Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

SMS Marketing là kênh quảng cáo tiếp cận trực tiếp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho các nhà tiếp thị. Bởi vậy, hầu hết các đơn vị đều sở hữu hoặc ít nhất cũng từng sử dụng hình thức này một lần. Tuy nhiên, để tránh gây phiền toái tới người tiêu dùng. Tại Việt Nam hiện nay đã áp dụng nhiều quy định riêng cho việc gửi tin nhắn sms hàng loạt. Cùng phanmemmarketing.vn tìm hiểu những quy định quan trọng khi gửi tin nhắn sms marketing.

quy-dinh-khi-gui-tin-nhan-sms-marketing

SMS Marketing – Tin nhắn quảng cáo là gì ?

Tin nhắn quảng cáo là hành động gửi tin nhắn đến một nhóm đối tượng khách hàng. Cụ thể, đối tượng nhận tin nhắn sms quảng cáo bao gồm những người từng đăng ký nhận thông tin của một đơn vị. Nội dung tin nhắn nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay thông báo tin tức, chương trình khuyến mại, sự kiện…v.v của một thương hiệu.

Hiện nay, một vấn đề phát sinh: Với sự cạnh tranh gay gắt của ngày càng nhiều thương hiệu mới cùng sự đa dạng hơn các mẫu mã sản phẩm. Các nhà quảng cáo có xu hướng gửi tin nhắn với tần suất liên tục. Một khách hàng có thể nhận tin khoảng 3,4 lần/ngày từ một thương hiệu. Hoặc thậm chi, họ không đăng ký nhận tin cũng nhận được sms từ một đơn vị lạ. Điều này khiến cho sms marketing đã dần bị gắn cho một cái tên khác : SMS SPAM.

Từ 2020, nhà nước đã ra cơ chế quản lý thắt chặt hơn vấn nạn gây phiền toái cho khách này. Để trả đúng nghĩa sự đúng đắn cho khái niệm SMS Marketing.

Những quy định cần nắm rõ khi gửi tin nhắn sms marketing

1. Nghiêm cấm mua bán data

Theo luật quy định, bạn chỉ được phép thu thập thông tin khách hàng khi họ tự nguyện cung cấp. Nghiêm cấm hành vi mua bán lại danh sách. Vì vậy, hãy tạo ra những cách thu thập số điện thoại của người dùng một cách hợp lý.

2. Luật gửi tin nhắn sms quảng cáo

Cấu trúc tin nhắn gửi đi (Cập nhật mới nhất tháng 10/2020)

Mạng Viettel: (QC VTL2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). De tu choi, soan TC gui xxx.

Mạng Vinaphone: (QC VMA2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC soan TC gui xxx.

Mạng Mobiphone: (QC VMS2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC soan TC gui xxx.

Quy định về nội dung tin nhắn

Được phép bao gồm các nội dung mang tính chất quảng cáo như : Khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, rao bán sản phẩm…. Nội dung phải đảm bảo rõ ràng các yếu tố:

  • Tên sản phẩm, dịch vụ hoặc tên chương trình sự kiện….
  • Chính xác về giá tiền (chỉ sử dụng đơn vị tiền VNĐ, không sử dụng USD)
  • Nội dung cần thông báo đúng sự thật các thông tin khác như địa điểm, thời gian, mức phần trăm…v.v.
  • Không được sử dụng những nội dung nhạy cảm liên quan đến phản động, tôn giáo, chất cấm, sinh lý, giới tính….

Nội dung tin nhắn gửi đi không chứa các ký tự đặc biệt: @ _ { } [ ] | ~ ^ \\ $

Quy định số lượng người nhận

Chỉ gửi tin đến những đối tượng đã từng đăng ký nhận tin quảng cáo.

Với mỗi khách hàng, không được gửi quá 3 tin quảng cáo/ngày.

Tham khảo thêm: Cách gửi tin nhắn sms không bị khóa sim.

Quy định về thời gian gửi tin nhắn
chon-thoi-gian-gui-tin-nhan-sms-tot-nhat

Chỉ thực hiện gửi tin nhắn sms trong các khung giờ :

  • Sáng từ 8h – 11h30
  • Chiều từ 13h30 – 17h

Không nên gửi tin nhắn vào dịp cuối tuần để tránh làm phiền người nhận.

Kết luận

Thu hút người tiêu dùng quan tâm đến chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động của bạn là một thách thức riêng và có một số cách để làm điều đó. Các ví dụ cổ điển là Tạo một form mẫu để khách hàng đăng ký nhận thông tin rồi gắn vào: Các quảng cáo dịch vụ; Những quảng cáo thương mại truyền hình. Hay chia sẻ trên Facebook hoặc các mạng xã hội khác. Quảng cáo nó dưới dạng cửa sổ bật lên của trang web sẽ hiển thị với mỗi khách truy cập…. Tất cả những điều này nhằm mục đích thu thập data chất lượng. Như vậy mới mang lại hiệu quả cho chiến dịch sms marketing. Tránh bị lãng phí cả thời gian và chi phí đầu tư.

Có thể bạn quan tâm:
Học hỏi cách thu thập database của các thương hiệu nổi tiếng.
Mẹo thu thập data khách hàng hiệu quả để gửi sms marketing.

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing