fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Công nghệ di động đã thay đổi cách chúng ta sống. Điện thoại thông minh dường như luôn nằm trong tầm tay chúng ta. Nó gắn liền, thậm chí điều khiển các thói quen hàng ngày của hầu hết mọi người. Dẫn tới kết quả: Thương mại di động phát triển thành một xu hướng.

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm qua. Và thương mại di động sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.

Thương mại di động đang kiểm soát 73% thị phần thương mại điện tử toàn cầu vào năm 2021, tăng từ 59% hồi năm 2017. Trong 6 tháng qua, 79% người dùng đã mua hàng trực tuyến bằng thiết bị di động.

Dưới đây là các xu hướng thương mại di động thống trị năm 2022. Ngoài ra, phanmemmarketing.vn sẽ cung cấp thêm một số mẹo hữu ích giúp các marketers có thể chuẩn bị và điều chỉnh chiến dịch tiếp thị di động phù hợp với xu hướng.


7 xu hướng thương mại di động sẽ tiếp tục bùng nổ năm 2022

1. Mua sắm trên ứng dụng di động

mua-sam-tren-ung-dung-xu-huong-thuong-mai-di-dong

Lượng người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để mua hàng trực tuyến ngày càng bùng nổ. Nhưng cách mọi người dùng các thiết bị đó để mua sắm cũng đang thay đổi.

Kinh doanh trực tuyến rõ ràng cần phải có một trang web thân thiện với di động. Nhưng một trang web thương mại điện tử được tối ưu hóa ngày nay không còn đủ để tạo cạnh tranh nữa. Năm 2022 sẽ trở thành năm của các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động.

Với người tiêu dùng mới, 85% đều thích ứng dụng di động hơn các trang web. Vì vậy, bằng cách xây dựng một ứng dụng đại diện cho cửa hàng, bạn đã đáp ứng một phần nhu cầu của khán giả trong những gì họ muốn.

Ngoài ra, có một thực tế: Trên thiết bị di động, các ứng dụng mua sắm thực sự chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn so với các trang web.

Ứng dụng là tương lai của tăng trưởng thương mại. Để duy trì tính cạnh tranh, bạn cần phải có một ứng dụng vào năm 2022. Nếu đắn đo quá lâu, bạn sẽ nhanh chóng bị tụt lại phía sau đối thủ.

2. Đặt hàng bằng một cú nhấp chuột

Việc mua sắm từ các ứng dụng trên thiết bị di động sẽ làm giảm bớt quy trình thanh toán trong tương lai. Hãy xuy sét, việc đặt hàng trực tuyến của bạn có đang yêu cầu nhiều thông tin từ người tiêu dùng ?

  • Tên khách hàng
  • Số thẻ tín dụng
  • Thời gian hết hạn
  • Địa chỉ giao hàng
  • Số điện thoại, địa chỉ email….v.v.

Việc nhập những thông tin trên một cách thủ công mỗi khi khách hàng muốn mua thứ gì đó mất rất nhiều thời gian. Thậm chí cực kỳ bất tiện nếu thực hiện trên màn hình nhỏ của thiết bị di động.

Ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động cho phép bạn lưu trữ hồ sơ người dùng. Vì vậy, khi giao dịch, họ không cần phải nhập lại những chi tiết tốn thời gian đó nữa. Đây là một kịch bản đôi bên cùng có lợi. Đối với doanh nghiệp, chuyển đổi sẽ tăng vọt. Về phía khách hàng, họ sẽ thấy tiện lợi hơn vì những điểm khó khăn khi mua hàng được giảm bớt.

Khách hàng mua sắm trên ứng dụng chi tiêu nhiều gấp đôi so với mua từ thiết bị máy tính để bàn hoặc trang web trên thiết bị di động.

3. Thương mại xã hội

mua-sam-tren-ung-dung-mang-xa-hoi

Với các ứng dụng mạng xã hội trên di động như Facebook, Instagram, khách hàng có thể mua sản phẩm họ nhìn thấy mà không bị thoát khỏi app. Thương mại xã hội đã loại bỏ các điểm khó khăn trong quá trình chuyển đổi.

Đây là một lợi thế rất đáng để khai thác. Nếu như đối tượng của bạn sử dụng mạng xã hội hàng ngày, hãy tiếp cận họ ở đây.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các thương hiệu sử dụng hình thức mua sắm trên Instagram đã được hưởng lợi từ việc tăng lưu lượng truy cập 1,416% và doanh thu tăng 20%.

4. Mua sắm bằng giọng nói

Lúc đầu, mọi người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói cho những thứ như: Câu hỏi liên quan đến thời tiết, yêu cầu loa phát nhạc….v.v.

Từ năm 2021, tìm kiếm bằng giọng nói đã thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử. Mua sắm bằng giọng nói dự kiến ​​sẽ đạt 40 tỷ đô la vào năm 2022. Con số này năm 2018 ở mức khiêm tốn 2 tỷ đô la, tăng 1.900% chỉ trong 4 năm.

40% người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày. 20% tất cả các tìm kiếm trên thiết bị di động là dựa trên giọng nói. Hành vi này có tác động đáng kể đến xu hướng thương mại di động.

5. Chatbots di động

Trên thực tế, nhiều đơn vị đã áp dụng công nghệ chatbot trên trang web thương mại điện tử. Bởi đây là một trong những cách tốt nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa thâm nhập hoàn toàn vào thế giới di động. Hầu hết các ứng dụng trên thị trường hiện nay không sử dụng chatbots. Nhưng điều này sẽ thay đổi vào năm 2022.

Không có gì lạ khi khách hàng cần hỗ trợ trong quá trình mua hàng. Do đó, nếu như việc mua sắm trên ứng dụng di động đã trở thành xu hướng thì Chatbots di động chắc chắn sẽ phát triển mạnh hơn bao giờ hết để tạo thuận lợi cho các giao dịch thương mại điện tử vào năm 2022.

6. VR & AR

Thực tế ảo và thực tế tăng cường đã trở thành những từ thông dụng phổ biến trong không gian công nghệ.

Thuc-te-tang-cuong-trong-thuong-mai-dien-tu

AR để mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn nhiều so với các giải pháp thay thế. Nếu không có các ứng dụng thương mại di động này, khách hàng buộc phải mua thử. Và rất nhiều trường hợp không hài lòng vì sản phẩm không phù hợp.

Đến năm 2025, ngành công nghiệp AR và VR dự kiến ​​sẽ đạt 35 tỷ USD. Ước tính 1,6 tỷ đô la của thị trường đó sẽ được sử dụng cho mục đích bán lẻ. Thương mại di động chắc chắn thuộc loại này.

7. Thanh toán di động

Trong vài năm qua, ví điện tử ngày càng phổ biến. Điều này đúng cho cả mua hàng trực tuyến và trực tiếp.

Người tiêu dùng đang sử dụng ví di động như Apple Pay hoặc Android Pay để thanh toán khi mua sắm. Đó là một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Họ cũng sử dụng các ví này để tham gia vào các địa điểm thực tế với khả năng thanh toán không cần chạm.

Các thiết bị đeo, như Apple Watch, thậm chí có thể được sử dụng để hỗ trợ thanh toán qua ví di động.

Đây không phải là quy chuẩn hay tiêu chuẩn mới trong giao dịch. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ trở thành xu hướng. Theo Statista, khối lượng thanh toán di động đang tăng với tốc độ 62% hàng năm.

Nếu bạn đang bán hàng trực tuyến, bạn cần phải thích ứng với xu hướng thương mại điện tử di động. Cách tốt nhất để làm như vậy là tích hợp ví di động với ứng dụng của bạn. Điều này sẽ cho phép khách hàng mua bằng phương thức thanh toán ưa thích của họ.

Phần kết luận

Xu hướng di động sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong ngành thương mại điện tử. Bạn cần theo dõi sát sao các xu hướng thương mại di động để lên kế hoạch cho phù hợp.

Cách dễ nhất để bắt kịp thời đại và thay đổi công nghệ là xây dựng một ứng dụng di động cho trang web thương mại điện tử. Đây là hình thức mà người tiêu dùng ưa thích khi mua sắm. Tất cả các xu hướng thương mại điện tử trên thiết bị di động đều xoay quanh điều này.

Chúc bạn thành công!

Kiến thức liên quan:
5 cách cải thiện trải nghiệm khách hàng ngành thương mại điện tử
Tổng hợp 7 công cụ thương mại điện tử tốt nhất hiện nay.

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn