fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Sự xuất hiện của các công cụ tìm kiếm là bước đột phá lớn trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay. Nó đã giúp cho con người thỏa mãn cho việc tìm kiếm và cập nhật thông tin. Nhờ vào công cụ tìm kiếm mà việc tiếp cận tin tức dễ dàng hơn bao giờ hết. Mức độ sử dụng nhiều đến mức Google đã trở thành đồng nghĩa với Internet.

Các thống kê tìm kiếm trên Google sẽ giúp bạn hiểu hành vi của người dùng và xu hướng tìm kiếm trên internet. Qua đó, bạn có thể tối ưu website để tận dụng mọi tài nguyên hiện có.

Dưới đây, Top Marketing sẽ giúp bạn cập nhật 10 thống kê Tìm kiếm trên Google hàng đầu cần biết cho năm 2022.

  1. Google là trang web được truy cập nhiều nhất
  2. Google thống trị Thị trường Công cụ Tìm kiếm
  3. Có bao nhiêu truy vấn trên Google được thực hiện mỗi ngày
  4. Sử dụng Google Ống kính
  5. Số lượng Tìm kiếm trên Google Di động
  6. Truy vấn nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
  7. Thống kê tần suất thực hiện tìm kiếm trên Google
  8. Gần một nửa số lượt tìm kiếm sản phẩm bắt đầu trên Google
  9. Tầm quan trọng của Trang SERP đầu tiên
  10. Thống kê Kết quả Tìm kiếm Không phải trả tiền

10 Thống kê tìm kiếm GOOGLE bạn cần biết cho năm 2022

1. Google là trang web được truy cập nhiều nhất

thong-ke-google-trang-tim-kiem-truy-cap-nhieu-nhat

Google là trang web được truy cập nhiều nhất. Trong tháng vừa qua, số lượt truy cập đạt 89,3 tỷ lần. (Theo Similarweb, 2022).

Mỗi ngày, hàng tỷ người dùng dựa vào Google để thực hiện các tìm kiếm. Nhưng ngoài vai trò là một công cụ tìm kiếm, Google còn cung cấp một loạt các dịch vụ khác. Chẳng hạn như Gmail, Google tin tức, Google shopping,…

2. Google thống trị Thị trường Công cụ Tìm kiếm

Với việc Google là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới, thống kê tiếp theo này sẽ không quá ngạc nhiên đối với bạn. Google thống trị thị trường công cụ tìm kiếm. Tính đến tháng 1 năm 2022, gã khổng lồ này nắm giữ 91,9% thị phần.

google-chiem-thi-phan-lon-tren-thi-truong-tim-kiem

Để xem xét thống kê này, hãy so sánh thị phần công cụ tìm kiếm của Google với các công cụ tìm kiếm phổ biến khác:

  • Bing chiếm 2,88% thị phần
  • Yahoo! chiếm 1,51% tổng thị phần
  • Tiếp theo là YANDEX với 1,27%
  • Và Baidu với 1,16%.

Kể từ khi Google Search ra đời vào năm 1997, tất cả các công cụ tìm kiếm khác đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi cố gắng đạt được cấp độ tương tự như Google. Trong thập kỷ qua, Google đã duy trì thị phần cao trên thị trường công cụ tìm kiếm. Đồng thời nó cũng thu về phần lớn doanh thu từ quảng cáo.

Nhưng theo thời gian, Google cũng đã mở rộng các dịch vụ của mình sang mail, công cụ năng suất, thiết bị di động và các dự án khác. Sự kết hợp này đã giúp Google bước vào Top những công ty công nghệ có doanh thu cao nhất năm 2021.

3. Có bao nhiêu truy vấn trên Google được thực hiện mỗi ngày?

thong-ke-so-luong-tim-kiem-hang-ngay

Dữ liệu năm 2022 mới nhất cho thấy Google xử lý hơn 99.000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Điều này tạo ra hơn 8,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày (Internet Live Stats,2022).

Hãy cũng xem xét các lượt tìm kiếm của Google mỗi năm đã tiến triển như thế nào. Vào năm 1998, Google chỉ xử lý hơn 10.000 truy vấn tìm kiếm mỗi ngày. Trong khi đó, cuối năm 2006, lượng tìm kiếm tương tự sẽ được Google xử lý trong 1s. Vì vậy, trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Google đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của những người dùng muốn tìm kiếm trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia, sự thành công và phổ biến của Google với tư cách là một công cụ tìm kiếm có thể được ghi nhận vào khả năng cung cấp kết quả có chất lượng và phù hợp cho người dùng. Điều này được thực hiện bằng cách phân tích, hiểu ý định tìm kiếm của người dùng và đối sánh chúng với các trang web có câu trả lời chính xác nhất.

Kiến thức liên quan:

4. Sử dụng Google Ống kính

Đây là “vua” của các công cụ tìm kiếm. Google đang làm cho người dùng của mình thực sự dễ dàng khi thực hiện các truy vấn.

luong-su-dung-ong-kinh-google-lens

Những tìm kiếm trên Google không chỉ được thực hiện thông qua trình duyệt trên máy tính và thiết bị di động. Người dùng còn đang khám phá các tùy chọn mới hơn như Google Len (Google Ống kính).

Ra mắt vào năm 2017, Google Ống kính là một ứng dụng được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo và máy học. Nó giúp người dùng xác định các đối tượng thông qua camera trên điện thoại thông minh. Tất cả những gì cần làm là hướng camera vào vật thể đó và hỏi Trợ lý Google xem vật đó là gì.

Các tính năng của nó cũng liên tục được cập nhật. Chỉ hơn một năm sau khi ra mắt, Google Lens đã có thể nhận ra tới một tỷ mục khác nhau. Và đến hiện tại, nó đã nhận hơn một tỷ câu hỏi.

Ngoài ra, chức năng tìm kiếm của nó không chỉ giới hạn ở hình ảnh. Google Lens cũng giúp dịch văn bản. Nó hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ và có khả năng đọc to văn bản.

5. Số lượng Tìm kiếm trên Google Di động

tim-kiem-tren-di-dong

Với việc di động trở nên phổ biến ở hầu hết mọi nơi, Google tìm kiếm cũng không phải là ngoại lệ. 63% lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền của Google bắt nguồn từ thiết bị di động. Tìm kiếm trên thiết bị di động thường được thực hiện trên smartphone hoặc máy tính bảng.

Khi so sánh các loại tìm kiếm trên các thiết bị khác nhau, người dùng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có nhiều khả năng thực hiện các tìm kiếm cục bộ hơn (tức là tìm kiếm câu trả lời có nhiều khả năng dựa trên vị trí).

Các truy vấn trên thiết bị di động thường được thực hiện với các kết quả ít phức tạp hơn. Nó có thể bao gồm các dữ kiện nhanh, thay vì nghiên cứu chủ đề phức tạp.

6. Truy vấn nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google?

Năm 2021, Youtube là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. (Theo thống kê tìm kiếm Google của Ahrefs cập nhật năm 2021).

xu-huong-tim-kiem-tren-google-2021

Danh sách các truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất bị chi phối bởi các tìm kiếm chứa thương hiệu. Thuật ngữ được tìm kiếm nhiều thứ hai là Facebook và thứ ba là whatsapp web.

Khối lượng tìm kiếm (Search Volume) cho biết số lần một từ khóa được tìm kiếm trên Google mỗi tháng. Nhưng vì nhu cầu tìm kiếm trên nhiều từ khóa dao động từ tháng này sang tháng khác nên con số được theo trung bình hàng năm.

7. Thống kê tần suất thực hiện tìm kiếm trên Google

tan-suat-tim-kiem-google-hang-ngay

Mọi người đang thực sự phụ thuộc vào Google. Hàng ngày, chúng ta dùng Google để giải quyết các thắc mắc của mình. 84% người được hỏi sử dụng Google trên 3 lần một ngày hoặc thường xuyên hơn.

