Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh trực tuyến, bạn thường hay lo lắng bởi các vấn đề: Chưa có thương hiệu uy tín, làm cách nào để mọi người mua hàng của mình ? Bạn bắt đầu đặt câu hỏi liệu bạn đã có những gì cần thiết để thành công. Bạn lo lắng về đối thủ cạnh tranh, giá cả và thời gian giao hàng….v.v. Liệu tất cả lý do trên đã thực sự là nguyên nhân khiến mọi người muốn mua hàng của bạn ngay từ lần đầu ?

Làm thế nào để kinh doanh trực tuyến bán được hàng ngay lần đầu tiên chỉ sau hai ngày ? Không cần quá nhiều người theo dõi hay một thương hiệu uy tín. Bạn chỉ cần thực hiện các chiến thuật phù hợp. Top Marketing sẽ chia sẻ những chiến thuật có thể sử dụng để tạo niềm tin và bán hàng. Trước tiên hãy đi sâu vào lý do tại sao khách hàng nên (và sẽ) mua hàng của bạn !

7 lý do tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn

1. Viết blog và chia sẻ để kéo tương tác

Nếu khách hàng tìm thấy bạn trước đối thủ cạnh tranh, có nhiều khả năng sẽ mua hàng của bạn hơn.

Khi cửa hàng của bạn được 1 ngày tuổi, bạn nên bắt đầu viết nội dung blog. Và xuất bản chúng. Sau đó, chia sẻ trên Twitter hoặc facebook để gắn thẻ những người có ảnh hưởng.

Và kết quả, bạn sẽnhận được khoảng 100-200 lượt truy cập sự chia sẻ đó. Không chỉ vậy, chiến thuật này có thể dẫn đến việc bán hàng đầu tiên của bạn. Bên cạnh đó, việc này còn thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của mình để tất cả các quảng cáo Facebook trong tương lai sẽ hoạt động tốt. Bởi vì Facebook đã hiểu được khách hàng lý tưởng của bạn là ai.

2. Tag sản phẩm giúp người tìm kiếm dễ dàng thấy bạn

Thẻ sản phẩm bắt đầu bằng # có thể là một cách tuyệt vời giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn. Chúng tôi thường sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để xây dựng danh sách khách hàng trên Facebook, Instagram. Sau khi đăng bài được vài tháng, tôi nhận thấy rằng các trang fanpage có nhiều lượt tương tác trên các bài đăng.

3. Giải quyết một vấn đề

Các sản phẩm giải quyết vấn đề có xu hướng tăng vọt doanh số bán hàng. Nhưng giải quyết vấn đề không chỉ đến với sản phẩm. Bạn có thể tạo nội dung blog để giúp họ giải quyết những vấn đề lớn nhất của họ. Có được sự hỗ trợ khách hàng xuất sắc cũng có thể giảm bớt sự thất vọng khi có vấn đề phát sinh. Vì vậy, khi tập trung vào việc xây dựng một cửa hàng mới, hãy tự hỏi bản thân: “Vấn đề lớn nhất mà tôi có thể giải quyết cho khách hàng của mình là gì?” Sau đó, hãy hành động để giải quyết từng vấn đề một.

4. Bạn đã cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn

Thương hiệu nào đối xử tốt nhất với khách hàng sẽ chiến thắng. Thử các ý tưởng về dịch vụ khách hàng như: Tặng quà sinh nhật, trả lời email với nội dung chèn video và được cá nhân hóa…v.v. Đặc biệt, thời gian phản hồi tới khách hàng nhanh chóng là cũng yếu tố quan trọng. Đừng để người dùng đợi quá lâu. Vì ngoài bạn ra, có rất nhiều những đơn vị khác cũng đang chào hàng. Trung bình chỉ mất khoảng 15s để khách hàng quyết định mua với 1 đơn vị phản hồi họ đầu tiên.

Bên cạnh đó, bạn có thể tổng hợp những phản hồi đánh giá nhận xét của người dùng. Khách hàng thường chịu ảnh hưởng của xu hướng đám đông khi lựa chọn 1 sản phẩm. Nếu bạn cho họ thấy các review thực tế, khả năng cao họ sẽ nghiêng về phía bạn nhiều hơn.

Xem thêm: 10 thống kê dịch vụ khách hàng quan trọng cần biết.

5. Khiến cho khách hàng tin tưởng trang web

Thiết kế cửa hàng có thể là một chút thách thức. Nhưng đó là một thách thức mà bạn cần phải suy nghĩ kỹ với tư cách là chủ cửa hàng mới. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ người lạ để biết chắc chắn liệu trang web của bạn có chuyên nghiệp hay không. Hoặc tạo cho bạn ấn tượng gì khi truy cập trang web.

Điều quan trọng là phải xem qua tất cả các trang web của bạn để đảm bảo: Ảnh không bị mờ, nội dung bố cục cân đối, thông tin chi tiết, màu sắc phù hợp…v.v. Để sao cho không ai có thể biết rằng bạn đã khai trương trang của mình chỉ 1 ngày trước. Hãy đầu tư thời gian để đảm bảo cửa hàng của bạn có vẻ uy tín. Tham khảo thêm: Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo.

6. Một khách hàng trước đây đã gắn thẻ bạn bè của họ

Đây là bằng chứng xã hội lớn nhất cho một thương hiệu mới đến từ khách hàng. Tất cả những người được khách hàng gắn thẻ đã dẫn đến số lượng bán hàng và khả năng hiển thị quảng cáo thậm chí còn cao hơn. Kể cả khi bạn không phải một thương hiệu lớn nhất. Đó chính là sức mạnh của tiếp thị truyền miệng.

Tiếp thị truyền miệng là một trong những cách mạnh mẽ nhất để đạt được lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh. Nếu khách hàng của bạn sẵn sàng xác nhận bạn với bạn bè của họ, thì đối thủ cạnh tranh của bạn không thực sự có cơ hội.

7. Bạn có rất nhiều người theo dõi trên mạng xã hội

Một số người xây dựng phương tiện truyền thông xã hội khi họ xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, một số nhà tiếp thị chọn xây dựng khán giả của họ trước.

Giả sử bạn có một trang người hâm mộ trên Instagram. Bạn đã dành nhiều tháng tìm hiểu loại nội dung mà người theo dõi bạn yêu thích. Bạn làm việc chăm chỉ để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội. Kết quả là bạn có được vô số người theo dõi Instagram. Bây giờ bạn đã có khán giả. Tất cả những gì bạn cần làm là ghép nối họ với một sản phẩm để kiếm tiền từ tài khoản Instagram.

Từ đây, bạn có nhiều khả năng kiếm được doanh số hơn vào ngày đầu tiên. Tại sao ? Bởi vì mọi người đã nghe nói về bạn, niềm tin đã được xây dựng. Do đó bạn có một lượng khán giả phù hợp. Vì vậy, nếu bạn có một trang người hâm mộ trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy xây dựng một cửa hàng xung quanh nó.

Phần kết luận

7-meo-khien-khach-hang-mua-hang-cua-ban

Tôi biết bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi khai trương một cửa hàng mới. Bạn có thể cảm thấy mình quá nhỏ để cạnh tranh. Nhưng bằng cách xây dựng đối tượng, giúp khách hàng tìm thấy bạn trước tiên, đưa thương hiệu của bạn đến với đối tượng phù hợp và một vài chiến thuật khác được chia sẻ trong bài viết này, bạn thực sự dần sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh. Đừng nhìn vào vị trí hiện tại, hãy tập trung vào nơi bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển trong 6 tháng kể từ bây giờ.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments