fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

SMS Marketing đã trở thành một trong những kênh tiếp thị nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay. 98% tất cả các tin nhắn văn bản được mở và đọc. Các chiến dịch quảng cáo qua SMS có tỷ lệ chuyển đổi trung bình ấn tượng là 14%. Tuy nhiên, không có phương pháp tiếp thị nào xảy ra bằng ma thuật. Để gặt hái được thành quả từ SMS Marketing, bạn phải xây dựng danh sách những người đăng ký.

Một database được thu thập dựa trên cơ sở khách hàng tự nguyện cung cấp chính là sự chuẩn mực. Đây cũng là chìa khóa thành công quan trọng của mọi chiến lược tiếp thị.

Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ chia sẻ với bạn 3 nguyên tắc phát triển danh sách sms marketing chuẩn mực.

Mục lục nội dung

Nguyên tắc phát triển danh sách sms marketing chuẩn mực

Các phương pháp xây dựng data khách hàng cần gắn liền với quyền lợi của họ.

Chúng ta đang ở trong một thời đại tràn ngập thông tin mỗi ngày. Trong đó lượng thông tin thực sự hữu ích với người nhận chiếm tỷ lệ thấp. Phần lớn đều gây khó chịu hoặc vô giá trị. Đó là lí do không có nhiều người sẵn sàng cung cấp số điện thoại cá nhân.

Để khách hàng tin tưởng chọn tham gia với thương hiệu, bạn cần cung cấp cho họ lợi ích phù hợp, đủ sức thuyết phục và đảm bảo rằng họ sẽ không bị spam bằng những SMS vô giá trị.

Dưới đây là 5 nguyên tắc thu thập data khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Những mẹo này cho phép bạn mở rộng tập dữ liệu hiện có và tiếp cận được đúng đối tượng có nhu cầu.

3 Nguyên tắc cần áp dụng để phát triển danh sách sms marketing chuẩn mực

nguyen-tac-phat-trien-danh-sach-sms-marketing

1. Mọi phương pháp thu thập data khách hàng đều dựa trên tùy chọn Opt In

Để sms marketing hoạt động, danh sách cần bao gồm những người đăng ký tự nguyện cung cấp thông tin. Việc tự ý gửi thông điệp không liên quan hoặc không mong muốn đến người nhận, bạn sẽ có nguy cơ khiến họ rời bỏ thương hiệu.

Bên cạnh đó, Opt In giúp đảm bảo chiến lược sms marketing tiếp cận đúng đối tượng phù hợp và sẽ không tức giận hoặc hủy đăng ký. Tỷ lệ mở cao cũng giúp tăng khả năng phân phối của bạn trong tương lai.

Đừng vì mục đích muốn thu thập nhiều data khách hàng mà đưa ra những quảng cáo hoặc lời cam kết xa vời. Thay vào đó, bạn nên nghĩ rằng: Chiến dịch tiếp thị sẽ không bị khấu hao ngân sách bởi những người đăng ký không quan tâm đến sản phẩm. Việc gửi thông tin đến những đối tượng này chỉ làm lãng phí tiền bạc. Trong khi, với ngân sách đó, bạn đã có thể đầu tư cho kênh tiếp thị khác.

Tính năng opt-in chính là nguyên tắc chuẩn mực trong các phương pháp thu thập data sms marketing hiệu quả.

2. Cung cấp giá trị mà người đăng ký quan tâm

Điều gì khiến khách hàng từ chối sms marketing của bạn? Làm thế nào để bạn thuyết phục khách hàng chọn tham gia và phát triển danh sách? Hãy đưa ra một lời đề nghị mà họ không thể từ chối!

Trong một nghiên cứu, các chương trình ưu đãi đã làm tăng danh sách SMS Marketing của các công ty nhanh hơn gấp 520%. Hãy thử một sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá cho một dịch vụ.

