fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tiếp thị truyền thông xã hội tốt nhất hiện nay, bài viết này dành cho bạn. Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau. Các đối tượng mục tiêu cũng có tính cách không giống nhau. Mặc dù không có cách tiếp cận chung cho tất cả nền tảng mạng xã hội nhưng những mẹo phanmemmarketing.vn chia sẻ sau đây sẽ là một khởi đầu tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Hãy tham khảo các đề xuất dưới đây để tìm ra kỹ thuật social media marketing phù hợp nhằm tối ưu ROI cho chiến dịch.

1. Sử dụng mạng xã hội làm công cụ tiếp thị thường xuyên

meo-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-tot-nhat-2021

Mạng xã hội là một công cụ thương mại điện tử mạnh mẽ. Nhưng làm thế nào để bạn vượt qua đối thủ ? Và hàng ngàn thương hiệu cạnh tranh cho các từ khóa ? Quan trọng hơn, đừng quên lượng click !

Hãy chạy chiến dịch tiếp thị thường xuyên. Đây là cách bạn cập nhật thông tin tiếp cận các đối tượng từng truy cập web nhưng chưa có nhu cầu mua hàng hóa hoặc dịch vụ ngay lập tức. Tiếp thị lại cho phép bạn nhắm mục tiêu những đối tượng này. Với hy vọng có thể đẩy nhanh quá trình ra quyết định mua hàng của họ.

Một nghiên cứu thực tế cho thấy: Những bài đăng về sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo lại đã thúc đẩy khách hàng có nhu cầu mua hơn so với ban đầu.

2. Thu hẹp đối tượng mục tiêu để tăng mức độ tương tác

Mẹo để cải thiện mức độ tương tác trên mạng xã hội là thu hẹp mục tiêu. Trong quá khứ, các nhà tiếp thị không có lựa chọn nào khác ngoài việc thu hút quần chúng. Ngày nay, việc tìm kiếm khán giả thích hợp dễ dàng hơn nhiều. Và việc điều chỉnh thông điệp trở nên phù hợp với họ chính là chìa khóa.

Đừng giăng lưới quá rộng vì sẽ làm mất tập trung, ảnh hưởng đến sự tương tác. Hãy lưu ý, tỷ lệ tương tác càng thấp, bạn càng trả nhiều tiền hơn cho các lượt click.

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng tốt nhất ở một vị trí địa lý cụ thể, thì việc sử dụng các chức năng khoanh vùng địa lý của Facebook, LinkedIn và Twitter là một cách tuyệt vời để tăng số lần nhấp.

3. Cập nhật nội dung thường xuyên

Nội dung cũ sẽ trở nên nhàm chán, giảm dần sự thu hút. Vì vậy, đừng biến chúng trở thành lý do khiến khách hàng quay lưng lại với doanh nghiệp. Hãy kiểm tra content marketing để xác định những gì vẫn hoạt động và những gì cần thay đổi toàn diện. Cần nhìn bao quát chiến lược một cách khách quan nhất có thể.

Bạn có thể bắt đầu phân tích xem lượng độc giả gần đây có giảm sút ? Hay sự sụt giảm đều đặn theo thời gian ?

Khi đã xác định được vấn đề, hãy bắt đầu làm mới nội dung. Bạn có thể xóa hoàn toàn nội dung hoạt động kém hoặc cập nhật nội dung lỗi thời.

Ngoài ra, nên xem xét đối thủ cạnh tranh đang làm gì. Những mặt hiệu quả hoặc không hiệu quả của họ…v.v.

4. Đừng quan trọng hóa trong việc nhắm mục tiêu

nham-muc-tieu-tren-mang-xa-hoi

Quan trọng hóa việc nhắm mục tiêu trên mạng xã hội có thể dẫn đến bội chi khách hàng tiềm năng và bỏ lỡ cơ hội. Cả Twitter và Facebook đều cho phép bạn tận dụng nhắm mục tiêu rất chi tiết. Nhưng hãy cố gắng tối ưu quá mức.

Một mục tiêu quá cụ thể có thể dẫn đến các kết quả sau:
  • Tăng chi phí.
  • Giảm mức độ tham gia vào chiến dịch.
  • Hiệu suất tổng thể giảm.

Càng nhắm mục tiêu sẽ càng thu hẹp phạm vi đối tượng. Do đó, bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Cụ thể là tốt, nhưng đừng lạm dụng nó.

5. Kiểm tra ý tưởng nội dung trên Twitter

Twitter là một nền tảng tuyệt vời để thúc đẩy các sáng kiến ​​tiếp thị nội dung. Nhưng nhiều nhà quảng cáo không nắm bắt được sức mạnh thực sự của nó. Đó là các chủ đề xu hướng.

Twitter cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các chủ đề hot nhất đang được thảo luận tại bất kỳ thời điểm nào. Đây là một công cụ vô giá cho các nhà tiếp thị tận dụng thông tin. Từ đó giúp lập kế hoạch nội dung.

Sử dụng Twitter để kiểm tra ý tưởng nội dung và đánh giá mức độ tương tác trước khi chia sẻ trên các trang xã hội khác là một ý tưởng tuyệt vời.

6. Phát triển các chiến dịch xung quanh mục tiêu kinh doanh

Khi nói đến cấu trúc chiến dịch quảng cáo xã hội, các nhà tiếp thị có xu hướng bỏ qua bước này. Đó là một sai lầm. Tất cả các chiến dịch nên được cấu trúc xung quanh mục tiêu kinh doanh. Nó sẽ cải thiện mức độ tương tác và hiệu suất.

Facebook đưa ra các mục tiêu chiến dịch rõ ràng: Quảng cáo page, tiếp cận khách hàng có vị trí gần doanh nghiệp, đưa mọi người đến trang của bạn….v.v. Nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến các chi tiết. Tham khảo thêm: 7 câu hỏi giúp lập kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội.

7. Xây dựng cộng đồng

Có một cộng đồng người theo dõi trên mạng xã hội là một trong những công cụ truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất. Thẻ bắt đầu bằng # là cách tuyệt vời để thực hiện điều này.

Thẻ bắt đầu bằng # không chỉ giúp khán giả tìm thấy nội dung có liên quan. Chúng còn giúp xây dựng lượng người theo dõi và lòng trung thành với thương hiệu. Trên thực tế, thẻ # ngày càng được phổ cập trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Điều này cho phép các nhà tiếp thị truyền bá thông điệp rộng rãi trong nhiều chiến dịch bất kể khách hàng tương tác với thương hiệu trên nền tảng nào.

8. Cung cấp trải nghiệm hình ảnh liền mạch

trai-nghiem-khach-hang-lien-mach-nhat-quan

Đóng góp lớn nhất của mạng xã hội không chỉ ở cách người tiêu dùng mua sắm mà còn ở cách họ sử dụng web nói chung. Và điều này áp dụng cho cả giao diện của quảng cáo xã hội và trang đích.

Lưu ý thiết kế giao diện cần gắn kết từ nền tảng này sang nền tảng khác. Trải nghiệm hình ảnh cũng quan trọng như chính thông điệp. Nếu các trang đích được thiết kế kém, không đại diện trực quan cho các quảng cáo trên mạng xã hội sẽ khiến khách hàng quay lưng. Xem thêm : 8 yếu tố chính cần cải thiện website để tăng chuyển đổi.

9. Cung cấp nội dung một cách nhất quán

Nội dung nhất quán là cách tốt nhất để thu hút khán giả trên mạng xã hội. Sử dụng các tính năng lập lịch truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đảm bảo nội dung cập nhật đến khán giả thường xuyên. Khách hàng sẽ quen với việc xem nội dung của bạn vào những thời điểm nhất định. Thậm chí về lâu dài có thể khiến họ sẽ mong đợi nó. Bằng cách đăng vào thời gian cố định, người dùng sẽ có xu hướng tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn.

Thế giới truyền thông xã hội có nhịp độ rất nhanh. Trên đây là 9 mẹo tiếp thị mạng xã hội tốt nhất của chúng tôi. Top Marketing hy vọng bạn có thể vận dụng một số hướng dẫn vào hoạt động.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)