fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email Marketing giúp thu về 42$ từ mỗi 1$ chi tiêu. Chiến lược này là một trong những giải pháp tốt nhất giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nếu muốn tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI), nhà quảng cáo cần đảm bảo tạo ra một chiến lược hiệu quả. Và đây cũng là lý do bạn nên theo dõi 9 lỗi thường mắc phải khi tiếp thị email.

Trong bài đăng kỳ này, Top Marketing sẽ thống kê lại những sai lầm phổ biến thường gặp khi làm email marketing năm 2021. Qua đó nhằm giúp các marketers có thể chủ động tránh mắc phải.

9 lỗi quảng cáo email phổ biến năm 2021:

  1. Bỏ qua email chào mừng
  2. Viết dòng tiêu đề quá dài
  3. Thiết kế không chuyên nghiệp
  4. Không có lời kêu gọi hành động (CTA)
  5. Không cá nhân hóa
  6. Quá chú tâm vào bán hàng
  7. Không sử dụng phần mềm tự động hóa
  8. Bỏ qua việc kiểm tra email
  9. Không lọc danh sách định kỳ

#1. Bỏ qua email chào mừng

Lỗi sai đầu tiên trong danh sách đó là các nhà tiếp thị thường bỏ qua email chào mừng. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng: Email chào mừng mang lại doanh thu cao hơn 320% so với bất kỳ email quảng cáo nào khác.

Khi một người đăng ký tham gia danh sách nhận tin, bạn cần đáp lại hành động của họ. Việc này thể hiện:

  • Sự xác nhận để khách hàng biết mình đã đăng ký thành công.
  • Thái độ trân trọng, đánh giá cao sự tham gia của doanh nghiệp với khách hàng.
  • Còn là một hình thức giúp cung cấp thêm thông tin về đơn vị tới đối tượng.

Nhiều doanh nghiệp bỏ qua việc gửi email chào mừng. Đừng mắc lỗi tiếp thị qua email này. Vì nó có thể sẽ tạo ấn tượng tiêu cực đến khán giả. Ngoài ra có thể khiến họ cảm thấy họ không quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Cách tốt nhất để tránh lỗi tiếp thị qua email này là gửi email chào mừng. Trong nội dung, có thể đề cập những thông tin:

  • Cảm ơn người đăng ký đã tham gia danh sách email.
  • Tóm tắt những gì khán giả sẽ nhận được trong thời gian tới.
  • Làm nổi bật một số sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tổng quát một vài điểm nổi bật hoặc thành tích đơn vị bạn đạt được….v.v.

# 2. Lỗi sai tiếp thị email : Viết dòng tiêu đề quá dài

Đây là sai lầm tiếp theo mà rất nhiều nhà tiếp thị mắc phải. Bạn viết một dòng tiêu đề dài vì muốn truyền đạt hết thông điệp muốn nói tới người nhận. Nhưng hình như bạn đã bỏ qua một điểm quan trọng: Dòng tiêu đề dài sẽ không được hiển thị đủ hết trên màn hình máy tính hoặc cả điện thoại. Dù đây không phải là vấn đề lớn nhưng nó có thể tác động đến việc người đăng ký tương tác email.

Bên cạnh đó, các dòng tiêu đề bị thiếu khiến email trở nên thiếu chuyên nghiệp. Chúng có thể trông cẩu thả hoặc dòng tiêu đề trở nên vô nghĩa vì nó đã bị cắt. Chưa kể, chúng có nguy cơ bị cắt không đúng điểm và đưa ra ý nghĩa khác.

Giải pháp: Xem trước dòng tiêu đề trước khi thực hiện chiến dịch email marketing.

loi-sai-tiep-thi-email-dong-tieu-de-dai

Nên dành thời gian kiểm tra xem email sẽ hiển thị như thế nào đối với người nhận. Hãy xem xét dòng tiêu đề trên cả phiên bản di động nhằm đảm bảo nó thân thiện trên mọi thiết bị.

Do giới hạn ký tự được quy định khác nhau giữa các thiết bị và nền tảng email. Vậy nên, tốt nhất bạn cần giữ cho dòng tiêu đề luôn ngắn gọn. Hãy tham khảo thêm Hướng dẫn viết độ dài tiêu đề email hợp lý.

# 3. Thiết kế không chuyên nghiệp

Thiết kế email phản ánh một phần bản sắc thương hiệu. Do đó, nó cũng sẽ tạo ấn tượng của người nhận về doanh nghiệp. Không chỉ vậy, một thiết kế đẹp cũng góp phần không nhỏ khi kéo thêm hoặc duy trì tương tác cho chiến dịch email marketing.

Nếu thiết kế không chuyên nghiệp hoặc cẩu thả, khán giả có thể sẽ không muốn tiếp tục tương tác với email nữa. Họ sẽ đóng chúng khi chưa xem hết nội dung hoặc tệ hơn là hủy đăng ký.

Giải pháo tránh lỗi sai tiếp thị email này: Đầu tư thời gian thiết kế.

Tham khảo một số gợi ý hướng dẫn thiết kế mẫu email đơn giản của Top Email dưới đây:

  1. Thiết kế email marketing trên word.
  2. Cách tạo mẫu template email marketing miễn phí.
  3. Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing.
  4. Tuân thủ 6 nguyên tắc thiết kế email hiệu quả.

# 4. Không có lời kêu gọi hành động (CTA)

CTA là một trong những yếu tố quan trọng nhất của email. Nó giúp hướng dẫn người đăng ký thực hiện bước tiếp theo. Tỷ lệ người dùng không thực hiện hành động sẽ rất thấp.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị còn mắc thêm một số lỗi sai với các nút CTA. Phổ biến chúng ta thường gặp bao gồm:

  • Sử dụng nội dung CTA không rõ ràng.
  • Đặt sai vị trí CTA.
  • Chọn sai màu cho lời gọi hành động.
  • Sử dụng CTA không mang tính mô tả

Giải pháp: Tối ưu hóa các nút CTA.

Khi tạo CTA, hãy đảm bảo văn bản rõ ràng và cho khán giả biết bạn muốn họ làm gì.

Ngoài ra, hãy lưu ý đến vị trí đặt CTA trong email. Nếu bạn đặt nó quá sâu trong thư, mọi người có thể sẽ không nhìn thấy. Luôn đảm bảo đặt Lời nhắc hành động ở vị trí dễ nhìn và tiện Click.

# 5. Sai lầm quan trọng khi tiếp thị email: Không cá nhân hóa

Một trong những lỗi sai các nhà tiếp thị thường mắc phải là bỏ cá nhân hóa email. Người đăng ký có khả năng sẽ nhận email từ nhiều thương hiệu, không chỉ từ bạn. Do đó, để thu hút sự chú ý của họ, chúng ta không thể bỏ qua cá nhân hóa.

Trên thực tế, còn khá nhiều doanh nghiệp gửi email chung chung cho khách hàng của họ. Bởi việc này được thực hiện dễ dàng, không cần nhiều thời gian phân khúc danh sách. Và hậu quả là, chiến dịch email marketing dần dần giảm lượt click, tăng lượng hủy đăng ký. Hãy tham khảo Những lý do nên tiếp thị cá nhân hóa để hiểu rõ hơn.

Giải pháp: Phân khúc người đăng ký và cá nhân hóa chiến dịch email.

Khi phân đoạn danh sách, tức là bạn sẽ có tệp dữ liệu được chia thành nhiều nhóm. Mỗi nhóm sẽ bao gồm những đối tượng có cùng một đặc điểm chung, hoặc sở thích, nhu cầu nào đó…v.v.

Dựa theo đó, bạn có thể cá nhân hóa thông tin gửi đến các phân đoạn này. Và mỗi nội dung email sẽ đều có khả năng sát với nhu cầu người nhận quan tâm nhất.

loi-sai-tiep-thi-email-khong-ca-nhan-hoa

# 6. Quá chú tâm vào bán hàng

Khi gửi email đến những đối tượng tiềm năng, các nhà tiếp thị đều có một mục tiêu là muốn bán hàng. Do vậy, nhiều đơn vị có khả năng sẽ quá chú tâm vào việc bán được hàng. Vì thế, những email gửi đến người nhận mang nặng tính chất quảng cáo. Khi bạn đang quan tâm đến hướng dẫn, nhưng đổi lại, lại nhận được thông tin tiếp thị. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào ?

Email là một công cụ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, nhưng đừng quá lạm dụng nó. Nếu không, nguy cơ cao bạn sẽ tự phá hủy danh sách người đăng ký của mình.

Giải pháp:

Khi soạn thảo email, hãy lưu ý đến những gì bạn đang nói và cách bạn nói. Luôn nhớ rằng những người đăng ký có vị trí và thời điểm khác nhau trong chu kỳ mua hàng. Thông điệp được tạo cần sự cân bằng thông tin với quảng cáo.

# 7. Không sử dụng phần mềm tự động hóa

Khi bạn có một danh sách sở hữu số lượng người đăng ký lớn, việc chỉ sử dụng các ứng dụng Gmail, Hotmail để gửi thông tin tới tệp dữ liệu lớn là sai lầm nghiệm trọng. Nhiều công ty vì tiết kiệm chi phí nên không sử dụng công cụ tự động hóa nào. Việc này không chỉ gây lãng phí thời gian mà hơn hết khả năng gửi email có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tìm hiểu thêm về Khả năng gửi email.

Giải pháp: Tìm phần mềm email marketing tự động hóa phù hợp cho doanh nghiệp.

Không sử dụng phần mềm tự động hóa email là một trong những lỗi sai phổ biến nhất. Nhưng nó có thể dễ dàng khắc phục. Bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình tiết kiệm thời gian bằng cách đầu tư vào phần mềm tự động hóa email. Tham khảo Top 5 phần mềm email marketing hàng loạt tốt nhất.

# 8. Bỏ qua việc kiểm tra email

Tiếp theo trong danh sách các lỗi email phổ biến của chúng tôi là không kiểm tra email trước khi gửi. Nội dung được tạo lần đầu tiên không phải lúc nào cũng là phiên bản tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều công ty đã bỏ qua việc kiểm tra.

Giải pháp: Tiến hành thử nghiệm A/B.

Tiến hành thử nghiệm A / B để tìm ra phiên bản email tốt nhất của mình. Khi thực hiện, có thể kiểm tra một vài checklist sau:

  1. Dòng chủ đề
  2. Dòng mở đầu email
  3. Nút CTA
  4. Thiết kế và bố trí

# 9. Không lọc danh sách định kỳ

loc-danh-sach-khach-hang-dinh-ky

Nhiều công ty giữ nguyên danh sách email và không bao giờ xem lại nó. Vấn đề này gây lãng phí ngân sách tiếp thị email cho những người không đọc chúng nữa.

Đừng quên lược bớt danh sách email để tối đa hóa chiến dịch.

Giải pháp tránh sai lầm tiếp thị qua email này: Lọc danh sách định kỳ và loại bỏ khách hàng đã hủy đăng ký.

Để đảm bảo bạn có một danh sách tiếp thị email đang hoạt động, định kỳ nên xem xét và sàng lọc lại danh sách dữ liệu. Hãy xóa khách hàng không tương tác với thương hiệu trong một thời gian dài. Thường xuyên thực hiện nhiệm vụ này sẽ giúp đảm bảo bạn đang chi tiền cho những khách hàng tiềm năng muốn nghe ý kiến ​​từ bạn. Lời khuyên: Có thể tiến hành theo tần suất từ 3-4 tháng một lần.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments