fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

55% email hiện được mở trên thiết bị di động. Thống kê này xác nhận ngày càng có nhiều email được đọc trên thiết bị di động hơn trên máy tính bàn. Điều này đồng nghĩa với việc đã đến lúc các nhà tiếp thị cần tối ưu hóa hiển thị email cho di động.

Mục tiêu tổng thể của bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng sẽ bao gồm tăng mức độ tương tác và thu hút khách hàng. Dưới đây là những hướng dẫn cần thiết phanmemmarketing.vn chia sẻ để tối ưu thiết kế email thân thiện cho thiết bị di động.

Mục lục nội dung:


1. Chú ý đến dòng mở đầu nội dung

Khi nói đến thực tiễn tốt nhất về tiếp thị qua email. Trọng tâm thường dồn vào các dòng chủ đề. Còn phần mở đầu nội dung thường bị bỏ qua mặc dù nó cũng quan trọng không kém!

dong-mo-dau-email

Đoạn mở đầu bao gồm dòng đầu tiên trong văn bản email sẽ được hiển thị dưới dạng bản xem trước trong hộp thư người dùng. Nó là một người bạn đồng hành cùng dòng tiêu đề. Đồng thời cũng cung cấp các ký tự bổ sung quý giá mà bạn có thể sử dụng để khuyến khích người nhận nhấp vào.

Độ dài dòng mở đầu thay đổi phụ thuộc vào:

  • Ứng dụng email của người dùng.
  • Thiết bị sử dụng (Các loại điện thoại như OPPO, Iphone hay máy tính bảng, laptop….v.v)

Điều quan trọng là phải giữ cho văn bản ngắn gọn, mạnh mẽ và dễ hiểu. Tương tự như cách thử nghiệm các dòng chủ đề, bạn cũng có thể làm với dòng mở đầu. Bằng cách cá nhân hóa phù hợp với các phân khúc đối tượng. Sau đó xem xét độ dài hiển thị trên một số ứng dụng email và thiết bị tiêu biểu.

Tham khảo thêm: Những điều cần biết về dòng mở đầu email.

2. Tận dụng tối đa các nút kêu gọi hành động CTA

Hầu hết các nhà tiếp thị đều nhận thức được khái niệm về việc sử dụng Lời kêu gọi hành động ngắn gọn, khuyến khích.

Trong các email marketing thân thiện với thiết bị di động. Bạn cũng nên sử dụng các nút CTA thay vì link liên kết. Bởi các liên kết thường không mang lại hiệu quả khuyến khích hành động khi xem email trên điện thoại. Trong trường hợp này, sử dụng các nút sẽ dễ được click hơn. Ngoài ra, nên Để một khoảng trắng vừa đủ xung quanh nút (nếu có thể). Việc này giúp nâng cao trải nghiệm trên di động hơn nữa.

toi-uu-hoa-email-cho-thiet-bi-di-dong

3. Tối ưu bố cục email thân thiện cho di động

Thông thường, email ngắn gọn sẽ càng hiệu quả. Đặc biệt là trên thiết bị di động. Do đó, bố cục bạn thiết kế có thể tạo ra tác động đáng kể đến sự tương tác của khách hàng.

Các email phải có chiều rộng từ 600 đến 800px. Có 2 loại bố cục chính có thể được sử dụng để tối ưu hóa email thân thiện cho thiết bị di động.

Bố cục một cột
email-mot-cot-toi-uu-tren-di-dong

Bố cục này phù hợp nhất với email chủ yếu là văn bản. Vì chúng hỗ trợ đọc lướt, đặt nội dung chính xác ở vị trí mà người dùng mong đợi. Và nó có thể được cuộn qua nhanh chóng. Email một cột cũng hỗ trợ tiêu đề rõ ràng hơn, giúp nội dung dễ dàng truy cập.

Tham khảo thêm:
Những lưu ý khi tự thiết kế template email marketing
Các thực tiễn thiết kế email tốt nhất

Email nhiều cột
email-thiet-ke-nhieu-cot

Bố cục này có thể khiến việc đọc trở nên khó khăn hơn do yêu cầu cuộn ngang. Vì vậy chúng dùng cho email cần chèn nhiều hình ảnh, đa dạng nội dung. Điều này hoạt động tốt trong thương mại điện tử. Đọc thêm: Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing.

4. Sử dụng các dịch vụ email marketing

Kể từ sự gia tăng của việc sử dụng thiết bị di động. Các nhà cung cấp dịch vụ email marketing đã chú trọng hơn các tính năng thiết kế để tối ưu email trên điện thoại di động. Ví dụ như MailChimp, Getrespone, Top Email Marketing….v.v Họ cung cấp cho người dùng lựa chọn các mẫu template thiết kế sẵn có thể được tùy chỉnh để phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Kết lại

Sau khi đã tối ưu hóa đủ email cho thiết bị di động, bạn nên đo lường hiệu suất của chúng để xác định xem có thể làm gì để cải thiện phương pháp tiếp cận của mình.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments