Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

dieu-can-biet-ve-tiep-thi-cong-cu-tim-kiem

Search Engine Marketing (SEM), còn được biết đến gồm hình thức tiếp thị trả tiền cho mỗi lượt Click – Pay Per Click (PPC) cùng với Search Engine Optimization (SEO) và Offline marketing. PPC có thể được sử dụng để bổ sung cho chiến lược SEO. Hoặc để cung cấp cách giải quyết các phần của thị trường mà bạn chưa tối ưu hóa trang web của mình. Đồng thời, đây cũng là một phương tiện chiến thuật rất hữu ích. Bởi bạn có thể nhanh chóng tạo và triển khai một kênh quảng cáo hỗ trợ chiến dịch bán hàng. Hoặc làm tăng lưu lượng truy cập khi mọi thứ hơi im lặng.

SEM có giống với PPC ?

Vì SEM và PPC đều liên quan đến việc quảng bá thông qua các công cụ tìm kiếm. PPC có xu hướng liên quan cụ thể đến loại quảng cáo bạn nhìn thấy ở đầu trang kết quả tìm kiếm. SEM là một thuật ngữ rộng hơn bao gồm nhiều loại quảng cáo khác nhau thông qua các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại đây.

Với tiếp thị PPC trên Google và Bing. Bạn chỉ trả tiền cho quảng cáo của mình nếu có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Đó là lý do tại sao nó thường được gọi là trả tiền trên mỗi lần nhấp. Bí quyết là đặt giá thầu cho các từ khóa phù hợp. Sau đó tạo ra một quảng cáo có liên quan đến chúng.

PPC có thể là một phương tiện tiếp thị rất hiệu quả. Nhưng bạn nên lưu ý rằng nó cũng có thể rất kém hiệu quả. Điều này là do việc bán hàng không nhất thiết phải theo một nhấp chuột. Nếu bạn chọn tập trung vào các từ khóa không phù hợp. Hoặc trang web của bạn không tốt trong việc chuyển đổi khách hàng sang bán hàng thì bạn có thể lãng phí rất nhiều tiền.

Chọn từ khóa

Các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị cũng được áp dụng cho SEM. Nơi tốt nhất để bắt đầu suy nghĩ về cách tạo chiến dịch SEM trên Google hoặc Bing là xem xét thông điệp bạn muốn mọi người nhìn thấy.

SEM có một chiến thuật khác ở điểm này. Trong khi quảng cáo trên đài phát thanh và báo chí không đưa ra giả thuyết rằng người nghe hoặc người đọc thực sự sắp mua sản phẩm của bạn. SEM có lợi thế là tiếp cận gần hơn những đối tượng trong chu kỳ mua.

Trong SEM, người tiêu dùng đã nhập một bộ từ khóa vào công cụ tìm kiếm. Điều này thể hiện mối quan tâm hiện tại của họ. Nếu sở thích đó bao gồm sản phẩm của bạn, thì điều đó sẽ được phản ánh trong các từ khóa. Vì vậy, điều đầu tiên bạn phải xem xét khi tạo chiến dịch SEM là các từ khóa mà người tiêu dùng có thể nhập vào nếu họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Cạnh tranh từ khóa

Trong kinh doanh, hầu hết các hoạt động có thể được tìm thấy xung quanh các cơ hội kiếm tiền.

Càng có nhiều cạnh tranh cho một từ khóa, nó sẽ càng tốn kém để quảng cáo chống lại nó. Điều này là do adsword và các hệ thống quảng cáo công cụ tìm kiếm khác đều sử dụng mô hình đặt giá thầu để bán không gian quảng cáo.

Đấu thầu tại đấu giá từ khóa

Khi bạn nhập một tìm kiếm vào Google. Bạn sẽ thấy một danh sách các kết quả tìm kiếm. Ở phía trên và phía dưới bên phải của danh sách đó là một tập hợp các vị trí hiển thị quảng cáo trả tiền. Có một số lượng hạn chế các vị trí này và chúng có thứ tự ưu tiên.

Xem thêm 5 bước chạy Ads thành công.

Khi bạn đặt giá thầu cho một từ khóa, bạn cho công cụ tìm kiếm biết số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho 1 click. Đây không nhất thiết là bạn phải trả bao nhiêu. Bởi vì Google sẽ chỉ tính phí cho bạn cái mà người trả giá tiếp theo sẵn sàng trả, cộng thêm 0,01$. Vì vậy, giá thầu tối đa là giới hạn trên. Nhưng số tiền bạn trả được xác định bởi người cung cấp giá thầu thấp nhất sau bạn. Bạn cũng cần đặt tổng ngân sách. Và một khi đã sử dụng hết thì Google không còn hiển thị quảng cáo của bạn nữa.

Bây giờ, bạn có thể nghĩ rằng người trả giá cao nhất là người chiếm vị trí cao nhất. Nhưng nó không hoạt động như thế với Google Ads. Google nhìn vào một khía cạnh khác. Đó là sự liên quan của quảng cáo của bạn, được biểu thị bằng điểm chất lượng. Điểm chất lượng thể hiện mức độ liên quan của nội dung quảng cáo với các từ khóa.

AdRank-score

Giá thầu và điểm chất lượng được nhân với nhau để cho điểm AdRank. Đây là yếu tố quyết định mức độ quảng cáo được xếp hạng.

Kết luận

Tạo một chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải tìm ra từ khóa chính xác. TOP sẽ nghiên cứu thêm để chia sẻ nhiều hơn những kiến thức hữu ích về Search Engine Marketing trong những bài viết sau.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments