fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Viết blog là một trong những yếu tố quan trọng giúp website được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Phải mất nhiều công sức để tìm từ khóa tốt nhất, chọn chủ đề phù hợp. Sau đó diễn giải bằng cách khiến khán giả dễ dàng tiếp thu nhất. Còn về độ dài nội dung thì sao ? Bài viết trên blog nên có độ dài bao nhiêu thì chuẩn SEO ?

Trong bài đăng hôm nay, Top Marketing sẽ giúp bạn tìm hiểu: Độ dài tối ưu của một bài đăng blog.

Mục lục nội dung:


Độ dài bài viết có quan trọng trong tiếp thị nội dung không ?

Một bài báo quá ngắn hoặc quá dài đều sẽ tác động đến website:

  1. Cách Google nhìn thấy trang của bạn
  2. Cách khán giả tương tác với bài viết

Ví dụ: Lúc đầu, các bài viết dài hơn có thể được xếp hạng cao hơn. Nhưng khi Google nhận thấy rằng có nhiều người tìm kiếm không đọc chúng, thứ hạng của trang web đó sẽ bị tụt giảm.

Mặt khác, mọi người thích nhận các thông tin họ quan tâm từ một trang thay vì phải truy cập nhiều nguồn. Thêm nữa, khoảng thời gian tìm kiếm và chú ý của họ thường ngắn. Do đó, các bài đăng dài khó thu hút được người đọc ngay từ đầu.

Nội dung ngắn với nội dung dài : Loại nào tốt hơn ?

Nội dung dạng ngắn có thể hoạt động trong các tình huống mà câu trả lời đơn giản. Một số câu hỏi đơn giản và không yêu cầu nhiều ví dụ hoặc giải thích rõ ràng. Nhưng… rất khó để xếp hạng một bài báo nếu nó chỉ dài vài trăm từ. Đặc biệt, chúng không thân thiện với SEO.

Nội dung dạng dài được ưu tiên cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vì nó cung cấp nhiều giá trị hơn. Tuy nhiên, đừng cố gắng làm dài bài viết với những nội dung phụ không liên quan hoặc chi tiết nhàm chán. Bởi nó sẽ khiến người đọc rời khỏi website rất nhanh.

Như vậy, nội dung ngắn và nội dung dài, loại nào tốt hơn ? Câu trả lời phụ thuộc vào:

Làm content phải tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Xem thêm: Tại sao chất lượng nội dung quan trọng trong marketing ?

bai-viet-dai-chuan-seo
Nội dung dạng ngắn

Bài viết nên dài từ 400 đến 800 từ. Các bài đăng như vậy thường bao gồm một hoặc một số câu hỏi có liên quan mà người dùng. Và chúng có thể được đưa ra đồng thời cùng lúc.

Nội dung dạng dài

Bài đăng từ 1500 đến 4000 từ trở lên. Chúng thường ở dạng hướng dẫn toàn diện hoặc bài viết trụ cột. Và bao gồm mọi thứ xung quanh một chủ đề hoặc từ khóa chính.

Bài viết chuẩn SEO nên có độ dài bao nhiêu ?

Độ dài lý tưởng sẽ phụ thuộc vào ngành, chủ đề, sự cạnh tranh và đối tượng mà bạn đang viết. Nội dung tạo ra cần đồng thời thu hút Google và người đọc.

Như vậy, mỗi bài viết xuất bản phải đáp ứng mục đích tìm kiếm và cung cấp câu trả lời chi tiết. Đồng thời, nó phải dài hơn và nhiều thông tin hơn so với nội dung của đối thủ. Nên về cơ bản, cần giữ sự cân bằng giữa hai yếu tố để tìm ra độ dài trung bình phù hợp.

Làm thế nào để quyết định độ dài tốt nhất cho bài viết ? Hãy để Google quyết định độ dài tối ưu cho các bài viết bằng cách làm theo 3 bước đơn giản sau:

1 – Học hỏi từ đối thủ

Khi bạn đã chuẩn bị xong chủ đề, hãy tạo một vài từ khóa có liên quan đến chủ đề hoặc tìm kiếm trên Google và xem bài đăng xếp hạng trên trang đầu tiên.

Tiếp đến, truy cập một vài bài viết trên các tab mới. Sau đó kiểm tra độ dài của từng nội dung riêng lẻ. Bạn hãy tính giá trị trung bình bằng cách cộng tất cả lại với nhau và chia cho tổng số trang web.

Bây giờ bạn đã có độ dài bài viết trung bình cho tất cả các nội dung chuẩn SEO trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

2 – Tạo dàn ý cho bài viết dài chuẩn SEO

Với bất kỳ chủ đề nào cũng đều yêu cầu một dàn bài trước khi viết. Vì thế:

Bắt đầu bằng cách lập dàn ý cơ bản cho bài viết. Thêm tất cả các điểm bạn muốn nói đến, bao gồm tất cả các câu hỏi hoặc liệt kê các mục muốn đề cập.

Mẹo: Bạn có thể chia độ dài trung bình cho số lượng tiêu đề phụ có trong dàn bài. Và cố gắng viết ít nhất 150 từ cho mỗi tiêu đề phụ để diễn giải nó.

Tham khảo thêm:
Cách viết bài chuẩn SEO cơ bản.
9 mẹo SEO tốt nhất cần làm ngay.

3 – Thêm vài trăm từ
bai-viet-chuan-seo-nen-dai-bao-nhieu

Nếu số từ trung bình bài viết của bạn là 1500 từ, Google sẽ hy vọng nội dung tốt hơn khi tối thiểu nó dài hơn những bài đang được xếp hạng trên cùng. Đây là lý do tại sao cần thêm 200-400 từ vào bài viết của mình nếu muốn trên hạng đối thủ.

Ví dụ: Đối thủ cạnh tranh có một bài báo về “5 địa điểm nên đến với ngân sách dưới 10 triệu”. Bạn có thể xuất bản một bài dài hơn như “10 địa điểm du lịch giá rẻ trên thế giới”. Tức là, nội dung sẽ bao gồm nhiều địa điểm hơn. Đồng thời cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu về từng địa điểm.

Khi Google nhận thấy nội dung của bạn có số lượng và chất lượng, thứ hạng website sẽ tăng lên trong SERPs.

Kết luận

Với sự trợ giúp của hướng dẫn trên và Google, mong rằng bạn sẽ dễ dàng tìm thấy độ dài lý tưởng cho mỗi bài đăng trên blog.

Nhưng hãy nhớ: Content marketing không chỉ là một con số kỳ diệu đưa bạn đến vị trí hàng đầu. Nó thiên về việc đáp ứng mục đích tìm kiếm và giúp khách truy cập giải quyết vấn đề.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments