fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bạn truy cập vào website phanmemmarketing.vn để tìm hiểu về ứng dụng gửi email tự động Top Email. Khi đã tham khảo xong các thông tin cơ bản, bạn rời trang rồi tiếp tục nghiên cứu thêm đơn vị khác.

Ngày hôm sau, khi đang truy cập một trang tin tức, bạn bắt gặp quảng cáo phần mềm Top Marketing đã xem trước đó. Vì đang có nhu cầu tiếp thị email nên bạn đã quay lại để tìm hiểu kỹ hơn và quyết định dùng thử.

Ví dụ trên đây chính là Remarketing. Quảng cáo tiếp thị lại đã thu hút bạn trở thành khách hàng. Vậy remarketing là gì và có giá trị như thế nào đối với doanh nghiệp ? Cùng phanmemmarketing.vn tìm hiểu khái niệm cùng cách hoạt động của nó.


Remarketing là gì ?

Remarketing (Tiếp thị lại) – còn được gọi là Retargeting (Nhắm lại mục tiêu). Là một dạng marketing nhắm mục tiêu cụ thể đến những người đã tương tác với đơn vị bạn. Nó liên quan đến việc quảng cáo sẽ hướng đến những đối tượng từng truy cập web.

tiep-thi-lai-remarketing-la-gi

Chiến lược này hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng cookie hoặc pixels để theo dõi khách nào từng ghé thăm web của bạn. Từ đó, nhà tiếp thị sẽ gửi lại email hoặc chạy quảng cáo tiếp cận những đối tượng này. Trong nhiều trường hợp, Remarketing có tác động khuyến khích người dùng quay lại và hoàn thành chuyển đổi.

Lợi ích của quảng cáo tiếp thị lại

Điều gì khiến tiếp thị lại là một chiến lược quảng cáo tốt ? Trong bất kỳ hình thức marketing nào, bạn đều muốn tiếp cận đối tượng phù hợp nhất có thể. Với quảng cáo có trả tiền, bạn sử dụng từ khóa rồi nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học. Mục đích nhằm tiếp cận một nhóm người nhất định. Đối tượng càng quan tâm đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm thì họ có khả năng chuyển đổi càng cao.

Đó là lý do tại sao remarketing rất có giá trị. Nó nhắm mục tiêu những người đã thể hiện sự quan tâm rõ ràng đến những gì bạn cung cấp và thúc đẩy họ hành động. Cùng bởi vậy mà tiếp thị lại thường có tỷ lệ thành công cao hơn nhiều so với các kênh quảng cáo trực tuyến khác.

5 dạng tiếp thị lại để tăng chuyển đổi

Như vậy, chúng ta đã nắm rõ khái niệm remarketing là gì. Tiếp theo, cùng khám phá những loại hình Tiếp thị lại được sử dụng hiệu quả hiện nay.

1. Search remarketing – Tìm kiếm tiếp thị lại là gì ?

Tiếp thị lại tìm kiếm hoạt động chủ yếu thông qua các công cụ tìm kiếm như Google. Nền tảng phổ biến nhất để chạy chiến dịch này là Google Ads. Nó cho phép bạn hiển thị quảng cáo tiếp thị lại ngay trên đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Để thực hiện, bạn sẽ thiết lập một danh sách tiếp thị lại để quảng cáo kèm theo kết quả tìm kiếm – được gọi tắt là RLSA. Khi có người ghé thăm, Google sẽ nhắm mục tiêu quảng cáo đã chọn của bạn đến người đó trong kết quả tìm kiếm.

2. Display remarketing – Tiếp thị lại hiển thị

Tiếp thị lại hiển thị là một chiến lược tương tự như tiếp thị lại tìm kiếm. Cả hai đều theo dõi người dùng trong cùng một quy trình và có thể được khởi chạy thông qua Google Ads.

Sự khác biệt nằm ở nơi quảng cáo xuất hiện. Search remarketing sử dụng quảng cáo có trả tiền ở đầu kết quả tìm kiếm của Google. Còn Display remarketing xuất hiện ở lề của các trang web của bên thứ ba.

Ví dụ: Một người dùng truy cập vào một trang sản phẩm trên web của bạn. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập đến trang đó, người dùng sẽ thấy một quảng cáo cho sản phẩm mà họ đã xem khi họ ở trên một trang tin tức sau đó, nhắc nhở họ đến trở lại và mua nó.

3. Tiếp thị lại trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một chiến lược tiếp thị trực tuyến tuyệt vời. Đồng thời cũng là một nền tảng thân thiện với remarketing. Hầu hết các nền tảng xã hội đều cung cấp một số hình thức quảng cáo trả phí. Trong đó, phần lớn cũng cho phép quảng cáo tiếp thị lại.

Ví dụ, Facebook có một tính năng được gọi là Facebook Pixel. Bạn có thể cài đặt Facebook Pixel trên các trang nhất định trên website. Khi người dùng truy cập, Facebook sẽ nhắm mục tiêu quảng cáo đến họ trên nền tảng của nó.

Các mạng truyền thông xã hội khác cung cấp các biến thể trên cùng một tính năng, cho phép bạn tiếp cận người dùng ngay tại nơi họ muốn dành thời gian.

4. Video remarketing – Tiếp thị lại video

Tiếp thị lại không chỉ dành cho quảng cáo dựa trên văn bản. Bạn cũng có thể khai thác sức mạnh của tiếp thị lại video trên Youtube. Nó giúp tiếp cận những người dùng đã từng truy cập web trước đây. Tham khảo Lợi ích của video marketing.

Quảng cáo thường sẽ xuất hiện đầu video hoặc giữa video. Nghĩa là chúng sẽ phát trước hoặc trong các video khác mà mọi người chọn xem.

Vì Google sở hữu YouTube nên bạn có thể quản lý hoạt động tiếp thị lại bằng Google Ads. Ngoài việc nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang, bạn có thể hướng quảng cáo video đến những khán giả đã tương tác với kênh YouTube trước đây.

Kiến thức liên quan: Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu làm youtube marketing.

5. Email remarketing – Tiếp thị lại qua email

tiep-thi-lai-email-marketing

Mặc dù mỗi chiến lược tiếp thị lại cho đến nay đều tập trung vào quảng cáo có trả tiền, nhưng chiến thuật cuối cùng trong tổng quan về remarketing của chúng tôi nhấn mạnh đến kênh Email.

Ở một mức độ nào đó, có thể nhận định Email marketing đã là một hình thức tiếp thị lại. Khách truy cập tự nguyện để lại địa chỉ email trên website. Tức là họ đồng ý nhận thông tin, chương trình tiếp thị từ đơn vị bạn.

Bạn có thể gửi bản tin hoặc giảm giá đặc biệt để thu hút mọi người mua hàng. Hoặc nếu họ từ bỏ giỏ hàng, bạn có thể gửi một email nhắc nhở hoàn tất việc mua hàng. Bằng cách đó, email đã trở thành một phương tiện tuyệt vời để tối đa hóa chuyển đổi.

Kết luận

Bài viết trên đây hi vọng đã giúp các nhà tiếp thị nắm rõ hơn về khái niệm remarketing là gì ? Cùng với những loại hình remarketing hiện nay đang được áp dụng phổ biến. Không chỉ quảng cáo trả tiền, Email marketing thực chất cũng là một hình thức tiếp thị lại. Và theo thống kê, cứ 1$ chi cho email marketing giúp thu về 42$. Không chỉ vậy, 68% khách hàng đã quyết định mua một sản phẩm khi nhận được email quảng cáo.

Lời khuyên: Nên sở hữu một công cụ gửi email hàng loạt trong chiến dịch remarketing của mình. Chúc bạn thành công!

Comments

comments