Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing thấy rằng: Việc hủy bỏ các sản phẩm trong giỏ hàng đặt ra thách thức lớn với các nhà bán lẻ. Các công cụ tiếp thị như email marketing, Facebook, và nhắm mục tiêu lại của Google rất nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi để giành lại khách hàng. Bên cạnh đó, SMS Marketing cho đến nay cũng là một kênh chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ. Nhưng một thực tế, khá nhiều nhà tiếp thị không sử dụng kênh này. Họ chưa hiểu đúng về SMS Marketing. Họ không biết rằng, việc sử dụng SMS Marketing để nhắc nhở khôi phục giỏ hàng mang lại hiệu quả thúc đẩy doanh thu cao.

sms-marketing-giam-ty-le-huy-bo-gio-hang

Tại sao SMS Marketing giúp giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng ?

  • SMS có khả năng tiếp cận rất cao như một kênh tiếp thị. Ngày càng có nhiều người chọn sử dụng SMS. Với 75% khách hàng nói rằng họ sẽ không ngại nhận SMS từ một thương hiệu.
  • Tiếp thị qua SMS có chi phí hợp lý hơn Facebook hoặc Google nhắm mục tiêu lại.
  • SMS nhanh chóng nhận được nhiều tương tác hơn so với email. 97% tin nhắn được đọc trong 4 phút đầu tiên khi nhận. Các nhà bán lẻ nhận thấy tỷ lệ nhấp trong SMS tăng 400% so với Email.
  • Thật dễ dàng thu hút khách hàng với tin nhắn được cá nhân hóa. Những trường hợp cần truyền tải thông điệp mang tính cấp bách, nhạy cảm với thời gian.

Mặc dù có thể còn hơi sớm để xây dựng chiến lược tiếp thị chỉ trên SMS. Nhưng đây là một sự bổ sung hoàn hảo cho tiếp thị qua email, mạng xã hội và các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác hiện có.

Thống kê SMS Marketing và Email Marketing ngành thương mại điện tử.
Kết hợp sms và mạng xã hội để tăng cường sự tham gia của khách hàng.

Nội dung tin nhắn SMS Marketing giúp giảm tỷ lệ hủy giỏ hàng

Tin nhắn SMS sẽ được gửi tự động sau khi người mua hàng thêm mặt hàng vào giỏ. Nhưng sau đó họ rời đi hoặc hủy sản phẩm trong giỏ và không hoàn tất mua hàng.

Để giảm tỷ lệ hủy bỏ, nội dung tin nhắn cần đi thẳng vào vấn đề. Và chỉ chứa một số yếu tố bắt buộc phải có.

Tên thương hiệu

Đừng là một người gửi ẩn danh. Chèn tên thương hiệu của bạn ở đầu văn bản tin nhắn hoặc được chỉ rõ trong nội dung. Việc này giúp người nhận có thể nhận diện thương hiệu ngay lập tức.

Tên người mua hàng

Bằng cách chèn tên khách hàng, bạn sẽ làm cho thông điệp trở nên cá nhân hơn. Bất kỳ người nhận nào cũng đều thích được nhắc tên trong tin nhắn. Vì như vậy họ cảm thấy được quan tâm.

Nội dung ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Thông thường, một tin nhắn SMS không được vượt quá 160 ký tự. Vì vậy nội dung ngắn gọn và hấp dẫn là điều cần thiết bạn cần làm.

Mã giảm giá

Cung cấp mã giảm giá tùy thuộc vào mỗi chiến lược. Nhận được mã giảm giá qua tin nhắn SMS có tác dụng kích thích tâm lý khách hàng hơn. Điều này khiến họ cảm thấy họ là một trong những người được chọn để nhận ưu đãi.

CTA

Mọi thông điệp quảng cáo phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng, bất kể nó ngắn đến mức nào.

URL

Luôn thêm một liên kết đến cửa hàng của bạn. Bất kể khách hàng có nhận được email hoặc SMS hay không. Liên kết sẽ dẫn thẳng đến giỏ hàng bị bỏ rơi.

Chọn không tham gia

Luôn thêm tùy chọn hủy đăng ký vào SMS của bạn. Nó là một yếu tố cần phải có trong mọi thông điệp quảng cáo.

3 Ý tưởng về cách đưa SMS vào chiến lược cải thiện tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng

Tin nhắn SMS trong chiến dịch cải thiện tỷ lệ hủy giỏ hàng có thể được gửi dưới dạng lời nhắc tự động. Kết hợp SMS với Email nhắm mục tiêu lại mang về kết quả khả quan hơn cho các nhà bán lẻ.

Bây giờ, hãy xem bạn có thể thực hiện những cách tiếp cận nào với chiến lược giỏ hàng bị bỏ rơi bằng SMS Marketing.

1. Gửi lời nhắc thân thiện

SMS nên song hành với Email để đạt được kết quả tối đa. Vì vậy, bạn có thể gửi lời nhắc thân thiện về một giỏ hàng bị bỏ rơi qua email. Sau đó hãy gửi tin nhắn như lời nhắc cuối cùng trước khi giỏ hàng hết hạn.

2. Tăng thêm gia vị cho lời nhắc bằng mã phiếu giảm giá độc quyền

Sử dụng mã giảm giá có thể là một cách hiệu quả để cung cấp cho người mua hàng một lý do khác để mua các sản phẩm mà họ đã nghĩ đến.

3. Giải đáp nhanh chóng bất kỳ câu hỏi nào của người mua hàng

Nếu bạn bán các sản phẩm độc quyền hoặc có một danh mục như vậy, việc cung cấp một số trợ giúp có thể rất tốt. Việc giải đáp các băn khoăn của khách hàng kịp thời sẽ thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Tham khảo thêm: Mẫu tin nhắn sms marketing.

Comments

comments