8 mẹo để tạo nội dung chất lượng cao - Content Marketing

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Tạo nội dung chất lượng cao là cách tiếp thị hiệu quả nhất trong thời đại của Google. Các bài đăng trên blog là chưa đủ khi sự phát triển của các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngày càng nâng cao. Nghiên cứu, thu hút khán giả mục tiêu và sử dụng các chiến thuật để lại ấn tượng lâu dài là một số phương pháp duy trì lưu lượng truy cập trong dài hạn. Bạn muốn tạo nội dung chất lượng cao nhưng không biết làm thế nào? phanmemmarketing.vn xin chia sẻ 8 mẹo có thể giúp bạn tối ưu nội dung của mình.

Mục lục:


Nội dung chất lượng là gì ?

Trong những năm qua, “nội dung chất lượng” đã phát triển và mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Các quan điểm phổ biến hiện nay đều nhận định nội dung tối ưu khi chứa hơn 1.000 từ trở lên. Và đây cũng là những gì Google yêu thích.

Tuy nhiên, chỉ cần một chủ đề chứa trên 1.000 từ có phải là dấu hiệu thực sự của nội dung chất lượng cao không? Dĩ nhiên là không !

Nội dung chất lượng là nội dung đạt được mục tiêu tiếp thị của nó. Đó có thể là:

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu.
  • Xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
  • Cải thiện tỷ lệ nhấp.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.
  • Nhận chia sẻ xã hội.

Một phần nội dung đạt được bất kỳ (hoặc tất cả) các mục tiêu tiếp thị trên là nội dung chất lượng.

Tại sao chất lượng nội dung lại quan trọng trong tiếp thị ?

Nội dung chiếm vị trí chủ đạo trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Đặc biệt là chất lượng nội dung marketing lại càng quan trọng. Google, Yahoo, Apple và Bing đều đã cải tiến các thuật toán tìm kiếm của họ. Mục đích nhằm tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Các công cụ tìm kiếm xác định nội dung chất lượng dựa trên cơ sở nào ?

Công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trên internet liên tục. Những gã khổng lồ như Google, Apple và Microsoft, liên tục lùng sục hàng tỷ tỷ trang web để tìm nội dung mới hoặc xem lại nội dung cũ trước đó. Sau đó, họ sẽ quyết định những trang web nào sẽ hiển thị cho các từ khóa nhất định.

Theo nguyên tắc chất lượng của Google đưa ra, dưới đây là những gì bạn cần làm để cải thiện content marketing phù hợp :

  • Viết cho khán giả của bạn, không phải để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Đừng lừa dối. Đảm bảo các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có liên quan đến doanh nghiệp.
  • Tránh SEO xấu, chẳng hạn như nhồi nhét từ khóa.
  • Đảm bảo rằng nội dung là duy nhất trên trang web, tránh trùng lặp.

Những yếu tố làm giảm chất lượng content marketing:

Chiến thuật SEO lắt léo và nội dung kém chất lượng là hai con đường ngắn nhất để bị rớt khỏi công cụ tìm kiếm. Khi tung ra bản cập nhật Panda, Google đã vạch ra một số dấu hiệu về nội dung chất lượng thấp. Cụ thể bao gồm:

thuat-toan-google-panda-noi-dung-chat-luong
  1. Nội dung được tạo tự động : Nhằm mục đích đánh lừa các công cụ tìm kiếm với các từ khóa không liên quan. Chẳng hạn như các nội dung được dịch tự động.
  2. Quá ít nội dung : Mặc dù không có quy tắc content marketing nhất định nhưng các trang web phải chứa tối thiểu 350 từ. Google sẽ đánh dấu các bài viết ngắn hoặc không có content gốc là “nội dung nông cạn”.
  3. Lạm dụng dữ liệu có cấu trúc : Dữ liệu có cấu trúc là yếu tố tuyệt vời để các công cụ tìm kiếm biết nội dung nào trên trang quan trọng nhất; Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều sẽ không tốt.
  4. Nội dung cóp nhặt : Bất kỳ nội dung nào trên trang của bạn được lấy từ web khác, thì đây là điều không nên. Đây không chỉ bị coi là đạo văn mà Google còn phạt trang web của bạn nếu không cung cấp nguồn tác giả phù hợp.
  5. Kỹ thuật che giấu : Nội dung của bạn sẽ hiển thị khác giữa các công cụ tìm kiếm so với những người truy cập thông thường.

Vậy làm thế nào để tạo ra nội dung chất lượng? Dưới đây là cách thực hiện.

8 mẹo xây dựng nội dung chất lượng

nghien-cuu-noi-dung

1. Nghiên cứu nội dung tốt và luôn có ý tưởng nội dung dự phòng

Khi bạn phát triển nội dung phù hợp, khán giả sẽ yêu thích và giúp quảng bá nó cho bạn. Để làm được điều này, bạn có thể kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh. Từ đó có thể xem loại nội dung nào phù hợp với họ.

Khi nghiên cứu nội dung, bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một ý tưởng hoặc đề cập trực tiếp cùng một chủ đề.

2. Thực hiện nghiên cứu chủ đề đã chọn

Không quan trọng nội dung bạn đang tạo là hình ảnh, âm thanh hay văn bản. Nghiên cứu là việc bắt buộc phải làm. Ngay cả khi bạn dự định chia sẻ bài viết kinh nghiệm cá nhân. Nó sẽ giúp bạn biết bạn có thể cải thiện điều gì dựa trên nội dung đã có mà bạn tìm thấy.

Bạn muốn cung cấp cho nội dung của bạn thêm uy tín ? Hãy trích dẫn các nghiên cứu hoặc dữ liệu hiện tại.

3. Đưa ra quan điểm độc đáo của riêng bạn

Việc tạo nội dung tương tự với những gì người khác đã tạo đôi khi là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn có thể nổi bật nếu suy tính và lập kế hoạch cẩn thận. Có thể tách nội dung chỉ bằng cách thay đổi dòng tiêu đề khác. Như:

  • 8 mẹo tạo nội dung chất lượng
  • Hướng dẫn viết content chất lượng từ A đến Z
  • Lợi ích của việc tạo nội dung chất lượng với SEO
  • …v.v.

4. Áp dụng dữ liệu hoặc kinh nghiệm riêng

Bạn có bất kỳ dữ liệu hoặc kinh nghiệm nào liên quan đến chủ đề của bạn không? Nếu có, bạn có thể – và nên – sử dụng chúng.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm một số công cụ giúp kiểm soát chất lượng nội dung. Dưới đây là gợi ý các công cụ miễn phí và trả phí:

  • Screaming Frog: Giúp thu thập dữ liệu trang web của bạn để tìm các liên kết bị hỏng. Từ đó, nhà quản lý có thể khắc phục sự cố nhanh chóng.
  • Grammarly: Là một dịch vụ miễn phí / trả phí vượt qua cả kiểm tra chính tả tiêu chuẩn.
  • Ứng dụng Hemmingway: Công cụ này chỉ định mức độ dễ đọc cho nội dung, giúp đảm bảo khán giả mục tiêu có thể hiểu nhanh chóng.

Những công cụ trên sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm nội dung trên trang web. Đồng thời đảm bảo bạn không làm mất lòng khách hàng tiềm năng bởi nội dung cẩu thả.

5. Tạo nội dung trên chủ đề phụ

Về mặt kỹ thuật, hầu hết các chủ đề chúng tôi viết là chủ đề phụ. Hãy nghĩ về các chủ đề phụ trong thị trường ngách mà bạn không thường xuyên thảo luận. Sau đó nghiên cứu để xem liệu nó có gây được tiếng vang với khán giả hay không.

6. Sử dụng các hình thức nội dung khác nhau

tam-quan-trong-noi-dung-content-marketing-2020

Bạn có thể thiết kế nội dung đa dạng với nhiều hình thức. Chẳng hạn như:

  • Những bức ảnh.
  • Ảnh chụp màn hình.
  • Đồ họa thông tin.
  • Biểu đồ.
  • Các video

Nội dung trực quan thường có thể bao gồm văn bản. Trong khi video có thể có biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và văn bản.

Tham khảo thêm: 8 loại nội dung hiệu quả để làm content marketing.

7. Thời gian

Một vấn đề lớn đối với việc tạo ra nội dung chất lượng là thiếu thời gian.

Khi bạn bị áp lực phải xuất bản nội dung vào một ngày cố định trong lịch biên tập, đôi khi có thể sẽ tạo những nội dung không đạt tiêu chuẩn. Đó là lý do tại sao bạn cần tạo nội dung trước thời hạn rồi lưu nháp.

Hãy xây dựng nội dung trước lịch đăng khoảng 1-2 ngày. Trong thời gian này, bạn sẽ dễ dàng xác định những phần có thể cải thiện hoặc nên loại bỏ khi chúng không cần thiết phải có mặt trong bài đăng.

8. Đo lường hiệu suất

Ví dụ các mục tiêu tiếp thị chung cho nội dung có thể bao gồm:

  • Xếp hạng trên Google.
  • Tăng mức độ tương tác của khách hàng.
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu.
  • Tăng chuyển đổi.

Giả sử bạn đang cố gắng tăng mức độ tương tác. Bạn sẽ xem xét các chỉ số như: Thời gian trên trang; Lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ mẹo viết nội dung của Top Marketing

yeu-to-lam-giam-chat-luong-content-marketing

Bất cứ khi nào bắt đầu viết một nội dung, tôi tự hỏi mình 3 câu hỏi:

  1. Chủ đề này đã được viết trước đây chưa? Nếu đã từng viết, làm thế nào để xây dựng một bài khác tốt hơn?
  2. Từ khóa mục tiêu và từ khóa hỗ trợ là gì?
  3. Khán giả của tôi có đang quan tâm, tìm kiếm thông tin này không?

Nghiên cứu và lập kế hoạch từ khóa thích hợp có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất để đảm bảo một phần nội dung được xếp hạng.

Phần kết luận

Hãy nhớ rằng, tất cả các thứ hạng của công cụ tìm kiếm đều bắt đầu bằng mục đích. Sau đó, nó đối sánh nội dung trang web với từ khóa và mục đích của người tìm kiếm. Mức độ liên quan, năng lực và quyền hạn đều cực kỳ quan trọng để tạo ra các phần content marketing chất lượng.

Tất nhiên, bạn có thể xây dựng quy trình của riêng mình. Nhưng hãy tham khảo thêm các hướng dẫn ở trên để đi đúng hướng.

Chúc bạn thành công !

Rate this post

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen