Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Một trong những giải pháp cải thiện ROI cho các doanh nghiệp hiệu quả nhất cần kể đến là Landing Page. Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến dựa trên webiste là kênh chính. Hẳn sẽ là rất thiếu xót khi không biết đến hình thức này. Landing page có thể nói là kênh mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Nó biến từ một người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nếu vẫn chưa tin, bạn có thể xem ngay Những thống kê về tỷ lệ chuyển đổi của trang đích.

Hôm nay, phanmemmarketing.vn sẽ giúp các đơn vị kinh doanh khám phá Landing Page là gì ? Cùng vô số lợi ích và cách sử dụng chúng để đạt được mục tiêu kinh doanh . Hãy tìm hiểu cách làm cho trang đích trở nên mạnh mẽ nhất có thể.

Landing Page là gì?

landing-page-la-gi

Landing Page (hay còn được gọi là Trang đích) là một trang trên website. Là nơi bạn có thể cung cấp tài nguyên từ doanh nghiệp của mình để đổi lấy thông tin khách truy cập. Các nhà tiếp thị có thể nắm bắt thông tin liên hệ này bằng cách sử dụng biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng. Trên những biểu mẫu này, khách truy cập có thể nhập các thông tin như: Tên, địa chỉ, email, nghề nghiệp…v.v.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa website và landing page.

Lấy dẫn chứng website bán sách trực tuyến. Trang đích được tạo ra sẽ chỉ nhắm mục tiêu tiếp cận những người (có thể) quan tâm đến sách điện tử. Một lượng truy cập nhất định sẽ để lại thông tin bản thân. Vì họ mong muốn nhận được giải đáp thỏa mãn tìm kiếm của họ. Từ đây, chủ website sẽ thu được data tiềm năng để tiếp cận, dần biến họ thành khách hàng.

Landing Page được sử dụng để làm gì ?

Trang đích có thể được sử dụng để nắm bắt thông tin khách truy cập. Những người muốn khám phá nội dung hoặc trải nghiệm thương hiệu. Những nội dung của Landing page thường gặp bao gồm:

  • Sách điện tử
  • Bản tin email
  • Khóa học trực tuyến
  • Sự kiện trong ngành
  • Dùng thử sản phẩm miễn phí
  • Ứng dụng di động của công ty….

Mục đích chính của các mẫu trên: Tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể xác định những khách hàng tiềm năng đó theo một số cách. Và cung cấp nhiều loại nội dung hoặc trải nghiệm thông qua trang đích này.

Dưới đây là một số cách sử dụng trang đích để bắt đầu mối quan hệ với khách hàng tương lai của mình:

1. Sách điện tử và Sách trắng

Nếu bạn đã viết một bài đăng trên blog giới thiệu một chủ đề phù hợp với khán giả của mình. Bạn có thể thỏa mãn những nhu cầu quan tâm sâu sắc chủ đề đó hơn. Bằng cách trình bày chi tiết nội dung trong sách điện tử hoặc sách trắng. Thông qua sử dụng trang đích, bạn có thể “giấu” tài nguyên này đằng sau biểu mẫu. Nó sẽ thu hút khách hàng tiềm năng để mọi người tải xuống.

2. Đăng ký Bản tin Email

Giả sử bạn viết nhiều nội dung blog về một chủ đề tương tự. Chắc chắn, bạn có thể phát triển sách điện tử hoặc sách trắng trình bày chi tiết cụ thể. Nhưng bạn cũng có thể cung cấp cho người đọc bản tin email mà họ có thể đăng ký để biết nội dung mới nhất về ngành của bạn. Trên các bài đăng, hãy sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) để mời người đọc đăng ký. CTA này có thể liên kết đến một trang đích riêng biệt. Ở đó, người dùng sẽ nhập thông tin liên hệ để tham gia vào danh sách email của bạn.

3. Ghi danh khóa học trực tuyến, đăng ký sự kiện

Cho dù bạn đang làm trong ngành giáo dục hoặc các khóa học đào tạo cấp chứng chỉ… Các khóa học trực tuyến này cũng nên có trang đích riêng.

Tương tự các khóa học, những sự kiện trong ngành yêu cầu thu thập thông tin khán giả. Nhằm giúp họ có thể nhận được thông tin cập nhật trước sự kiện. Mỗi một sự kiện với chủ đề riêng có thể sở hữu một trang đích riêng.

5. Dùng thử sản phẩm miễn phí

Đưa người dùng đến một trang nơi họ có thể đăng ký dùng thử miễn phí. Bằng cách sử dụng tên, địa chỉ email, chức danh và bất kỳ thông tin nào khác mà bạn cho là cần thiết. Mục đích nhằm mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất.

6. Tải xuống ứng dụng

Việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn mang lại cho bạn một con đường khác để thu hút khách hàng tiềm năng. Dạng trang đích mời tải xuống ứng dụng khá phổ biến trong cộng đồng nhà sản xuất.

Lợi ích của Landing Page

landing-page-lam-tang-ty-le-chuyen-doi

1. Landing Page có thể dẫn đến tăng chuyển đổi.

Có một trang được nhắm mục tiêu liên quan trực tiếp đến một đề nghị nhất định là rất quan trọng để cung cấp giá trị trả trước. Đồng thời có thể khuyến khích khách truy cập mới cung cấp thông tin để đổi lấy phần thưởng hữu hình ngay lập tức.

Hãy tưởng tượng bạn đã tìm thấy một cuốn sách điện tử miễn phí trên mạng xã hội. Trong đó nêu ra 10 giải pháp tức thì cho vấn đề của bạn. Tôi sẵn sàng cá rằng bạn có nhiều khả năng điền email và tên của mình cho nội dung có giá trị đó, phải không?

Ngoài ra, trang đích có thể giúp xác định loại nội dung phù hợp khách truy cập tương ứng. Ví dụ: Những người dùng đã chuyển đổi, truy cập trang đích từ mạng xã hội. Rõ ràng họ có thói quen thường xuyên dùng mạng xã hội. Để tiếp tục nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó. Bạn có thể duy trì kết nối bằng email được cá nhân hóa. Trong đó, nội dung bổ sung cần chi tiết và liên quan đến mạng xã hội.

2. Landing Page có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu

Bằng cách tạo các trang đích khác nhau với các ưu đãi được phân đoạn, bạn có thể theo dõi chủ đề nào chuyển đổi với tỷ lệ cao nhất. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về sở thích của khán giả.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu bạn thu thập được từ các trang đích của mình để tạo chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa, được nhắm mục tiêu hơn. Ngoài ra, các trang đích không chỉ cho bạn biết nội dung mà khán giả của bạn thích nhất – chúng còn cho bạn biết khách hàng tiềm năng thích kênh nào. Điều này có thể cho phép nhóm tiếp thị của bạn tinh chỉnh chiến lược hơn nữa, quảng bá nội dung và tương tác với khán giả trên (các) kênh mà họ đã sử dụng.

Ví dụ: Bạn nhận thấy các trang đích của mình liên quan đến thương mại điện tử hoạt động đặc biệt tốt. Và hầu hết những người dùng tìm thấy trang đích từ các quảng cáo trả phí trên Facebook. Thông tin này có thể giúp bạn nhắm mục tiêu các chiến dịch trong tương lai chủ yếu hướng tới đối tượng mạng xã hội.

3. Landing Page cho phép đo lường các chỉ số gắn liền với mục tiêu kinh doanh.

Nếu bạn đã tạo một trang đích cụ thể để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn có thể sử dụng trang đích đó để đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của mình.

Ví dụ: Nhóm tiếp thị của bạn có nhiệm vụ tăng doanh số bán hàng cho phần mềm email marketing. Để thực hiện điều này, nhóm cần tạo một chiến dịch với trang đích cung cấp bản demo miễn phí dùng thử phần mềm.

Bạn có thể đo lường các chỉ số chuyển đổi trên trang đích đó để xác định xem chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt như thế nào hoặc liệu bạn có cần thực hiện các chỉnh sửa để truyền đạt giá trị thực của sản phẩm hay không. Ngoài ra, bạn có thể đo lường kênh nào thúc đẩy chuyển đổi cao nhất đến trang đích. Từ đó dành nhiều tài nguyên hơn để tiếp thị sản phẩm qua các kênh đó – chẳng hạn như các ứng dụng mạng xã hội.

4. Landing Page làm tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo ấn tượng tốt ban đầu.

Cuối cùng, một trang đích đẹp, được thiết kế tốt có thể gây ấn tượng với khách truy cập mới và biến họ thành khách hàng tiềm năng bằng cách thể hiện nội dung có giá trị mà công ty cung cấp. Trang đích là không gian bạn có thể sử dụng để cho khách truy cập biết những gì bạn đang cung cấp, cách nó có thể tác động tích cực đến họ ngay cả khi người xem không chuyển đổi ngay lập tức.

Trang đích được thiết kế tốt có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán hàng trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: 25 thuật ngữ cơ bản trong Google Adwords cần biết.

Điều gì làm cho một Landing Page hiệu quả nhất ?

Bạn đã sẵn sàng tạo trang đích đầu tiên hoặc cải thiện trang đích mà bạn đã có chưa? Dưới đây là một số yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo rằng trang đích của bạn đang hoạt động tích cực cho bạn:

1. Giới hạn Điều hướng

Hạn chế số lần thoát khỏi trang đích để khách truy cập tập trung vào việc điền vào biểu mẫu. Một phần quan trọng của việc này là loại bỏ các yếu tố điều hướng trên các trang đích. Điều này giúp khán giả tập trung trở lại nội dung bạn đang cung cấp.

2. Bật Chia sẻ

Thêm liên kết chia sẻ vào trang đích để khuyến khích khách truy cập trang web chia sẻ nội dung với bạn bè của họ.

3. Cung cấp giá trị

Trước hết, nếu bạn có một đề nghị có giá trị, khách truy cập sẵn sàng cung cấp thông tin liên hệ của họ để đổi lấy đề nghị của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem liệu đề nghị của bạn có hấp dẫn đối với người xem chưa ? Và đảm bảo rằng trang đích thể hiện giá trị đó.

4. Ngắn gọn

Trang đích và biểu mẫu của bạn càng dài, bạn càng có nhiều rào cản hơn với quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Giữ cho biểu mẫu khách hàng tiềm năng ngắn gọn và dễ hiểu sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Mẹo: Đặt càng nhiều trường liên hệ càng tốt trên cùng một dòng.

bieu-mau-landing-page

Chúc bạn thành công !

Comments

comments