fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Tạo nội dung chất lượng cao là cách tiếp thị hiệu quả nhất trong thời đại của Google. Các bài đăng trên blog là chưa đủ khi sự phát triển của các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngày càng nâng cao. Nghiên cứu, thu hút khán giả mục tiêu và sử dụng các chiến thuật để lại ấn tượng lâu dài là một số phương pháp duy trì lưu lượng truy cập trong dài hạn. Bạn muốn tạo nội dung chất lượng cao nhưng không biết làm thế nào ? phanmemmarketing.vn xin chia sẻ 8 mẹo có thể giúp bạn tối ưu nội dung của mình.

Mục lục nội dung:


Nội dung chất lượng cao là gì ?

Trong những năm qua, “nội dung chất lượng cao” đã phát triển và mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Các quan điểm phổ biến hiện nay đều nhận định nội dung tối ưu khi chứa hơn 1.000 từ trở lên. Và đây cũng là những gì Google yêu thích.

Tuy nhiên, chỉ cần một chủ đề chứa trên 1.000 từ có phải là dấu hiệu thực sự của nội dung chất lượng cao không ? Dĩ nhiên là không !

Nội dung chất lượng chủ yếu là nội dung đạt được mục tiêu tiếp thị của nó. Đó có thể là:

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu.
  • Xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
  • Cải thiện tỷ lệ nhấp.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.
  • Nhận chia sẻ xã hội.

Một phần nội dung đạt được bất kỳ (hoặc tất cả) các mục tiêu tiếp thị trên là nội dung chất lượng. Vậy làm thế nào để tạo ra nội dung chất lượng ? Dưới đây là cách thực hiện.


8 mẹo xây dựng nội dung chất lượng

1. Nghiên cứu nội dung tốt và luôn có ý tưởng nội dung dự phòng

nghien-cuu-noi-dung

Khi bạn phát triển nội dung phù hợp, khán giả sẽ yêu thích và giúp quảng bá nó cho bạn. Để làm được điều này, bạn có thể kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh. Từ đó có thể xem loại nội dung nào phù hợp với họ.

Khi nghiên cứu nội dung, bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một ý tưởng hoặc đề cập trực tiếp cùng một chủ đề.

2. Thực hiện nghiên cứu chủ đề đã chọn

Không quan trọng nội dung bạn đang tạo là hình ảnh, âm thanh hay văn bản. Nghiên cứu là việc bắt buộc phải làm. Ngay cả khi bạn dự định chia sẻ bài viết kinh nghiệm cá nhân. Nó sẽ giúp bạn biết bạn có thể cải thiện điều gì dựa trên nội dung đã có mà bạn tìm thấy.

Bạn muốn cung cấp cho nội dung của bạn thêm uy tín ? Hãy trích dẫn các nghiên cứu hoặc dữ liệu hiện tại.

3. Đưa ra quan điểm độc đáo của riêng bạn

Việc tạo nội dung tương tự với những gì người khác đã tạo đôi khi là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn có thể nổi bật nếu suy tính và lập kế hoạch cẩn thận. Có thể tách nội dung chỉ bằng cách thay đổi dòng tiêu đề khác. Như:

  • 8 mẹo tạo nội dung chất lượng
  • Hướng dẫn viết content chất lượng từ A đến Z
  • Lợi ích của việc tạo nội dung chất lượng với SEO
  • …v.v.

4. Áp dụng dữ liệu hoặc kinh nghiệm riêng

Bạn có bất kỳ dữ liệu hoặc kinh nghiệm nào liên quan đến chủ đề của bạn không ? Nếu có, bạn có thể – và nên – sử dụng chúng. Ví dụ:

5. Tạo nội dung trên chủ đề phụ

Về mặt kỹ thuật, hầu hết các chủ đề chúng tôi viết là chủ đề phụ. Hãy nghĩ về các chủ đề phụ trong thị trường ngách mà bạn không thường xuyên thảo luận. Sau đó nghiên cứu để xem liệu nó có gây được tiếng vang với khán giả hay không.

6. Sử dụng các hình thức nội dung khác nhau

Bạn có thể thiết kế nội dung đa dạng với nhiều hình thức. Chẳng hạn như:

  • Những bức ảnh.
  • Ảnh chụp màn hình.
  • Đồ họa thông tin.
  • Biểu đồ.
  • Các video

Nội dung trực quan thường có thể bao gồm văn bản. Trong khi video có thể có biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và văn bản.

7. Thời gian

Một vấn đề lớn đối với việc tạo ra nội dung chất lượng là thiếu thời gian.

Khi bạn bị áp lực phải xuất bản nội dung vào một ngày cố định trong lịch biên tập, đôi khi có thể sẽ tạo những nội dung không đạt tiêu chuẩn. Đó là lý do tại sao bạn cần tạo nội dung trước thời hạn rồi lưu nháp.

Hãy xây dựng nội dung trước lịch đăng khoảng 1-2 ngày. Trong thời gian này, bạn sẽ dễ dàng xác định những phần có thể cải thiện hoặc nên loại bỏ khi chúng không cần thiết phải có mặt trong bài đăng.

8. Đo lường hiệu suất

do-luong-hieu-suat-tao-noi-dung-chat-luong

Ví dụ các mục tiêu tiếp thị chung cho nội dung có thể bao gồm:

  • Xếp hạng trên Google.
  • Tăng mức độ tương tác của khách hàng.
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu.
  • Tăng chuyển đổi.

Giả sử bạn đang cố gắng tăng mức độ tương tác. Bạn sẽ xem xét các chỉ số như: Thời gian trên trang; Lượt chia sẻ trên mạng xã hội.


Phần kết luận

Trong một thế giới tràn ngập nội dung, bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật đòi hỏi phải tạo ra nội dung chất lượng cao. Đó là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược SEO nào.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments