fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Nội dung chiếm vị trí chủ đạo trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Đặc biệt là chất lượng nội dung marketing lại càng quan trọng. Google, Yahoo, Apple và Bing đều đã cải tiến các thuật toán tìm kiếm của họ. Mục đích nhằm tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Nhưng làm thế nào một máy tính có thể xác định được chất lượng ? Chắc hẳn, khá nhiều marketers đều muốn biết điều này. Dưới đây là một cái nhìn tổng quát về cách các công cụ tìm kiếm xác định chất lượng nội dung tiếp thị.

Mục lục nội dung:

  1. Các công cụ tìm kiếm xác định nội dung chất lượng dựa trên cơ sở nào ?
  2. Những yếu tố làm giảm chất lượng content marketing
  3. Làm thế nào để viết nội dung tiếp thị hiệu quả ?
  4. Các công cụ giúp sản xuất nội dung chất lượng

Các công cụ tìm kiếm xác định nội dung chất lượng dựa trên cơ sở nào ?

Công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trên internet liên tục. Những gã khổng lồ như Google, Apple và Microsoft, liên tục lùng sục hàng tỷ tỷ trang web để tìm nội dung mới hoặc xem lại nội dung cũ trước đó. Sau đó, họ sẽ quyết định những trang web nào sẽ hiển thị cho các từ khóa nhất định.

Theo nguyên tắc chất lượng của Google đưa ra, dưới đây là những gì bạn cần làm để cải thiện content marketing phù hợp :

  • Viết cho khán giả của bạn, không phải để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Đừng lừa dối. Đảm bảo các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có liên quan đến doanh nghiệp.
  • Tránh SEO xấu, chẳng hạn như nhồi nhét từ khóa.
  • Đảm bảo rằng nội dung là duy nhất trên trang web, tránh trùng lặp.

Những yếu tố làm giảm chất lượng content marketing

Chiến thuật SEO lắt léo và nội dung kém chất lượng là hai con đường ngắn nhất để bị rớt khỏi công cụ tìm kiếm. Khi tung ra bản cập nhật Panda, Google đã vạch ra một số dấu hiệu về nội dung chất lượng thấp. Cụ thể bao gồm:

thuat-toan-google-panda-noi-dung-chat-luong
  1. Nội dung được tạo tự động : Nhằm mục đích đánh lừa các công cụ tìm kiếm với các từ khóa không liên quan. Chẳng hạn như các nội dung được dịch tự động.
  2. Quá ít nội dung : Mặc dù không có quy tắc content marketing nhất định nhưng các trang web phải chứa tối thiểu 350 từ. Google sẽ đánh dấu các bài viết ngắn hoặc không có content gốc là “nội dung nông cạn”.
  3. Lạm dụng dữ liệu có cấu trúc : Dữ liệu có cấu trúc là yếu tố tuyệt vời để các công cụ tìm kiếm biết nội dung nào trên trang quan trọng nhất; Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều sẽ không tốt.
  4. Nội dung cóp nhặt : Bất kỳ nội dung nào trên trang của bạn được lấy từ web khác, thì đây là điều không nên. Đây không chỉ bị coi là đạo văn mà Google còn phạt trang web của bạn nếu không cung cấp nguồn tác giả phù hợp.
  5. Kỹ thuật che giấu : Nội dung của bạn sẽ hiển thị khác giữa các công cụ tìm kiếm so với những người truy cập thông thường.

Làm thế nào để viết nội dung tiếp thị hiệu quả ?

Bây giờ bạn đã biết cách các công cụ tìm kiếm xác định chất lượng và những điều cần tránh. Tiếp theo, đã đến lúc tiến hành xây dựng content để xếp hạng. Hãy note lại những chú ý dưới đây nhằm đảm bảo bài viết của bạn được Google và khán giả đánh giá cao:

  • Chia sẻ các bài đăng trên blog với các chuyên gia trong ngành hoặc chủ đề.
  • Tránh các chủ đề và nội dung trùng lặp hoặc chồng chéo.
  • Kiểm tra và sửa lỗi ngữ pháp và chính tả.
  • Viết về các chủ đề liên quan đến ngành của bạn hoặc khách hàng.
  • Đảm bảo nội dung nguyên bản 100%.
  • Nội dung cần cung cấp giá trị đáng kể cho khán giả.
  • Chỉnh sửa và đọc lại các bài báo trước khi xuất bản.
  • Sử dụng các nguồn có thẩm quyền, đáng tin cậy. Hoặc dẫn chứng người có ảnh hưởng được biết đến, nếu có thể.
  • Đảm bảo thông tin chi tiết và phân tích của bạn vượt xa những điều hiển nhiên.
  • Hãy trở nên khác biệt, đừng chỉ sao chép đối thủ cạnh tranh.
  • Cuối cùng, trang của bạn cần phải có mục đích và dễ hiểu. Chúng tôi đã thấy nhiều trang tiếp thị sử dụng quá nhiều biệt ngữ, hoặc cách diễn đạt mà ngay cả đồng nghiệp của họ cũng không hiểu bài đăng nói về cái gì.

Các công cụ giúp sản xuất nội dung chất lượng

Dưới đây là một số công cụ miễn phí và trả phí giúp đảm bảo content đạt chất lượng cao:

  • Screaming Frog : Giúp thu thập dữ liệu trang web của bạn để tìm các liên kết bị hỏng. Từ đó, nhà quản lý có thể khắc phục sự cố nhanh chóng.
  • Grammarly : Là một dịch vụ miễn phí / trả phí vượt qua cả kiểm tra chính tả tiêu chuẩn.
  • Ứng dụng Hemmingway : Công cụ này chỉ định mức độ dễ đọc cho nội dung, giúp đảm bảo khán giả mục tiêu có thể hiểu nhanh chóng.

Những công cụ trên sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm nội dung trên trang web. Đồng thời đảm bảo bạn không làm mất lòng khách hàng tiềm năng bởi nội dung cẩu thả.

Mẹo viết nội dung của Top Marketing :
yeu-to-lam-giam-chat-luong-content-marketing

Bất cứ khi nào bắt đầu viết một nội dung, tôi tự hỏi mình 3 câu hỏi:

  1. Chủ đề này đã được viết trước đây chưa ? Nếu đã từng viết, làm thế nào để xây dựng một bài khác tốt hơn ?
  2. Từ khóa mục tiêu và từ khóa hỗ trợ là gì?
  3. Khán giả của tôi có đang quan tâm, tìm kiếm thông tin này không ?

Tham khảo chi tiết thêm
Các loại nội dung hiệu quả làm content marketing.
8 mẹo xây dựng nội dung chất lượng.

Nghiên cứu và lập kế hoạch từ khóa thích hợp có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất để đảm bảo một phần nội dung được xếp hạng.

Kết luận

Hãy nhớ rằng, tất cả các thứ hạng của công cụ tìm kiếm đều bắt đầu bằng mục đích. Sau đó, nó đối sánh nội dung trang web với từ khóa và mục đích của người tìm kiếm. Mức độ liên quan, năng lực và quyền hạn đều cực kỳ quan trọng để tạo ra các phần content marketing chất lượng.

Tất nhiên, bạn có thể xây dựng quy trình của riêng mình. Nhưng hãy tham khảo thêm các hướng dẫn ở trên để đi đúng hướng. Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn