Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

TOP Marketing – Chủ đề thảo luận hôm nay về những công cụ marketing được sử dụng phổ biến thời điểm các ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19: Email marketing, SMS Marketing (spam tin nhắn), quảng cáo mạng xã hội,…v.v.

Không phải ai cũng may mắn trong đại dịch như các nhà sản xuất khẩu trang, công ty thực phẩm, đơn vị vận chuyển. Các doanh nghiệp ngoài lĩnh vực trên đã phải quyết định: Hoặc nhanh chóng thay đổi hình thức làm việc thành trực tuyến. Hoặc giới hạn công việc kinh doanh theo mọi hướng.

Chỉ đơn giản chuyển sang Internet là không đủ: Bạn cần phải hiểu những gì bạn đang làm. Hiểu sự tác động của coronavirus đến chiến lược tiếp thị thay đổi ra sao ? Cụ thể:

  • Nhu cầu trong các kênh này đang thay đổi như thế nào
  • Làm thế nào để tiếp cận họ
  • Liệu tiếp thị có thể bị tạm dừng mà không ảnh hưởng đến công ty hay không
  • Lựa chọn chiến lược marketing nào tốt nhất, ngay cả khi thiếu tiền.

Tìm hiểu thêm: Ảnh hưởng của dịch Covid làm thay đổi thói quen người tiêu dùng như thế nào ?

cap-nhat-thong-ke-email-marketing-moi-nhat

Quảng cáo trả tiền PPC trong thời điểm COVID-19

Xu hướng của quảng cáo trả tiền PPC nhìn chung có sự sụt giảm. Chúng ta có thể thấy rõ nhu cầu tìm kiếm đang giảm. Trước đây, tìm kiếm PPC và quảng cáo sản phẩm là nguồn bán hàng chính. Bối cảnh thị trường luôn là một công cụ tiếp thị phụ trợ – tạo ra nhu cầu, thương hiệu, re-marketing.

Nếu nói về chuyển đổi, thì một lần nữa, trong hầu hết các trường hợp đều có sự sụt giảm. Trước đây, một người đến từ quảng cáo sẽ mua một sản phẩm đơn giản ngay lập tức và một sản phẩm phức tạp hơn trong vài cú nhấp chuột.

Bây giờ, thời gian chuyển đổi đã dài hơn. Duy trì liên hệ qua email, chatbots, giao tiếp với các kênh quảng cáo khác càng trở nên quan trọng hơn.

Nếu ở một số khu vực, thời gian đưa ra quyết định là từ ba đến bốn ngày, thì thời gian này có thể tăng lên hai đến ba tuần. Điều này là do sức mua giảm vì nhiều người đang đi nghỉ hoặc không có việc.

Kết luận

Quảng cáo bị giảm đáng kể, do đó làm giảm sự cạnh tranh quảng cáo. Nhấp chuột ít hơn và bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập ít hơn. Bởi vậy, bạn cần sẵn sàng làm việc với những khách hàng tiềm năng chuyển đổi dài này.

SEO thời COVID-19

Trong hầu hết các trường hợp, lưu lượng truy cập từ SEO cũng chịu tác động giảm xuống cho dù vị trí của trang web có thể tốt.

Nếu bây giờ không thể “kích” cầu, tốt hơn là đầu tư ít nhất là tối thiểu vào SEO, vào mạng xã hội. Nên bảo trì và ngừng quảng cáo theo ngữ cảnh.

Làm SEO lúc này cần chú ý gì ?

Nội dung có thể giúp ích cho SEO rất nhiều và nó rẻ hơn nhiều so với việc mua liên kết và tối ưu hóa kỹ thuật.

Chú ý nhiều hơn đến nội dung – bằng cách xuất bản các bài mới. Bạn bao gồm nhiều từ khóa hơn, nhiều truy vấn tìm kiếm hơn. Ví dụ: Nếu bạn bán máy tính xách tay, thì hãy viết “cách vệ sinh máy tính xách tay”; “Cách chọn máy tính xách tay để chơi game”, …v.v.

Tham khảo thêm:
Cụ thể hóa nội dung để biến các bài viết thông thường trở nên nổi bật.
Các doanh nghiệp cần sáng tạo nội dung thế nào thời Covid 19.

Email marketing & SMS Marketing – Duy Trì liên lạc là yếu tố cải thiện doanh thu tốt nhất thời điểm dịch

nganh-nao-can-lam-marketing-truyen-thong-trade-marketing

SEO hay Quảng cáo trả tiền đều là những hình thức tiếp cận khách hàng online trên trình duyệt web. Nhưng một vấn đề dễ nhận ra, những kết quả tìm kiếm sẽ chỉ hiện ra trong tâm trí người tìm một khoảng thời gian ngắn. Chưa kể, mỗi ngày, một người trung bình sẽ tiếp cận ít nhất 10 quảng cáo. Bởi vậy, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng giảm nếu bạn không gửi cho khách hàng bất kỳ một thông điệp trực tiếp nào.

Hiện tại, cần xác định 2 nhiệm vụ chính:

30% doanh thu đến từ việc re-marketing khách hàng từng đăng ký. Bởi vậy, bạn nên giữ liên lạc với khách hàng và đừng đưa ra quá nhiều lời rao bán. Động lực duy nhất quan trọng lúc này là tỷ lệ hủy đăng ký và lượng người dùng “sống” còn lại.

Xem thêm: Giữ chân khách hàng là phương án tối ưu cải thiện doanh thu

Cần xây dựng một kế hoạch gần đúng để duy trì phản hồi với khách hàng và nhóm. Để khách hàng biết rằng bạn đang hoạt động. Thêm nữa, khiến họ ghi nhớ thương hiệu lại càng quan trọng. Bất kỳ khi nào, khách hàng cũng có thể quay lại. Hoặc ngay khi thời điểm dịch lắng xuống, họ sẽ tìm đến bạn vì đã có ấn tượng thương hiệu trong trí nhớ. Thay vì sẽ đi tìm bất kỳ một bên nào khác.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing