Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

YouTube có phạm vi tiếp cận lớn thứ hai sau Facebook về mức độ sử dụng nói chung. Đồng thời nó còn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau công ty mẹ của nó – Google. Có vô số những tính năng trên YouTube rất hữu ích với người dùng và vô cùng cần thiết cho công việc của các marketer. Trong bài viết trước, phanmemmarketing.vn đã giúp bạn khám phá 5 mẹo thủ thuật Youtube đầu tiên. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp những mẹo dùng hữu ích tiếp theo.

Thủ thuật Youtube – Phần 2

5-thu-thuat-youtube-huu-ich
6. Bạn có thể tạo, chia sẻ và cộng tác danh sách phát video

Cũng giống nhiều trang chia sẻ khác, bạn có thể tạo “Playlist/Danh sách phát” trên YouTube. Đây thực ra chỉ là nơi lưu trữ và sắp xếp các video (của riêng bạn và của người khác). Bạn có thể giữ chúng ở chế độ riêng tư, công khai hoặc thậm chí chia sẻ trực tiếp với người khác.

Danh sách phát hữu ích tùy theo nhu cầu của mỗi người tạo khác nhau. Ví dụ: Danh sách phát trên YouTube có thể bao gồm nhiều video nhỏ chia sẻ các món ăn phù hợp từng bữa. Giúp mọi người tìm kiếm dễ dàng hơn.

thu-thuat-youtube-tao-danh-sach-phat-video-playlist-youtube
Cách tạo danh sách phát trên máy tính

Truy cập trang Danh sách phát của bạn bằng cách nhấp tại đây hoặc nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn. Chọn “Creator Studio“. Nhấp vào “Video Manager/Trình quản lý video” ở bên trái, chọn “Playlists/Danh sách phát“. Sau đó, nhấp vào “New Paylist/Danh sách phát mới“, và tùy chỉnh chế độ riêng tư hoặc công khai.

Thủ thuật Youtube – Tạo danh sách phát trên điện thoại

Nhấp vào đây để xem hướng dẫn cách tạo danh sách phát trên điện thoại iOS hoặc Android.

Để thêm video vào danh sách phát

Nếu bạn cần thêm video vào danh sách phát trong khi đang xem, hãy nhấp vào biểu tượng “Add video/Thêm vào” (Biểu tượng bên dưới tiêu đề video). Và tích chọn danh sách phát mà bạn muốn thêm vào nó.

Trường hợp muốn thêm video ngay từ trang Danh sách phát của mình, chỉ cần nhấp vào “Add video/Thêm video” và dán vào URL video. Chọn video từ file tải lên hoặc tìm kiếm trên YouTube. Sau khi bạn tìm thấy video mình muốn thêm, hãy chọn menu “Add video/Thêm vào” từ video đó rồi thêm video đó vào danh sách.

Ngoài ra, bạn bè của bạn cũng có thể đóng góp vào danh sách phát của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là bật khả năng cộng tác trên danh sách phát. Sau khi bạn bật, bất kỳ ai mà bạn chia sẻ liên kết đều có thể thêm video. (Họ cũng có thể xóa bất kỳ video nào họ đã thêm.)

bat-tinh-nang-cong-tac-them-video-youtube
Để thêm bạn bè vào danh sách phát

Hãy truy cập lại trang Danh sách phát và mở danh sách bạn muốn cộng tác. Nhấp vào “Playlist Settings/Cài đặt danh sách phát“, chọn “Collaborate/Cộng tác“. Chuyển sang cài đặt “Collaborators can add videos to this playlist/Cho phép cộng tác viên thêm video vào danh sách phát” . Từ đó, bạn sẽ nhận được một liên kết để chia sẻ với cộng tác quyền thêm video.

7. Thủ thuật Youtube lưu video để xem sau

Trên YouTube, bạn có thể lưu video vào danh sách “Watch Later/Xem sau” để truy cập bất cứ khi nào.

danh-sach-xem-sau-youtube

Cách thêm video vào danh sách xem sau hoạt động giống như danh sách phát bình thường. Để truy cập các video đó, chỉ cần truy cập trang chủ YouTube. Chọn “Watch Later/Xem sau” từ menu ở phía trên bên trái màn hình.

8. Bạn có thể tạo URL YouTube tùy chỉnh riêng

Bạn muốn cung cấp cho mọi người một địa chỉ web dễ nhớ để truy cập kênh YouTube của bạn ? Vậy cùng khám phá cách thủ thuật youtube thứ 8 – Tùy chỉnh URL.

Lưu ý: Hãy suy xét kỹ URL tùy chỉnh mà bạn muốn. Bởi khi nó được duyệt, bạn không thể yêu cầu thay đổi. Hãy nhớ rằng nó cũng sẽ được liên kết với cả kênh YouTube và danh tính trên Google+ của bạn.

Ngoài ra, không phải ai cũng đủ điều kiện thực hiện tùy chỉnh URL. Điều kiện cần có là bạn phải có trên 100 người đăng ký. Kèm theo kênh của bạn có ít nhất 30 ngày tuổi, có ảnh biểu tượng kênh và đã tải hình ảnh kênh lên. Nếu thỏa mãn các yếu tố này, hãy tiếp tục theo dõi cách tùy chỉnh URL kênh Youtube.

thu-thuat-youtube-tuy-chinh-url

Để tạo URL tùy chỉnh: Mở cài đặt tài khoản YouTube. Và nhấp vào “Advance/Nâng cao” trong khu vực tên của bạn.

xac-nhan-url-tuy-chinh-youtube

Nếu bạn đủ điều kiện được tùy chỉnh URL, bạn sẽ được nhắc xác nhận URL của bạn bằng cách nhấp vào liên kết.

Chọn hộp bên cạnh “You’re eligible for a custom URL. Claim it here./Tôi đồng ý với Điều khoản dịch vụ“. Sau đó, khi bạn hoàn toàn chắc chắn đó là URL bạn muốn. Hãy nhấp vào “Change URL/Thay đổi URL” để tất.

9. Bạn có thể thêm màn hình kết thúc hoặc các thẻ để quảng cáo nội dung.

Năm 2008, YouTube bắt đầu đưa vào hoạt động các liên kết với chức năng “chú thích” có thể chèn vào video. Những chú thích này hoạt động giống như các nút kêu gọi hành động. Mục đích hướng mọi người đăng ký kênh; Xem hàng hóa hoặc chiến dịch gây quỹ; Truy cập tài nguyên khác để tìm hiểu thêm, v.v….

Để biến chúng thành các phần tự nhiên hơn đối với người xem. YouTube đã thay thế chú thích bằng màn hình kết thúc. Nó có thể hiển thị thẻ gọi hành động trực quan hơn trong 30 giây cuối video.

them-man-hinh-chu-thich-cuoi-video-youtube

Bạn cũng có thể tạo màn hình kết thúc tùy chỉnh. Chúng giúp giữ chân người xem bằng cách đề xuất các video và trang web khác mà họ có thể quan tâm. Đây là cách thực hiện:

tao-man-hinh-chu-thich-youtube

Điều hướng đến Video Manager/Trình quản lý video, nhấn vào “Edit/Chỉnh sửa“. Chọn “End screen & Annotations/Màn hình kết thúc và chú thích” từ menu thả xuống.

tao-man-hinh-chu-thich-youtube

Từ đây, bạn sẽ được đưa đến Studio tạo màn hình kết thúc. Đây là nơi bạn có thể thử với các mẫu và background khác nhau. Để giúp xác định cách bạn muốn màn hình kết thúc xuất hiện. Sau đó, nhấp vào menu “Add element/Thêm phần tử“. Để quyết định nơi bạn muốn đưa người xem từ màn hình kết thúc.

Mọi người sáng tạo trên YouTube đều có thể thêm màn hình kết thúc để tùy chỉnh kênh của họ.

10. YouTube có một thư viện lớn gồm các hiệu ứng âm thanh và âm nhạc chất lượng cao, miễn phí bản quyền mà bạn có thể duyệt và tải xuống

Bạn muốn thêm một số hiệu ứng âm thanh hoặc âm nhạc thú vị vào video ? Youtube có bộ thư viện chất lượng cao với 320kbps các bản nhạc và hiệu ứng âm thanh có thể tải xuống miễn phí.

Thủ thuật Youtube này hẳn là rất cần thiết với các marketer. Để thêm nhạc hoặc hiệu ứng âm thanh vào video: Mở Thư viện âm thanh của YouTube bằng cách nhấp vào đây. Hoặc mở Creator Studio, nhấp vào “Create/Tạo“. Và chọn “Audio Library/Thư viện âm thanh“.

Theo mặc định, bạn sẽ bắt đầu trên tab “Sound effects/Hiệu ứng âm thanh“. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm âm thanh trên thanh tìm kiếm.

Bạn cũng có thể chuyển đổi theo danh mục (mọi thứ từ giọng nói của con người đến âm thanh thời tiết) hoặc cuộn qua các mục yêu thích mà bạn đã gắn dấu sao trước đây.

Khi bạn đã tìm thấy bản nhạc mình thích, hãy nhấp vào mũi tên để tải xuống. Bản nhạc đó sẽ tải trực tiếp xuống máy tính dưới dạng tệp MP3.

Nếu bạn muốn tạo nguồn âm thanh cho video của mình bên ngoài YouTube. Bạn chỉ cần đảm bảo tuân thủ tất cả các quy tắc để tìm nguồn cung cấp chúng. Tham khảo trang Hỗ trợ YouTube để biết các phương pháp hay nhất tìm nguồn âm thanh.

Còn tiếp…

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn