fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Một công ty bảo hiểm đã tăng doanh thu lên 15% bằng cách thực hiện thêm chiến dịch email. Doanh thu của một cửa hàng thương mại điện tử đã giảm 20% sau khi thêm bản tin email hàng tuần. Hai ví dụ này cho thấy có những tác động mạnh mẽ xảy ra khi thay đổi tần suất gửi email.

Việc xác định chính xác tần suất gửi email marketing không phải lúc nào cũng đơn giản.

Nhiều doanh nghiệp quá thụ động về việc thiết lập lịch trình tiếp thị email. Một mặt, có vẻ như các thương hiệu lại khá thận trọng về phản ứng của người nhận. Họ e ngại rằng, nếu gửi quá nhiều, sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái và hủy đăng ký.

Trong bài đăng này, hãy cùng Top Marketing tìm hiểu cách xác định tần suất gửi email phù hợp cho mỗi doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi nhé.

tan-suat-gui-email

6 phương pháp thực tiễn giúp xác định tần suất gửi email hiệu quả

1- Dựa trên dữ liệu về sở thích của đối tượng mục tiêu

Không có một tần suất email lý tưởng nào phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp.

Tần suất gửi email marketing hiệu quả phải dựa trên chu kỳ mua hàng và hồ sơ của những đối tượng điển hình.

Từ 2-3 email mỗi tuần có thể có ý nghĩa đối với các thương hiệu thời trang. Quần áo có tần suất mua lặp lại nhanh và một số người rất coi trọng xu hướng. Bên cạnh đó, ngay cả khi người tiêu dùng không mua, họ vẫn có thể thích xem mẫu mới.

Mặt khác, một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, gửi email cho khách hàng 3 lần mỗi tuần là quá nhiều. Khách hàng mua phần mềm hầu hết chỉ quan tâm tới email chứa tài liệu hướng dẫn, cập nhật tính năng, bảo trì…v.v và chỉ có nhu cầu nhận ít (khoảng 1 lần/tuần).

2- Thiết lập tần suất gửi email dựa trên mục tiêu của chiến dịch tiếp thị

Đừng thực hiện bất kỳ thay đổi nào về tần suất gửi email mà không xác định rõ mục tiêu ban đầu của chiến dịch.

Tại sao chúng ta gửi email marketing?

  • Để tăng lượng mua hàng trực tuyến?
  • Thúc đẩy người đọc trang web?
  • Xây dựng lòng trung thành?
  • Chốt giao dịch?….
  • Hay Tất cả những mục tiêu trên?

Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy mua hàng hoặc lưu lượng truy cập web, bạn có thể tăng thêm tần suất gửi email. Nhưng nếu mục tiêu của bạn chỉ nhằm tăng nhận diện thương hiệu, củng cố lòng trung thành, thì việc giữ cho email duy trì lượt tiếp cận khoảng 2-3 lần/tháng là hợp lý.

3- Khảo sát người đăng ký

Phương pháp xác định tần suất gửi email hiệu quả nhất là hỏi trực tiếp người đăng ký. Bạn có thể thực hiện điều này ngay sau bản tin email đầu tiên gửi tới đối tượng. Hãy đưa ra tùy chọn để khách hàng có thể chọn xem muốn tiếp tục nhận email với tần suất nào.

Ngoài ra, cần đảm bảo rằng người đăng ký biết ngay từ đầu họ sẽ nhận được những gì. Nếu bạn gửi email hàng ngày, hãy cho họ biết họ đang đăng ký email HÀNG NGÀY.

4- Thiết lập tần suất khác nhau dựa trên cơ sở phân khúc đối tượng

Bạn có muốn tiếp tục gửi email cho những đối tượng không có bất kỳ tương tác nào với thư của bạn trong vòng ba tháng qua?

Hãy phân đoạn danh sách dựa trên lần tương tác cuối cùng của mỗi người. Có thể chia đối tượng của bạn thành 4 phân khúc:

  • Những người đã mở email trong tháng rưỡi trước
  • 3 tháng,
  • 6 tháng
  • Và một năm.

Khi đã xác định được đối tượng tương tác nhiều nhất và ít nhất, bạn có thể xây dựng chiến lược nhắm mục tiêu hơn cho từng phân khúc.

Đối với những người đã không mở hoặc nhấp vào email trong hơn 6 tháng, hãy loại bỏ nhóm này. Bởi nếu tiếp tục thực hiện chiến dịch trên phân khúc này, khả năng cao bạn sẽ bị khiếu nại hoặc giảm tỷ lệ Inbox. Theo thời gian, bạn có thể kích hoạt lại một số địa chỉ liên hệ cũ khi khả năng phân phối của bạn được cải thiện.

5- Nhất quán tần suất gửi của tất cả các chiến dịch email

Gửi email nhất quán rất quan trọng vì một số lý do. Đầu tiên, nếu vài tháng bạn mới gửi một lần, người đăng ký có thể đã quên bạn là ai. Và khả năng cao sẽ hủy đăng ký hoặc đánh dấu bạn là spam.

Bên cạnh đó, thông tin liên lạc qua email nhất quán là điều cần lưu tâm. Duy trì các chiến dịch email có liên quan và hấp dẫn thường xuyên xuất hiện trong hộp thư đến của người nhận đồng thời giúp bạn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu. Tới một thời điểm bất kỳ, khi họ có nhu cầu về dịch vụ liên quan tới bạn, họ sẽ nhớ tới thương hiệu và liên hệ bạn.

6- Nghiên cứu tần suất gửi email của các thương hiệu lớn trong ngành

Biết được tần suất các công ty tương tự khác gửi email cho khách hàng có thể hữu ích khi quyết định tần suất bạn nên gửi bao nhiêu email mỗi tuần.

tan-suat-gui-email-cac-nganh

Kết luận

Thay đổi tần suất email của bạn có thể mang lại các kết quả khác nhau, tích cực hoặc tiêu cực. Điều quan trọng là tiếp tục thử nghiệm những gì hoạt động tốt nhất cho người đăng ký và danh sách email của bạn.

Luôn nhớ rằng các cá nhân trong danh sách email của bạn là duy nhất. Và đó là lý do tại sao thu thập cơ sở dữ liệu về người đăng ký rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng nguồn dữ liệu để tối ưu hóa nội dung email cùng tần suất chiến dịch. Nội dung hữu ích và được nhắm mục tiêu cao thúc đẩy mức độ tương tác. Từ đó làm tăng ROI email marketing.

Bạn có biết rằng chỉ 79,7% email tiếp thị hợp pháp được gửi đi không? Bây giờ bạn biết 6 phương pháp hay nhất về tần suất gửi email. Hãy áp dụng vào thực tiễn để kiểm chứng tính hiệu quả của nó. Chúc bạn thành công!

Kiến thức hữu ích:

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089