fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bạn đang tìm kiếm các ý tưởng tiếp thị giới thiệu để có được nhiều khách hàng hơn ? Tiếp thị giới thiệu (Referral Marketing) là một cách tuyệt vời để biến khách hàng hiện tại thành đại sứ thương hiệu trung thành. Đồng thời đây cũng là nền tảng tạo doanh thu bền vững cho mọi doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài đăng hôm nay, Top Marketing sẽ chia sẻ 7 ý tưởng tiếp thị giới thiệu áp dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Mục lục nội dung:


Trước khi đi sâu vào danh sách, chúng ta hãy tìm hiểu khái niệm tiếp thị giới thiệu là gì.

Referral Marketing – Tiếp thị giới thiệu là gì ?

Referral Marketing nghĩa là Tiếp thị giới thiệu. Đây là một hình thức tiếp thị dựa vào việc khách hàng giới thiệu thương hiệu của bạn với bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp của họ. Hình thức này giúp tim kiếm khách hàng tiềm năng từ những khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Sự giới thiệu thường mang tới nhiều đối tượng có tỷ lệ chuyển đổi cao.

loi-ich-tiep-thi-gioi-thieu-referral-marketing
Lợi ích của tiếp thị giới thiệu đối với doanh nghiệp

Tiếp thị giới thiệu thường mang đến lợi ích cho cả hai bên. Khách hàng hiện tại giới thiệu doanh nghiệp bạn với đồng nghiệp. Và đổi lại, bạn sẽ tặng cho người giới thiệu một khoản chiết khấu hoặc ưu đãi nào đó. (Một tháng miễn phí sản phẩm của bạn, giảm giá, thẻ quà tặng, v.v.).

Người đồng nghiệp đồng ý mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Như vậy, bạn đã có một khách hàng MỚI mà không cần chi tiền cho quảng cáo.

Ngoài ra, một số lợi ích khác chúng ta dễ dàng nhận thấy:

  • Nhận khách hàng tiềm năng tỷ lệ chuyển đổi cao : Khán giả hiện tại biết doanh nghiệp bạn giải quyết vấn đề gì. Họ cũng sẽ biết ai trong vòng kết nối xã hội của họ phù hợp với ​​giải pháp đó.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng : Giảm giá và quà tặng ý tưởng tuyệt vời thu hút khách hàng. Đồng thời cũng giúp cung cấp trải nghiệm tốt hơn với thương hiệu.
  • Referral marketing giúp giảm tỷ lệ Churn : Churn là khái niệm để chỉ những khách hàng ngừng hợp đồng hoặc dừng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tiếp thị giới thiệu góp phần làm giảm tỷ lệ Churn.

Bây giờ chúng ta đã biết Referral marketing là gì ? Tại sao nó lại có giá trị như vậy. Hãy cùng xem 7 ý tưởng tiếp thị giới thiệu mà bạn có thể vận dụng cho doanh nghiệp.

7 gợi ý tiếp thị giới thiệu cho chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp

Để mọi người biết về chiến lược Referral Marketing, bạn cần tạo thông điệp hấp dẫn và công khai nó. Một trong những cách để làm điều đó là sử dụng Popup “truyền miệng.

Hãy tạo một cửa sổ bật trên trang web để thông báo cho khách truy cập biết chương trình của bạn. Đây là cách làm tiếp thị giới thiệu phổ biến, đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

2. Thêm các mẫu giới thiệu vào website

Bạn có thể thêm các biểu mẫu giới thiệu lên website. Khách hàng sẽ chủ động cung cấp thông tin hơn khi muốn giới thiệu bạn bè đến doanh nghiệp. Cách làm này cũng rất dễ thực hiện. Biểu mẫu giới thiệu bạn bè chỉ cần các thông tin:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ email của người được giới thiệu (hoặc người giới thiệu)

Phương pháp này giúp xây dựng một mạng lưới đáng tin cậy, gồm những người sẵn sàng trở thành đại sứ cho doanh nghiệp.

Tham khảo: Cách thiết kế biểu mẫu tối ưu trên website.

3. Tổ chức một cuộc thi trực tuyến

Các cuộc thi trực tuyến là một trong những cách thu hút nhiều người tham gia vào chiến lược Referral Marketing.

Quá trình này rất đơn giản:

  • Chọn một giải thưởng mà khán giả mục tiêu sẽ thích.
  • Thiết kế cuộc thi sao cho tạo động lực để mọi người muốn chia sẻ.
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng mới đến

Quà tặng trực tuyến là phương pháp thực tiễn được nhiều doanh nghiệp tận dụng để thu hút sự tham gia. Ví dụ như ngành thời trang, mỹ phẩm, tiêu dùng, thực phẩm, app game trò chơi…v.v.

4. Thực hiện một chương trình hợp tác

Ý tưởng tiếp theo giúp nhận được nhiều giới thiệu hơn là bắt đầu một chương trình hợp tác.

Những người giới thiệu không nhất thiết phải là khách hàng của bạn. Thay vào đó, họ sẽ là những người viết blog hoặc người sáng tạo nội dung. Những người thấy rằng sản phẩm của bạn là giải pháp cho vấn đề họ gặp phải.

Các bước triển khai trương trình hợp tác trong chiến lược tiếp thị giới thiệu:
  • Cung cấp cho đối tác một liên kết đặc biệt (liên kết hợp tác)
  • Đối tác tạo nội dung về sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng liên kết đặc biệt.
  • Mọi người nhấp vào liên kết hợp tác này và mua sản phẩm của bạn
  • Bạn đưa ra một khoản hoa hồng nhỏ khi bán được hàng cho đối tác liên kết.
5. Hãy thử giới thiệu quà tặng trên mạng xã hội

Nếu bạn đang cố gắng thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị truyền miệng với mong muốn nhận được nhiều giới thiệu hơn, thì phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách để làm điều đó. Đây là một kênh tiếp thị phù hợp để chia sẻ hơn bất kỳ kênh nào khác. Bao gồm các bài đăng trên blog, email, quảng cáo PPC, v.v.

cach-lam-tiep-thi-gioi-thieu-referral-marketing
6. Thêm Email giới thiệu vào chuỗi bản tin chào mừng của bạn

Một trong những lợi ích của email marketing là các chiến dịch của bạn có thể được tự động hóa. Tận dụng ưu điểm này, bạn hãy thêm email giới thiệu vào bản tin chào mừng người đăng ký mới.

Như vậy, bất kỳ khách hàng mới nào vừa chọn tham gia đều sẽ biết về chính sách giới thiệu kèm trong email chào mừng.

7. Xây dựng trang đích giới thiệu

Trang đích rất tuyệt vì chúng cho phép bạn tập trung sự chú ý của người dùng vào một lời kêu gọi hành động (CTA). Điều này khác với các trang khác trên website.

Theo thời gian, bạn có thể thêm vào trang đích bằng chứng xã hội, review của người dùng, thử nghiệm tiêu đề, nhúng video…v.v. Trọng điểm ở đây, việc xây dựng trang đích nhằm tập trung sự chú ý của khách truy cập vào một CTA duy nhất.

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ bạn thêm giải pháp tiếp thị hiệu quả trong chiến lược quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số tài nguyên hữu ích sau:

Những bài đăng trên giúp bạn biết thêm một số phương pháp để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho thương hiệu, nhận được nhiều giới thiệu hơn và tăng thêm doanh thu!

Comments

comments