Tìm kiếm của Google đã có nhiều thay đổi trong vài năm qua. Với các bản cập nhật, nhiều truy vấn nhanh chóng được trả lời nhờ Đoạn trích nổi bật hoặc Bảng tri thức. Chúng ta nhận được kết quả tốt hơn bao gồm cả video và hình ảnh. Đây có thể là lựa chọn ưu tiên của những người tìm kiếm ngay từ đầu.

Tiến thêm một bước nữa, Google cũng giới thiệu hộp “Mọi người cũng hỏi”. Điều này giúp người dùng có thể tìm hiểu sâu hơn về truy vấn ban đầu bằng cách hiển thị những câu hỏi liên quan khác.

8. Gần một nửa số lượt tìm kiếm sản phẩm bắt đầu trên Google

thong-ke-tim-kiem-san-pham

Google được ưa thích và là điểm khởi đầu cho gần một nửa số lượt tìm kiếm về sản phẩm. 46% tìm kiếm sản phẩm bắt đầu trên Google.

Amazon đã từng vượt qua Google về lượt tìm kiếm sản phẩm, với 54% lượt tìm kiếm bắt đầu trên Amazon. Tuy nhiên, theo báo cáo Jumpshot, Amazon và Google đã chuyển đổi vị trí cho nhau từ giai đoạn 2015-2018.

Điều này có thể hữu ích cho các nhà tiếp thị đang cố gắng hiểu hành trình của người mua. Họ biết tác động tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng. Nhà tiếp thị có thể tận dụng dữ liệu này để cung cấp thông tin phù hợp cho người tìm kiếm. Người dùng theo đó cũng sẽ quyết định việc mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

9. Tầm quan trọng của Trang SERP đầu tiên

trang-ket-qua-dau-tien

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó trên Google, rất có thể bạn sẽ chỉ khám phá tại trang đầu tiên. Trên thực tế, 90% người trả lời khảo sát cho biết họ có khả năng nhấp vào tập hợp kết quả đầu tiên. Nếu không thể tìm thấy kết quả mong muốn trên trang đầu tiên, mọi người sẽ thường thay đổi truy vấn của mình, thay vì sang trang 2.

Điều này ngày càng nhấn mạnh vào thực tế rằng thứ hạng tìm kiếm là quan trọng. Bạn cần xếp hạng cao để tăng khả năng hiển thị với người dùng. Đặc biệt, nếu bạn là một doanh nghiệp, nên cố gắng có mặt trên trang đầu tiên của Google SERPs.

10. Kết quả Tìm kiếm Không phải trả tiền

ket-qua-tim-kiem-khong-phai-tra-tien

Tìm kiếm không phải trả tiền đã tạo ra 23% tổng số lượt truy cập trang web. Lượt truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đã giảm trên tất cả các thiết bị và rõ ràng nhất trên điện thoại di động.

Lý do chính cho sự sụt giảm trong số lượt tìm kiếm tự nhiên có thể là do sự gia tăng trong lượt tìm kiếm trả tiền và lượt truy cập trang web trực tiếp. Nhưng không có nghĩa là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền không còn quan trọng. Đó là do các nguồn khác đang tăng khả năng hiển thị.

Tuy nhiên lưu lượng truy cập không phải trả tiền vẫn là lựa chọn tốt nhất với các nhà tiếp thị bởi chúng được nhắm mục tiêu. Do đó, các kết quả của bạn cần cung cấp giải pháp cho một truy vấn cụ thể. Như vậy, bạn mới có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mới tiềm năng hơn.

Kết luận

Rõ ràng là Google tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm một cách áp đảo. Nhưng điều đó không có nghĩa là các công cụ tìm kiếm khác nên bị bỏ qua. Các công cụ tìm kiếm như Bing, Baidu và những công cụ khác vẫn nắm một thị phần nhất định. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị cần lưu ý đến chúng để có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng thích hợp.

Không chỉ vậy, các nền tảng như Facebook và Amazon cũng đã duy trì được tốc độ tăng trưởng trong những năm qua. Hiểu được xu hướng tìm kiếm của Google có thể mở ra cơ hội cho các nhà tiếp thị cải thiện CTR và tỷ lệ chuyển đổi của họ.

Comments

comments