Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

thong-ke-ty-le-chuyen-doi-trang-dich-landing-page

Top Marketing – Các trang web thường chú trọng đến việc tăng lưu lượng truy cập nhưng lại quên mất tỷ lệ chuyển đổi cũng quan trọng không kém. Nhiều người truy cập vào trang nhưng lượng mua hàng rất ít. Thì doanh nghiệp cũng không thể hoạt động được lâu dài. Trang đích được biết đến là kênh giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Và được rất nhiều đơn vị tận dụng. (Xem thêm Khái niệm Trang đích Landing Page.) Nhưng dữ liệu cập nhật về tỷ lệ chuyển đổi trang đích trong bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá lại tổng quát những gì đã làm. Từ đó đưa ra những cải thiện phù hợp hơn để tối ưu hiệu suất chuyển đổi.

Thống kê sẽ bao gồm các thông tin:

  • Tổng quát tỷ lệ chuyển đổi
  • Mẹo cải thiện tỷ lệ
  • Công cụ kiểm tra
  • Các lỗi phổ biến….vv.

Thống kê tổng quát về Tỷ lệ Chuyển đổi Trang Đích

  • Tỷ lệ chuyển đổi trang đích các ngành trung bình là khoảng 2,35%.
  • Đối với ngành thương mại điện tử là khoảng 2,8%.
  • Thời gian tải trang chậm trễ một giây có thể khiến chuyển đổi giảm 7%.
  • Yêu cầu điền số điện thoại trong biểu mẫu liên hệ có thể giảm 1/3 tỷ lệ chuyển đổi.
  • Video trên trang đích có thể tăng chuyển đổi lên 86%.
  • Các công cụ tối hưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – viết tắt là CRO) có ROI trung bình là 223%.
  • Chỉ 52% công ty sử dụng trang đích tiến hành kiểm tra chúng để tìm cách cải thiện chuyển đổi.

Thống kê Chuyển đổi Trang Đích chung

1.Tỷ lệ chuyển đổi trang đích trung bình là khoảng 2,35%.

Điều này có nghĩa cứ 100 khách vào trang đích thì có 2,35 được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Có vẻ đây là một con số rất thấp ? Xin hãy lưu ý rằng đây chỉ là tỷ lệ trung bình.

Hãy tiếp tục theo dõi thống kê bên dưới, một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Bao gồm ngành, loại văn bản được sử dụng, hình ảnh và video, số lượng nút CTA, …

2. Tỷ lệ chuyển đổi tốt là bao nhiêu ? 25% trang web hàng đầu chuyển đổi ở mức 5,31% trở lên.

Khoảng 10% những trang web hàng đầu đã làm tốt tỷ lệ chuyển đổi ở mức 11,45% hoặc cao hơn. Các trang web này rõ ràng đang sử dụng đúng cách các công cụ khác nhau theo ý họ. Nhằm đảm bảo lưu lượng truy cập vào đều chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Nếu trang web của bạn đang chuyển đổi ở mức khoảng 12%. Thì nó đang đánh bại 90% đối thủ cạnh tranh với bạn. Điểm cần lưu ý là số liệu thống kê ở đây đề cập đến các trang web nói chung. Không phải các trang đích độc lập.

3. Các trang web học nghề & đào tạo việc làm có tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao nhất là 6%.
  • Ngành có tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn tiếp theo là tín dụng và cho vay (5,5%).
  • Tiếp theo là tư vấn kinh doanh (5%)
  • Du lịch (5%).

Với lĩnh vực đào tạo, tốt nhất là giữ cho nội dung càng đơn giản càng tốt. Chỉ trừ khi quảng cáo cho một thứ gì đó kỹ thuật và phức tạp. Ngoài ra, việc sử dụng các từ ngữ thể hiện niềm vui hoặc sự ngạc nhiên nên được giữ ở mức tối thiểu.

4. Các trang web giáo dục đại học có tỷ lệ chuyển đổi trung bình thấp nhất là 2,6%.

Các ngành khác có tỷ lệ chuyển đổi trung bình thấp bao gồm:

  • Y tế (2,8%)
  • Bất động sản (2,8%)
  • Pháp lý (3,2%).

Giáo dục đại học là ngành chuyển đổi thấp nhất. Thậm chí tỷ lệ chuyển đổi 5% được coi là rất tốt.

Xem thêm:
Email marketing trong ngành tài chính bất động sản
Sử dụng Email marketing cho ngành giáo dục

5. Ngành có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất tốt nhất (27,4%) là tư vấn kinh doanh.

Thống kê về tỷ lệ chuyển đổi tạo khách hàng tiềm năng theo ngành cho thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất không phải lúc nào cũng tuân theo cùng một kiểu với tỷ lệ chuyển đổi trung bình.

  • Bất động sản (11,2%)
  • Giáo dục đại học (11,5%)
  • Y tế (12,3 %).
6. Các trang đích thương mại điện tử có tỷ lệ chuyển đổi trung bình khoảng 2,8%.

Vì vậy, tỷ lệ chuyển đổi tốt cho thương mại điện tử là bao nhiêu ? Giả sử rằng 50% landing page thương mại điện tử chuyển đổi ở mức hoặc ít hơn 2,8%. Vậy bất kỳ điều gì trong phạm vi 5% trở lên đều là tỷ lệ tốt. Trong khi đó, các trang sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi ít hơn 1,5%. Điều này cho thấy: Mặc dù các trang sản phẩm chi tiết là rất tốt để thông báo cho khách hàng. Nhưng bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nếu bạn xây dựng các trang đích dành riêng cho trang web thương mại điện tử.

Thống kê về cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang đích

tang-ty-le-chuyen-doi-trang-dich
7. Thời gian tải trang chậm trễ một giây có thể dẫn đến giảm 7% chuyển đổi.

Nó chỉ ra rằng khách truy cập trang web đặc biệt khó tính về thời gian chờ tải trang đích. Trong thời đại kết nối internet ngày nay, bạn cần đảm bảo đã thực hiện tất cả các biện pháp để tải trang đích nhanh chóng.

8. Các trang có hình ảnh quá khổ có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi trung bình gần 2%.

Số liệu thống kê về chuyển đổi trang đích cho thấy rằng: Những hình ảnh lớn mất nhiều thời gian để tải là một trong những thủ phạm lớn nhất khi nói đến thời gian tải trang.

Một nghiên cứu trên 18.000 trang đích cho thấy rằng: Các trang không chèn hình ảnh quá lớn có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 11,4% so với các trang chèn hình ảnh như vậy có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 9,8%.

9. Các CTA cạnh tranh trên trang đích có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi trung bình xuống 1,5%.

Tỷ lệ chuyển đổi trang đích tốt yêu cầu phải có một lời gọi hành động trên mỗi trang đích. Điều này chủ yếu là do các CTA cạnh tranh gây nhầm lẫn cho khách truy cập, với kết quả là ít khách hàng tiềm năng hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng các trang đích có một CTA có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 13,5%. Trong khi những trang có từ 2 – 4 CTA có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 11,9%. Đối với 5 CTA trở lên, chuyển đổi trung bình thậm chí còn thấp hơn ở mức 10,5%.

10. Yêu cầu bắt buộc điền số điện thoại trong các biểu mẫu liên hệ có thể giảm 1/3 tỷ lệ chuyển đổi.

Trong một nghiên cứu về tỷ lệ chuyển đổi trang đích đã phát hiện: Có một số trường biểu mẫu nhất định mà người dùng không cảm thấy thoải mái khi điền. Do đó, yêu cầu bắt buộc điền các thông tin này có thể tác động tiêu cực đến số lượng khách hàng tiềm năng.

Ngoài số điện thoại, yêu cầu độ tuổi có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi trung bình 3%. Trong khi yêu cầu địa chỉ đường phố có thể giảm tỷ lệ chuyển đổi tới 4%.

11. Các trang đích có dẫn chứng thực tế trong nội dung chuyển đổi trung bình ở mức 12,5%, so với 11,41% cho các trang không có dẫn chứng xã hội.

Bằng chứng xã hội dưới dạng lời chứng thực của khách hàng, nút chia sẻ trên mạng xã hội hoặc nghiên cứu điển hình giúp thuyết phục người dùng mua sản phẩm một cách lâu dài. Số liệu thống kê của CRO cho thấy: Nó cũng có thể hữu ích giúp việc thúc đẩy khách truy cập vào trang đích theo hướng nhấn gọi hành động. Người dùng dường như cũng tin tưởng những lời chứng thực từ đồng nghiệp hơn là những người nổi tiếng.

Xu hướng chuyển đổi trang đích cho năm 2020

12. Video trên trang đích có thể tăng chuyển đổi lên 86%.

Ở trên chúng ta từng đề cập đến việc phải luôn giữ cho trang đích đơn giản và tải nhanh. Nhắc đến vấn đề chèn video sẽ làm tăng chuyển đổi thì điểm này có vẻ phản trực quan. Tuy nhiên, các yếu tố khác nhau hoạt động cho các trang đích khác nhau. Có bằng chứng chắc chắn rằng video có thể hấp dẫn hơn văn bản thuần túy hoặc hình ảnh.

Xem thêm: 70 thống kê video marketing sẽ làm bạn ngạc nhiên.

13. Các trang đích thân thiện với thiết bị di động có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 11,7% so với 10,7% các trang chỉ dành cho máy tính để bàn.

Điều này không có gì phải bàn cãi. Với lưu lượng truy cập internet ngày càng chuyển sang thiết bị di động. Điều ít nhất bạn có thể làm để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là làm cho trang đích trở lên thân thiện với thiết bị di động. Làm cho trang gần gũi với thiết bị di động cũng bao gồm việc suy nghĩ về mức độ tương tác của người dùng. Chẳng hạn như nhu cầu về các biểu mẫu đăng ký ngắn hơn, nhiều lựa chọn dễ hoàn thành.

14. Các công ty nhận thấy lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi tăng số lượng trang đích của họ từ 10 lên 15.
thay-doi-trang-dich-theo-muc-tieu

Cuối cùng, một trong những cách cơ bản để đánh bại điểm chuẩn tỷ lệ chuyển đổi trang đích là chỉ cần tăng số lượng trang đích trên trang web. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng điều này cũng có 2 mặt. Ví dụ: Nhiều trang đích có thể khiến khách truy cập mất tập trung hoặc cung cấp thông điệp xung đột, dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Điều này có nghĩa là bất kỳ biện pháp nào để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đều phải đi kèm với các công cụ kiểm tra phù hợp để đảm bảo chúng hoạt động bình thường.

15. Các công cụ CRO có ROI trung bình là 223%.

Trong thế giới ngày càng cạnh tranh của tiếp thị kỹ thuật số. Việc có được những khách hàng tiềm năng hữu ích là một nhiệm vụ tối quan trọng. Rất may, các công cụ như tối ưu hóa nội dung, khảo sát trực tuyến và phân đoạn có thể hữu ích trong việc hiểu và dự đoán hành vi của người dùng. Do đó, có thể giúp bạn tối ưu hóa các tính năng của trang web để thúc đẩy chuyển đổi.

16. Thử nghiệm A / B là hình thức CRO phổ biến nhất, với gần 60% nhà tiếp thị sử dụng phương pháp này.

Trong số nhiều công cụ được các nhà tiếp thị sử dụng để giúp tối ưu hóa chuyển đổi. Thống kê chuyển đổi trang đích cho thấy thử nghiệm A / B được sử dụng rộng rãi nhất. Sự so sánh rõ ràng mà nó cung cấp giữa các tính năng khác nhau có thể nhanh chóng cho phép các nhà tiếp thị tối ưu hóa trang web. Các công cụ hàng đầu khác bao gồm:

  • Khảo sát trực tuyến / phản hồi của khách hàng (được 55% nhà tiếp thị sử dụng)
  • Tối ưu hóa bản sao (54%)
  • Phân tích hành trình của khách hàng (46%)
  • Phân khúc (46%).
17. Chỉ 52% công ty sử dụng trang đích cũng kiểm tra chúng để tìm cách cải thiện chuyển đổi.

Bất chấp sự sẵn có của các công cụ kiểm tra khác nhau, thống kê tỷ lệ chuyển đổi cho thấy rằng gần 50% doanh nghiệp sử dụng trang đích không tận dụng các công cụ để có thêm thông tin chi tiết, gây lãng phí dữ liệu có giá trị. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đòi hỏi nỗ lực liên tục. Và một trong những cách thông minh nhất để thực hiện là sử dụng thông tin chi tiết từ dữ liệu hành vi của khách truy cập được thu thập từ các trang đích.

18. 52% quảng cáo B2B hướng đến trang chủ, không phải trang đích.

Theo thống kê chuyển đổi trang đích cho năm 2020: 44% nhấp chuột do các công ty B2B tạo ra hướng người dùng đến trang chủ thay vì trang đích. Có vẻ như nhiều doanh nghiệp B2B vẫn chưa nhận ra rằng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả cần được bổ sung bởi một trang đích được nhắm mục tiêu để có được lợi ích đầy đủ. Bằng cách không hướng lưu lượng truy cập do quảng cáo tạo ra đến trang đích, cơ hội chuyển đổi nó thành khách hàng tiềm năng hữu ích sẽ bị lãng phí.

19. Các thương hiệu sử dụng 40 trang đích sau nhấp chuột trở lên tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 120% so với những thương hiệu sử dụng ít hơn 5 trang đích sau nhấp chuột.

Trang đích sau nhấp chuột, được tạo với mục đích duy nhất là thuyết phục khách truy cập thực hiện một số hành động. Và còn được gọi là trang đích sau nhấp chuột trước giỏ hàng, thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và mang lại ROI cao. Lý do cho tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn từ các trang này là chúng giúp phục vụ mọi khách hàng, mang đến cho họ sự chú ý được cá nhân hóa.

20. Việc kết hợp hình ảnh để bổ sung mô tả sản phẩm có thể cải thiện chuyển đổi lên 124%.

Các mẹo để tăng chuyển đổi trên các trang đích thương mại điện tử có thể khác với các mẹo dành cho các trang đích của trang web chung. Việc sử dụng hình ảnh để bổ sung văn bản được khuyến khích cho cả hai loại trang đích, vì nó giúp cải thiện mức độ tương tác của người dùng. Điều đó nói rằng, tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử được hỗ trợ bởi nhiều CTA miễn là chúng hợp tác với nhau. Với nhiều CTA có cùng một thông điệp, khách truy cập dễ dàng nhấp vào một CTA hơn, giúp trang đích đạt được mục tiêu

Phần kết luận

Trang đích là một phần không thể thiếu của tiếp thị. Như vậy không nên bỏ qua, bằng chứng là các số liệu thống kê ở trên. Do đó, các nhà tiếp thị cần tìm ra các cách để tận dụng tối đa chúng. Và kiểm tra chiến lược nào sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang đích. Có như vậy mới không lãng phí tài nguyên cho các chiến dịch marketing.

Chúc bạn thành công.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.