Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Ngành công nghiệp thương mại điện tử đang bùng nổ. Xu hướng này không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai gần. Trên thực tế, thị trường thương mại điện tử toàn cầu dự kiến ​​sẽ cán mốc doanh số 6,54 nghìn tỷ USD vào năm 2022. Con số này tăng từ 3,53 nghìn tỷ USD vào năm 2019. Bạn đang tìm hiểu kinh doanh thương mại điện tử mới ? Hay muốn mở rộng hoạt động bán lẻ sang cửa hàng trực tuyến ? Tổng hợp các công cụ thương mại điện tử cơ bản trong kinh doanh sẽ rất hữu ích với bạn.

Cùng Top Marketing khám phá nền tảng thương mại điện tử tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

7 công cụ thương mại điện tử tốt nhất hiện nay

Trong một thị trường bão hòa với hàng chục, nếu không phải hàng trăm, các nền tảng thương mại điện tử khác nhau. Có 7 công cụ hàng đầu mà phanmemmarketing.vn muốn giới thiệu. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tổng quan về các tính năng, lợi ích, giá cả và các trường hợp phù hợp để sử dụng chúng.

1. Công cụ thương mại điện tử Shopify

cong-cu-thuong-mai-dien-tu-shopify-la-gi

Một trong những công cụ thương mại điện tử tốt nhất hiện nay – Shopify – Giải pháp thương mại điện tử – All in one.

Bất kể trình độ kỹ thuật, Shopify rất dễ dàng cho bất kỳ ai thiết lập. Đây là nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS. Tại đây, bạn có thể tạo trang bán hàng online với tất cả những tính năng như: Đăng sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, quản lý hàng hóa hay kết nối mạng xã hội…

Điểm đặc biệt, mọi chủ đề Shopify đều được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Bên cạnh đó, nổi bật nhất là tính đa dạng. Từ các công ty khởi nghiệp đến các doanh nghiệp nhỏ hoặc quy mô lớn. Công cụ thương mại điện tử này có thể phù hợp với nhu cầu của bất kỳ tổ chức nào.

Ngành nào nên sử dụng Shopify ?

Như đã đề cập, nền tảng này rất đa dạng nên nó phù hợp với hầu hết cách ngành:

  • Thời trang và phụ kiện
  • Mỹ phẩm và trang sức
  • Đồ gia dụng
  • Đồ điện tử
  • Thức ăn và nước uống…
Chi phí

Shopify có 3 gói khác nhau: Cơ bản, Shopify và Nâng cao. Các gói này bắt đầu từ 29$, 79$ và 299$ tương ứng mỗi tháng. Shopify được dùng thử miễn phí 14 ngày.

2. WooCommerce

Nằm trong danh sách những công cụ thương mại điện tử tốt nhất hiện nay tiếp theo là WooCommerce.

cong-cu-thuong-mai-dien-tu-woocommerce

WooCommerce là một plugin mã nguồn mở trên WordPress hỗ trợ thiết kế website thương mại điện tử hay web bán hàng. Tác vụ của nó là biến website trở thành một trang thương mại điện tử nhanh chóng, hiệu quả:

  • Thiết lập giỏ hàng
  • Số lượng hàng hóa
  • Thanh toán (tích hợp với các nền tảng thanh toán phổ biến như Stripe, Square, PayPal, Amazon Pay, v.v. )
  • Khuyến mại
  • Đăng ký khách hàng…v.v

Bên cạnh đó, nền tảng thương mại điện tử này còn có các tiện ích mở rộng khác cho những thứ như in nhãn vận chuyển và tích hợp cả với email marketing.

Đối với những bạn đã có trang web WordPress, WooCommerce là cách tốt nhất để bắt đầu bán hàng trực tuyến. Và nó hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần cài đặt plugin và tùy chỉnh, không cần xây dựng lại trang web từ đầu.

Tham khảo: 5 lỗi trang web thương mại điện tử thường gặp

3. Nền tảng thương mại điện tử BigCommerce

phan-mem-thuong-mai-dien-tu-bigcommerce

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, BigCommerce đã xử lý hơn 25 tỷ $ doanh thu từ người bán. Nó được sử dụng bởi các doanh nghiệp ở hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. So với 9 công cụ thương mại điện tử tốt nhất khác trong nhóm, BigCommerce được cài sẵn các tính năng gốc nhất.

BigCommerce có các công cụ đặc biệt để quản lý banner, SEO và chuyển đổi. Người dùng cũng sẽ được hỗ trợ khách hàng 24/7 qua điện thoại, email và live chat.

Ngoài bán hàng trực tuyến truyền thống, BigCommerce hỗ trợ các trang web bán buôn B2B. Và cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cấp doanh nghiệp. BigCommerce là nền tảng hàng đầu trong ngành về hiệu suất thương mại điện tử khi nói đến tốc độ tải trang, thời gian hoạt động và bảo mật.

Chi phí
  • Gói Standard bắt đầu từ 29,95$ mỗi tháng.
  • BigCommerce Plus bắt đầu từ $ 79,95 mỗi tháng
  • Gói Pro giá từ $ 299,95 mỗi tháng.

Bạn sẽ cần liên hệ với nhóm bán hàng để có báo giá tùy chỉnh về các giải pháp doanh nghiệp.

4. Wix

tong-hop-cong-cu-thuong-mai-dien-tu-wix

Wix được cho là trình tạo trang web đơn giản nhất thế giới. Nền tảng này là cách dễ nhất để bất kỳ ai xây dựng.

Sử dụng trình tạo kéo thả trực quan, bạn có thể thiết kế một trang web chất lượng cao với văn bản, hình ảnh, video và các loại phương tiện khác trong vài phút. Thêm các trang mới hoặc bắt đầu một blog với Wix cũng dễ dàng như vậy.

Wix có hơn 500 mẫu cho bạn lựa chọn. Trang web của bạn sẽ tự động được tối ưu hóa cho SEO và di động. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp mặt tiền cửa hàng và giỏ hàng có thể tùy chỉnh. Thêm các tính năng như: Danh sách yêu thích mua sắm, phòng trưng bày sản phẩm liên quan, nút thêm vào giỏ hàng nhanh, giỏ hàng nhỏ, v.v.

Nền tảng thương mại điện tử Wix phù hợp với đối tượng nào ?

Đối với những bạn muốn bắt đầu bán sản phẩm mới trực tuyến, Wix hỗ trợ dropshipping. Nó giúp bạn duyệt từ hàng nghìn sản phẩm có thể bán mà không có chi phí tồn kho. Sản phẩm vận chuyển trong 5-7 ngày làm việc.

Giá cả
  • Wix có các gói bắt đầu từ 13$/tháng. Nhưng không phải mọi đăng ký Wix đều hỗ trợ bán hàng trực tuyến.
  • Các kế hoạch thương mại điện tử với khả năng chấp nhận thanh toán trực tuyến từ 23 – 49$/tháng.
  • Các giải pháp doanh nghiệp bắt đầu từ 500$ mỗi tháng.

5. Magento

nen-tang-thuong-mai-dien-tu-magento

Magento là một công cụ thương mại điện tử do Adobe cung cấp. Đó là một giải pháp thương mại điện tử. Tất cả trong một xử lý hơn 100 tỷ đô la tổng doanh thu hàng hóa mỗi năm.

Magento nổi bật so với các nền tảng khác nhờ :

  • Tính hiệu quả tự động hóa và quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng.
  • Quản lý hàng tồn kho thông minh
  • Giải pháp vận chuyển
  • Quản lý đơn đặt hàng.
  • Công cụ thương mại điện tử này có các tính năng cụ thể để phân khúc khách hàng và cá nhân hóa.
Đối tượng sử dụng:

Nền tảng này hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, thị trường tầm trung và doanh nghiệp cũng như bán hàng trực tuyến B2B.

6. Squarespace

nen-tang-thuong-mai-dien-tu-Squarespace

Squarespace là một trình xây dựng trang web nổi tiếng khác. Không giống như Wix, Squarespace đã tích hợp các khả năng thương mại điện tử được tích hợp sẵn cho tất cả các kế hoạch kinh doanh.

Squarespace phù hợp với lĩnh vực nào ?

Công cụ thương mại điện tử này phổ biến cho các doanh nghiệp và cá nhân trong các ngành công nghiệp sáng tạo. Các thiết kế của Squarespace được biết đến là đẹp và hiện đại. Nếu bạn muốn giới thiệu tác phẩm và bán trực tuyến, Squarespace là lựa chọn phù hợp.

Chi phí

Squarespace Personal chi phí 12$/tháng. Nhưng bạn không thể bán hàng trực tuyến với tùy chọn này.

Để tận dụng tối đa Squarespace như một công cụ thương mại điện tử. Hãy xem xét gói Thương mại cơ bản hoặc Thương mại nâng cao. Chúng bắt đầu từ 26$ và 40$/tháng tương ứng.

7. Nền tảng OpenCart

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém trong danh sách của chúng tôi là OpenCart. Không giống như một số công cụ khác được liệt kê ở trên. Đây không phải là một công cụ xây dựng trang web. OpenCart là một nền tảng mã nguồn mở và miễn phí bổ sung chức năng thương mại điện tử cho các trang web hiện có.

Hơn 342.000 trang web thương mại điện tử trên khắp thế giới sử dụng OpenCart để bán hàng trực tuyến.

Tính năng nổi bật quan trọng nhất của công cụ thương mại điện tử này là thị trường OpenCart. Bạn sẽ có quyền truy cập vào hơn 13.000 mô-đun và chủ đề. Bên cạnh đó có thể tích hợp OpenCart với danh sách mở rộng các cổng thanh toán và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.

Chi phí

Như tôi đã đề cập trước đó, OpenCart miễn phí để tải xuống và cài đặt. Nhưng phần mở rộng và hỗ trợ chuyên dụng sẽ tốn thêm chi phí.

Công cụ thương mại điện tử tốt nhất để sử dụng hiện nay ?

tong-hop-cong-cu-thuong-mai-dien-tu-tot-nhat-hien-nay

Nó phụ thuộc vào đặc điểm kinh doanh của đơn vị bạn. Một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử sẽ không có nhu cầu giống như nhà bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ muốn mở rộng trực tuyến. Bạn muốn tạo một trang web mới từ đầu ? Hay bạn đang thêm chức năng thương mại điện tử vào trang web hiện tại ? Hãy xem lại tổng hợp 7 nền tảng thương mại điện tử tốt nhất vừa được chia sẻ ở trên. Sau đó đưa ra quyết định phù hợp.

Chúc bạn thành công !

Tìm hiểu thêm :
5 cách cải thiện trải nghiệm khách hàng thương mại điện tử
8 kinh nghiệm bán hàng trên Lazada Shopee Tiki hiệu quả

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)