SEO tiêu cực có thể làm ảnh hưởng trang web của bạn trong tìm kiếm. Ngay cả khi thứ hạng của bạn không thay đổi. Trong bài viết tuần này, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu SEO tiêu cực là gì ? Các vấn đề SEO tiêu cực làm ảnh hưởng đến thứ hạng Web. Cho dù nó có thể không đánh bật bạn khỏi Google.
SEO tiêu cực là gì?
Biểu hiện nổi bật nhất của SEO tiêu cực là bạn sử dụng nhiều phần mềm khác nhau để spam hàng chục, thậm chí hàng ngàn backlink trỏ về web của bạn. Và kết quả Google phát hiện ra sự sai trái từ hành vi trên. Vì vậy trang web tụt hạng hoặc bị phạt.

Các tác hại mà SEO tiêu cực có thể mang lại đó là:
# 1: Dữ liệu bị hỏng
Đẩy bạn vượt quá giới hạn dữ liệu trong Google Search Console
Ví dụ nếu bạn nhận được 100.000 liên kết trỏ đến trang web của mình. Điều đó sẽ đẩy bạn vượt quá giới hạn số lượng liên kết mà Google Search Console sẽ gửi báo cáo cho bạn.
Các liên kết tốt có thể bị đẩy ra
Trong trường hợp có thể có các liên kết mà bạn nên biết hoặc quan tâm. Chúng lại không được hiển thị trong báo cáo. Chỉ vì Google cắt đứt ở 100.000 tổng số liên kết khi xuất dữ liệu.
Đây là một vấn đề lớn. Bởi nếu bạn đang cố gắng đưa ra quyết định về cách cải thiện thứ hạng. Nhưng bạn không thể có được dữ liệu liên kết chất lượng. Vì nó đã được thay thế bằng hàng trăm ngàn liên kết spam. Điều này khiến bạn sẽ không thể đưa ra quyết định đúng đắn
Tăng chi phí để xem tất cả dữ liệu của bạn
Bạn có thể lấy dữ liệu cho hơn 100.000 liên kết trỏ đến trang web của bạn. Bạn sẽ phải trả tiền cho nó. Nhưng bạn sẽ phải tăng số tiền bạn đang chi tiêu để có quyền truy cập vào các tài khoản thực sự sẽ cung cấp tất cả dữ liệu đó.
Nhưng một vấn đề lớn phát sinh. Ngay cả sau khi bạn có thể truy cập vào tất cả dữ liệu liên kết. Bạn lại không thể chắc chắn cái nào quan trọng và cái nào không.
Vấn đề # 2: Không theo dõi được link xấu và nội dung bị hack
Có một số loại SEO tiêu cực khác mà không thực sự được nói đến nhiều. Nhưng dần dần sẽ khiến website giảm lượng truy cập.
Nếu bạn có bất kỳ loại nội dung nào do người dùng tạo trên trang web của mình. Như giả sử bạn có bình luận chẳng hạn. Các liên kết có trong đó có thể bao gồm những thứ trỏ đến hoặc tương tự phần mềm độc hại. Google sẽ xác định trang web của bạn không an toàn nếu tìm thấy các link này.
Làm thế nào để chống lại SEO tiêu cực?

1. Tạo các trang ghi chính tắc
Khi bạn có một trang quan trọng trên trang web của mình mà bạn dự định xếp hạng. Bạn nên tạo một phiên bản khác giống hệt và có một liên kết chính tắc quay lại bản gốc. Bất kỳ loại xây dựng liên kết nào bạn làm cũng nên trỏ đến trang chính tắc đó.
Lý do rất đơn giản. Nếu ai đó làm SEO tiêu cực, họ sẽ có hai lựa chọn. Họ sẽ làm điều đó với trang đang được liên kết. Hoặc họ sẽ làm điều đó với trang đang được xếp hạng. Thông thường, họ sẽ làm điều đó với thứ được xếp hạng. Nếu họ làm như vậy, thì bạn có thể thoát khỏi trang đó và chỉ cần giữ trang ghi chính tắc. Vì nó không có bất kỳ liên kết tiêu cực nào trong số này.
Hoặc nếu họ chọn trang ghi chính tắc, bạn có thể thoát khỏi trang đó và chỉ giữ trang gốc của bạn. Vâng, điều đó có nghĩa là bạn hy sinh các liên kết kiếm được mà bạn xây dựng từ đầu.
2. Danh sách liên kết
Khi bạn nhận được liên kết, liên kết thực, liên kết tốt. Hãy thêm chúng vào Danh sách liên kết. Bằng cách sử dụng danh sách liên kết, bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa những gì thực sự bị Google bỏ qua.
Cùng theo dõi mục Kiến Thức của phanmemmarketing.vn để cùng thảo luận nhiều thông tin hữu ích nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.
- Tổng hợp các công cụ thương mại điện tử cơ bản cho nhà kinh doanh - Tháng Một 7, 2021
- 16 lý do để cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của bạn - Tháng Mười Hai 28, 2020
- Các câu hỏi thường gặp trong quá trình bán hàng - Tháng Mười Hai 14, 2020
- 11 nhà cung cấp dịch vụ và tài khoản email miễn phí tốt nhất - Tháng Mười Hai 5, 2020
- Thẻ tag YouTube là gì ? Cách viết thẻ tag để tối ưu tìm kiếm video Youtube - Tháng Mười Một 23, 2020
- Dòng tiêu đề email marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao cho ngày Black Friday - Tháng Mười Một 20, 2020
- 39 thống kê SMS Marketing không thể tin được - Tháng Mười Một 11, 2020
- Lưu lượng truy cập là gì ? Có những loại lưu lượng truy cập web nào ? - Tháng Mười 26, 2020
- Ưu điểm, nhược điểm và mẹo sử dụng biểu tượng cảm xúc cho dòng chủ đề email - Tháng Chín 30, 2020
- Tăng doanh thu bằng cách tiếp thị lại email marketing - Tháng Chín 16, 2020