Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Để đơn giản hóa quy trình SEO và đạt kết quả tốt về thứ hạng. Bạn có bao giờ đặt câu hỏi Khi SEO Web cần chú ý những điều gì ? Và bài viết này phanmemmarketing.vn sẽ giúp bạn đưa ra lời giải đáp:

1. Tối ưu hóa cho ý định tìm kiếm

Mục đích tìm kiếm là điều quan trọng trong năm 2020. Khi người dùng tìm kiếm thứ gì đó, Google phải trả lại kết quả có liên quan để phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ. Nếu không, sẽ mang lại trải nghiệm xấu cho người dùng.

Ví dụ: Nếu bạn có một trang web bán giày và tập trung vào cụm từ khóa “Mua giày online”. Thì có lẽ bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Lý do bởi những người tìm kiếm cụm từ này đều nhắm vào trang thương mại điện tử.

toi-uu-hoa-tu-khoa-tim-kiem

Thay vào đó, một lựa chọn tốt hơn bạn nên nhắm vào từ khóa miêu tả cụ thể hoặc lợi ích. Chẳng hạn như “Giày chạy tốt nhất”. Hoặc các từ khóa khác nơi mọi người tìm kiếm nội dung thông tin thay vì cửa hàng.

Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt trong mục đích tìm kiếm cho từ khóa này, với nhiều nội dung thông tin hiển thị hơn.

Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu viết nội dung, hãy suy nghĩ thật kỹ những gì bạn đang tối ưu hóa nó.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa chuyên sâu

Nghiên cứu từ khóa luôn là bước quan trọng nhất khi nói đến SEO. Điều quan trọng là phải biết những gì người dùng của bạn tìm kiếm. Nếu không bạn đang theo đuổi một thứ viển vông. Ngoài ra, việc này còn giúp biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cũng nghiên cứu điều đó.

3. Nhắm mục tiêu và chủ đề chính

Bạn không phải nhắm mục tiêu một từ khóa duy nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhắm mục tiêu một chủ đề chính. Một lần nữa, tất cả là do ý định của người dùng. Nếu bạn nghĩ rằng hai cụm từ khóa rất giống nhau. Nhưng bạn không chắc về ý định đó, hãy thực hiện tìm kiếm Google.

Google có hiển thị kết quả tìm kiếm tương tự cho cả hai từ khóa không? Hay chúng khác nhau?

Ví dụ: Lời khuyên về du lịch của người indonesia và người đi du lịch đến indonesia có vẻ rất giống nhau, nhưng ý định thì rất khác nhau. Ở người đầu tiên, mọi người muốn xem các điểm đến du lịch từ các blog nổi tiếng. Trong khi ở người thứ hai họ muốn biết liệu có ổn không khi đi du lịch Indo.

Khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa, luôn kiểm tra loại kết quả xếp hạng cho từng từ khóa cụ thể. Nếu kết quả tìm kiếm tương tự nhau, bạn có thể thử kết hợp các từ khóa. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng hơn. Tuy nhiên, nếu ý định khác nhau và kết quả khác nhau, đừng cố bắt hai con thỏ bằng một phát bắn. Bạn sẽ không có gì cả.

4. Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề và mô tả

Thẻ tiêu đề và mô tả Meta thực sự quan trọng cho SEO. Lần đầu tiên, Google chủ động tìm kiếm từ khóa bên trong. Thẻ tiêu đề của bạn để tìm hiểu xem nội dung có phù hợp hay với các truy vấn tìm kiếm không.

Thứ hai, những tiêu đề này ảnh hưởng đến TLB. Có nghĩa là nhiều nhấp chuột hơn vào trang web của bạn.

Bí quyết là bạn có thể thêm từ khóa trong tiêu đề. Các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng muốn xem từ khóa bên trong tiêu đề hoặc mô tả. Đó cũng là lý do tại sao Google đặt từ khóa của họ trong văn bản in đậm mọi lúc.

5. Viết nội dung được tối ưu hóa cho người dùng của bạn và Google

Làm theo thứ tự đó. Đầu tiên là người dùng của bạn, sau đó là Google. Viết nội dung được tối ưu hóa tốt là một trong những thực tiễn tốt nhất, quan trọng nhất trong SEO. Tham khảo thêm cách : Viết Bài Chuẩn Seo Cơ Bản.

6. Sử dụng URL ngắn và thân thiện với con người

Cảnh báo: Không thay đổi URL đã được Google lập chỉ mục mà không thực hiện chuyển hướng 301 thích hợp. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của bạn. Luôn luôn là ý tưởng tốt nhất để có được URL ngay từ đầu và gắn bó với nó.

Độ dài URL không phải là yếu tố xếp hạng. Nhưng có mối tương quan giữa các URL ngắn hơn sẽ có thể mang lại thứ hạng cao hơn. Có thể các trang được tối ưu hóa tốt hơn chỉ cần có URL gọn gàng hơn. Nhưng hãy chú ý, điều này chỉ là “Có thể“. Vấn đề quan trọng là một URL nên mô tả chính xác nội dung nói về cái gì. Bằng cách này, sẽ có nhiều cơ hội mà mọi người nhấp vào chúng. Trên thực tế, nó làm tăng TLB lên tới 45%. Các từ khóa bên trong URL cũng giúp Google tìm hiểu nội dung nói về cái gì.

7. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Trong thời đại ngày nay, hầu hết mọi người đều duyệt web trên điện thoại. Hơn 50% lưu lượng truy cập trên hầu hết các trang web đến từ các tìm kiếm di động. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa đúng cách cho việc sử dụng điện thoại di độn. Bạn có thể mất rất nhiều lưu lượng truy cập.

Google sử dụng lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Có nghĩa là trước tiên họ sẽ xem xét phiên bản hiển thị website trên di động. Sau đó sẽ xếp hạng trang web.

8. Tối ưu hóa tốc độ tải trang web của bạn

Tốc độ tải rất quan trọng. Một số nghiên cứu cho thấy: Bạn có thể mất tỷ lệ chuyển đổi 7% cho mỗi giây mà trang web của bạn mất để tải thêm.

Khắc phục sự cố tốc độ bao gồm nhiều thứ như kích thước hình ảnh và JavaScript. Một điều khác ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn là máy chủ. Hãy chắc chắn rằng bạn có một máy chủ tốt.

9. Sắp xếp thứ bậc & điều hướng trang web của bạn

Cấu trúc là một trong những thực tiễn tốt nhất về SEO thường bị bỏ qua. Đó là lý do tại sao bạn cần SEO trước khi bắt đầu tạo trang web. Cách điều hướng quyết định độ sâu nhấp chuột vào các trang. Và Google khuyến khích các trang liên kết không quá xa.

10. Sử dụng Giao thức HTTP an toàn

Google ưu tiên các trang web có kết nối an toàn. Đặc biệt là khi dữ liệu nhạy cảm được gửi qua chúng. Vì vậy, nếu bạn có một trang đăng nhập, một hệ thống thanh toán, nó cần chạy qua HTTPS.

Cảnh báo: Chuyển từ HTTP sang HTTPS có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng nếu làm sai. Bạn cần đảm bảo tuân theo hướng dẫn di chuyển HTTP sang HTTPS.

11. Tối ưu hóa hình ảnh cho SEO

Một trong những vấn đề lớn nhất về hình ảnh có liên quan đến kích thước của chúng. Hình ảnh LỚN sẽ càng nhiều thời gian để tải. Chúng làm cho trang web của bạn load chậm.

Hãy chắc chắn rằng bạn tuân theo các quy tắc sau:
  • Nén hình ảnh bằng một công cụ như Smush cho WordPress hoặc ShortPixel
  • Hiển thị chúng ở kích thước phù hợp và không chỉ thu nhỏ chúng bằng CSS
  • Tải hình ảnh bên ngoài chế độ xem của người dùng sau này, với LazyLoad

Tuy nhiên, tối ưu hóa hình ảnh không kết thúc ở đây. Đảm bảo bạn cũng thêm Tiêu đề và Thẻ Alt có liên quan vào hình ảnh.

12. Sử dụng video trong nội dung của bạn

Không quá nhiều người làm điều này. Bạn có thể thêm video để hỗ trợ nội dung của mình. Hoặc thậm chí bạn có thể gửi lại nội dung đầy đủ và sau đó liên kết nó. Ví dụ, nếu bạn có một bài viết khá hay, hãy biến nó thành video. Sau đó, nhúng video vào nội dung và cũng liên kết lại với bài đăng từ mô tả video của bạn.

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội đòi hỏi một chiến lược khác nhau. Những gì hoạt động trên Facebook có thể không hoạt động trên Instagram hoặc LinkedIn.

13. Thực hiện kiểm toán trang web thường xuyên

Kiểm tra trang web của bạn rất hữu ích để phát hiện ra những vấn đề nhỏ có thể trở thành những vấn đề lớn. Theo thời gian, những thay đổi nhỏ bắt đầu lẻn vào và đôi khi, mọi thứ có thể leo thang. Kiểm tra trang của bạn thường xuyên sẽ giúp sớm phát hiện các vấn đề phát sinh. Từ đó khắc phục chúng trước khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

14. Sử dụng các liên kết nội bộ với các văn bản liên quan

Cấu trúc trang web có thể được củng cố liên tục bằng cách sử dụng các liên kết nội bộ. Chúng tôi biết Google sẽ phạt các liên kết ngược với các văn bản khớp chính xác nếu thực hiện quá nhiều.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nội dung soạn sẵn các liên kết nội bộ từ các phần như tiêu đề, chân trang hoặc thanh bên ít có giá trị hơn các liên kết theo ngữ cảnh từ phần thân.

Bất cứ khi nào bạn xuất bản nội dung mới. Hãy ghi nhớ khi bạn có thể tham khảo nội dung cũ trong các trường hợp có liên quan và liên kết với nội dung đó. Trọng tâm của bạn là làm nổi bật những trang mà bạn cho là quan trọng nhất.

15. Liên kết đến các trang bên ngoài với văn bản liên quan là tốt

Có những dấu hiệu cho thấy liên kết đến các trang web có liên quan khác có thể giúp tăng thứ hạng của bạn. Nếu bạn có điều gì đó phù hợp và hữu ích để chia sẻ với thế giới và khán giả của mình, hãy liên kết đi. Nó sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ và các ưu đãi sẽ trở lại.

16. Tích cực có được liên kết đến trang web của bạn

Nếu bạn không liên kết với người khác, tại sao bạn lại mong họ liên kết với bạn? Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải làm việc cho các liên kết ngược đó.

Hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ và cung cấp giá trị và các liên kết sẽ đến.

17. Liên tục thêm nội dung mới, chất lượng cao

Mặc dù việc thêm nhiều nội dung không đảm bảo cho bạn thứ hạng cao hơn hoặc nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nhưng có một điều chắc chắn: Bạn càng có nhiều nội dung, cơ hội bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập càng cao.

18. Cập nhật nội dung hoạt động tốt nhất sau một thời gian

Cập nhật và cải thiện nội dung cũ hoạt động tốt thực sự có thể giúp bạn với thứ hạng công cụ tìm kiếm. Đừng chỉ làm điều này cho nội dung tốt nhất mà còn cho nội dung cũ đã từng không thỏa mãn mục đích của người dùng.

Xem thêm : Các chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả.

19. Kiểm tra đánh dấu lược đồ của bạn

Hoặc thêm nó nếu bạn chưa có Schema. Tuy nhiên, đừng vội vàng làm điều này trước. Mặc dù Schema Markup và Structured Data. Có thể hữu ích, nhưng những thứ khác như tối ưu hóa đúng tiêu đề của bạn lại quan trọng hơn. Một khi bạn đã hoàn thành những điều đó, bạn cũng có thể xem Schema Markup.

Để kiểm tra việc triển khai của bạn, bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google. Thông thường, điều này hoạt động tốt nhất cho các cửa hàng thương mại điện tử. Nhưng cũng có thể được sử dụng bởi các blog và trang web thông tin để lợi thế của họ.

20. Theo dõi kết quả của bạn với Google Search Console

Google Search Console là người bạn tốt nhất của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi mọi thứ với Google Analytics. Tuy nhiên, khi nói đến SEO, Search Console là công cụ giám sát thích hợp.

Google Analytics theo dõi người dùng sau khi họ truy cập trang web của bạn. Trong khi Search Console theo dõi họ từ phía Google, trên chính các trang kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, để có kết quả chính xác nhất, tốt nhất nếu bạn sử dụng Search Console. Nó không chỉ cho bạn thấy nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào trong Google mà còn xác định chính xác rất nhiều vấn đề SEO mà trang web của bạn có thể gặp phải.


Có thể bạn quan tâm :
Email marketing ứng dụng trong SEO như thế nào ?
Làm thế nào để thu hút người dùng Click vào link của bạn ?
4 lầm tưởng phổ biến về marketing

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)