lâu. Bởi những công cụ này thường sử dụng các server gửi email uy tín trên thế giới. Sau mỗi chiến dịch đều đưa ra thống kê số liệu chi tiết giúp nhà tiếp thị có đánh giá tổng quan.

Vậy làm thế nào để chọn được nhà cung cấp dịch vụ email marketing hiệu quả? Chúng ta sẽ có câu trả lời ở phần tiếp theo.

Làm thế nào để đánh giá một dịch vụ email marketing chất lượng?

Tại Việt Nam hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm gửi email tự động. Bạn đang băn khoăn chưa biết chọn dịch vụ nào chất lượng? Làm thế nào để đánh giá một đơn vị cung cấp dịch vụ tốt hay không? Hãy dựa theo 3 tiêu chí dưới đây để cân nhắc cho quyết định của bạn.

yeu-to-danh-gia-chat-luong-email

1. Phần mềm email marketing đang sử dụng máy chủ gửi email nào?

Yếu tố chúng tôi đề cập đến đầu tiên chính là chất lượng Server (Máy chủ) gửi email. Server uy tín thì những thông điệp bạn gửi đi mới chuyển được tới Inbox của người nhận. Ngược lại, máy chủ email có danh tiếng kém thì hầu hết email gửi đi sẽ rơi vào mục spam.

Tại Việt Nam hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín được sử dụng phổ biến có thể kể tới:

  • Amazon SES
  • Twillio Sengrid
  • GetResponse
  • Mailchimp
  • Sendinblue

Tham khảo:

2. Nhìn vào tài nguyên và kinh nghiệm của họ

Một đơn vị cung cấp dịch vụ lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm tiếp thị email hiệu quả. Hãy dành thời gian để xem các bài viết kiến thức được đăng trên Blog của họ. Chắc chắn, những nhà tiếp thị kinh nghiệm sẽ chia sẻ nhiều mẹo, thủ thuật, hoặc các tài liệu hướng dẫn cơ bản để hỗ trợ người dùng. Chẳng hạn như :

  1. Hướng dẫn làm email marketing cho người mới bắt đầu
  2. Các bước tiếp thị email đúng cách
  3. Mẹo gửi email không bị vào spam
  4. Tại sao email gửi đi không vào Inbox ?
  5. Hướng dẫn viết nội dung email trong các ngành nghề : Bất động sản, thời trang, kinh doanh tiêu dùng, tài chính ngân hàng…v.v.
  6. Những chỉ số thống kê email marketing theo từng năm ( Năm 2018, 2019, 2020…..v.v.)
  7. Cách thu thập data khách hàng hiệu quả
  8. ….v.v.

Những tài liệu trên chính là một trong những yếu tố sẽ thể hiện năng lực, kinh nghiệm của đơn vị bạn đang cân nhắc hợp tác.

3. Sự hỗ trợ trong quá trình tìm hiểu, dùng thử

Tất nhiên, không ít người sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng để tham khảo. Nhưng hiện nay, việc tiếp thị trên mạng xã hội đã rất phổ biến. Và bạn sẽ không thể biết được những đánh giá, bình luận đó là thật hay giả. Chúng tôi khuyên bạn hãy dành thời gian để dùng thử rồi tự đánh giá. Thậm chí, bạn có thể tự đưa ra những “nhiệm vụ khó” cho dịch vụ hỗ trợ giải quyết. Mục đích nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ bạn mong muốn sẽ hợp tác lâu dài.

6 mẹo giúp chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất

chon-dich-vu-email-marketing-uy-tin

Sau đây, Top Marketing sẽ chia sẻ 6 mẹo để chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất.

1. Phù hợp với ngân sách

Ngân sách là một phần trong những yếu tố chính để bạn quyết định có chọn nhà cung cấp hay không. Vì vậy, chúng ta cần xem xét vấn đề này đầu tiên.

Bạn cần tìm các dịch vụ tiếp thị qua email phù hợp với ngân sách của mình. Vấn đề là nhiều công ty che giấu giá của họ. Vì họ không muốn đối thủ cạnh tranh nhìn thấy giá; Hoặc họ muốn khách hàng tiềm năng liên hệ trực tiếp với họ để thỏa thuận giá cả. Đây là yếu tố cần được đưa ra xem xét.

Các công ty minh bạch giá cả sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường được chi phí. Với đơn vị nào không chia sẻ điểm này, bạn sẽ phải liên hệ với họ để tìm hiểu những gì có trong gói của bạn. Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Chưa kể đến, họ có khả năng thỏa thuận các mức giá khác nhau cho từng đối tượng. Và bạn cũng nằm trong trường hợp này.

Lời khuyên: Nên chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing phù hợp với ngân sách và minh bạch về chi phí.

2. Chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing có thương hiệu uy tín

Ngày nay, bạn có nhiều sự lựa chọn cho công cụ hỗ trợ gửi Email Marketing, dù là nhà cung cấp nước ngoài hay trong nước. Nhưng dể đảm bảo, bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín. Thực tế, trường hợp ”đem con bỏ chợ” khá phổ biến sau khi ký hợp đồng. Các sản phẩm công nghệ có đặc điểm là cần sự hỗ trợ lâu dài trong suốt quá trình dùng. Ví dụ như: Nâng cấp phiên bản, bảo hành phát sinh lỗi….v.v.

Vậy làm thế nào để chọn nhà cung cấp uy tín. Hãy tìm hiểu! Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin trên mạng. Sự thành lập của đơn vị, số lượt tìm kiếm, review phần mềm và đánh giá hỗ trợ….v.v là những điều bạn nên biết.

3. Dễ sử dụng

Khi chọn lựa, bạn cũng phải chắc chắn là nó đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của công việcvà dễ sử dụng. Nếu bạn là một người không giỏi ngoại ngữ, những phần mềm giao diện tiếng Anh thực sự là “cực hình” với bạn. Vì nó sẽ gây bất tiện trong quá trình điều khiển, thao tác. Như vậy, những nhà cung cấp dịch vụ email marketing hỗ trợ tiếng Việt là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm đa chức năng trong cùng một mảng công việc. Nhưng hãy cẩn thận và kiểm tra kỹ càng. Bởi chưa chắc nó đã là công cụ tốt nhất khi sử dụng chỉ cho một mục đích. Hơn nữa phần mềm có nhiều chức năng thường rất khó sử dụng. Hãy chọn một phần mềm chỉ tập trung vào Email Marketing.

4. Đặt những câu hỏi quan trọng

Việc bạn đặt câu hỏi là điều cần thiết. Điều quan trọng là chúng giúp bạn có hiểu biết đầy đủ về doanh nghiệp, quy trình hoặc các dịch vụ mà bạn đang nhận được. Hãy đặt câu hỏi về chiến dịch của bạn!

  • Bạn có thể hỏi họ quy trình chạy chiến dịch tiếp thị email như thế nào?
  • Có hỗ trợ gì về các mẫu template hoặc thiết kế nội dung không?
  • Kinh nghiệm xử lý khi chiến dịch gửi bị rơi vào thư rác hoặc mục quảng cáo nhiều?
  • Có báo cáo tỷ lệ email bị trả lại, số lượt hủy đăng ký, tỷ lệ mở….v.v.?

Cho dù bạn nói chuyện với họ qua điện thoại hay gặp trực tiếp, bạn cần có một số câu hỏi sẵn sàng để trao đổi. Qua giao tiếp, bạn cũng có thể đánh giá họ có phù hợp hay không. Họ không thể trả lời câu hỏi của bạn hoặc trả lời vòng vo. Điều đó cho thấy, họ có thể không phải là người phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

5. Hỗ trợ từ nhà cung cấp

Bạn sẽ không đảm bảo được trong quá trình sử dụng phần mềm có gặp trục trặc gì không. Sự hỗ trợ tốt từ nhà cung cấp sau mua là điều cần thiết. Dù chưa mua phần mềm, nhưng bạn vẫn thể xem thái độ, chất lượng hỗ trợ của nhà cung cấp thông qua:

  • Đánh giá từ những người từng sử dụng phần mềm
  • Trải nghiệm dùng thử và xem cách họ hỗ trợ bạn
  • Sự đảm bảo bảo hành và hỗ trợ qua hợp đồng mua bán

Hãy xem ” Sự đánh giá của người đi trước“. Đây là những đánh giá về chất lượng sản phẩm và hiệu suất của nhà cung cấp của những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. Nó giúp bạn thu hẹp sự tập trung vào các đơn vị phù hợp. Bạn có thể tìm kiếm các trang đánh giá khác và các bài review trên Google.

6. Nghiên cứu nhân viên của họ

Khi hợp tác với một nhà cung cấp, bạn sẽ làm việc với nhân viên của họ thường xuyên. Hãy kiểm tra nhân viên của họ. Qua đó để xem liệu họ có phù hợp với doanh nghiệp bạn không. Vì đây là những người sẽ hỗ trợ, tư vấn trong suốt thời gian triển khai chiến lược tiếp thị email. Bạn cần đảm bảo rằng đó là một người/nhóm có chuyên môn để thúc đẩy kết quả.

Một số công ty sẽ có một trang về nhân viên hỗ trợ trên web. Bạn có thể vào trang này để biết thông tin của họ. Đây là cơ hội để bạn xem liệu họ có bất kỳ chứng nhận đặc biệt nào hoặc nhiều năm kinh nghiệm tạo các chiến dịch tiếp thị qua email hay không. Khi họ đã có kinh nghiệm, bạn có thể tin tưởng rằng họ biết cách cung cấp một chiến dịch hiệu quả.

Kết luận

Trên đây, Top Marketing đã chia sẻ đến bạn 6 mẹo để chọn nhà cung cấp dịch vụ gửi email tốt nhất. Rất mong bạn sẽ tìm được đơn vị phù hợp cho mình.

Email marketing là một chiến lược tuyệt vời giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hướng tới chuyển đổi. Khi bạn bận rộn điều hành công việc kinh doanh, bạn muốn có một đối tác đáng tin cậy sẽ quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email, hãy đồng hành cùng Top Email!

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089