fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Tính xu hướng của các nền tảng xã hội mang đến cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp. Có rất nhiều lợi ích khi áp dụng social media marketing vào chiến lược kỹ thuật số. Chúng giúp bạn thu hút nhiều đối tượng tiềm năng hơn và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.

Nhưng để đạt được điều này, bạn cần một kế hoạch tối ưu để vừa thúc đẩy kết quả, vừa cắt giảm chi phí. Dưới đây là 7 câu hỏi thiết yếu phanmemmarketing.vn đưa ra nhằm giúp bạn thiết lập kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp.

  1. Khách hàng lý tưởng của bạn là ai ?
  2. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn trên mạng xã hội là ai ?
  3. Loại nội dung bạn sẽ chia sẻ ?
  4. Bạn nên đăng bao lâu một lần ?
  5. Nên đăng vào khoảng thời gian nào ?
  6. Các chỉ số hoạt động chính của bạn là gì ?
  7. Bạn sẽ cần công cụ quản lý ?

1 – Khách hàng lý tưởng của bạn là ai ?

xac-dinh-doi-tuong-muc-tieu

Nhắm mục tiêu đúng đối tượng là rất quan trọng nếu bạn muốn giành chiến thắng với bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Đây là bước đầu tiên để phác thảo kế hoạch tiếp thị. Tại sao ?

Đơn giản bởi vì xác định khách hàng lý tưởng trước tiên sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Đồng thời cho phép bạn tập trung vào đúng đối tượng để đạt được kết quả cao nhất.

Khách hàng tiềm năng thường được phân đoạn dựa trên các danh mục sau:

  • Nhân khẩu học (tuổi, chủng tộc, giới tính, giáo dục, v.v.)
  • Tâm lý học (tính cách, giá trị, niềm tin, v.v.)
  • Hành vi (thói quen chi tiêu, tương tác với thương hiệu, v.v.)
  • Địa lý (khu vực, đường phố, khu vực, quốc gia, v.v.)

Việc phân nhóm data giúp xác định nền tảng xã hội phù hợp để doanh nghiệp tập trung vào. Đây cũng là cơ sở để sản xuất nội dung và tinh chỉnh thông điệp cá nhân hóa cho đối tượng. Tham khảo Hướng dẫn phân khúc data chi tiết.

2 – Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn trên mạng xã hội là ai ?

nghien-cuu-doi-thu-canh-tranh

Bằng cách quan sát đối thủ cạnh tranh đang hoạt động như thế nào trên mạng xã hội, bạn có thể tạo ra một chiến lược vững chắc để nâng cao thương hiệu.

Thêm nữa, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách xác định các lối tắt. Và tránh được những sai lầm mà đối thủ mắc phải bằng cách học hỏi từ họ.

Để phân tích sự cạnh tranh, cần xác định:

  1. Các đối thủ lớn nhất trên mạng xã hội và các nền tảng họ đang sử dụng. Đây có thể là những đối thủ cạnh tranh mà bạn gặp khi làm SEO hoặc quảng cáo trả tiền.
  2. Nền tảng xã hội nào đang hoạt động tốt nhất cho họ ? Có thể dựa trên mức độ tương tác, người theo dõi, bài đăng hàng đầu, v.v.

Việc phân tích cho phép bạn so sánh kết quả của họ với của bạn. Quan trọng hơn cả là rút ra được những gì có thể cải thiện trong chiến lược của mình.

3 – Loại nội dung bạn sẽ chia sẻ ?

Có 6 loại nội dung phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội hiện nay:

  • Thuần văn bản
  • Hình ảnh
  • Video
  • Báo giá
  • Chia sẻ lại
  • Liên kết

Tham khảo thêm: Các loại nội dung làm content marketing hiệu quả.

loai-noi-dung-lam-content-marketing

Bạn có thể chia sẻ những câu trích dẫn, câu nói, suy nghĩ có liên quan, v.v. để tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực. Hoặc xuất bản các bài đăng blog và bài báo mới nhất của mình. Nhưng hãy đảm bảo bao gồm nội dung khuyến mại để quảng bá dịch vụ. Ngoài ra, nên sử dụng thêm Hashtag trong bài đăng để tăng mức độ tiếp cận và dễ dang được tìm thấy. Tham khảo thêm: Hướng dẫn dùng thẻ hashtag trên mạng xã hội.

Quan trọng hơn: Hãy cố gắng thu hút những người theo dõi bằng cách đưa họ vào các cuộc thảo luận và đặt câu hỏi cho họ. Kêu gọi họ thực hiện hành động theo những cách sáng tạo để tăng tỷ lệ nhấp và chuyển đổi.

4 – Bạn nên đăng bao lâu một lần ?

Tần suất xuất bản nội dung có thể thực hiện hoặc phá vỡ kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội.

Việc xuất bản mỗi tháng một lần sẽ làm cho thương hiệu bị lãng quên trong tâm trí khách hàng. Nhưng nếu chia sẻ quá nhiều, bạn sẽ trở thành spam. Do đó, cần tìm tần suất thích hợp để chia sẻ nội dung mới.

Tất nhiên, câu trả lời ở đây là mỗi nền tảng xã hội khác nhau sẽ có tần suất đăng bài khác nhau.

Bạn có thể chia sẻ 20 bài đăng mỗi ngày trên Twitter. Nhưng nếu làm điều này trên Facebook sẽ giết chết tỷ lệ tương tác ngay lập tức.

Và lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy quay lại xem đối thủ cạnh tranh để biết tần suất họ đăng các bài mới. Tần suất nào hoạt động tốt nhất cho họ ? Những bài nhận được nhiều tương tác nhất ?

Bên cạnh đó, hãy thử nghiệm một chút để xem điều gì thúc đẩy kết quả tốt nhất. Bằng cách thử tăng tần suất dần dần cho đến khi đạt được tỷ lệ tương tác và số lần hiển thị tối ưu. Và bạn có thể dừng lại để duy trì ở mức độ này.

5 – Nên đăng vào khoảng thời gian nào ?

Bài đăng hoàn hảo sẽ không hiệu quả nếu không có ai nhìn thấy nó. Vì thế, nắm bắt đúng thời điểm là điều cần thiết để thúc đẩy tương tác và chuyển đổi.

Khách hàng lý tưởng của bạn dành một lượng giờ giới hạn hàng ngày trên màn hình. Vì vậy, thời gian phụ thuộc vào lịch trình của họ.

Nhiều yếu tố quyết định thời gian xuất bản lý tưởng – bao gồm địa điểm, thói quen tiêu dùng, v.v.

Vì vậy, hãy nhớ:

  • Không có thời gian chung nào phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp.
  • Và bạn không muốn xuất bản nội dung cùng lúc với các đối thủ cạnh tranh.

Tham khảo thêm: Thời gian tốt nhất để đăng mạng xã hội.

6 – Các chỉ số hoạt động chính của bạn là gì ?

chi-so-kpi-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) giúp bạn đi đúng hướng với kế hoạch.

KPI thay đổi từ nền tảng xã hội này sang nền tảng xã hội khác. Nhưng tất cả đều thuộc các danh mục sau:

  • Tiếp cận
  • Tương tác (Lượt thích, bình luận, chia sẻ).
  • Khách hàng tiềm năng
  • Chuyển đổi

Hãy xác định các KPI quan trọng nhất và sử dụng chúng để theo dõi tiến trình.

7 – Bạn sẽ cần công cụ quản lý ?

Việc phải đăng nội dung trên nhiều nền tảng xã hội rất tốn thời gian. Và toàn bộ quá trình có thể khó khăn nếu bạn phải lặp lại nó thường xuyên. Rất may, có vô số tùy chọn để tự động hóa tất cả những điều đó. Các công cụ truyền thông xã hội sẽ giúp bạn :

  • Lên lịch để bài đăng hiển thị trực tiếp vào ngày và giờ cụ thể
  • Theo dõi các bài đăng và chiến dịch
  • Tạo báo cáo hiệu suất đầy đủ và phân tích
  • Chia sẻ lại và tái chế nội dung cũ để giữ nội dung phù hợp

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng bất kỳ nền tảng quảng cáo mạng xã hội nào, hãy chắc chắn rằng đó là kênh cần thiết phù hợp với ngân sách của bạn.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments