Gửi tin nhắn Zalo ZNS - Top Marketing Việt Nam - Cung cấp giải pháp quản lý khách hàng CRM, Zalo, ZNS, Email Marketing

Gửi tin nhắn Zalo ZNS

Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi tin nhắn thông báo chính thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận thông qua nền tảng Zalo phổ biến tại Việt Nam. Zalo được coi là kênh liên lạc nhanh chóng, mang đến hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

Top CRM tích hợp gửi tin nhắn Zalo tự động tới các thông tin được cá nhân hóa. Điều này giúp nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. Và tăng sự chuyên nghiệp cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. 

Nguồn dữ liệu

Để tạo nguồn dữ liệu gửi tin, vào tab Gửi tin nhắn Zalo => chọn Nguồn dữ liệu. Tại giao diện của nguồn dữ liệu, chọn Thêm danh sách để thêm nguồn dữ liệu mới. 

nguon-du-lieu

Tiếp đó, ghi tên và mô tả về nguồn dữ liệu bạn muốn tạo. Tại đây, bạn có thể thêm nguồn khách hàng theo 3 cách:

  • Thêm từ tệp: Tải file data sẵn từ máy tính ( lưu ý: file danh sách cần để định dạng số điện thoại ở cột đầu tiên).
  • Thêm từ khách hàng tiềm năng: Hệ thống CRM sẽ tự động thêm các số điện thoại từ khách hàng tiềm năng của bạn có sẵn trên CRM. 
  • Thêm từ khách hàng: Tệp khách hàng được chuyển đổi từ khách tiềm năng. Bạn chỉ cần tích chọn và chọn trường thông tin cần nhập, CRM sẽ tự động nhập thông tin. 
tao-nguon-du-lieu

Chiến dịch gửi tin

Việc tạo chiến dịch gửi tin sẽ giúp bạn phân loại rõ hơn theo tệp khách hàng. Ví dụ như Chiến dịch chăm sóc khách hàng đã mua, Chiến dịch gửi ưu đãi, Thông báo thanh toán,v.v.. 

Để tạo chiến dịch gửi tin, Tại giao diện CRM, vào tab Gửi tin nhắn Zalo => Chiến dịch => chọn Thêm mới: 

    chien-dich-gui-tin

      1.Thông tin chiến dịch 

    Tại đây, ghi tên và mô tả về chiến dịch, chọn Mẫu tin nhắn cần gửi sau đó chọn Nguồn dữ liệu đã tạo trước đó. Hoặc chọn dữ liệu gửi 1 lần sau đó tải file lên. 

    Loại chiến dịch: 

    • Chiến dịch thông thường: Dành cho chiến dịch chỉ diễn ra cố định 1 lần, sau khi gửi hết data cần gửi, chiến dịch sẽ tự động kết thúc. 
    • Chiến dịch tự động: Dành cho chiến dịch đang diễn ra và còn tiếp tục hoạt động, phần mềm sẽ tự động gửi tin nhắn mỗi khi bạn thêm mới các số điện thoại. Chiến dịch sẽ hoạt động đến khi bạn bấm kết thúc. 

            2. Khớp dữ liệu 

       Tiếp theo, bạn chọn các trường thông tin ở file bạn đã tải lên cho khớp với định dạng mẫu ZNS. 

            3. Hẹn giờ gửi

      Chọn “Bắt đầu gửi ngay” hoặc bạn có thể hẹn ngày giờ và thời gian gửi tùy theo mục đích của bạn. Cuối cùng, ấn Bắt đầu chạy để gửi tin và phần mềm sẽ gửi đến khách hàng theo đúng ngày giờ đã cài đặt. 

      Mẫu tin nhắn Zalo

      Để có mẫu tin nhắn Zalo, bạn cần phải đăng ký với nhà cung cấp Zalo. Mẫu tin nhắn cần tuân thủ đúng quy định và sẽ được đội ngũ Zalo xét duyệt. 

      Mẫu thông báo sau khi được duyệt sẽ được thông báo đến tài khoản ZCA của bạn. Sau đó, bạn có thể thực hiện kết nối Zalo OA của bạn với phần mềm Top CRM. Sau khi thiết lập thành công, bạn có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên CRM.                                                               

      mau-tin-nhan-zalo1

      Gửi tin nhắn thủ công

      Ngoài ra, bạn có thể chọn Gửi tin nhắn thủ công để gửi đến số điện thoại của bạn để kiểm tra hoạt động của tính năng trước khi bắt đầu gửi đến khách hàng.

      Để gửi tin nhắn thủ công trên Top CRM, bạn chọn tab Mẫu tin nhắn Zalo => chọn Gửi tin nhắn thủ công

      • Chọn số điện thoại khách hàng cần gửi tin nhắn.
      • Mẫu tin nhắn: Chọn mẫu tin nhắn cần gửi, có thể là thông báo thanh toán, DEMO, thông báo cảm ơn khách hàng,v.v..sau đó điền đầy đủ thông tin mẫu tin nhắn yêu cầu.     
      • Gửi tin: Sau khi đã thực hiện xong, bấm “Gửi” để hoàn tất. 

      *Lưu ý: Để gửi được tin nhắn, bạn cần phải liên kết Zalo OA với CRM để đảm bảo tin nhắn được gửi thành công.                               

      Lịch sử gửi tin nhắn

      Sau khi gửi tin nhắn thành công, Chọn tab Lịch sử tin nhắn để xem các tin nhắn đã gửi cùng với trạng thái gửi đến của từng liên hệ.

      lich-su-gui-tin-nhann
      TOP MARKETING
      Rate this post

      About Nguyễn Trang

      Comments

      comments