Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Nếu bạn đang sử dụng trang web của mình như một kênh để bán hàng. Thì hầu hết việc tiếp thị kỹ thuật số đều nhắm mục tiêu tăng lưu lượng truy cập trang web. Nhưng không phải tất cả lưu lượng truy cập đều có cách tiếp cận như nhau. Vì mỗi khách truy cập vào trang sẽ có mục đích riêng. Có người tìm kiếm thông tin kiến thức, có người truy cập tìm hiểu sản phẩm dịch vụ. Nhưng có khả năng lại truy cập nhầm vì hiểu sai thông tin trang web cung cấp…vv…

Một yếu tố quan trọng để bán hàng trên trang web phụ thuộc vào việc xác định rõ đối tượng truy cập thuộc loại lưu lượng truy cập nào. Từ đó, nhà quảng cáo phải điều chỉnh ưu đãi phù hợp với từng loại. Đây là lý do tại sao các nhà tiếp thị kỹ thuật số thành công phân nhóm các loại lưu lượng truy cập. Để từ đó họ lên kế hoạch tiếp thị phù hợp với mỗi đối tượng. Cùng Top Marketing tìm hiểu khái niệm lưu lượng truy cập là gì ? Và phân loại các nhóm lưu lượng truy cập.

Lưu lượng truy cập là gì ?

Lưu lượng truy cập bao gồm những đối tượng mà bạn đang tương tác, muốn tiếp cận. Những đối tượng này có khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này đồng nghĩa nghĩa với việc một khách hàng hài lòng có nhiều khả năng mua hàng hơn một người chưa bao từng nghe nói đến doanh nghiệp bạn trước đó.

Lấy ví dụ: Nếu bạn có một cửa hàng bán đồ mỹ phẩm và một khách hàng thường xuyên ghé qua. Bạn sẽ chỉ cần giành ít thời gian và nỗ lực quảng cáo, tư vấn để thuyết phục mua hàng hơn người lần đầu tiên ghé thăm cửa hàng.

Điều này cũng đúng với hình thức bán hàng trực tuyến. Để tiếp cận hiệu quả các loại lưu lượng truy cập, nhà tiếp thị cần phân nhóm mỗi loại truy cập.

Có thể bạn quan tâm:
5 lý do khiến giảm lượng truy cập website.
Cách tăng lượng truy cập website hiệu quả.

Phân loại các nhóm lưu lượng truy cập

phan-loai-nhom-luu-luong-truy-cap-trang-web
Cold Traffic – Lưu lượng truy cập lạnh

Lưu lượng truy cập lạnh là những khách truy cập trang web chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu của bạn trước đây. Đồng thời bạn cũng chưa có bất kỳ tương tác nào trước đó. Ngoài ra, nhóm đối tượng này có thể đã từng truy cập trang của bạn khi đang nghiên cứu về một vấn đề. Hoặc có nhu cầu cụ thể nào đó. Nhưng họ có thể vẫn chưa tìm ra giải pháp.

Nếu cố gắng bán cho đối tượng trên, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển đổi nhóm lưu lượng này. Đây thường là nhóm truy cập đắt nhất để nhắm mục tiêu

Tại sao ?

Bởi trước tiên, bạn sẽ cần giới thiệu về bản thân để họ biết bạn là ai ? Bạn giúp gì được cho họ. Sau đó cần một thời gian để bắt đầu hướng họ tới những lợi ích của sản phẩm dịch vụ bạn có. Những lợi ích này phải giúp họ giải quyết được vấn đề đang vướng mắc. Quá trình này cần được tiến hành từng bước nhằm xây dựng lòng tin. Từ đó, dần biến họ thành khách hàng.

Làm thế nào chuyển đổi nhóm lưu lượng truy cập lạnh thành khách hàng đạt tỷ lệ cao ?
  • Cung cấp nội dung phù hợp, giá trị. Luôn thống kê để chọn ra những nội dung thu hút lượng nhiều nhất, có sự trình bày rõ ràng nhất. Sau đó lưu giữ để sẵn sàng chia sẻ nội dung này cho nhu cầu truy cập phù hợp. Cung cấp giá trị tức thì để từng bước xây dựng lòng tin. Thuyết phục người truy cập thành khách hàng thông qua việc bán những gì họ cần. Chứ không phải bán những gì bạn có.
  • Tham gia mạng xã hội. Mời họ theo dõi thương hiệu trên mạng xã hội để họ có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Điều này cũng mang lại cho bạn cơ hội theo dõi hành vi của họ. Từ đó điều chỉnh các quảng cáo trong tương lai sẽ nhắm mục tiêu hơn.
  • Duy trì liên hệ bằng kết nối email. Bắt đầu đẩy mạnh tương tác bằng cách thúc đẩy người truy cập đăng ký tham gia danh sách nhận thông tin. Một ưu đãi miễn phí hoặc các thông tin liên quan dưới dạng hướng dẫn, báo cáo ngành hoặc tương tự…. Email là kênh duy trì kết nối giữa thương hiệu với khách hàng hiệu quả nhất. Đồng thời cũng là kênh thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong các công cụ. Xem thêm: 5 cách tăng lượng truy cập web bằng email marketing.
Warm traffic – Lưu lượng truy cập ấm

Nhóm này bao gồm các khán giả biết về bạn và thích những thông tin bạn cung cấp. Họ đã thể hiện một số sự quan tâm đến doanh nghiệp nhưng chưa sẵn sàng mua hàng. Họ cần một chút thuyết phục để tin tưởng. Để thấy được chi phí họ bỏ ra khi mua sản phẩm của bạn là đáng hơn so với mua từ đối thủ khác.

Nhóm này có thể bao gồm những đối tượng:
  • Một người theo dõi tích cực trên mạng xã hội
  • Một khách truy cập lại vào trang web
  • Người đăng ký email tương tác (mở email, nhấp vào liên kết, v.v.)
  • Người tham gia hội thảo trên web, v.v.
Vì vậy, làm thế nào để thúc đẩy nhóm lưu lượng truy cập này ra quyết định mua hàng ?

Bạn cần nghiên cứu về hành vi của người dùng thực hiện trên trang web. Để xác định rõ họ đang quan tâm điều gì ? Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu lại thông qua những quảng cáo có liên quan cao. Để đưa họ tới những trang mà họ thấy sẽ có giá trị.

Giả sử bạn đang bán phần mềm gửi email marketing. Nếu ai đó đang xem hướng dẫn sử dụng các tính năng chính của phần mềm. Điều này cho thấy họ quan tâm đến chức năng nó có phù hợp yêu cầu của họ không. Từ đây, bạn có thể chạy quảng cáo với lời đề nghị dùng thử phần mềm miễn phí. Cho họ tùy chọn cài đặt sản phẩm trải nghiệm trước khi quyết định mua.

Tùy thuộc vào hành động và sở thích mỗi đối tượng, bạn có thể nhắm mục tiêu. Hoặc bạn có thể xây dựng lòng tin hơn nữa với nội dung thiết thực như: Chia sẻ kinh nghiệm, mẹo dùng, thống kê thực tiễn cho thấy lợi ích sản phẩm, …v.v. Mục tiêu ở đây là thu hút sự chú ý, làm nổi bật giá trị sản phẩm mang lại mà không yêu cầu họ phải mua hàng.

Hot traffic – Lưu lượng truy cập nóng
luu-luong-truy-cap-web-la-gi

Lưu lượng truy cập nóng đề cập đến đối tượng mà bạn đã chuyển đổi. Bao gồm khách hàng hài lòng hoặc những người thực sự quan tâm việc mua hàng. Họ chỉ cần một chút thúc đẩy đúng hướng để đưa ra quyết định.

Lưu ý thêm, những khách hàng này thường có khả năng giới thiệu doanh nghiệp cho bạn bè.

Nhóm đối tượng này thường gồm:

  • Đã truy cập trang ưu đãi và bắt đầu quá trình đặt hàng nhưng chưa hoàn tất
  • Đã mua hàng từ bạn và bạn có cơ hội bán thêm sản phẩm ngay thời điểm đó.
  • Trước đây đã mua nhiều sản phẩm từ bạn trong cùng một phạm vi.

Trong mọi trường hợp, với lưu lượng truy cập nóng, sẽ có cơ hội lớn để tối đa hóa lợi nhuận. Bằng cách bán nhiều hơn cho khách hàng hiện tại. Chẳng hạn, bạn có thể đưa họ trực tiếp đến trang đích ưu đãi. Nếu họ đã quen với quy trình mua hàng từ bạn. Bạn có thể tóm tắt nó trong email. Sau đó gửi họ trực tiếp đến trang thanh toán!

Nếu họ đã mua, bạn có thể yêu cầu họ thực hiện một hành động khác…
  • Bán tiếp chúng với một sản phẩm có giá cao hơn
  • Bán chéo một mặt hàng miễn phí
  • Cung cấp các ưu đãi được nhận chiết khấu khi giới thiệu khách hàng. Để từ đó, họ sẽ chia sẻ, quảng bá thương hiệu của bạn.

Kết lại

Tiếp thị kỹ thuật số là tất cả về việc đưa ra các ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm. Cho phép bạn rút ngắn hành trình của người mua và tối ưu hóa chi phí tiếp thị. Phân nhóm được các loại lưu lượng truy cập lạnh, ấm và nóng sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu từng loại. Điều này thúc đẩy tối đa hóa doanh số bán hàng trên trang web.

Tham khảo thêm:
Những tính năng cần có trên một website
Làm cách nào để tăng traffic website mà không tốn một đồng quảng cáo ?

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)