Email marketing vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. TOP Marketing đã tổng hợp các số liệu thống kê tiếp thị qua email gần đây. Để bạn có thể có được một bức tranh rõ ràng nhất về kết quả tiếp cận khách hàng của kênh này. Đồng thời giúp bạn tận dụng tối ưu hiệu quả, nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng: Tăng doanh thu – Giảm chi phí.
Bài viết được tham khảo từ nguồn 99firms.com
Thống kê lựa chọn Email Marketing
- 80% các nhà tiếp thị tuyên bố email là tốt nhất để thu hút khách hàng.
- Tiếp thị qua email có 44$ ROI cho mỗi 1$ chi tiêu.
- Tỷ lệ mở email trung bình cho tất cả các ngành là 20,81%.
- Email giao dịch có CTR (Tỷ lệ nhấp) trung bình là 4,8%.
- CTR (Tỷ lệ nhấp) trung bình cho tất cả các lĩnh vực là 2,43.
- 17,75% số lần nhấp qua email dẫn đến mua hàng.
- Số lượng người dùng email trên toàn cầu gần đạt 4.3 tỷ vào năm 2023.
Số liệu thống kê chứng minh tầm quan trọng của email
Có khá nhiều quan niệm sai lầm, cho rằng tiếp thị qua email không đạt kết quả cao như trước đây. Với sự xuất hiện của truyền thông xã hội, các nhà tiếp thị có nhiều lựa chọn hơn để tiếp cận và thu hút người tiêu dùng; Tuy nhiên, không có kênh tiếp thị nào có thể thích ứng, tiết kiệm chi phí và định hướng hành động như email. Trong dưới đây, bạn sẽ khám phá các số liệu thống kê là minh chứng rõ nhất cho điều này.
Email Marketing : Số liệu thống kê năm 2020
1- Tỷ lệ mở email trung bình trên tất cả các ngành là 20,81%
Theo 1 báo cáo năm 2018:
- Các email liên quan đến sở thích có tỷ lệ mở cao nhất ở mức 27,35%.
- Email được gửi bởi các tổ chức chính phủ đứng thứ hai, với tỷ lệ mở 26,52%.
- Trong khi các email liên quan đến nghệ thuật và nghệ sĩ xếp thứ ba với tỷ lệ mở 26,03%.
2- Tỷ lệ từ chối và hủy đăng ký thấp hơn đối với các email được gửi bởi các công ty có 26 nhân viên trở lên
Quy mô của công ty có tác động nhỏ đến tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp. Có nghĩa là email được gửi bởi các đơn vị nhỏ có thể thành công như các email được gửi bởi các công ty lớn. Tuy nhiên, tỷ lệ từ chối và hủy đăng ký thấp hơn đối với các email được gửi bởi các công ty có 26-50 nhân viên. Nó tương ứng ở mức 0,007% và 0,17%. Các công ty có hơn 50 nhân viên có tỷ lệ từ chối 0,008% và 0,18% hủy đăng ký.
3- Các ngành công nghiệp ô tô & vận tải (45,1%), bảo hiểm (31,4%) và năng lượng & môi trường (30,9%) có tỷ lệ mở cao nhất
Theo thống kê Email marketing theo ngành trong năm 2019 từ Báo cáo IBM Marketing: Phần cứng & viễn thông máy tính cũng nằm trong số các ngành có tỷ lệ mở duy nhất là 30%. Các dịch vụ doanh nghiệp, dịch vụ tiêu dùng và truyền thông & xuất bản là các ngành có tỷ lệ mở thấp nhất tương ứng 18,8%, 18,9% và 15%.
4- Email giao dịch có CTR (tỷ lệ nhấp) trung bình là 4,8%.
Con số này cao gấp ba lần so với các email không giao dịch tạo ra CTR là 1,6%. Email giao dịch cũng vượt trội so với các email không giao dịch về mặt CTOR (tỷ lệ nhấp/mở email) bằng 2,3%. Các số liệu thống kê và số liệu tiếp thị qua email cho thấy các nhà tiếp thị đã trở nên nhanh nhẹn trong việc tìm cách tăng giá trị thông qua email giao dịch trong khi thúc đẩy nhiều hành động tham gia và mong muốn cao hơn.
5- Ở mức 11,9%, ô tô & vận tải là ngành có CTOR (tỷ lệ nhấp/mở email) cao nhất
Sản phẩm tiêu dùng & giải trí, cũng như thể thao & giải trí, cũng là một trong những ngành có hiệu suất cao về tỷ lệ nhấp để mở với tỷ lệ 11,2% mỗi ngành.
6- Năm 2018, 17,75% số lần nhấp qua email dẫn đến mua hàng?
Email là một trong những kênh hiệu quả nhất để thúc đẩy mua hàng. Lưu ý tỷ lệ chuyển đổi 17,75% trong năm 2018. Con số này đã tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Năm 2016, trung bình là 17,39%, trong khi năm 2017 là 17,63%.
7- Danh sách email với 1.000 – 2.499 người đăng ký có CTR cao nhất ở mức 5,32%
1 số liệu thống kê cho thấy hiệu suất email sẽ tốt hơn khi danh sách ngắn hơn. Danh sách email của 1.000 – 2.499 người đăng ký có CTR tốt nhất. Theo sau là danh sách 2.500 – 4.999 người nhận có tỷ lệ nhấp là 3,98%. Với một danh sách người nhận càng lớn, bạn có thể sẽ gửi email đến các địa chỉ không hoạt động hoặc không hợp lệ. Đây là một lý do cho việc bị trả lại cao.
8- Theo thống kê opt-in email marketing, tỷ lệ trung bình của khách truy cập đăng ký danh sách email là 1,95%
Điều này có nghĩa là nếu bạn có hơn 2% khách truy cập trang web của bạn đăng ký nhận bản tin. Tức là bạn đã làm rất tốt. Nhưng vội mừng. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn thế và là một phần của 10% các nhà tiếp thị có tỷ lệ chọn tham gia trung bình là 2,77%. Bạn cần tối ưu hóa luồng đăng ký và điều chỉnh nội dung để tăng sự trung thành và tương tác.
9- Những từ liên quan đến nội dung “miễn phí, tiền, lời nhắc nhở” kích hoạt bộ lọc spam
Bạn có thể nghĩ rằng người nhận email sẽ ngay lập tức tham gia khi họ thấy từ “miễn phí” trong tiêu đề. Nhưng, thật ra không phải. Nó có thể khiến email của bạn sẽ nằm trong mục spam cao hơn. Đặc biệt là nếu bạn gửi email quảng cáo tới data không đăng ký nhận thông tin. Tránh các từ khóa spam. Và viết nội dung có liên quan với người nhận để tránh trường hợp xấu nhất.
10- Khoảng 43% người dùng email sẽ báo cáo thư rác nếu họ không nhận ra người gửi từ Tên hoặc từ địa chỉ email
Gửi email từ một địa chỉ dễ nhận biết và tên cá nhân là hiệu quả nhất. Thực tế, mỗi người tiêu dùng nhận được hàng tá email hàng ngày. Và 43% sẽ xác định có mở email hay không dựa trên người gửi.
Ảnh hưởng của Email Marketing trên B2B và B2C
11- Với 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng email để phân phối nội dung
Thống kê email doanh nghiệp chứng minh rằng: Email là kênh chủ đạo chính thức để phân phối nội dung. Nó được sử dụng nhiều nhất cho các nhà tiếp thị B2B. Phương tiện truyền thông xã hội hoặc tin nhắn có thể thông dụng. Nhưng tại nơi làm việc, các nhà tiếp thị thích dùng email để giao tiếp. Không chỉ vậy, 59% các nhà tiếp thị B2B tạo ra nhiều doanh thu nhất thông qua email.
12- Khoảng 83% các công ty B2B sử dụng thư điện tử như một phần của chương trình tiếp thị nội dung của họ
Khi được sử dụng đúng, thư điện tử là hình thức hiệu quả duy trì liên lạc với khách hàng. Các nhà tiếp thị B2B sử dụng chúng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Thêm vào đó, 40% trong số họ nói rằng các email tin tức rất quan trọng đối với thành công tiếp thị nội dung của họ.
13- Email là nguồn thông tin có ảnh hưởng lớn thứ ba cho khách hàng B2B
Thống kê email marketing B2B cho thấy: Tiếp cận với khách hàng qua hình thức email là một cách an toàn để tác động đến họ. Không có kênh nào khác có ảnh hưởng mạnh mẽ như email.
14- Khoảng 30% các nhà tiếp thị B2B có kế hoạch tăng chi tiêu cho email
Hiệu quả của email cũng được chứng minh trong tỷ lệ các nhà tiếp thị B2B có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho email so với những gì họ đã làm cho đến nay.
15. 80% chuyên gia kinh doanh tin rằng tiếp thị qua email làm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng
Có được khách hàng là không đủ nữa. Mục tiêu cuối cùng của mỗi nhà tiếp thị nên tối đa hóa giá trị trọn đời của những khách hàng trung thành. Và, đối với phần lớn các nhà tiếp thị B2C, email đã được chứng minh là một kênh hiệu quả để giữ chân khách hàng tham gia – đủ để quay lại nhiều lần.
Số liệu thống kê Email Marketing so với phương tiện truyền thông xã hội và các kênh kỹ thuật số khác
16. 58% người tiêu dùng kiểm tra email đầu tiên vào buổi sáng
Có 58% người kiểm tra email của họ trước tiên vào buổi sáng. Và chỉ 14% kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội. Hơn nữa, những người có thói quen kiểm tra email trước khi bắt đầu ngày mới chính thức được cho là có định hướng nhiệm vụ hơn và có nhiều mục tiêu cụ thể hơn khi nói đến các tương tác trực tuyến như tìm kiếm thông tin sản phẩm hoặc thỏa thuận mới.
17- Email là kênh quảng cáo ưa thích cho 60% người tiêu dùng
Trái với niềm tin phổ biến rằng tiếp thị qua email đã chết. Và truyền thông xã hội đang chiếm lĩnh. Thống kê tiếp thị qua email gần đây cho thấy email là kênh ưa thích của 60% người tiêu dùng. Mặt khác, chỉ có 20% người tiêu dùng theo dõi các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội muốn nhận được thông điệp quảng cáo.
Không chỉ người tiêu dùng thích nhận email quảng cáo. Mà họ còn có hành động khi nhận được chúng. 60% trong số họ đã mua một cái gì đó khi nhận được một email quảng cáo. Còn trên kênh phương tiện truyền thông xã hội, chỉ có 12,5% người tiêu dùng sẽ cân nhắc mua hàng.
18. 44% người dùng kiểm tra email của họ để chương trình khuyến mại từ các thương hiệu
Email tiếp tục là kênh chính để người tiêu dùng khám phá các ưu đãi và giảm giá. Trong khi đó, Facebook chỉ có 4%.
19- Email tiếp cận khoảng 85% số người
Số liệu trên chứng minh rằng email vẫn là kênh hiệu quả nhất để tiếp cận một lượng lớn người dùng. Thêm vào đó, tỷ lệ mở trung bình của email là gần 23% trong khi CTR của nó là 3,71%. Nếu bạn nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội dẫn đến kết quả tốt hơn. Bạn nên nghĩ lại. Thống kê gần đây xác nhận rằng Facebook, Instagram và Twitter có tỷ lệ tương tác chỉ 0,6%.
Xem thêm chi tiết:
20- Email marketing có ROI 4400%
Tiếp thị qua email mang lại 44$ cho mỗi 1$ bạn chi tiêu. Và đó là lý do tại sao email được coi là kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất về chi phí. Để so sánh, dựa trên thống kê quảng cáo trả tiền: ROI trung bình cho quảng cáo trả tiền là 2$ cho mỗi 1$ chi tiêu.
Thực tế và số liệu thống kê trên đã đủ khiến bạn thay đổi cái nhìn về hiệu suất hoạt động của email marketing?
Bây giờ bạn tin chắc rằng tiếp thị qua email là một trong những cách hiệu quả nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại thành doanh số.
Tiếp theo, bạn cần biết những mẹo để cải thiện hiệu suất tiếp thị qua email. Cùng tiếp tục theo dõi.
Tác động của cá nhân hóa email
21- Cá nhân hóa thúc đẩy tỷ lệ mở email trung bình 17,6%
Email cá nhân hóa tương tác nhiều hơn đáng kể so với những người không cá nhân hóa. Các email có tin nhắn được cá nhân hóa có tỷ lệ mở là 17,6%. Trong khi tỷ lệ mở cho các email không được cá nhân hóa là 11,4%.
22- Email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở duy nhất cao hơn 29%. Và tỷ lệ nhấp duy nhất cao hơn 41% so với email không được cá nhân hóa
TOP Email đã thấy rằng cá nhân hóa là chìa khóa cho một chiến dịch tiếp thị qua email thành công. Khách hàng có khả năng bỏ qua các tin nhắn chung chung, spam hoặc không liên quan. Mặt khác, các email có nội dung được tùy chỉnh phù hợp hơn với khách hàng dẫn đến tỷ lệ mở, nhấp chuột và tương tác độc đáo cao hơn.
23- Thống kê về tiếp thị qua email cho thấy 96% các tổ chức nghĩ rằng cá nhân hóa có thể cải thiện hiệu suất tiếp thị qua email
Không ai có thể phủ nhận tác động của tiếp thị email cá nhân hóa nữa. Ngày nay, hầu hết tất cả các tổ chức đều coi việc cá nhân hóa là một công cụ hữu ích để cải thiện hiệu suất tiếp thị qua email.
24. 51% các nhà tiếp thị nói rằng phân nhóm danh sách email là một trong những chiến thuật cá nhân hóa hiệu quả nhất của họ
Phân khúc được trích dẫn là chiến thuật hiệu quả nhất để cá nhân hóa email. Các email được phân đoạn và nhắm mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu. Bước quan trọng nhất là quyết định cách bạn sẽ phân khúc đối tượng của mình. Phá vỡ danh sách email của bạn theo nhân khẩu học, vị trí, sở thích và hành vi. Sau đó nhắm mục tiêu thư của bạn để tăng khả năng khách hàng thực hiện hành động bạn muốn.
25- Các chiến dịch tiếp thị email được phân đoạn sẽ nhận được nhiều hơn 14,31% email mở và 100,95% lần nhấp so với các chiến dịch không được phân đoạn
Khi nói đến thống kê email, từ năm 2019 đánh dấu việc sử dụng phân khúc email tăng lên. Sử dụng phân đoạn hoặc nhắm mục tiêu đảm bảo tỷ lệ mở email cùng tỷ lệ nhấp tốt hơn đáng kể.
26- Các chiến dịch được phân đoạn có tỷ lệ hủy đăng ký và từ chối là 9,37% và 3,90% thấp hơn so với các chiến dịch không được phân đoạn
Những thống kê tiếp thị qua email chứng minh thêm rằng phân khúc danh sách email tác động tích cực đến tỷ lệ tương tác. Phân khúc đối tượng bằng cách xác định các giá trị hợp nhất như vị trí, sở thích hoặc chức danh công việc đã được chứng minh là một cách thực hành tuyệt vời để giảm tỷ lệ từ chối và hủy đăng ký.
27- Chiến dịch được phân đoạn tỷ lệ thoát email thấp hơn 4,65% so với chiến dịch không được phân đoạn
Phân khúc theo nhóm lợi ích thực hiện tốt nhất. Nó có tỷ lệ thoát thấp hơn 17,61% so với các chiến dịch không được phân đoạn. Cân nhắc sử dụng hộp kiểm, nút radio hoặc menu thả xuống để giúp người đăng ký chọn tùy chọn của họ.
28- Dòng chủ đề được cá nhân hóa tăng tỷ lệ mở email lên 26%
Gửi email tới các đối tượng được cá nhân hóa sẽ khiến chúng có nhiều khả năng được mở và tương tác hơn. Bạn cần biết đối tượng của mình để tạo ra một dòng chủ đề hấp dẫn sẽ làm cho email của bạn nổi bật so với vô số email họ nhận được. Bạn có thể sử dụng tên, sở thích, ngày sinh hoặc địa phương hóa của họ. Trong khi thực hành này đòi hỏi một số nỗ lực thêm, nó cũng có giá trị nó.
Nhắm mục tiêu qua email
29- Các email nhắm mục tiêu được thực hiện thành công chiếm 28,3% tổng doanh thu thương mại điện tử
Email marketing cho thấy rằng gửi email để lấy lại doanh số bị mất có thể rất có lợi. Những email này nên bao gồm một dòng chủ đề đẹp, sản phẩm bị bỏ rơi cùng với nút CTA đậm và nội dung thuyết phục.
Xem thêm:
Tiêu đề email nên dài bao nhiêu ký tự ?
11 lỗi dòng tiêu đề email marketing thường gặp.
30. 40% email từ bỏ giỏ hàng được mở
Theo thống kê từ bỏ giỏ hàng, email khôi phục có tỷ lệ mở cao 40%. Hơn nữa, 21% số email đã mở nhận được số lần nhấp. Và 50% người tiêu dùng nhấp vào mua hàng.
31- Email giỏ hàng bị bỏ rơi đạt tỷ lệ chuyển đổi 4,64%
Các email bị bỏ rơi có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các bản tin có tỷ lệ chuyển đổi là 0,17%. Hơn nữa, số liệu thống kê gửi email đã chứng minh rằng gửi nhiều email giỏ hàng bị bỏ rơi thay vì một email có thể đạt được nhiều đơn hàng hơn 70%.
Mẹo và thủ thuật email marketing
32- Các chiến dịch email thử nghiệm A / B có thể cải thiện hiệu suất 46%
Các quy tắc mới của tiếp thị qua email cho biết: Bạn cần thử nghiệm để thành công. Bằng cách tận dụng thử nghiệm phân tách, bạn có thể tìm ra giải pháp tốt nhất cho nội dung, CTA, dòng chủ đề, thời gian gửi. Điều này sẽ giúp bạn có được tỷ lệ mở và nhấp tốt hơn. Từ đó sẽ dẫn đến lưu lượng truy cập trang web và doanh số tăng.
33- Email chào mừng tạo ra gấp 4 lần mở và gấp 5 lần so với các chiến dịch tiếp thị email thông thường
Với 74% số người mong muốn nhận được email ngay lập tức khi đăng ký danh sách email. Bạn có một cơ hội tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Hơn thế nữa, email chào mừng là cơ sở của mối quan hệ bạn sẽ xây dựng với người đăng ký. Không chỉ những email này hoạt động tốt hơn email thông thường về tỷ lệ mở và nhấp chuột. Bên cạnh đó chúng còn tăng tỷ lệ tương tác lên 33%.
Email chào mừng mang lại doanh thu cao hơn 320% so với các email quảng cáo khác.
34- Cá nhân hóa Email
Email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở duy nhất cao hơn 29%. Và tỷ lệ nhấp duy nhất cao hơn 41% so với email không được cá nhân hóa.
35. 85% người tiêu dùng đăng ký email tiếp thị với hy vọng nhận được ưu đãi
Thống kê sử dụng email 2019 xác nhận rằng đối với phần lớn người tiêu dùng. Lý do chính đằng sau việc đăng ký email marketing là kỳ vọng các ưu đãi như giảm giá, ưu đãi đặc biệt, quà tặng, v.v. Các nhà tiếp thị cần phải đáp ứng những mong đợi này để đi trước chiến dịch.
36- Thời gian tốt nhất trong ngày để gửi email là từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng
Thời gian tối ưu trong ngày để gửi email là từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng. Hơn nữa, thứ Ba và thứ Năm là những ngày tốt nhất để gửi email tổng thể. Trong đó thứ ba dẫn đầu về tỷ lệ mở và số lần nhấp. Thứ hai và chủ nhật có tỷ lệ giao dịch cao.
37. 62% các nhà tiếp thị cho biết họ gửi kết hợp cả email văn bản đơn giản và email được thiết kế HTML
Dường như có sự phân tách rõ ràng giữa email thiết kế HTML và email văn bản thuần túy. Vì vậy phần lớn các nhà tiếp thị thích sử dụng kết hợp cả. HTML sẽ hoạt động tốt hơn cho các email marketing. Trong khi văn bản thuần túy là lựa chọn tốt hơn để thiết lập nhiều liên hệ cá nhân hơn. Dù bằng cách nào, hãy luôn đảm bảo cung cấp cho người đăng ký của bạn tùy chọn để chọn văn bản thuần túy.
Có một số cách để làm cho giao tiếp của bạn nổi bật. Đó là thêm video có liên quan được chứng minh là một trong những cách hữu ích.
Tương lai của Email Marketing
39- Số lượng email kinh doanh được gửi và nhận mỗi ngày đã sẵn sàng tăng lên hơn 347 tỷ vào cuối năm 2022
Trong năm 2017, 269 tỷ email của người tiêu dùng đã được gửi và nhận mỗi ngày. Khối lượng email hàng ngày này đã vượt quá 281 tỷ vào năm 2018. Dự kiến sẽ tăng lên hơn 347 tỷ vào năm 2022.
40- Số lượng người dùng email toàn cầu được thiết lập để tăng lên 4,4 tỷ người dùng vào năm 2023
Email marketing cho thấy không có dấu hiệu chậm lại. Theo thống kê sử dụng email của Statista, đã có 3,7 tỷ và 3,8 tỷ người dùng email trong năm 2017 và 2018. Xu hướng sử dụng email ngày càng tăng sẽ tiếp tục trong những năm tới. Ghi nhận có thể đạt 4 tỷ người dùng vào năm 2020. Số người dùng email trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt mốc 4,3 tỷ vào năm 2023.
Năm nay, số lượng người dùng di động dự kiến sẽ vượt mốc 5 tỷ. Với 49,1% email được đọc trên thiết bị cầm tay, tối ưu hóa email của bạn cho thiết bị di động không còn chỉ là một tùy chọn. Đó là điều bắt buộc. Nếu bạn mới bắt tay vào làm email marketing, có thể xem ngay :
Kết Luận
Email marketing mang lại rất nhiều lợi ích. Nó hoạt động cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Đồng thời tăng tỷ lệ tham gia và chuyển đổi. Điều thực sự làm cho email trở thành một kênh tiếp thị có một không hai là khả năng cá nhân hóa các thông điệp. Và điều chỉnh chúng dựa trên hành vi của người tiêu dùng.
Hy vọng, 40 thống kê tiếp thị qua email trên cung cấp cho bạn đủ thông tin chi tiết để hoàn thiện chiến lược của mình. Và bắt đầu xây dựng các chiến dịch email chất lượng cao để chuyển đổi thị trường mục tiêu của bạn.
Chúc bạn thành công.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022