8 nguồn tăng lưu lượng truy cập website miễn phí cho nhà tiếp thị

Nhà tiếp thị khởi nghiệp thường khai thác những kênh nào để tăng lượng truy cập website? Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hầu hết các marketers đều tập trung vào công cụ tiếp thị tìm kiếm SEM, truyền thông xã hội và Email marketing. Nhưng có thể bạn chưa biết, vẫn còn nhiều kênh khác có thể tận dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Dưới đây, Top Marketing sẽ đưa ra 8 nguồn lưu lượng thường bị các nhà tiếp thị khởi nghiệp bỏ quên. Cùng khám phá chi tiết nội dung dưới đây nhé.

  1. Reddit
  2. Email Marketing
  3. Sức mạnh từ lời giới thiệu
  4. Bình luận trên Facebook
  5. Quora
  6. Đăng bài trên trang khách – Guest Posts
  7. Tổ chức cuộc thi
  8. Video

8 nguồn tăng lưu lượng truy cập website miễn phí cho nhà tiếp thị khởi nghiệp

1. Reddit

reddit-tang-luu-luong-truy-cap-web-mien-phi

Reddit có thể thu hút rất nhiều khách truy cập vào trang web của bạn. Mạng này đạt trung bình 1,7 tỷ lượt xem mỗi ngày. Tuy nhiên, nó không chào đón các nhà quảng cáo cho lắm. Dù vậy, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng Reddit với tư cách là một Redditor.

Cách dễ nhất để làm điều đó là ngừng suy nghĩ như một nhà tiếp thị. Tham gia vào các nhóm phụ mà bạn thực sự quan tâm. Bằng cách này, bạn sẽ đóng góp một cách tự nhiên và không ai có thể đoán rằng bạn có động cơ tiếp thị.

Tiếp đến, bạn sẽ tham gia vào các subreddits có liên quan đến thương hiệu của bạn và các liên kết bạn muốn quảng cáo.

Lưu ý khi tham gia Reddit để tăng nguồn lưu lượng truy cập website:

  1. Xây dựng cả lịch sử trên toàn trang web và lịch sử riêng của subreddit trước khi đăng bất kỳ nội dung quảng cáo nào.
  2. Chỉ lưu nội dung hoặc liên kết tốt nhất trên Reddit.
  3. Không đăng liên kết từ miền của riêng bạn quá nhiều lần hoặc quá thường xuyên. Bởi hành vi này có thể bị gắn cờ spam.

Bài học kinh nghiệm chính: Thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách chia sẻ các liên kết tốt nhất của bạn trên Reddit. Tuy nhiên, cần thực hiện các bước để ngụy trang hoạt động tiếp thị bằng cách xây dựng hồ sơ của bạn thật tự nhiên.

2. Email Marketing

Tiếp thị qua email là một trong những phương tiện được sử dụng phổ biến để tăng lưu lượng truy cập. Ngoài ra, nó liên tục được chứng minh là kênh kỹ thuật số hoạt động tốt nhất về ROI. Nếu bạn chưa chạy chiến dịch email marketing nào, bạn nên bắt đầu ngay.

Chữ ký email và thư trả lời tự động là những phương tiện hữu hiệu để tận dụng email giúp tăng lưu lượng truy cập trang.

  1. Chữ ký email là một nơi tuyệt vời để quảng bá các hoạt động kỹ thuật số. Nó tự nhiên, kín đáo và bạn hoàn toàn làm chủ, có thể thay đổi bất kỳ khi nào. Tùy thuộc vào dự án đang thực hiện, bạn có thể tùy chỉnh chữ ký sao cho phù hợp.
  2. Thư trả lời tự động là những email được tạo sẵn để trả lời lại ngay bất kỳ thư nào gửi tới bạn. Nó giúp ích rất nhiều khi chúng ta quá bận rộn để kịp phản hồi hoặc đang không truy cập hộp thư. Đây là nguồn tạo lưu lượng truy cập miễn phí cho website mà các nhà tiếp thị khởi nghiệp cần biết.

Bài học rút ra: Rõ ràng, cần tận dụng Email Marketing làm tăng lưu lượng truy cập. Hãy tối ưu sức mạnh của nó hơn nữa nhờ việc kết hợp chữ ký cùng thư trả lời tự động.

3. Sức mạnh từ lời giới thiệu

Bạn có thể tăng lượng truy cập nhờ những lời giới thiệu từ chính khách hàng của mình. So với việc tự tìm kiếm nguồn mới thì việc khai thác từ khách hàng hiện tại đem lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Có thể lên chính sách ưu đãi giành cho người giới thiệu để thúc đẩy họ hợp tác. Ví dụ như giảm giá sản phẩm, phần quà nhỏ hay món quà tinh thần,..v.v.

Bài học: Mở rộng vòng lan truyền bằng một kế hoạch “thưởng” cho khách hàng khi họ giới thiệu người mới.

Kiến thức hữu ích:

4. Bình luận trên Facebook

Là một nhà tiếp thị, ai cũng biết sức mạnh của mạng xã hội lớn như thế nào. Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng nhất. Tuy nhiên, không phải nhà tiếp thị nào cũng biết tận dụng triệt để kênh này.

Bạn có thể chưa biết, nhận xét trên các bài đăng được tạo bởi trang khác, sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đáng kể đến trang Facebook của bạn. Và tất nhiên, tiếp theo là webiste của bạn.

Bí quyết là tìm các trang có liên quan đến ngành của bạn và có nhiều mức độ tương tác, hành động nhanh chóng. Hãy là một trong những người đầu tiên nhận xét về một câu chuyện mới.

Ngoài ra, lời bình luận cần chứa giá trị. Mục tiêu là nhận được càng nhiều lượt thích trên bình luận càng tốt. Khi đủ rồi, nó sẽ trở thành một bình luận hàng đầu (top comment). Tại sao? Bởi bình luận làm tăng giá trị cho cuộc trò chuyện. Đồng thời nó cũng phản ánh cho những quan điểm phổ biến.

Bài học kinh nghiệm: Thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách bình luận tại các bài đăng mới trên các trang Facebook phổ biến. Chỉ cần nhớ hành động nhanh chóng và đem lại luận điểm phù hợp. Nói chung “Top comment” là một số trong số những bình luận đầu tiên được đăng.

5. Quora – Nguồn tăng lượng truy cập miễn phí chất lượng cho website

tang-truy-cap-tu-nhien-quora

Quora là một trang web hỏi đáp. Người dùng đặt câu hỏi và những người khác có thể tham gia giải đáp. Nó hoạt động theo cách tương tự như Reddit. Bạn được tận dụng tối đa quyền thành viên để hành động và đóng góp trong tư cách người dùng bình thường. Và cộng đồng Quora không quá nghiêm khắc như Reddit khi tiếp thị.

Khi bạn dành thời gian để đăng các bài chi tiết, hữu ích, mọi người sẽ thích và bình luận nhiều. Điều này giúp thúc đẩy đủ mức độ tương tác. Để biết câu trả lời “tuyệt vời” trên Quora có xu hướng gì, bạn cần khám phá trang nhiều hơn.

Bài học kinh nghiệm: Sử dụng Quora theo cách tương tự như Reddit. Bắt chước thói quen của những người dùng khác. Khi một chủ đề có liên quan xuất hiện, hãy thả một liên kết đến trang web hoặc nội dung của riêng bạn.

6. Đăng bài trên trang khách – Guest Posts

Bài đăng trên website khác giúp bạn xây dựng thương hiệu. Đây cũng được cho là một phương tiện rất hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang của bạn.

Hãy chọn các trang web dựa trên lượng độc giả, quy mô và mối quan hệ của nó với thị trường ngách của bạn.

Bài học kinh nghiệm: Bạn chỉ nên đăng trên các trang có lượng người xem lớn. Và những đối tượng đó cần phải có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Bởi nếu không có khách truy cập nào phù hợp với thị trường mục tiêu, bạn sẽ không thu được kết quả.

7. Tổ chức cuộc thi

Quà tặng có thể thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập trang nhanh chóng. Nhưng nó cũng có thể là một sự lãng phí tiền bạc nếu áp dụng không đúng. Tất cả phụ thuộc vào loại cuộc thi bạn tổ chức và giải thưởng trao tặng. Muốn tổ chức một cuộc thi hiệu quả, bạn cần phải cân nhắc về giải thưởng.

Hãy chọn thứ gì đó mà chỉ đối tượng mục tiêu tiềm năng quan tâm và nằm trong tầm kiểm soát. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét cả phía đối thủ

Ngoài ra, những câu hỏi cho khách hàng cũng là điều đáng lưu tâm. Bạn nên đưa ra những câu nghi vấn liên quan đến thương hiệu để hướng họ tới website. Cần khiến những người tham gia suy nghĩ cho chính họ và biến trang của bạn trở thành nguồn cảm hứng cho họ.

Bài học kinh nghiệm: Tối đa hóa tác động của các cuộc thi bằng cách chọn một giải thưởng có liên quan chặt chẽ đến thương hiệu. Đồng thời tránh làm cho việc tham gia quá dễ dàng. Đặt một nhiệm vụ hoặc câu hỏi buộc những người tham gia phải truy cập để khám phá trang.

8. Video

Video không chỉ xây dựng lượng theo dõi cho kênh YouTube của bạn. Khi được tạo chính xác, chúng sẽ trở thành cầu nối tạo lưu lượng truy cập cho website.

  • Hãy tạo loại video giải đáp các câu hỏi phổ biến mà người tiêu dùng hỏi về ngành của bạn. Nó sẽ thúc đẩy lưu lượng từ nguồn giới thiệu khi bạn khuyến khích người xem tìm hiểu thêm nếu họ truy cập trang.
  • Các bài đánh giá hoặc trình diễn chi tiết về sản phẩm có thể thúc đẩy chuyển đổi.
  • Hãy phỏng vấn một người có thẩm quyền trong ngành. Điều này giúp bạn thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời hướng họ khám phá thêm về bạn bằng cách truy cập website.

Tất nhiên, YouTube không phải là dịch vụ duy nhất giúp chuyển video thành lưu lượng truy cập web. Vimeo, DailyMotion và Metacafe đều là những lựa chọn thay thế khả thi.

Bài học kinh nghiệm chính: Tiếp thị qua video rất tốt. Nhưng nếu muốn nó thúc đẩy lưu lượng truy cập, bạn cần làm cho người xem có thể dễ dàng điều hướng. Tốt hơn, nên bao gồm các chú thích được liên kết trong video.

Kết lại

Bạn hiện đang khai thác những nguồn nào để tăng lưu lượng truy cập cho website rồi? Hãy đối chiếu với 8 gợi ý trên và bổ sung vào danh sách của mình nếu bạn còn thiếu nhé. Tất cả những kênh này đều đang được các nhà quảng cáo sử dụng phổ biến, không chỉ riêng marketers khởi nghiệp.

Chúc bạn thành công!

Rate this post

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen