fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bạn đang băn khoăn có nên thêm TikTok vào chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội ? Nên quảng cáo mạng xã hội nào trong năm 2021 ? Những thống kê TikTok dưới đây sẽ giúp các nhà quảng cáo đưa ra câu trả lời.

Trong bài đăng hôm nay, Top Marketing sẽ giúp bạn khám phá xem mọi người đang sử dụng TikTok ở đâu và như thế nào; Những gì họ mong đợi từ các thương hiệu; Định dạng quảng cáo nào hoạt động tốt nhất…v.v.

Mục lục nội dung:


Số liệu thống kê chung về TikTok

Tiktok hiện nay đã trở thành ứng dụng cạnh tranh với những gã khổng lồ như Facebook, Instagram, Youtube. Nền tảng này thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo và giải trí cho người dùng. Đồng thời còn là thị trường màu mỡ đang được các doanh nghiệp khai thác.

TikTok khởi đầu là một ứng dụng có tên Douyin, được phát hành bởi công ty ByteDance của Trung Quốc. Biến thể này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Và chúng ta có thể hiểu rằng, tại Trung Quốc chỉ có thể sử dụng Douyin. Còn trên thế giới sẽ sử dụng phiên bản quốc tế của nó với tên gọi Tiktok.

TikTok đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần

TikTok đạt mốc 2 tỷ lượt tải xuống toàn cầu vào tháng 8 năm 2020. Đồng thời trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất cùng năm.

so-lieu-thong-ke-luot-download-tiktok
Thống kê lượt tải ứng dụng trên di động

Trên Apple App Store, TikTok đánh bại các ông lớn như Youtube, Instagram, Whatapps…

Lượng người dùng mạng xã hội Tiktok xếp thứ 7 trên toàn thế giới
Lượng người dùng các nền tảng trên toàn cầu

Với 689 triệu người dùng hoạt động toàn cầu tính đến tháng 1 năm 2021, TikTok là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 7 trên thế giới. Facebook, YouTube, WhatsApp, Messenger, Instagram và WeChat vượt xa mọi ứng dụng khác, với hơn 1 tỷ người dùng mỗi trường hợp.

Đầu tiên, TikTok không có sẵn ở Trung Quốc. Thay vào đó, ứng dụng chị em của nó là Douyin, một nền tảng riêng biệt, cung cấp trải nghiệm tương tự cho khoảng 600 triệu người dùng mỗi ngày. Bộ đôi kết hợp lại, tiến lên vị trí thứ 5. Chúng xếp hạng trước Instagram và WeChat, một khoảng cách không xa sau Messenger.

TikTok hiện đã có mặt tại hơn 200 quốc gia

Vào tháng 6 năm 2020, TikTok đã bị cấm ở Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ 2. Khi đó, ứng dụng này đang ở đỉnh cao của sự phổ biến, với 120 triệu người dùng. Số liệu này đưa TikTok vượt qua Instagram, Snapchat và các nền tảng khác trong nước.

Pakistan gần đây đã hủy bỏ lệnh cấm thứ hai đối với TikTok. Ứng dụng này cũng đã bị cấm ở Armenia, Bangladesh và Indonesia, suýt tránh được lệnh cấm ở Hoa Kỳ và đã bị rút khỏi Hồng Kông vào năm ngoái.

Bất chấp những lệnh cấm này, mạng TikTok vẫn phát triển vào năm 2020. Khoảng 50 quốc gia đã được thêm vào bản đồ dịch vụ của TikTok trong năm qua.

TikTok và “Tik Tok” là từ khóa tìm kiếm phổ biến thứ 3 trên YouTube

Theo số liệu thống kê, TikTok và “Tik Tok” xếp hạng là nhóm tìm kiếm phổ biến thứ ba trên YouTube.

Bytedance – chủ sở hữu TikTok – là startup giá trị nhất thế giới

Theo các báo cáo, định giá của công ty mẹ của TikTok – Bytedance – hiện ở mức 100 tỷ USD. Vào năm 2019, Tập đoàn đa quốc gia đã soán ngôi vị từ lâu của Uber với tư cách là công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới khi được định giá 75 tỷ USD.


Thống kê lượng người dùng TikTok

TikTok có gần 13 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng Tiktok cao nhất Đông Nam Á. Thống kê cuối tháng 3 năm 2020, có 13 triệu người Việt sử dụng. Độ tuổi chủ yếu là học sinh, sinh viên từ 12-24 tuổi. Trung bình mỗi người dành 28 phút/ngày truy cập TikTok.

Trên thế giới, TikTok có gần 700 triệu người dùng. Tính đến tháng 6 năm 2020 có 91,9 triệu người Mỹ sử dụng mỗi tháng. Và 50 triệu người truy cập ứng dụng này mỗi ngày. Kể từ khi ứng dụng ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2018, lượng người dùng tăng với tốc độ nhanh chóng: Tăng 800% từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 6 năm 2020.

Người dùng Android dành trung bình 13,3 tiếng cho ứng dụng mỗi tháng

Nghiên cứu từ AppAnnie cho thấy rằng: Người dùng TikTok trên thiết bị Android dành trung bình 13,3 giờ online mỗi tháng.

Điều này đặt TikTok ở vị trí thứ 4 trong số các ứng dụng truyền thông xã hội. Đứng sau Facebook, WhatsApp và Instagram về thời gian tích lũy sử dụng ứng dụng.

thong-ke-thoi-gian-su-dung-tiktok-trung-binh

Lưu ý: Trong hình ảnh thống kê số liệu Top thời gian sử dụng mạng xã hội và video, YouTube được xếp vào danh mục Video Streaming của cuộc khảo sát.

Đa số mọi người sử dụng TikTok để tìm nội dung giải trí

Trong cuộc khảo sát GlobalWebIndex năm 2020 về mục đích sử dụng TikTok:

  1. Đa số người được hỏi trả lời: “Để tìm nội dung giải trí”.
  2. Đăng / chia sẻ nội dung được là hành vi phổ biến thứ hai.
  3. Cuối cùng là mục đích cập nhật tin tức.

Như vậy, có thể kết luận: Giá trị giải trí là điểm mấu chốt của TikTok. Đặc biệt về lượng tiêu thụ.

TikTok được xếp hạng là ứng dụng lớn thứ hai về chi tiêu của người tiêu dùng

Dữ liệu do AppAnnie thu thập từ các cửa hàng iOS và Google Play cho thấy TikTok chỉ xếp sau Tinder khi nói đến số tiền người dùng chi tiêu. TikTok thu hút nhiều hơn cả YouTube, Disney +, Tencent Video và Netflix.

thong-ke-muc-chi-tieu-tiktok
Khảo sát mức chi tiêu cho các ứng dụng trên di động
63% quảng cáo TikTok có CTR cao nhất khi đưa thông điệp lên trước

Ba giây đầu tiên của video là rất quan trọng. Nghiên cứu của TikTok phát hiện ra rằng hơn 63% quảng cáo giới thiệu sản phẩm hoặc thông điệp trong 3 giây đầu tiên được click nhiều nhất.

Xem thêm: 5 nền tảng tốt nhất để tạo video ngắn năm 2021.

Các video TikTok được quay theo chiều dọc có tỷ lệ lướt xem cao hơn 25%

Cụ thể hơn, video dọc có tỷ lệ xem qua 6 giây cao hơn 25%. Sáu giây đó có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Đặc biệt là trong một quảng cáo TikTok.

33% quảng cáo hoạt động hàng đầu trên TikTok khi tạo nội dung tự nhiên

Dữ liệu thống kê TikTok tiết lộ rằng một trong ba quảng cáo có tỷ lệ lướt xem cao nhất khi đề cập đến một ai đó nói chuyện trực tiếp với khán giả. Điều này chú trọng đến việc các thương hiệu nên tạo nội dung mang tính tự nhiên.

Kết luận

Tiktok hấp dẫn người dùng bởi một nền tảng giải trí dễ sử dụng và phù hợp nhiều đối tượng. Việc tạo video cực kỳ dễ dàng cho dù người dùng là nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Chính điều này đã tạo nên trào lưu sử dụng nền tảng này trên toàn cầu. Những thống kê Tiktok trên đây đã chứng tỏ tiềm năng tiếp thị to lớn của nó. Trong xu thế quảng cáo đa kênh hiện nay, việc bỏ qua Tiktok sẽ là tự loại bỏ mình khỏi sân chơi với các đối thủ cạnh tranh.

Chúc bạn thành công.

Comments

comments