Giả sử doanh nghiệp của bạn là một cửa hàng cafe. Bạn có thể cung cấp một ly coffee miễn phí để đăng ký nhận tin nhắn. Hoặc nếu bạn là nhà tạo mẫu tóc, hãy thử cắt miễn phí hoặc giảm 25% dịch vụ màu…v.v.

SMS phải được đầu tư kĩ lưỡng cả về hình thức và nội dung. Ngắn gọn, xác định thông điệp rõ ràng, tôn trọng thời gian của người đọc. Không nên để khách hàng có cảm giác mình đang bị lừa nếu muốn họ mở tin nhắn lần thứ hai.

3. Hãy minh bạch về các điều khoản và điều kiện của bạn

Không ai muốn cảm thấy bị lợi dụng. Bạn càng trả lời rõ ràng hơn với khách hàng về kỳ vọng, họ càng tin tưởng và muốn giới thiệu với bạn bè. Từ tin nhắn đầu tiên, hãy phác thảo rõ ràng tần suất khách hàng sẽ nhận được những thông tin tiếp theo.

Quan trọng hơn nữa, cần minh bạch chính sách bảo mật dữ liệu hoặc cam kết của bạn. Hoặc tuyệt vời hơn nếu đưa vào dẫn chứng thực tế phản hồi của những người từng đăng ký. Như vậy, những khách hàng mới sẽ cảm thấy an tâm hơn khi chia sẻ thông tin của họ.

Gợi ý một số phương pháp thu thập số điện thoại khách hàng phổ biến

1. Tận dụng các Widget trên website và các kênh truyền thông xã hội

Bạn đã chuẩn bị một chương trình khuyến mãi hoành tráng. Một đề nghị không thể từ chối nếu khách hàng cung cấp số điện thoại. Nhưng làm sao họ có thể thấy được nó? Hãy tận dụng mọi hình thức quảng bá trên tất cả các kênh online phổ biến nhất hiện nay.

  • Trang web là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng. Nhiều người truy cập website có thể chưa sẵn sàng mua hàng. Vì vậy, bạn nên tích hợp các tiện ích để xây dựng danh sách liên hệ. Ví dụ như các cửa sổ Pop Up hoặc Biểu mẫu đăng ký bao gồm rõ ràng ưu đãi hoặc thông báo sự kiện sắp diễn ra…v.v. Những Widget này sẽ yêu cầu họ nhập các thông tin chi tiết như tên, địa chỉ email và số điện thoại di động.
  • Còn trên kênh truyền thông xã hội, bạn có thể tận dùng công cụ quảng cáo biểu mẫu Lead Facebook Ads để thu thập data khách hàng tiềm năng. Với phương thức này, khi người dùng nhấp vào Call-To-Action trên mẫu quảng cáo, một form đăng ký sẽ hiển thị. Biểu mẫu này cũng tương tự như Google Form. Tại đây, người dùng chỉ việc điền các thông tin của họ. Hiện tại, chạy quảng cáo Lead Facebook được xem là phương thức mang về chuyển đổi khá tốt cho doanh nghiệp. Đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.
facebook-lead-thu-thap-data

2. Thu thập thông tin khách hàng thông qua hội chợ triển lãm hoặc các hội nghị, hội thảo

Tổ chức hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo giúp thu thút nhiều đối tượng biết đến và quan tâm thương hiệu bạn. Khả năng họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng rất cao.

Đây đồng thời còn tạo cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ với khách hàng. Bạn nên làm quen với càng nhiều khách hàng này bằng việc giao tiếp hòa đồng, tạo độ thân mật. Sau đó bạn hãy xin số điện thoại liên hệ với họ.

Đây là cách thu thập danh sách SMS Marketing rất hiệu quả. Chắc chắn danh sách chất lượng này sẽ giúp chiến dịch tiếp thị thành công hơn.

3. Thu thập thông tin ngay tại công ty của bạn

Một số doanh nghiệp yêu cầu thông tin chi tiết của khách hàng tại điểm bán hàng. Họ có một danh sách hoặc một iPad tại quầy, nơi khuyến khích khách hàng nhập tên, địa chỉ email và số điện thoại của họ.

Trong thực tế, phương pháp này thường sử dụng phổ biến trong lĩnh vực: Thời trang, Mỹ Phẩm, Spa, Đào tạo giáo dục.

Ngoài ra, để thúc đẩy hơn khách hàng chia sẻ thông tin, bạn hãy gửi tặng họ các món quà nhỏ. Ví dụ như phiếu giảm giá khi họ mua sản phẩm hoặc phiếu tích điểm sau mỗi lần sử dụng dịch vụ. Mục đích nhằm thu hút khách hàng và đảm bảo lần sau họ sẽ nhớ tới bạn khi có nhu cầu.

4. Tăng mức độ tương tác với khách hàng qua các chiến dịch sms marketing

Có lẽ một trong những điều tuyệt vời về SMS Marketing là tính linh hoạt và tự do đi kèm với nó. Bạn có thể thu hút khách hàng qua nhiều ý tưởng khác nhau. Ví dụ như:

  • Chiến dịch SMS Marketing chứa mã giảm giá: Phiếu giảm giá khiến khách hàng cảm thấy họ đang nhận được giá trị. Điều này thúc đẩy đối tượng muốn duy trì kết nối với bạn. Đây là một chiến thuật rõ ràng để giữ chân khách hàng.
  • SMS khảo sát: Khách hàng thích chia sẻ ý kiến của họ. Bởi điều này cho khán giả cơ hội cảm thấy là một phần của quá trình ra quyết định. Không chỉ vậy, các chiến lược khảo sát giúp bạn biết thêm nhiều đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.

5. Qua mối quan hệ thân thiết

Đây là hình thức thu thập danh sách SMS khách hàng qua mối quan hệ bạn bè, người thân…v.v. Cách này tuy có hạn chế về số lượng nhưng nguồn khách này lại tạo độ tin tưởng hơn nhờ mối quan hệ thân quen giới thiệu. Có thể bạn sẽ thu được doanh thu khá lớn khi nhờ vào mối quan hệ này.

Kiến thức hữu ích:

Học hỏi cách xây dựng data khách hàng từ những thương hiệu nổi tiếng

K&G

K&G đưa ra chương trình khuyến mãi và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Họ thu thập database thông qua việc soạn tin nhắn sms để nhận coupon hay giảm giá.

Chỉ cần soạn tin SAVE gửi đến 7999 và đưa ra mã khuyến mãi khi thanh toán, khách hàng sẽ được giảm giá ngay lập tức.

Smashburger

Smashburger đã truyền tải thông tin theo cách đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Trong thời gian chờ đợi tại nhà hàng, thực khách thường xem thông tin trên các tờ giới thiệu được đặt trên bàn ăn. Đây là cơ hội không thể phù hợp hơn cho việc sử dụng mã QR. Và lồng vào đó các câu kêu gọi hành động. Bên cạnh đó, những lợi ích từ việc đăng ký nhận tin cũng được nêu ra rõ ràng như:

  • Nhận chi tiết công thức chế biến
  • Cập nhật chương trình khuyến mãi và đánh giá sản phẩm mới
  • Giảm ngay 2 USD cho lần thưởng thức tiếp theo….

Thực khách chỉ cần soạn tin SMASH và gửi đến 21333 để trở thành thành viên clb và nhận các ưu đãi này. Bằng cách này nhà hàng đã thu thập được một Database khách hàng quen thuộc để gửi tin nhắn chăm sóc vào những dịp lễ nhất định.

Pizza Hut

Pizza Hut đã có một chiến dịch quảng cáo và thu hút sự chú ý đầy hiệu quả thông qua các nhắn tin SMS đơn giản.

Chỉ cần soạn tin HUT và gửi đến 69488. Khách hàng sẽ được miễn phí suất phô mai que cho lần thưởng thức tiếp theo. Với câu kêu gọi hành động rõ ràng, Pizza Hut đã thu hút được rất nhiều khách hàng. Và không khó khăn gì để có được một database khách hàng chất lượng.

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing