Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Ảnh hưởng của COVID-19 tiếp tục phát triển trên khắp thế giới và tác động đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Kể từ giữa tháng 3, nhiều khách hàng đã băn khoăn có nên duy trì quảng cáo mùa dịch Covid không ? Nếu duy trì, nên dùng phương pháp nào để tiếp thị trong thời gian đầy thử thách này ? Bởi mọi người không chắc chắn hiệu quả mang lại hiện nay. Thêm nữa, chi phí duy trì hoạt động của doanh nghiệp cũng là vấn đề nan giải.

NÊN dừng hay tiếp tục quảng cáo mùa dịch Covid ?

quang-cao-mua-dich-covid

Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề trên, vậy hãy trả lời 3 câu hỏi bên dưới:

  1. Đối thủ của bạn cũng dừng quảng cáo hay vẫn đang tiếp tục công việc của họ ?
  2. Đây là thời điểm khó khăn. Nếu đã có một lượng nhỏ nhà tiếp thị dừng hoạt động. Vậy đây có phải là cơ hội nếu bạn vẫn tiếp tục marketing ?
  3. Nhu cầu của khách hàng đã biến mất hoàn toàn hay chỉ một lượng nhỏ ?

Dừng quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận rất nhiều khách hàng vẫn đang có nhu cầu. Đồng nghĩa với việc bạn trao cơ hội cho đối thủ !

Hãy cứ chào hàng sản phẩm. Đây là điều nên làm lúc này. Để đến khi dịch đi qua, tình hình trở lại bình thường. Chắc chắn khi đó, doanh nghiệp nào duy trì quảng cáo liên tục sẽ là người nắm lấy thời cơ tốt nhất. Là đơn vị có cơ hội phát triển cao nhất.

Nên quảng cáo như thế nào mùa dịch Covid ?

Từ thực tiễn kinh doanh, TOP Marketing đã tổng kết và xin chia sẻ lại những việc NÊN làm khi quảng cáo mùa COVID.

NÊN: Đánh giá lại quảng cáo của bạn thường xuyên

Quan sát, lắng nghe và học hỏi để liên tục cập nhật quảng cáo và thông điệp của bạn trước nhu cầu thị trường đang thay đổi. Nhiều thương hiệu hàng đầu đã nhanh nhẹn thực hiện những thay đổi cần thiết. Ví dụ, vào tháng 3, Ford đã gỡ bỏ các quảng cáo theo kế hoạch của mình. Và thay thế chúng bằng quảng cáo về chương trình cứu trợ thanh toán xe hơi COVID-19 của nhà sản xuất ô tô.

Bạn có thể đánh giá lại quảng cáo của mình dựa trên những check list sau:

  • Quảng cáo có được thiết kế và hiển thị tốt không?
  • Nội dung quảng cáo lúc này có gì đổi mới để thu hút sự chú ý của khách hàng ? Content marketing tích cực, lạc quan và thấu hiểu sẽ mang đến thiện cảm cho ngườ đọc. Đọc thêm: Quy tắc cho content marketing.
  • Trong thời gian này cũng nên là sự kết hợp giữa tình hình hiện tại và hình ảnh thương hiệu. Tùy ngàng hàng, tính chất sản phẩm… mà các doanh nghiệp có thể định hướng nội dung phù hợp giữa việc tăng hình ảnh thương hiệu hay thúc đẩy doanh số. Doanh nghiệp có thể kết hợp các chương trình ưu đãi để tăng động lực mua sắm online.

NÊN: Phân khúc lại danh sách để thông báo các chiến lược và thông điệp mới

Trong thời kỳ khủng hoảng, gửi nội dung phù hợp và có liên quan đến người nhận là yếu tố thúc đẩy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao nhất. Bởi vậy, ngay lúc này, hãy giành thời gian phân đoạn lại tệp khách hàng.

Từ góc độ dữ liệu của bên thứ nhất, hãy theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích trang web. Từ đó lưu ý những thay đổi trong hành vi của khách hàng. Ví dụ: Bạn có thể nhận thấy rằng khách hàng đang tìm kiếm câu trả lời và hỗ trợ hơn là các trang khuyến mãi. Hãy lưu ý những thay đổi này. Sau đó phân khúc người dùng cho phù hợp và điều chỉnh chiến lược, thông điệp và trang đích của bạn. Qua đây cung cấp thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm sao cho rõ ràng và dễ thấy. Mục đích mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

NÊN: Đánh giá lại các kênh truyền thông mà khách hàng của bạn đang dành thời gian

Hành vi ở nhà đang ảnh hưởng đến cách tiêu thụ phương tiện truyền thông trên toàn thế giới:

  • Các loại hình marketing offline sẽ dần được chuyển sang online hoặc quảng cáo trên TV. Bảng hiệu, sự kiện, roadshow… là các hoạt động sẽ phải cắt giảm.
  • Với các kênh digital, tuy được chú trọng hơn, nhưng không tăng mà đang có xu hướng giảm dần của các hoạt động marketing online.
  • Tăng 2,5% trong video trên thiết bị di động và nhiều hoạt động hơn trong danh mục trò chơi.

NÊN: Kết hợp thêm các kênh marketing mới

Khi tất cả người dân đều ở trong nhà, mọi loại hình giải trí đều chuyển lên internet: Điện thoại trở thành phương tiện giải trí chính; Các ứng dụng chơi game, video, xem phim online và đa dạng các mạng xã hội là nơi mọi người truy cập hằng ngày.

Vì thế mà kênh Social Media, SMS Marketing, Email Marketing đang dần trở thành một trong những hình thức tiếp cận khách hàng được yêu thích. Đặc biệt, SMS và Email phát huy tích cực hiệu quả lúc này. Bởi :

  • Nội dung được lưu trong hộp thư đến hoặc tin nhắn SMS của người nhận. Giúp ghi dấu thương hiệu trong tâm trí họ. Không lướt qua đơn thuần như các quảng cáo khác. Trong thời điểm mà lượng truy cập tự nhiên lẫn các quảng cáo trả phí đều đang giảm hiệu quả thì Email marketing có vai trò như một lời nhắn gửi rằng thương hiệu vẫn đang hoạt động giữa đại dịch.
  • Tạo thêm nền tảng chắc chắn, như một cú “kích” người dùng đưa ra quyết định “mua”.
  • Gửi email marketing là kênh có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất tới 68%. Hơn cả mạng xã hội chỉ 20%.

Xem thêm: Social media marketing và email marketing – Nên sử dụng kênh nào ?

TOP Marketing hy vọng những việc nên làm khi quảng cáo mùa dịch Covid sẽ cung cấp cho các bạn những suy nghĩ tích cực hơn để cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh. TOP đề cao việc duy trì liên lạc với khách hàng, phân khúc lại danh sách lúc này là điều cần thực hiện đầu tiên. Bởi 30% doanh thu của một đơn vị bán hàng bắt nguồn từ đây.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn