Top Marketing – Thống kê SMS Marketing kết hợp Email Marketing ngành thương mại điện tử. Với sự gia tăng ngày càng phổ biến của bộ đôi tiếp thị trên ngành thương mại điện tử, báo cáo này sẽ tập trung vào cách SMS & Email hoạt động cho các nhà tiếp thị cùng với cách chúng tác động đến các chiến dịch đa kênh. (Nguồn từ https://www.omnisend.com)
Thống kê SMS Marketing ngành Thương Mại điện tử
Các nhà tiếp thị sử dụng ba kênh trở lên trong bất kỳ chiến dịch nào đều đạt được tỷ lệ mua hàng cao hơn 287% so với những người sử dụng chiến dịch một kênh.
Các chiến dịch kênh đơn lẻ có thể mong đợi tỷ lệ mua 3,21%. Trong khi những chiến dịch sử dụng ba kênh trở lên có tỷ lệ mua trên 12%. (Xem thêm: Lợi ích của tiếp thị kết hợp đa kênh Omnichannel).

Điều ngạc nhiên trong toàn ngành là sự bùng nổ của SMS Marketing khi kết hợp Email marketing. Hiệu quả rõ rệt đối với ngành thương mại điện tử.
Tỷ lệ nhấp của SMS trung bình cao hơn 14%. Đây là lý do tại sao ngày càng nhiều các đơn vị muốn sử dụng công cụ này trong chiến dịch tiếp thị. Khách hàng đang phản hồi theo cách tốt nhất có thể đối với kênh tiếp thị này. Nó mang lại cho người bán ngành thương mại điện tử mức ROI trung bình hơn 2700%.

Bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu xem kênh SMS Marketing hoạt động như thế nào trong suốt năm 2022. Và cách bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết đó cho các chiến dịch sắp tới của mình.
Thời gian gửi tin nhắn SMS tốt nhất
Các chiến dịch SMS có xu hướng hoạt động tốt hơn vào nửa cuối tháng về mức độ tương tác tổng thể. Tin nhắn gửi đi từ ngày 21 mang về tỷ lệ nhấp gần 30%.
Nhưng SMS Marketing với ngành thương mại điện, ROI trung bình cao nhất vào ngày 12 của tháng, ở mức hơn 3300%.
Đó là SMS. Còn Email marketing ngành thương mại điện tử ? SMS không giống như email. Hai kênh này khác nhau về cách hoạt động, cách chúng tác động đến hành vi của khách hàng và loại thông điệp bạn có thể gửi với họ.
Thống kê Tiếp thị qua Email cho doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử
SMS và Email là bộ đôi kết hợp trong hầu hết các chiến lược tiếp thị hiện đại. Khi SMS bắt đầu phát triển, email đã xoay vòng để phù hợp với bạn đồng hành của nó.
Những quy trình tự động hóa Email Marketing phổ biến
1- Email chào mừng có kết quả tốt nhất
Chúng đạt được tỷ lệ mở và tỷ lệ đặt hàng cao nhất. (Tỷ lệ mở 42,7% và tỷ lệ nhấp 12,54%.) Trong khi CTR (tỷ lệ nhấp) chỉ đứng sau email xác nhận.
2- Tự động hóa tùy chỉnh
Các nhà tiếp thị thương mại điện tử có thể nhắm mục tiêu ưu đãi của họ xung quanh các chương trình khuyến mại, sự kiện và loại khách hàng cụ thể. Trong mọi trường hợp, quy trình tự động hóa tùy chỉnh đạt tỷ lệ mở 50,89%. Còn tỷ lệ nhấp đạt 14,99%.
3- Xác nhận đơn đặt hàng
SMS xác nhận luôn duy trì tỷ lệ mở và nhấp cao nhất trong bất kỳ quy trình tự động hóa nào. Bạn có thể tận dụng điều này để cải thiện tỷ lệ đặt hàng của mình. Thử nghiệm đề xuất một số sản phẩm liên quan trong tin nhắn sms xác nhận. Hoặc bạn có thể đặt liên kết đến trang đích chứa ưu đãi…. Đây là một cơ hội tốt để thử nghiệm ngay!
4- Chiến dịch được phân đoạn và không được phân đoạn
Năm 2018, các đơn đặt hàng trong chiến dịch được phân đoạn trung bình cao hơn 26,5%. Năm 2019, tỷ lệ đơn đặt hàng đã tăng lên 62,2%.

Ngoài ra, tỷ lệ nhấp cũng cao hơn 51,9% trong các chiến dịch được phân đoạn; Tỷ lệ mở cao hơn 110% so với các chiến dịch không được phân đoạn.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để gửi email marketing?
Thời gian rất quan trọng đối với các chiến dịch email. Đây là điểm khác biệt giữa chiến dịch hoạt động tốt và chiến dịch không ổn định.
Những ngày tốt nhất trong tháng tập trung vào khoảng đầu và cuối tháng.
Các chiến dịch được gửi trong 3-4 ngày cuối cùng của tháng có tỷ lệ đặt hàng cao nhất. Chúng kéo dài thời gian cơ hội cho các nhà tiếp thị thương mại điện tử.
Thời gian tốt nhất để gửi email trong ngày
- Trước khi làm việc: 7-8 giờ sáng
- Vào giờ ăn trưa: 11 giờ sáng – 12 giờ đêm
- Khi công việc kết thúc (với tỷ lệ đặt hàng tốt nhất): 5-6 giờ chiều
Đến buổi tối, mức độ tương tác giảm vào khoảng thời gian ăn tối. Tỷ lệ mở, nhấp và đặt hàng trong thời điểm này đều giảm. Nhưng sau khoảng thời gian này thì xu hướng mua sắm lại gia tăng.
Trên thực tế, tỷ lệ mở và nhấp chuột chỉ giảm nhẹ. Tỷ lệ đặt hàng tăng từ 10 giờ tối đến khoảng 1 giờ sáng hoặc muộn hơn. Bạn có thể phân khúc những người mua sắm cú đêm này và nhắm mục tiêu họ bằng các chiến dịch muộn.
Kết luận
SMS & Email đóng một vai trò quan trọng. Chưa bao giờ có dấu hiệu nào cho thấy bộ đôi kết hợp này có xu hướng phát triển chậm lại. Các nhà tiếp thị thương mại điện tử luôn thích đa dạng hóa chiến lược trên nhiều kênh. Và bất cứ một đơn vị nào trong ngành này cũng đều sở hữu hoặc Email hoặc SMS hoặc kết hợp cả hai vào chiến dịch kinh doanh của mình. Còn bạn thì sao ? Xem thêm các kiến thức hữu ích sau để cập nhật ngay công cụ quảng cáo phù hợp:
- Thúc đẩy tăng trưởng bán hàng ngành thương mại điện tử.
- 8 kinh nghiệm bán hàng trên Lazada Shoppee Tiki
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách của Google về việc gửi email hàng loạt – 2025 - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022