Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

xu-huong-marketing-nganh-du-lich-thoi-dich-covid-19

Top Marketing – Hiện nay, chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch Covid-19 là các doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Liệu thời điểm này có nên ngừng hoạt động marketing không ? Làm thế nào để khắc phục khó khăn và sẵn sàng vực dậy khi dịch bệnh đi qua ? Dưới đây là những giải pháp thực tiễn tối ưu nhất cho ngành du lịch duy trì lúc này.

Nội dung liên quan đến các quy định cách ly xã hội

Xây dựng nội dung trong thời khủng hoảng đối với ngành du lịch lúc này không phải dễ dàng. Trong khi mọi người đang hạn chế di chuyển thì có thể nói gì bây giờ ? Dưới đây là những loại nội dung hữu ích mà các công ty du lịch có thể sử dụng:

  • Truyền tải các thông điệp, hướng dẫn và nguyên tắc cách ly an toàn để giúp mọi người tự bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng. Mục đích chủ yếu giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng livestream hoặc hình ảnh, video để mọi người có thể xem các chương trình biểu diễn, đi tham quan một bảo tàng hay tản bộ quanh công viên…v.v. – Những nơi mà bây giờ họ không thể đến thăm. Việc này cũng giúp khơi dậy cảm hứng khiến người xem có thể lên kế hoạch du lịch sau khi dịch lắng xuống.

Xem thêm: Các doanh nghiệp cần sáng tạo nội dung như thế nào sau Covid-19 ?

Luôn cập nhật những nội dung đáng tin cậy

Trong những lúc khó khăn như thế này, nguồn thông tin chính xác là cực kỳ quan trọng. Các doanh nghiệp làm du lịch luôn cần cập nhật đến khách hàng những thông tin về lịch trình:

  • Số lượng người đăng ký
  • Thời gian
  • Địa điểm,…

Chính yếu tố này sẽ giúp khách hàng của bạn an tâm và tin tưởng doanh nghiệp, dù cho có khủng hoảng xảy ra.

Tại Việt Nam, trước khi dịch chưa tái bùng phát. Từ khoảng cuối tháng 4, Viettravel và Saigontourist đã đẩy mạnh truyền thông, marketing trở lại cho những tour trong tháng 6. Động thái của các doanh nghiệp uy tín trong ngành sẽ là đầu tàu cho các doanh nghiệp trẻ.

Ra mắt các dịch vụ mới

Khi dịch vụ truyền thống hoàn toàn đóng băng thì doanh nghiệp cần linh hoạt, nhạy bén để triển khai các dịch vụ mới.

Nhiều khách sạn, nhà hàng bắt đầu triển khai các dịch vụ chuyển phát đồ ăn, thức uống để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Khi mà thói quen người dùng đang thay đổi, chuyển từ tiêu dùng tại chỗ sang tiêu dùng tại nhà. Xem thêm: Covid làm thay đổi hành vi người tiêu dùng như thế nào ?

Nhiều đơn vị còn nhanh nhạy cho thuê “góc làm việc” trong những ngày cả nước thực hiện cách ly. Chẳng hạn như Luxstay đã áp dụng dịch vụ này.

Duy trì tương tác để luôn giữ kết nối với khách hàng

duy-tri-ket-noi-khach-hang-marketing-nganh-du-lich

Nhiều thương hiệu đang giảm hoặc tạm dừng chi tiêu cho quảng cáo. Cách phù hợp nhất để tiết kiệm tiền trong giai đoạn khó khăn, nhưng vẫn theo sát khách hàng là đẩy mạnh nội dung trên blog hoặc mạng xã hội để duy trì tương tác. Ngoài ra, email marketing cũng được áp dụng rất hiệu quả trong lĩnh vực này.

Xem thêm :
Cách chạy chiến dịch email marketing ngành du lịch.
Tầm quan trọng của Email Marketing mùa dịch Covid.
Những công cụ marketing được sử dụng phổ biến trong dịch Covid-19.

Ví dụ như các công ty du lịch có thể thường xuyên đăng tải hình ảnh đẹp về điểm đến của khách du lịch hoặc dân địa phương. Nhằm khơi gợi họ về một chuyến đi sau khi dịch bệnh kết thúc.

Lên kế hoạch sẵn sàng vực dậy sau dịch

Những hạn chế hiện tại đối với việc đi lại không làm mất hoàn toàn nhu cầu khám phá, nghỉ dưỡng của con người. Mọi người luôn mong muốn đi du lịch. Đặc biệt là khi thu nhập, mức sống hiện nay càng tăng cao. Bởi vậy, nhu cầu khám phá các địa điểm mới, tham quan các địa danh lịch sử và trải nghiệm các nền văn hóa đa dạng chỉ đang đợi thời điểm để trỗi dậy.

Hãy nhớ lại, năm 2003 chúng ta cũng từng gánh chịu đại dịch SARS. Và kết quả là gì ? Du lịch tăng mạnh vào năm 2004. Hãy xem xét thông tin chi tiết từ các chiến dịch trong quá khứ. Đồng thời thu thập nguồn lực như hình ảnh và đánh giá. Hãy luôn sẵn sàng bất cứ khi nào để ngành du lịch hoạt động trở lại.

Ai cũng đang khó khăn, không chỉ mình bạn !

Một điều mà cuộc khủng hoảng này mang lại là hệ sinh thái du lịch được kết nối chặt chẽ hơn. Từ các hãng hàng không, công ty lữ hành, bảo tàng và nhà ở. Tất cả tạo nên một trải nghiệm du lịch hoàn hảo hơn sau này.

Hãy tham khảo những đóng góp trên của Top Marketing để có thể vượt qua và giành được doanh thu gấp bội.

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn