fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục gây tác động mạnh đến cuộc sống trên toàn cầu. Việc này khiến cho ngành dược phẩm đang ở vị trí tuyệt vời để tạo ra sự khác biệt thực sự và lâu dài cho nhân loại. Và tiếp thị email là một cách hiệu quả góp phần nâng tầm cao hơn danh tiếng tích cực cho lĩnh vực này. Theo thống kê năm 2020, email marketing là phương thức hàng đầu để giao tiếp giữa các công ty dược phẩm với bác sĩ.

  1. Trên thực tế, tỷ lệ mở của ngành Dược cao hơn một chút so với tỷ lệ mở trung bình ngành.
  2. Cuối năm 2019, tỷ lệ mở và click email trung bình của ngành Dược lần lượt là 18,58% và 2,25%.
  3. Đến giữa năm 2020, tỷ lệ mở lên đến 21%; Trong khi tỷ lệ nhấp là 8,94%.

Trong hướng dẫn này, phanmemmarketing.vn sẽ đề cập đến 5 chiến lược email marketing thường được các công ty Dược phẩm áp dụng. Mục đích không chỉ cung cấp thông tin cho khách hàng mà còn nhằm nâng cao giá trị của thương hiệu trong thế giới hậu COVID.

Mục lục nội dung:


Tại sao các công ty dược phẩm cần làm email marketing ?

5-chien-luoc-email-marketing-nganh-duoc-pham

Thông thường, công ty dược phẩm sẽ có người đại diện bán hàng liên hệ với các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe (viết tắt là CG-CSSK). Nhưng quy định giãn cách xã hội bởi COVID-19 đã khiến việc giao tiếp trực tiếp bị hạn chế. Do đó, các công ty Dược đã bắt đầu cân nhắc đến hình thức tiếp thị email. Với một mẫu thư được thiết kế tốt, họ có thể chia sẻ đầy đủ thông tin tới các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc bác sĩ.

Bên cạnh đó, công chúng nói chung cũng là đối tượng tiềm năng cho email marketing dược phẩm. Đại dịch đã tạo ra sự hoảng loạn, tâm lý sợ hãi và lo lắng. Thêm vào đó, người dùng luôn tìm kiếm thông tin có liên quan và kịp thời từ các nguồn đáng tin cậy. Email là một phương tiện mạnh mẽ để phổ biến thông tin liên quan đến đại dịch, các biện pháp phòng ngừa, thuốc men, phương pháp điều trị, vắc xin, v.v. Hoặc có thể đưa ra những thông điệp nhân đạo để nâng cao tinh thần và tránh hoảng sợ.

5 chiến lược email marketing mạnh mẽ hiệu quả cho dược phẩm

Với email marketing, các công ty Dược phẩm có thể tiếp cận đối tượng và nuôi dưỡng các mối quan hệ sâu sắc, tồn tại lâu dài sau khi đại dịch kết thúc.

#1. Cá nhân hóa mọi chiến dịch email

Cá nhân hóa là chìa khóa để nổi bật trong hộp thư đến của những khán giả mất tập trung và thiếu kiên nhẫn. Và điều này đặc biệt quan trọng đối với ngành Dược. Vì họ cũng cần phải vượt qua cơn bão “tin giả” sau sự xuất hiện của COVID-19.

Với tính năng cá nhân hóa, mỗi người nhận sẽ cảm thấy như đang nói chuyện trực tiếp với một người khác. Điều này khuyến khích họ mở, click và thậm chí trả lời email.

Những phần nào của email có thể được cá nhân hóa ? Hầu như mọi phần! Dòng tiêu đề, nội dung ưu đãi, giảm giá, các liên kết hoặc nút CTA…v.v. Ngày nay, cá nhân hóa email có thể được thực hiện rất dễ dàng với nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) hay các phần mềm gửi email marketing tự động hàng loạt. Và hãy nhớ rằng cá nhân hóa không có nghĩa là vi phạm quyền riêng tư của người đăng ký. Cần duy trì tần suất và thời gian gửi thông điệp hợp lý!

Tham khảo thêm: Viết hoa có vấn đề gì trong địa chỉ email không ?

#2. Giao tiếp với nội dung giá trị, phù hợp

Thông thường, các công ty dược phẩm gửi email dài chứa quá nhiều thông tin và nhiều liên kết. Hãy tạo nội dung giá trị để phù hợp với lịch trình bận rộn của khán giả. Giải quyết các vấn đề của họ và làm cho nội dung trực quan hơn.

Nội dung phải thúc đẩy mức độ đáng tin cậy và sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Đồng thời thu hút người đọc kết nối với doanh nghiệp. Bất cứ khi nào thích hợp, cần thêm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Ít nhất một CTA trong mỗi email để người đọc biết chính xác những gì họ mong đợi.

Ngoài ra, hãy sử dụng các tiêu đề lớn cho mỗi phần. Đồng thời chia nhỏ nội dung thành các đoạn văn ngắn. Hoặc tận dụng thêm các dấu đầu dòng, đồ họa thông tin hoặc hộp văn bản.

Bạn có thể sử dụng lại nội dung từng xuất bản trên trang web/blog cho các chiến dịch email nếu nội dung đó phù hợp với người nhận.

Gợi ý thêm một số ý tưởng nội dung email marketing ngành dược phẩm:
  • Thêm video ngắn hoặc các cuộc phỏng vấn từ các chuyên gia đáng tin cậy.
  • Lời khuyên duy nhất và đã được xác minh.
  • Nghiên cứu điển hình và thông tin chi tiết dựa trên bằng chứng (đặc biệt đối với CG-CSSK)

#3. Theo dõi, kiểm soát khả năng gửi email

Khả năng gửi email là yếu tố thành công quan trọng đối với email marketing ngành dược. Nếu ít người nhận mở email, vậy khả năng gửi đã gặp vấn đề. Với khả năng phân phối kém, bạn sẽ mất đi cơ hội lớn để tương tác với người đăng ký, chia sẻ thông tin và xây dựng thương hiệu.

  • Đảm bảo rằng tất cả các địa chỉ email trong danh sách của bạn là thực và hợp lệ. Hãy thường xuyên lọc danh sách.
  • Không bao giờ sử dụng các dòng tiêu đề lừa đảo.
  • Luôn sử dụng các địa chỉ gửi rõ ràng như nguyenvana@yourcompany.com. Không sử dụng các email dạng chung chung như info@yourcompany.com, noreply@yourcompany.com.
  • Làm nóng các IP trước khi khởi chạy chiến dịch bằng cách tăng dần số lượng gửi. Chẳng hạn, ngày 1 gửi 2.000 email. Ngày 2 gửi 3.000 email. Ngày 3 có thể gửi khoảng 5.000 email…v.v. Không nên tăng đột biến gửi hàng chục ngàn email. Điều này khiến cho các bộ lọc thư rác nghi ngờ và đưa vào hộp spam.
  • Đảm bảo rằng email không bao gồm bất kỳ từ spam nào như “miễn phí”, “giải thưởng” hoặc “$$$”….

#4. Tối ưu hóa cho di động

Vào năm 2019, thiết bị di động là môi trường đọc phổ biến nhất. Theo thống kê, khoảng 42% tổng số email được mở trên di động. Hơn nữa, CG-CSSK là những người đặc biệt bận rộn. Đó là lý do tại sao các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 60% bác sĩ đọc email chủ yếu trên smartphone. Do đó, các chiến dịch email marketing dược phẩm nên tập trung vào trải nghiệm di động.

toi-uu-email-marketing-nganh-duoc-pham-cho-thiet-bi-di-dong

Dưới đây là một số mẹo để tạo các mẫu email ngành dược phẩm cho thiết bị di động:

  • Sử dụng lại các mẫu di động và mô-đun nội dung được tạo sẵn để tiết kiệm thời gian.
  • Chia nội dung email thành các đoạn văn bản nhỏ, dễ đọc .
  • Sử dụng văn bản in nghiêng, in đậm và có dấu đầu dòng .
  • Đánh dấu các yếu tố quan trọng nhất trong email .
  • Kiểm tra tất cả hình ảnh, nút và liên kết để đảm bảo rằng không có gì bị hỏng. Đơn giản hóa việc cuộn và điều hướng
  • Đặt nội dung quan trọng nhất (hoặc CTA) trong màn hình đầu tiên.
  • Sử dụng các dòng tiêu đề ngắn và văn bản trước tiêu đề để thu hút người đọc mở email.

Xem chi tiết thêm: Hướng dẫn tối ưu hóa email cho di động.

#5. Luôn thử nghiệm A / B trước khi gửi hàng loạt

Thử nghiệm A / B có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thời điểm hiện tại bị ảnh hưởng bởi COVID. Bằng cách thử các mẫu khác nhau cho các chiến dịch của mình, bạn có thể mang đến sự đổi mới và mới mẻ hơn trong giao tiếp. Từ đó sẽ giữ được sự quan tâm của người đăng ký.

Bạn có thể thực hiện thử nghiệm A / B cho các phần tử khác nhau, bao gồm:

  • Dòng chủ đề: Độ dài, thứ tự từ, lựa chọn từ
  • Nội dung: Độ dài, giọng điệu, bố cục Hình ảnh và hình ảnh
  • Cá nhân hóa: Dòng tiêu đề, lời chào, nội dung, ưu đãi
  • Kêu gọi hành động: Nút so với liên kết, loại hành động, vị trí từ

Chúc bạn thành công !

Comments

comments