Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing – Thống kê SMS Marketing kết hợp Email Marketing ngành thương mại điện tử. Với sự gia tăng ngày càng phổ biến của bộ đôi tiếp thị trên ngành thương mại điện tử, báo cáo này sẽ tập trung vào cách SMS & Email hoạt động cho các nhà tiếp thị. Cùng với cách chúng tác động đến các chiến dịch đa kênh. Hãy bắt đầu:

(Nguồn từ https://www.omnisend.com)

Thống kê SMS Marketing 2020

Các nhà tiếp thị sử dụng ba kênh trở lên trong bất kỳ chiến dịch nào đều đạt được tỷ lệ mua hàng cao hơn 287% so với những người sử dụng chiến dịch một kênh.

Các chiến dịch kênh đơn lẻ có thể mong đợi tỷ lệ mua 3,21% vào năm 2019. Trong khi những chiến dịch sử dụng ba kênh trở lên có tỷ lệ mua trên 12%. Xem thêm: Lợi ích của tiếp thị kết hợp đa kênh Omnichannel.

so-sanh-tiep-thi-da-kenh-va-tiep-thi-mot-kenh

Điều ngạc nhiên trong toàn ngành là sự bùng nổ của SMS Marketing khi kết hợp Email marketing. Hiệu quả rõ rệt đối với ngành thương mại điện tử.

Tỷ lệ nhấp của SMS trung bình cao hơn 14%. Đây là lý do tại sao ngày càng nhiều các đơn vị muốn sử dụng công cụ này trong chiến dịch tiếp thị. Khách hàng đang phản hồi theo cách tốt nhất có thể đối với kênh tiếp thị này. Nó mang lại cho người bán ngành thương mại điện tử mức ROI trung bình hơn 2700%.

ty-le-click-trong-sms-marketing

Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét SMS hoạt động như thế nào trong suốt năm 2019. Và cách bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết đó cho các chiến dịch năm 2020 của mình.

Thời gian gửi tin nhắn SMS tốt nhất

Các chiến dịch SMS có xu hướng hoạt động tốt hơn vào nửa cuối tháng về mức độ tương tác tổng thể. Tin nhắn gửi đi từ ngày 21 mang về tỷ lệ nhấp gần 30%.

Nhưng SMS Marketing với ngành thương mại điện, ROI trung bình cao nhất vào ngày 12 của tháng, ở mức hơn 3300%.

Đó là SMS. Còn Email marketing ngành thương mại điện tử ? SMS không giống như email. Hai kênh này khác nhau về cách hoạt động, cách chúng tác động đến hành vi của khách hàng và loại thông điệp bạn có thể gửi với họ.

Thống kê Tiếp thị qua Email 2020

2019 là một năm thú vị cho tiếp thị qua email nói chung. Khi SMS bắt đầu phát triển, email đã xoay vòng để phù hợp với xu hướng đó.

Những quy trình tự động hóa Email Marketing phổ biến

  • Email chào mừng có kết quả tốt nhất. Chúng đạt được tỷ lệ mở và tỷ lệ đặt hàng cao nhất. (Tỷ lệ mở 42,7% và tỷ lệ nhấp 12,54%.) Trong khi CTR (tỷ lệ nhấp) chỉ đứng sau email xác nhận.
  • Tự động hóa tùy chỉnh: Các nhà tiếp thị thương mại điện tử có thể nhắm mục tiêu ưu đãi của họ xung quanh các chương trình khuyến mại, sự kiện và loại khách hàng cụ thể. Trong mọi trường hợp, quy trình tự động hóa tùy chỉnh đạt tỷ lệ mở 50,89% và tỷ lệ nhấp 14,99%.
  • Xác nhận đơn đặt hàng : Duy trì tỷ lệ mở và nhấp cao nhất trong bất kỳ quy trình tự động hóa nào. Nhưng tỷ lệ đặt hàng thấp nhất chỉ dưới 1%. Đề xuất một số đề xuất sản phẩm trong quy trình công việc thông báo xác nhận hoặc trong trang đích mà nó dẫn đến. Đó là một cơ hội quá tốt cần thực hiện ngay !
  • Chiến dịch được phân đoạn và không được phân đoạn: Trên thực tế, đơn đặt hàng trung bình cao hơn 26,5% trong các chiến dịch được phân đoạn vào năm 2018. Năm 2019, tỷ lệ đơn đặt hàng đã tăng lên 62,2% trong các chiến dịch được phân đoạn so với không được phân đoạn.
phan-khuc-danh-sach-email-va-khong-phan-khuc

Đó là chưa tính đến tỷ lệ nhấp cao hơn 51,9% trong các chiến dịch được phân đoạn hoặc tỷ lệ mở cao hơn 110% so với các chiến dịch không được phân đoạn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để gửi email marketing

Thời gian rất quan trọng đối với các chiến dịch email. Đây có thể là sự khác biệt giữa chiến dịch hoạt động tốt và chiến dịch không ổn định.

Những ngày tốt nhất trong tháng tập trung vào khoảng đầu và cuối tháng.

Các chiến dịch được gửi trong 3-4 ngày cuối cùng của tháng có tỷ lệ đặt hàng cao nhất. Chúng kéo dài thời gian cơ hội mà các nhà tiếp thị thương mại điện tử có để gửi chiến dịch của họ.

Thời gian tốt nhất trong ngày
  • Trước khi làm việc: 7-8 giờ sáng
  • Vào giờ ăn trưa: 11 giờ sáng – 12 giờ đêm
  • Khi công việc kết thúc (với tỷ lệ đặt hàng tốt nhất): 5-6 giờ chiều

Trong khi, vào buổi tối, mức độ tương tác giảm vào khoảng thời gian ăn tối với tỷ lệ mở, nhấp và đặt hàng giảm xuống. Nhưng sau khoảng thời gian này thì sự mua sắm lại gia tăng.

Trên thực tế, tỷ lệ mở và nhấp chuột chỉ giảm nhẹ, với tỷ lệ đặt hàng tăng từ 10 giờ tối đến khoảng 1 giờ sáng hoặc muộn hơn. Những người mua sắm cú đêm này có thể đáng để tạo phân khúc và nhắm mục tiêu bằng các chiến dịch đêm muộn.

Kết luận

SMS & Email đóng một vai trò quan trọng và chưa bao giờ có dấu hiệu nào cho thấy bộ đôi kết hợp này xu hướng này sẽ chậm lại. Các nhà tiếp thị thương mại điện tử đang thích đa dạng hóa chiến lược của họ trên nhiều kênh hơn. Và bất cứ một đơn vị nào trong ngành này cũng đều sở hữu hoặc Email hoặc SMS hoặc kết hợp cả hai vào chiến dịch kinh doanh của mình. Còn bạn thì sao ? Xem thêm các kiến thức hữu ích sau để cập nhật ngay công cụ quảng cáo phù hợp:

6 xu hướng trong tiếp thị thương mại điện tử.
Thúc đẩy tăng trưởng bán hàng ngành thương mại điện tử.
8 kinh nghiệm bán hàng trên Lazada Shoppee Tiki

Comments

comments

Chuyên mục: Uncategorized