Thống kê tự động hóa tiếp thị - Marketing Automation

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Là một chủ doanh nghiệp, bạn cần theo kịp các xu hướng và chiến lược tiếp thị mới nhất để duy trì hoạt động. Xu hướng hiện nay là tự động hóa tiếp thị, đang dần được ưu tiên. Nó cho phép bạn giảm tải các nhiệm vụ tốn thời gian, cải thiện năng suất, tăng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, giúp chuyển đổi, giảm chi phí và cho phép tăng trưởng kinh doanh mà chỉ cần dùng ít tài nguyên.

Bạn chưa tin vào điều này ? TOP Marketing đã tổng hợp các số liệu thống kê tự động hóa tiếp thị cần thiết để giúp bạn hiểu cách sử dụng nó nhằm thúc đẩy doanh nghiệp và tăng ROI.

Thống kê tự động hóa tiếp thị

thong-ke-tu-dong-hoa-tiep-thi

Số liệu thống kê tham khảo từ nguồn 99firms.com

  • Trung bình 51% các công ty hiện đang sử dụng marketing automation (Tự động hóa tiếp thị).
  • Tự động hóa tiếp thị là một trong những ngành công nghiệp phần mềm phát triển nhanh nhất.
  • 61% các nhà tiếp thị coi việc tạo ra khách hàng tiềm năng là mục tiêu quan trọng nhất của marketing automation.
  • 76% các công ty thực hiện tự động hóa tiếp thị được hưởng ROI trong vòng một năm.
  • 55,6% doanh nghiệp không sử dụng tự động hóa tiếp thị do thiếu chuyên môn.

Thống kê những chỉ số cơ bản về tự động hóa tiếp thị

1. 51% các công ty hiện đang sử dụng tự động hóa tiếp thị

Trung bình, hơn một nửa các công ty (51%) hiện đang tận dụng lợi thế của marketing automation. Ngoài ra, thống kê tự động hóa tiếp thị cho thấy 58% các công ty B2B có kế hoạch triển khai công nghệ đặc biệt này trong tương lai.

2. 63% các nhà tiếp thị muốn tăng ngân sách tự động hóa tiếp thị

Với hơn 50% các công ty đã áp dụng tự động hóa tiếp thị ở một mức độ nào đó. Và 2020, kế hoạch dự kiến tăng thêm 63% để dành chỗ cho các công cụ và phần mềm tự động hóa tiếp thị trong chiến lược của họ.

3. 40% các công ty chưa sử dụng sớm tự động hóa tiếp thị

Một số lượng không nhỏ – 40% công ty chưa tham gia kế hoạch tự động hóa tiếp thị. Họ vẫn đang băn khoăn chưa biết nên triển khai hay không. Và 1/10 trong số này quyết định không đầu tư vào các công cụ tự động hóa tiếp thị.

4. Tự động hóa tiếp thị là một trong những ngành công nghiệp phần mềm phát triển nhanh nhất.

Theo thống kê phần mềm tự động hóa tiếp thị, ngành công nghiệp này đang được đầu tư tới 6,1 tỷ $ vào năm ngoái. Hơn nữa, dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi kích thước vào năm 2023, làm nổi bật hơn nữa tỷ lệ áp dụng các công cụ như vậy.

Số liệu thống kê về lợi ích tự động hóa tiếp thị

5. Các nhà tiếp thị xem khách hàng tiềm năng là mục tiêu hàng đầu của tự động hóa tiếp thị.

Khi các nhà tiếp thị được hỏi điều gì đối với họ là mục tiêu quan trọng nhất của tự động hóa tiếp thị ? Thì khoảng 61% trả lời là khách hàng tiềm năng. Hơn 57% dẫn chứng việc duy trì liên lạc. Trong khi số lượng trích dẫn doanh thu bán hàng là 47%. Cải thiện sự tham gia của khách hàng (36%); Năng suất tiếp thị (29%) và cải thiện khả năng đo lường chiến dịch (28%) là mục tiêu hàng đầu cho tự động hóa tiếp thị.

6. 58% các nhà tiếp thị nói rằng Upselling là một trong những ứng dụng quan trọng nhất của tự động hóa tiếp thị.

Upselling – Bán hàng gia tăng là một chiến thuật tiếp thị phổ biến được sử dụng để khiến khách hàng mua thêm dựa trên lịch sử mua hàng và sở thích của họ. Chẳng hạn, khi bạn chọn được 1 chiếc máy tính ưng ý. Ngay lúc đó, bạn muốn mua thêm 1 số phụ kiến khác để tối ưu bộ xử lý. Lúc này, người bán hàng sẽ giới thiệu cho bạn một chiếc máy khác có cấu hình cao hơn. Và đương nhiên, giá tiền cũng đắt hơn.

58% các nhà tiếp thị hiện nay tin rằng Upselling là một trong những lý do quan trọng nhất để sử dụng tự động hóa tiếp thị.

7. Lập kế hoạch bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội được coi là sử dụng phù hợp nhất cho tự động hóa tiếp thị.

Có vẻ như hầu hết các nhà tiếp thị xem mạng xã hội phù hợp nhất cho tự động hóa tiếp thị. Ngoài ra, thống kê còn xác nhận rằng 85% các nhà tiếp thị cảm thấy các yếu tố tiếp thị khác cũng phù hợp cho tự động hóa tiếp thị bao gồm:

  • Email Marketing – 83%
  • Quảng cáo trên mạng xã hội – 58%
  • Nhắn tin / chatbot – 53%
  • Triển vọng / thông báo bán hàng – 39%
  • Cam kết truyền thông xã hội – 36%
  • Tạo bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội – 29%
  • Tiếp cận PR / Tiếp thị thương hiệu – 23%

8. Email Marketing được coi là loại tự động hóa tiếp thị phổ biến nhất.

Tiếp thị truyền thông xã hội có thể là cách sử dụng phù hợp nhất cho tự động hóa tiếp thị. Nhưng Email Marketing lại phổ biến nhất theo 64% các nhà tiếp thị. Ngoài ra, phân nhóm đối tượng để nhắm mục tiêu chiếm 26%. Và cá nhân hóa thông qua nội dung 23% là những cách mang lại hiệu quả rất cao cho Email Marketing.

Xem thêm: 40 thống kê hiệu quả email marketing cho nhà tiếp thị

Thống kê tiếp thị tự động hóa ROI

ROI-Marketing-Automation

9. Hơn 75% các nhà tiếp thị thấy lợi tức đầu tư trong vòng một năm.

Theo 76% các công ty thực hiện tự động hóa tiếp thị: Họ được hưởng ROI trong năm đầu tiên. Trong khi 44% nhận được lợi nhuận chỉ sau 6 tháng.

10. 80% các công ty đã thấy sự gia tăng khách hàng tiềm năng thông qua tự động hóa tiếp thị.

Dường như có một lý do tại sao tăng khách hàng tiềm năng được coi là mục tiêu chiến lược tự động hóa tiếp thị hàng đầu. 80% các công ty gia tăng khách hàng tiềm năng thông qua tự động hóa tiếp thị. Theo Business2Community, mức tăng trung bình của khách hàng tiềm năng là 451%.

11. 77% các nhà tiếp thị báo cáo sự gia tăng chuyển đổi.

Tự động hóa tiếp thị không chỉ cải thiện khách hàng tiềm năng. 77% các công ty báo cáo chuyển đổi tăng lên thông qua chăm sóc tự động.

12. Các công ty nhìn thấy tới 20% chuyển đổi thông qua việc chăm sóc duy trì liên hệ.

Nếu 77% các công ty tăng chuyển đổi thông qua tự động hóa tiếp thị bán hàng, thì chính xác mức tăng của chúng ta có thể kỳ vọng là bao nhiêu ? Dữ liệu cho thấy trung bình 15-20% khách hàng tiềm năng đã được chuyển đổi thành doanh số nhờ duy trì chăm sóc tự động.

13. Cải thiện năng suất là một lợi ích tự động hóa tiếp thị khác.

Mặc dù nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi là mục tiêu cuối cùng của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các sự kiện tự động hóa tiếp thị cũng chỉ ra các lợi ích khác. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó thực sự có thể tăng năng suất trung bình 20%. Nếu bạn muốn có một đội ngũ hiệu quả hơn, có lẽ nên xem xét tự động hóa tiếp thị.

14. 80% các nhà tiếp thị xác nhận thành công của họ là nhờ tự động hóa tiếp thị.

Thống kê tự động hóa tiếp thị cho thấy 80% các nhà tiếp thị đồng ý công cụ này là một trong những đóng góp quan trọng nhất cho thành công của họ. Chỉ dựa trên số liệu thống kê, rõ ràng tự động hóa tiếp thị là điều cần thiết cho sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.

Xu hướng thách thức tự động hóa tiếp thị

15. Cung cấp nội dung được cá nhân hóa được coi là một thách thức lớn.

Theo 44% những người có ảnh hưởng tiếp thị, việc cung cấp nội dung được cá nhân hóa là một trong những thách thức lớn nhất mà các công ty phải đối mặt với tự động hóa tiếp thị. Đứng ở vị trí thứ hai, 43% cảm thấy tích hợp các hệ thống tiếp thị tự động là thách thức lớn nhất.

Tìm hiểu thêm: Tại sao cần phân khúc danh sách email.

16. Tìm kiếm các công cụ phù hợp để tự động hóa tiếp thị có thể là thách thức đối với các doanh nghiệp.

Số liệu thống kê ngành tiếp thị tự động hóa tiếp tục chỉ ra rằng các công ty thường gặp thêm thách thức khác là tìm kiếm các công cụ hoặc phần mềm tự động hóa tiếp thị phù hợp. Trên thực tế, 20% các cơ quan tiếp thị nói rằng đây là rào cản số 1 của họ để thành công.

Theo 6% các nhà tiếp thị, các thách thức tự động hóa tiếp thị khác bao gồm: Quản lý dữ liệu, phân khúc và tối ưu hóa.

Phần kết luận

Ngành công nghiệp tự động hóa tiếp thị đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc. Hơn thế nữa, trong khi những thách thức nhất định vẫn đang kìm hãm một số công ty và nhà tiếp thị khỏi việc kết hợp các công cụ như vậy vào chiến lược của họ. Những thống kê tự động hóa tiếp thị này là một minh chứng khác cho điều đó. Và chứng minh thêm rằng những doanh nghiệp tham gia sớm đã gặt hái được lợi ích của những tiến bộ tự động hóa này. Còn bạn thì sao ? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong bình luận dưới đây.

Chúc bạn thành công.

Rate this post

Comments

comments

Chuyên mục: Online marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen