fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã dành thời gian hơn để xây dựng nhận diện trên kênh truyền thông xã hội. Là một nhà quảng cáo, bạn đang muốn tìm hiểu các mẹo tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả?

Năm 2021 có khoảng 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội đang hoạt động. Những người dùng đó dành trung bình 2 giờ 25 phút trên các kênh xã hội mỗi ngày. Khoảng thời gian này mang lại cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Phát triển mối quan hệ khách hàng
  • Và thậm chí thực hiện bán hàng ngay trên nền tảng xã hội.

Dưới đây Top Marketing xin chia sẻ 9 mẹo sử dụng mạng xã hội bạn cần biết để tiếp thị doanh nghiệp.

9 mẹo tiếp thị truyền thông xã hội cần thiết cho Doanh nghiệp

1. Bắt đầu với một kế hoạch

Thật dễ dàng để bắt đầu sử dụng mạng xã hội cho mục đích kinh doanh. Hầu hết mọi người đều sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong cuộc sống hàng ngày.

Không tốn bất kỳ chi phí nào để tạo Trang Facebook cho doanh nghiệp; Hoặc bắt đầu đăng bài trên Instagram hay tạo sự hiện diện trên Twitter.

Nhưng trước khi thực hiện bước đi đầu tiên, hãy nhớ: Mọi chiến lược kinh doanh tốt đều bắt đầu với một kế hoạch rõ ràng. Có như vậy, bạn mới xác định được mục tiêu mà bản thân muốn đạt được. Từ đó giúp đánh giá những gì đã đầu tư có thu được lợi nhuận mong muốn không.

Dành thời gian để lập trước một kế hoạch truyền thông xã hội. Điều này đảm bảo tất cả các nỗ lực xã hội sẽ đều hỗ trợ cho các mục tiêu kinh doanh.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lập kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả:

1.1 Xác định đối tượng mục tiêu và mục tiêu truyền thông xã hội

Tạo mục tiêu tuân theo khuôn khổ SMART. Chúng phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và kịp thời.

muc-tieu-truyen-thong-xa-hoi-mo-hinh-smart

Đặt mục tiêu dựa trên các chỉ số sẽ có tác động thực sự đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: Bạn có thể vừa muốn thu hút khách hàng hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi, thay vì chỉ tăng lượt thích.

1.2 Nghiên cứu sự cạnh tranh

Đối thủ của bạn đang sử dụng mạng xã hội như thế nào? Mặc dù bạn không muốn sao chép cách làm của họ, nhưng học hỏi chiến thuật là điều nên làm.

Phân tích đối thủ giúp bạn biết được điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với doanh nghiệp.

1.3 Tiến hành kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn đã sử dụng mạng xã hội, bây giờ là lúc lùi lại một bước để xem xét và đánh giá.

Chúng tôi đã có một mẫu kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình.

1.4 Thiết lập lịch truyền thông xã hội

Lịch truyền thông xã hội giúp bạn đăng nội dung phù hợp lên các kênh xã hội phù hợp vào đúng thời điểm. Nó phải bao gồm một kế hoạch cho sự kết hợp nội dung của bạn.

Hãy thử bắt đầu với quy tắc 80-20:

  • 80% nội dung để thông báo, giáo dục hoặc giải trí cho khán giả.
  • Sử dụng 20% còn lại để quảng bá thương hiệu hoặc bán sản phẩm.

2. Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội: Chọn nền tảng phù hợp

Có nhiều phương tiện truyền thông xã hội để doanh nghiệp đăng tải thông tin, tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, bạn hãy chọn nền tảng xã hội phù hợp với sản phẩm, công ty của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đang nhắm mục tiêu Thế hệ Z, hãy bỏ qua Facebook. Bạn nên tập trung vào Instagram và TikTok. Nhưng dữ liệu cho thấy gần một phần tư người dùng Facebook ở độ tuổi từ 18 đến 24.

Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội hoạt động hiệu quả khi bạn tiến hành một số nghiên cứu riêng. Điều này giúp bạn hiểu đối tượng mục tiêu dành thời gian trực tuyến như thế nào.

Bạn có thể sử dụng các kênh xã hội khác nhau để tiếp cận các đối tượng khác nhau hoặc đáp ứng các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Người dùng Internet trung bình có 8,4 tài khoản mạng xã hội. Vì vậy bạn có thể kết nối với họ trên các nền tảng khác nhau cho các mục đích khác nhau.

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng Facebook để xây dựng khán giả, tạo khách hàng tiềm năng. Đồng thời kết hợp thêm Twitter để phục vụ khách hàng.

3. Biết đối tượng của bạn

Một lý do khiến việc sử dụng mạng xã hội để kinh doanh rất hiệu quả là bạn có thể nhắm mục tiêu vi mô đến đối tượng của mình. Nhưng trước tiên, bạn cần biết khán giả của mình là ai.

  • Khách hàng ở đâu, là những ai ?
  • Cơ hội để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng là gì ?
  • Khách hàng tham gia các chat room hay chỉ kết nối với các nhóm thành viên cụ thể ?

Bắt đầu bằng cách tổng hợp dữ liệu về khách hàng hiện tại của bạn. Sau đó, tìm hiểu sâu hơn với phân tích phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ sớm bắt đầu hiểu ai đang mua hàng và tương tác với bạn trực tuyến.

  • Ví dụ, bạn đang bán hàng cho các bà mẹ. Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội ở đây rất đơn giản:
  • Bạn nên tận dụng các trang web tương tự webtretho.com hay lamchame.com.
  • Nếu bạn muốn tiếp cận các bạn trẻ yêu thích công nghệ thì tinhte.vn là lựa chọn số 1.
  • Với slideshare.net sẽ giúp bạn dễ dàng đăng tải các bài viết, tài liệu chuyên ngành hướng dẫn, cung cấp kiến thức tuyệt vời cho khách hàng của bạn….

4. Xây dựng mối quan hệ

Khi mọi người tương tác với nội dung của bạn, bạn nên tương tác trở lại. Điều này giúp xây dựng lòng tin và hình thành một lượng người theo dõi trung thành.

Đối với hầu hết người dùng Facebook, có hàng ngàn bài đăng hiện trên Newsfeed mỗi ngày. Tương tác là một trong những tín hiệu nền tảng này sử dụng để dự đoán người dùng có khả năng xem bài đăng nào. Khi bạn thiết lập mối quan hệ với những người theo dõi, bạn sẽ vươn lên trong các thuật toán xã hội để được hiện diện nhiều hơn.

Việc nuôi dưỡng các mối quan hệ cũng có thể giúp bạn xây dựng một cộng đồng trung thành. Điều này dẫn đến tăng doanh số bán hàng bền vững theo thời gian. Có được khách hàng mới là rất tốt. Tuy nhiên, đừng làm giảm giá trị của việc giữ chân khách hàng.

Một số mẹo giúp xây dựng mối quan hệ khi tiếp thị truyền thông xã hội:

  • Tạo nhóm Facebook. Nhóm Facebook là một cách tuyệt vời khác để xây dựng lòng trung thành của cộng đồng và thương hiệu.
  • Kết nối với các doanh nhân và người có ảnh hưởng khác trong thị trường ngách của bạn.
  • Gắn thẻ (Tag) những người theo dõi trong các bài đăng và Câu chuyện của bạn. Thu thập nội dung do người dùng tạo thông qua các cuộc thi và thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu là một cách tuyệt vời để tạo nguồn tài liệu chất lượng cho Newsfeed của bạn.
  • Sử dụng các công cụ tương tác tích hợp sẵn trên nền tảng xã hội. Sử dụng tính năng thăm dò ý kiến trên Twitter hoặc các nhãn dán tương tác trong Câu chuyện trên Instagram. Có rất nhiều cách để thúc đẩy tương tác với những người theo dõi bạn.

5. Chú ý đến xu hướng

Chú ý đến xu hướng không có nghĩa bạn lạm dụng mọi xu hướng trong các hoạt động truyền thông xã hội. Bạn nên cập nhật chúng để hiểu mọi người đang tìm kiếm điều gì khi hoạt động trên nền tảng. Điều này giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp và gây được tiếng vang.

5 lý do hàng đầu khiến mọi người sử dụng mạng xã hội hiện nay:

  • Luôn cập nhật tin tức và sự kiện hiện tại.
  • Để tìm nội dung giải trí.
  • Lấp đầy thời gian rảnh rỗi.
  • Giữ liên lạc với bạn bè
  • Chia sẻ ảnh và video với người khác.
top-ly-do-dung-mang-xa-hoi

6. Đa dạng các loại nội dung của bạn khi tiếp thị truyền thông xã hội

Thuật toán của Facebook sử dụng “Sự đa dạng về loại nội dung” để đảm bảo nguồn cấp tin tức của một người có sự kết hợp tốt giữa các loại nội dung. Việc chuyển đổi các định dạng có thể tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn.

Đảm bảo kết hợp các định dạng bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Nếu bạn thường đăng ảnh GIF, hãy thử JPG. Nếu bạn thường đăng ảnh tĩnh, hãy thử một video…. Và tận dụng tất cả các định dạng trên mỗi nền tảng, như Câu chuyện hoặc Reels hoặc Video trực tiếp.

Cuối cùng, đừng quên mẹo tiếp thị truyền thông xã hội quan trọng: Hãy đảm bảo tất cả các bài đăng đều có tính toàn diện và có thể truy cập được. Ví dụ như Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh và đảm bảo video có phụ đề….v.v.

7. Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả: Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Trên tất cả, hãy chắc chắn rằng các bài đăng trên mạng xã hội của bạn mang lại giá trị. Tất cả những gì bạn làm là quảng cáo chiêu hàng và bán hàng? Điều này sẽ tạo ra rất ít động lực để mọi người theo dõi bạn. Hãy nhớ rằng, tiếp thị xã hội là xây dựng các mối quan hệ.

Là con người. Hãy trung thực. Đăng nội dung tuyệt vời. Đây là điều quan trọng và bạn không thể giả mạo nó.

8. Lập lịch trình và tự động hóa để giải phóng nhiều thời gian hơn cho việc tương tác

Chúng ta đã nói về cách tạo lịch nội dung xã hội. Bạn có thể tạo trước các bài đăng trên mạng xã hội. Sau đó sử dụng tùy chọn lập lịch để đăng chúng tự động vào đúng thời điểm. Mẹo này giúp bạn cải thiện đáng kể hiệu suất tiếp thị truyền thông xã hội.

meo-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

9. Theo dõi và tinh chỉnh hiệu suất

Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội quan trọng là phải theo dõi những gì hiệu quả và những gì không. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh nỗ lực của mình để cải thiện kết quả.

Sử dụng thử nghiệm A / B, bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ để thúc đẩy thành công theo thời gian.

Khi bạn tìm thấy những gì hiệu quả, hãy mở rộng nỗ lực và đối tượng của bạn. Một trong những lợi thế lớn của mạng xã hội với doanh nghiệp nhỏ là bạn có thể sử dụng các công cụ này theo bất kỳ cách nào phù hợp nhất với doanh nghiệp và ngân sách tại bất kỳ thời điểm nào.

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089