Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khá nhiều người nhận định : Hầu hết người dùng đều không muốn tiếp xúc với những cuộc gọi hoặc tin nhắn sms quảng cáo từ thương hiệu lạ.

Tuy nhiên, một báo cáo mới sẽ làm bạn ngạc nhiên. Trung tâm Nghiên cứu Bán hàng của Tập đoàn RAIN đã khảo sát 488 người mua và 489 người bán trong hơn 25 ngành để tìm ra phương pháp, thời gian hiệu quả tiếp cận đối tượng mục tiêu. Cùng phanmemmarketing.vn khám phá những thống kê về tìm kiếm khách hàng tiềm năng dưới đây.

Mục lục nội dung:

Khi nào người mua muốn nghe cuộc gọi từ nhân viên bán hàng ?

tao-su-tin-tuong-cho-khach-mua-hang

Hầu hết các khách hàng tiềm năng ngày nay sẽ giành vài ngày để tự tìm hiểu. Nhân viên bán hàng thường cho rằng họ sẽ không có xu hướng nói chuyện ở giai đoạn này cho đến giữa quá trình mua hàng.

Nhưng theo một báo cáo, điều đó không đúng. Người mua muốn nghe ý kiến ​​từ nhân viên tư vấn trong giai đoạn đầu:

  • Khi họ đang tìm kiếm cơ hội để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình (71%)
  • Hoặc cố gắng giải quyết một vấn đề (62%).
  • Chỉ 2% không muốn trao đổi với người bán tại tất cả giai đoạn trong hành trình mua hàng.

Nên tiếp cận với khách hàng tiềm năng qua kênh nào ?

  • 8/10 khách hàng tiềm năng mong muốn trao đổi thông tin sản phẩm, dịch vụ qua email.
  • Một nửa số người mua thích nói chuyện qua điện thoại.
  • Khách hàng có triển vọng giao tiếp với người bán tại các sự kiện trong ngành (34%), qua LinkedIn (21%), tin nhắn (21%), thư thoại (21%) và mạng xã hội (18%).
  • Phân tích hơn 100.000 cuộc gọi điện thoại : Những người bán hàng thành công nói chuyện trong 54% cuộc gọi. Trong khi những người bán hàng không thành công chỉ dành 42% thời gian của họ để nói.

Xem thêm: 5 lý do không chốt được khách hàng tiềm năng

Điều gì khiến một khách hàng tiềm năng chủ động liên hệ người bán ?

82% người mua nói rằng họ muốn gặp mặt trực tiếp với nhân viên bán hàng. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa “có” và “không”?

  • Mặc dù thông thường bạn nên tập trung vào khách hàng tiềm năng chứ không phải sản phẩm. Nhưng yếu tố lớn nhất để xem liệu đối tượng có kết nối với bạn hay không là nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (75%).
  • Hiện tại, ngân sách là quan trọng thứ hai (64%).Ngoại trừ những người mua cấp cao hơn sẽ thường có nhiều sự lựa chọn.
  • Trong lần tương tác đầu tiên, đề nghị cung cấp thứ gì đó có giá trị là yếu tố có ảnh hưởng lớn thứ ba (63%).

Làm thế nào để tăng giá trị cho khách hàng ?

“Thứ gì đó có giá trị” đòi hỏi điều gì ? Với những khách hàng tiềm năng, loại nội dung nào ảnh hưởng đến việc họ chấp nhận một cuộc gặp hoặc kết nối ?

  • Dữ liệu nghiên cứu chính có liên quan đến doanh nghiệp của họ là câu trả lời phổ biến nhất (69%).
  • Tiếp đến là mô tả về khả năng của nhà cung cấp (67%)
  • Nội dung được tùy chỉnh 100% theo tình huống cụ thể của khách hàng (67%).

Bên cạnh đó, cần lưu ý những yếu tố sau để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người mua:

  • Lắng nghe nhu cầu của họ (69%)
  • Đừng tự đề cao (61%)
  • Cung cấp thông tin liên quan (61%)
  • Trả lời kịp thời (51%)

Bí quyết tạo nên một cuộc gặp thành công ?

xay-dung-niem-tin-cho-khach-hang

Khoảng 58% người mua nói rằng các cuộc gặp trực tiếp không mang đến giá trị mà họ muốn. Từ những thống kê trên, để cuộc trò chuyện thành công, hãy tập trung vào giá trị mà bạn có thể mang đến cho đối tượng tiềm năng.

  • 96% cho rằng tác động đến quyết định mua hàng của họ
  • Hợp tác (93%)
  • Cung cấp thông tin chi tiết về ngành / thị trường và cung cấp cho họ góc nhìn mới (92%)
  • Trợ giúp họ hiểu rõ hơn nhu cầu của mình (92%).

Xem thêm: Các câu hỏi thường gặp trong quá trình bán hàng

Kết luận

Tiếp cận sớm trong quá trình mua hàng để bạn có thể tác động đến các tiêu chí quyết định và tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng trước đối thủ cạnh tranh của mình

Gửi email và gọi điện là những cách tốt nhất để liên lạc với khách hàng tiềm năng

Bạn có nhiều khả năng nhận được phản hồi nếu họ có nhu cầu hiện tại hoặc trong tương lai đối với sản phẩm / dịch vụ của bạn

Chúc bạn thành công!

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn