fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Tiếp thị qua email là một công cụ phổ biến, cập nhật và có ảnh hưởng. Các doanh nghiệp đều đang tận dụng hình thức này để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng. Trong khi đó, nhiều người có thể nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội sẽ thay thế các ý tưởng tiếp thị qua email. Nhưng thực tế đã chứng mình những nhận định này đều sai lầm. Email marketing vẫn ngang bằng với truyền thông xã hội và dự kiến ​​ngày càng ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Khi điện thoại thông minh và máy tính bảng đã trở nên phổ biến, mọi người liên tục kiểm tra email. Kể cả khi đang di chuyển hay bất kể ngành nghề hoặc lĩnh vực nào.

Là một nhà tiếp thị, bạn đã tích lũy được những mẹo nào cho chiến dịch quảng cáo email? Nếu vẫn chưa có thủ thuật nào, hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi. Top Marketing xin chia sẻ 12 mẹo tiếp thị email thành công cho doanh nghiệp.

Mẹo tiếp thị thành công cho các chiến thuật email marketing

Một số mẹo và thủ thuật tiếp thị qua email dưới đây sẽ giúp bạn thành công chuyển đổi được nhiều khách hàng hơn.

1. Biết đối tượng của bạn

Nếu bạn đang xây dựng ý tưởng cho chiến dịch email, thì việc biết đối tượng của bạn là điều quan trọng nhất. Bất kỳ chiến lược tiếp thị nào cũng cần phải xác định đối tượng mục tiêu.

Mẹo tiếp thị qua email thành công là nhắm mục tiêu đến những người đã đăng ký chọn tham gia. Bao gồm những đối tượng đã điền vào biểu mẫu, hoặc theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hoặc đã tìm kiếm doanh nghiệp bạn trên công cụ tìm kiếm.

Khi đã có đối tượng mục tiêu, hãy xác định loại thông tin họ cần nghe từ bạn qua email. Tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp, hãy tự hỏi những gì khán giả đã đăng ký và những gì họ muốn biết.

Quyết định những gì họ muốn nghe cũng sẽ yêu cầu bạn phân loại danh sách theo nhân khẩu học. Càng biết nhiều về đối tượng của mình, ý tưởng chiến dịch tiếp thị email sẽ càng thuyết phục hơn.

2. Mẹo tiếp thị email thành công: Nội dung chất lượng là chìa khóa

meo-tiep-thi-email-thanh-cong
  • Đừng coi việc tiếp thị qua email marketing của bạn là điều hiển nhiên. Vì đây là một trong những công cụ hiệu quả nhất với tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Lập kế hoạch và dự thảo email của bạn một cách thích hợp.
  • Sử dụng nội dung hấp dẫn như hình ảnh để đảm bảo tính tương tác.

Tham khảo thêm một số mẹo viết nội dung email marketing thành công:

3. Dòng chủ đề

Bạn có biết rằng 47% người dùng mở email marketing sau khi đọc dòng tiêu đề của nó không? Thành công của một chiến dịch tiếp thị email phụ thuộc rất nhiều vào loại dòng chủ đề bạn sử dụng.

Một số thủ thuật tiếp thị qua email để thu hút sự chú ý của dòng chủ đề là:

  • Làm cho chúng ngắn và  hấp dẫn.
  • Các dòng chủ đề hướng đến lợi ích tạo ra một tác động tốt khi người dùng muốn tìm hiểu những gì trong đó cho họ.
  • Tạo tác động với một ưu đãi như “Giảm giá” hoặc “50% giảm giá”.
  • Sử dụng người kể chuyện đầu tiên và được tương tác.
  • Làm cho nó rõ ràng để người nhận biết ngay từ cái nhìn đầu tiên những gì mong đợi.
  • Kích hoạt sự tò mò, khẩn cấp và cần thiết.

4. Mẹo tiếp thị email thành công: Cá nhân hóa

Cá nhân hóa và tạo danh sách email phân đoạn là hai mẹo tiếp thị email thành công cho mọi thời điểm.

Tạo các email trực tiếp, chất lượng cao, được cá nhân hóa, tập trung vào nhân khẩu học, nhu cầu và mong đợi của đối tượng được xác định của bạn. Những công việc này có thể mất thời gian để được thực hiện, nhưng kết quả sẽ có giá trị. Tỷ lệ nhấp của các email được cá nhân hóa cao hơn nhiều so với các email chỉ có thông tin chung.

5. Thử nghiệm A / B

Một trong những thủ thuật tiếp thị email marketing hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B. Phương pháp này được sử dụng để thử nghiệm với hai tùy chọn. Sau đó theo dõi xem cái nào hoạt động và nhận được nhiều nhấp chuột hơn.

Bạn có thể thuê hai nhà thiết kế hoặc người tạo nội dung và yêu cầu họ thực hiện hai cách tiếp cận khác nhau. Gửi những email này đến hai nhóm với một vài người nhận (chỉ nên thực hiện cho phân đoạn nhỏ).

Kết quả được đo bằng số lượt thích hoặc lần nhấp mà mỗi bộ email nhận được. Mẹo tiếp thị email này giúp bạn tìm cách tiếp cận đối tượng mục tiêu tỷ lệ thành công cao hơn.

6. Khả năng truy cập của người dùng

Khi nói về mẹo tiếp thị email thành công, khả năng tiếp cận người dùng là một lĩnh vực chính cần đề cập.

Tạo email với khả năng tiếp cận người dùng cao thông qua cách thiết kế nội dung trực quan. Mẫu email được truy cập dễ dàng có thể cần đầu tư chi phí hơn, nhưng nó đáp ứng phần lớn các nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tăng khả năng truy cập của người dùng theo hai cách:

  • Nội dung có thể truy cập. Nội dung bên trong email của bạn phải ngắn gọn và dễ đọc. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các gạch đầu dòng. Các câu ngắn hơn, tránh các từ khó và sử dụng giọng nói chủ động. Gợi ý: Tuyệt chiêu viết email marketing hiệu quả.
  • Thiết kế có thể truy cập: Thiết kế email của bạn cũng phải thân thiện với người dùng. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng các mẫu email toàn hình ảnh. Hoặc thiết kế HTML khi chúng có thể truy cập được. Tham khảo: Cách tạo mẫu template email marketing.

7. Nội dung tương tác

Tương tác bắt nguồn từ sự tham gia. Trong tiếp thị email, điều quan trọng là có tỷ lệ chuyển đổi và nhấp chuột. Hai điều quạn trong hơn nhiều so với việc tập trung vào gửi một số lượng lớn email. Bởi nếu người nhận không nhấp hoặc tương tác với email, chiến dịch của bạn sẽ thất bại.

Một số mẹo và kỹ thuật tiếp thị qua email để giữ người đọc trên email của bạn là:

  • Kêu gọi hành động: Email của bạn phải kết thúc bằng lời gọi hành động. Đó có thể là các nút và liên kết để cho phép khách hàng truy cập trang web hoặc gọi trực tiếp trên đường dây trợ giúp dịch vụ khách hàng.
  • Chào mừng phản hồi và đánh giá trong email.

8. Mẹo Ưu tiên người dùng hoạt động để tiếp thị email thành công

chien-thuat-email-marketing-hieu-qua

Một trong những mẹo tiếp thị email thành công là đảm bảo thông điệp của bạn đến đúng người. Để làm điều này, bạn cần sắp xếp những liên hệ đang hoạt động thành danh sách riêng. Nó sẽ cung cấp cho bạn cơ hội nhận được nhiều nhấp chuột nhất.

Bạn có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho các thành viên tích cực. Điều này cũng thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

9. Thân thiện với thiết bị di động

Mẹo chiến dịch email thành công không thể bỏ qua thiết kế thân thiện với di động. Vì hầu hết người dùng truy cập email trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Hãy đảm bảo email của bạn thân thiện với thiết bị di động. Điều này giữ cho tỷ lệ nhấp cao hơn và tương tác nhiều hơn.

Dưới đây là một số mẹo giúp cho các email thân thiện với thiết bị di động:

  • Sử dụng các phần mềm email marketing để thiết kế cac mẫu nội dung cho di động.
  • Tạo dòng chủ đề ngắn hơn cho email.
  • Sử dụng các hình thức đăng ký thân thiện với thiết bị di động.

10. Đừng spam!

Nói không với Spam. Mẹo tiếp thị email thành công quan trọng nhất là không bao giờ spam người nhận. Gửi thư rác không chỉ đẩy người dùng đi mà còn tự động đưa email của bạn vào spam.

Nếu bạn có người đăng ký hoặc khách hàng mới, hãy áp dụng cách tiếp cận nuôi dưỡng. Đừng spam họ bằng email. Thay vào đó, xây dựng dựa trên kinh nghiệm của họ. Tạo danh sách gửi thư riêng cho tất cả các phân khúc đối tượng này để bạn có thể điều chỉnh email phù hợp.

11. Tự động hóa

Các mẹo chiến dịch email từ năm 2020 là tất cả về tự động hóa. Có rất nhiều phần mềm email marketing mà một doanh nghiệp có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch. Bạn có thể liên kết các công cụ tiếp thị email với trang web của mình. Và Google Analytics sẽ giúp thu thập dữ liệu về khách truy cập trang.

12. Đo lường và giám sát

Dựa vào những mẹo trên, bạn có thể đo lường thành công của chiến dịch tiếp thị email thông qua:

  • Tỷ lệ mở
  • Tỷ lệ click
  • Chuyển đổi

12 mẹo và kỹ thuật tiếp thị qua email trên có thể giúp chiến dịch của bạn thành công. Tiếp thị qua email sẽ đi một chặng đường dài nếu nó được sử dụng đúng cách. Và dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm những chiến thuật tiếp thị email đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Các chiến thuật tiếp thị email thường gặp

meo-tiep-thi-email-thanh-cong

1. Email Chuyên Biệt

Nếu bạn có những khách hàng cũ mà gần đây không có giao dịch nào, bạn có thể gửi cho họ một email chuyên biệt. Nội dung đề cập đến sự vắng mặt của họ và khuyến khích mua sản phẩm mới.

Bạn cũng có thể gửi mail chào mừng tới những khách hàng hoặc thành viên mới. Dù đối tượng bạn nhắm tới là ai, thì những email chuyên biệt nên có tác dụng gia tăng nhận diện thương hiệu. Chúng nên được trình bày dễ đọc và có những call-to-action rõ ràng.

Ví dụ: Việc gửi một mã giảm giá đặc biệt dành riêng cho những khách hàng gần đây thường xuyên mua hàng online sẽ có giá trị hơn là khi họ nhận được một phiếu giảm giá chung.

2. Email Mời Tham Dự Sự Kiện

Một cách tuyệt vời khác để tận dụng thành công các mẹo tiếp thị email là gửi đi những lời mời tham dự sự kiện.

Hãy đảm bảo nhấn mạnh những lợi ích của việc đăng ký tham dự sự kiện. Bạn cần khiến Email dễ đọc bằng cách làm nổi bật các thông tin quan trọng và các call-to-action. Tập trung vào mối quan tâm của người đọc là điều cần thiết.

Bạn hãy giữ nội dung ngắn gọn trong khi truyền tải những lợi ích của việc tham dự sự kiện. Ngoài ra, thêm hình ảnh là ý tưởng không tồi. Điều này không chỉ khiến cho thông điệp hấp dẫn hơn, nó còn khiến cho độc giả dễ dàng chọn lọc thông tin hơn nhiều.

3. Email Truyền Thông Xã Hội

Email có thể thúc đẩy hiệu quả của các kênh tiếp thị khác, đặc biệt là mạng xã hội. Hãy sử dụng email để khuyến khích khách hàng kết nối với thương hiệu thông qua truyền thông xã hội.

Nếu bạn đang duy trì một Facebook page hoặc một tài khoản Twitter, hãy thông báo tin đó cho khách hàng hoặc các khách truy cập với một email đơn giản.

Loại email này tốt nhất nên ngắn gọn và thân thiện với một dòng chủ đề mô tả. Như vậy, người nhận sẽ nắm được thông điệp mà không cảm thấy đang bị spam.

4. Email Khách hàng Trung Thành

Việc gửi email không bị đánh giá là thư rác sẽ dễ dàng hơn chúng mang lại giá trị cho người nhận. Việc tri ân khách hàng như khuyến mại nhân dịp sinh nhật sẽ khiến họ hào hứng hơn. Đồng thời, họ sẽ coi thương hiệu của bạn như một đơn vị thân thiện không chỉ quan tâm đến lợi nhuận.

Những email khách hàng trung thành không chỉ nhằm mục đích bán hàng. Chúng còn gia tăng lòng tìn của khán giả đối với thương hiệu. Phần lớn mọi người đều thích các cơ hội được giảm giá. Các email này có thể giúp tăng cường và xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu.

5. Email Chăm Sóc Khách Hàng

Mọi người đều biết việc chăm sóc khách hàng rất quan trọng trong kinh doanh. Những email chăm sóc khách hàng dễ dàng được đón nhận hơn so với các loại hình khác. Chúng sẽ giúp nuôi dưỡng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Nó được thiết kế để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng.

Email chăm sóc khách hàng nên ngắn gọn mà vẫn đầy đủ thông tin. Những email này bao giờ cũng nên có một call-to-action và link dẫn đến website.

6. Email Newsletter (Bản Tin)

Đây là một trong những loại chiến thuật phổ biến nhất để áp dụng các mẹo tiếp thị thành công. Những Email Newsletter cho phép bạn cập nhật thông tin về sản phẩm, công ty hay kiến thức liên quan về lĩnh vực cho khách hàng. Điều này giúp tạo dựng quan hệ sâu sắc hơn với người nhận. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Một Email bản tin không cần phải dài dòng. Nó nên ngắn gọn, xúc tích, bao gồm các mẩu đoạn nhỏ với hình ảnh và đoạn trích. Hãy kết thúc với một call-to-action và viết nội dụng với mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu của bạn có thể là tăng cường bán hàng online, khuyến khích liên kết truyền thông xã hội, hay gia tăng nhận diện thương hiệu.

Kết luận

Top Marketing đã chía sẻ các mẹo cùng những chiến thuật có thể áp dụng cho thực tiễn tiếp thị email thành công. Bạn có bất kỳ góp ý nào với những chia sẻ của chúng tôi? Hãy để lại bình luận ngay nhé.

Kiến thức hữu ích:

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089