Đối với các doanh nghiệp, email và gửi tin nhắn là cách tiếp cận khách hàng. Trước đây, email được chú trọng hơn. Tuy nhiên, khi việc sử dụng điện thoại di động tăng lên. Nhắn tin SMS đang nhanh chóng trở thành một cách mới để kết nối với khách hàng.
SMS là viết tắt của dịch vụ nhắn tin ngắn, còn được gọi là tin nhắn văn bản. Các doanh nghiệp ngày nay sử dụng SMS để liên lạc trực tiếp với khách hàng. Họ gửi đến các chương trình khuyến mãi mới, giảm giá độc quyền, nhắc nhở cuộc hẹn và cập nhật nhạy cảm với thời gian.
Theo Twilio , 9/10 tin nhắn văn bản được mở trong vòng ba phút đầu tiên nhận được. Khiến nó trở thành cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu thu hút sự chú ý.
Mặc dù email và SMS đều là những cách hiệu quả để liên lạc với khách hàng của bạn. Nhưng có một số tin nhắn phù hợp nhất cho từng kênh. Email là phương tiện tuyệt vời để gửi các thư dài hơn, phong phú hơn. Có thể bao gồm hình ảnh và tệp đính kèm và có thể được lưu vào một ngày sau đó.
SMS, mặt khác, là kênh liên lạc hoàn hảo để cung cấp thông tin ngắn gọn, kịp thời. Email và SMS là các kênh bổ sung và nếu bạn sử dụng chúng một cách chính xác. Bạn có thể tạo ra trải nghiệm giao tiếp khách hàng liền mạch.
Thực hiện bài kiểm tra của chúng tôi dưới đây. Để kiểm tra kiến thức của bạn về thời điểm sử dụng email và khi nào nên sử dụng SMS. Sau đó, tiếp tục đọc để có cái nhìn sâu sắc hơn về SMS và gửi email. Các thực tiễn tốt nhất và cách cả hai kênh có thể giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài trong mắt khách hàng.
Kết hợp SMS và email: cách tiếp cận tốt nhất là gì?
Không có viên đạn thần kỳ nào khi tích hợp các chiến dịch tiếp thị và kỹ thuật số của bạn. Nhưng nhiều chiến lược truyền thông có thể còn hiệu quả hơn khi SMS được sử dụng cùng với email.
Ví dụ: bạn có thể gửi cho khách hàng của mình biên nhận xác nhận cuộc hẹn qua email. Và theo dõi bằng lời nhắc tin nhắn SMS vào ngày hẹn. Tương tự như vậy, bạn có thể gửi một tin nhắn văn bản hàng loạt ngắn gọn để khuyến khích khách hàng đăng ký vào danh sách email của bạn để nhận ưu đãi và khuyến mãi độc quyền.
Các cách tiếp cận sáng tạo như thế này cung cấp cho doanh nghiệp của bạn nhiều cơ hội hơn. Để bắt đầu hoặc tiếp tục các cuộc hội thoại bổ ích với khách hàng của bạn.
Khi quyết định giữa việc gửi email marketing hoặc gửi tin nhắn SMS. Điều quan trọng là bạn phải tự hỏi mình những câu hỏi sau:
Làm thế nào nhạy cảm với thời gian là giao tiếp?
Có tin nhắn yêu cầu giao tiếp hai chiều?
Tin nhắn sẽ chứa đa phương tiện?
Khách hàng của bạn sẽ phải truy cập tin nhắn này sau?
Điều quan trọng là phải xem xét sử dụng cả hai kênh cho thông tin quan trọng. Nhưng hãy nhớ đừng nhắn tin quá thường xuyên trên một trong hai kênh.
SMS thực hành tốt nhất
Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất cần xem xét khi kết hợp SMS vào chương trình email hiện tại của bạn :
Nhận quyền: Giống như email, điều quan trọng là bạn có quyền gửi tin nhắn cho khách hàng. Bạn có thể yêu cầu khách hàng chọn tham gia nhận tin nhắn văn bản của bạn. Thông qua biểu mẫu trực tuyến hoặc bằng cách nhắn tin hoặc trả lời tin nhắn bằng từ khóa hoặc cụm từ.
Sử dụng một mã ngắn: Mã ngắn là số điện thoại 5 hoặc 6 chữ số được tạo riêng cho thông tin di động hàng loạt. Mỗi khi công ty của bạn gửi một thông điệp tiếp thị, nó sẽ đi qua cùng một mã ngắn. Làm cho nó trở thành một thành phần quan trọng trong nhận diện thương hiệu của bạn. Sử dụng một mã ngắn với sự lặp lại hấp dẫn của các số dễ nhớ (chẳng hạn như 55055) để tối đa hóa các nỗ lực SMS của bạn.
Đảm bảo khả năng gửi: Tuân thủ các chính sách nhắn tin của nhà mạng không dây để đảm bảo khả năng gửi SMS. Bằng cách chọn API đáng tin cậy, bạn có thể gửi và nhận SMS với các mã ngắn tùy chỉnh.
Giữ cho nó đơn giản: Sử dụng từ khóa và gọi hành động rõ ràng để gửi tin nhắn văn bản ngắn gọn, phù hợp cho khách hàng của bạn.
Đừng gửi quá nhiều! Hãy ghi nhớ tần suất gửi của bạn và đừng gửi qua một trong hai kênh. Hãy chiến lược không chỉ bằng cách nào, mà khi bạn giao tiếp với khách hàng của mình.
Hãy xem webcast của chúng tôi để tìm hiểu thêm về lợi ích của việc sử dụng SMS với chương trình email hiện tại của bạn và nghe các chuyên gia của chúng tôi về các thực tiễn tốt nhất về SMS.
Tạo sự cân bằng hoàn hảo
Bằng cách kết hợp SMS vào chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn, bạn có thể tiếp cận khách hàng ở mọi giai đoạn trong vòng đời gắn kết của họ với thương hiệu của bạn trên các kênh mà họ thích. Bằng cách tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị của bạn để đáp ứng sở thích của khách hàng, bạn thể hiện sự cống hiến của mình trong việc cung cấp dịch vụ xuất sắc và trao quyền cho khách hàng của bạn.
Tận dụng SMS bằng email là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và trao giải cho lòng trung thành của khách hàng. Bạn đang chờ đợi điều gì? Bắt đầu gửi!
Chúc bạn thành công!
- Top Zalo Support – Giải pháp tiên tiến để quản lý tài khoản Zalo và tối ưu hoá tương tác khách hàng - Tháng Bảy 15, 2023
- 10 Thống kê tìm kiếm GOOGLE bạn cần biết cho năm 2022 - Tháng Ba 9, 2022
- 5 xu hướng phát trực tuyến video nhà tiếp thị cần biết - Tháng Hai 13, 2022
- Dự đoán hành vi mua sắm vào các dịp lễ năm 2022 - Tháng Hai 7, 2022
- 5 mẹo làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday - Tháng Mười 14, 2021
- Các loại tin nhắn di động phổ biến nhất hiện nay - Tháng Mười 11, 2021
- Những điều doanh nghiệp B2B không nên làm khi tiếp thị nội dung - Tháng Tám 10, 2021
- Tiếp thị Millennials và Gen-Z khác nhau như thế nào ? - Tháng Bảy 28, 2021
- Tại sao tỷ lệ giữ chân khách hàng lại rất quan trọng đối với ROI ? - Tháng Tư 13, 2021
- Trải nghiệm khách hàng cần thay đổi như thế nào trong năm 2021 - Tháng Ba 31, 2021