fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Theo nghiên cứu, có đến 2/3 doanh nghiệp hiện nay ưu tiên trải nghiệm khách hàng như một yếu tố phân biệt khi cạnh tranh trong ngành. Mặc dù vậy, vẫn thường xuyên xảy ra trường hợp khách hàng bị chờ đợi hoặc không thể tự tìm kiếm thông tin. Ngay cả khi họ dành hàng giờ để tìm kiếm câu trả lời trong Blog kiến ​​thức của công ty .

Hầu hết chúng ta đều có thể đồng ý về một số điểm chung khi nói đến trải nghiệm khách hàng tồi tệ. Nhưng ngược lại, như thế nào để được xem là trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt ? Hoặc thậm chí là đặc biệt ?

Trong bài đăng này, phanmemmarketing.vn sẽ mô tả dịch vụ khách hàng đặc biệt trông như thế nào. Và cách bạn có thể cung cấp dịch vụ này tại doanh nghiệp của mình. Với một chút nỗ lực, bạn sẽ có thể nổi bật, khác biệt. Thậm chí có thể kéo một số khách hàng bất mãn của đối thủ cạnh tranh về đơn vị mình.

Những gì bạn phải xem xét là làm thế nào bạn có thể vượt qua mức đủ tốt để thực sự khiến khách hàng phải trầm trồ. 

Mục lục nội dung:


Trải nghiệm dịch vụ khách hàng đặc biệt trông như thế nào ?

trai-nghiem-dich-vu-khach-hang-la-gi

Trải nghiệm khách hàng – hay CX – đề cập đến tất cả mọi tương tác mà khách hàng có với doanh nghiệp, cả trước và sau bán hàng. Trải nghiệm khách hàng lý tưởng có thể có nhiều hình thức. Nó tùy thuộc vào loại tương tác và phương pháp giao tiếp.

Dưới đây là một số khía cạnh của trải nghiệm dịch vụ khách hàng đặc biệt:

1. Làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt

Mọi tương tác cần xoay quanh khái niệm giá trị cá nhân, sự tôn trọng lẫn nhau và tầm nhìn chung cho tương lai. Hãy khiến khách hàng cảm nhận được:

  • Tương tác giữa bạn với họ không chỉ là giao dịch của một tổ chức với người có nhu cầu.
  • Thời gian và tiền bạc của họ cho phép bạn tiếp tục theo đuổi sứ mệnh của mình.
  • Hành trình trở thành con người của họ là một phần trong hành trình kinh doanh của bạn.

2. Hãy khiến khách hàng cảm thấy vượt xa sự mong đợi của họ

Đặt kỳ vọng là một phần không thể thiếu của dịch vụ khách hàng. Mặt trái của đồng xu là mang lại những kỳ vọng mà bạn đặt ra.

Khách hàng của bạn muốn quá trình giao dịch trở nên đơn giản và dễ dàng. Nếu bạn vượt xa những gì khách hàng mong đợi, bạn sẽ mở đường cho trải nghiệm đặc biệt từ quan điểm của họ. Loại làm hài lòng khách hàng này có vô số lợi ích cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu: 10 cách giúp nắm bắt tâm lý khách hàng.

Giao tiếp với khách hàng để hiểu nhu cầu và mong muốn của họ là một cách chắc chắn để tìm ra những điểm khó khăn trong trải nghiệm khách hàng rồi loại bỏ chúng. Giải quyết cho khách hàng phải là một quá trình liên tục trong doanh nghiệp.

3. Vượt xa những gì đối thủ cạnh tranh cung cấp

Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ nghĩ rằng mình đang vượt lên trên. Nhưng dịch vụ khách hàng đặc biệt không tồn tại trong suy nghĩ. Nếu khách hàng biết đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp loại trải nghiệm nào, và nó ngang bằng hoặc tốt hơn của bạn, bạn có thể sẽ không làm họ hài lòng được nữa. Do đó, hãy luôn theo dõi đối thủ cạnh tranh đang đổi mới trải nghiệm khách hàng như thế nào. 

Cách để tạo trải nghiệm dịch vụ khách hàng đặc biệt

Dưới đây là một số chiến lược hữu ích để tạo trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

1. Bắt đầu và kết thúc tương tác với khách hàng bằng câu nói “cảm ơn”

Các giải pháp đơn giản nhất thường hiệu quả nhất. Việc bắt đầu và kết thúc mọi tương tác với khách hàng bằng lời cảm ơn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Hãy nói lời cảm ơn sau khi kết thúc công việc kinh doanh – ngay cả khi nó không dẫn đến giao dịch. Bởi đây chỉ đơn giản là cách cư xử tốt. Nó sẽ để lại cho khách hàng tiềm năng cái nhìn tích cực về cả con người và doanh nghiệp của bạn. Lịch sự đơn giản cũng giúp bạn tạo cảm hứng cho một chuyến thăm tiếp theo để mua hàng trong tương lai.

2. Sử dụng tài nguyên kỹ thuật số để đặt con người lên hàng đầu

Nhờ sự ra đời của smartphone, mọi người được kết nối kỹ thuật số nhiều hơn bất kỳ giai đoạn lịch sử nào trước đây. Điều này tạo cơ hội duy nhất cho các nhà cung cấp dịch vụ tận dụng kết nối này để cung cấp CX vượt trội qua các thiết bị di động.

Đối với các ngành dịch vụ, nên cho phép khách hàng quản lý nhiều hơn các tính năng hoặc thông tin liên quan tới tài khoản. Mục đích nhằm tạo ra một CX như họ muốn. Vì đôi khi khách hàng có câu hỏi hoặc vấn đề cơ bản cần giải quyết gấp, họ luôn mong có thể dễ dàng được xử lý ngay trên ứng dụng di động hoặc trò chuyện trực tiếp.

3. Sử dụng các chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp nhiều cơ hội để tạo kết nối cá nhân hơn bất kỳ nguồn tài nguyên công khai nào khác. Các cá nhân có thể nhận xét, chia sẻ và thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn ở mọi nơi trên thế giới vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khiến khách hàng cảm thấy như người trong cuộc. Thậm chí, họ có thể trở thành người bạn tâm giao với thương hiệu của bạn. Đây là một chiến lược CX cấp cao.

4. Trò chuyện với khách hàng của bạn xem họ đang ở đâu

Chủ động theo dõi sau giao dịch và sau khi truy cập bằng cách sử dụng thông tin liên hệ của khách hàng là rất quan trọng. Những cuộc gọi và tin nhắn sẽ tạo cơ hội để xem xét lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ trong trường hợp họ cần tìm hiểu thông tin.

Quan trọng hơn đối với chiến lược CX của bạn, nó cũng thể hiện sự quan tâm cụ thể đến hành trình của khách hàng với thương hiệu ngay cả sau khi họ đã từ chối hoặc giao dịch với bạn. Đừng để những cơ hội đó vụt qua.

5. Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và thực hiện nó

Bạn không cần phải đoán khi nào cần cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Họ sẽ chia sẻ nếu bạn chủ động hỏi thăm. (Một cuộc khảo sát qua email, phiếu thăm dò….). Bạn có thể biết được mức độ hài lòng của cơ sở khách hàng và những khu vực mà bạn chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Những sai lầm thường gặp khi tạo trải nghiệm dịch vụ khách hàng

sai-lam-khi-tao-trai-nghiem-dich-vu-khach-hang

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến cần tránh khi cải thiện trải nghiệm khách hàng trong doanh nghiệp:

1. Liên tục chạy các chương trình tặng thưởng

Nhiều chương trình ưu đãi có xu hướng thưởng quá nhiều cho khách hàng tiềm năng hơn cả cơ sở khách hàng hiện tại của họ.

Đây không phải là cách sử dụng tài nguyên một cách thận trọng. Bạn phải giữ hệ thống phần thưởng của mình cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại tương xứng. Dù bạn muốn tập trung vào việc thu hút đối tượng mới, những người dùng hiện tại cũng cần được khen thưởng vì sự trung thành và ủng hộ của họ. 

Nhìn chung, khôn ngoan nhất là không đầu tư quá mức ngân sách tiếp thị vào chương trình ưu đãi. Thay vào đó, hãy đầu tư vào chương trình giới thiệu hoặc khách hàng thân thiết để giữ cho khán giả hiện tại hài lòng.

2. Việc quên đi trải nghiệm khách hàng quan trọng bắt đầu từ nhân viên

Hãy quan tâm đến người của bạn, và họ sẽ chăm sóc cho bạn. Nhân viên không hài lòng sẽ không cung cấp thông tin cần thiết để làm cho các chiến lược trải nghiệm khách hàng hiệu quả. 

Bạn đang muốn biến họ trở thành những người tin tưởng thực sự vào tầm nhìn và thương hiệu của mình ? Hãy đáp ứng một cách tốt nhất trong khả năng về quyền và các ưu đãi của người lao động. Cách bạn chăm sóc mọi người quan trọng như đối với khách hàng của bạn.

Một nhân viên vui vẻ, hài lòng sẽ làm được nhiều việc hơn cho bạn khi nhu cầu của họ được đáp ứng dồi dào.

3. Làm cho mọi thứ trở nên phức tạp

Hình thức đưa khách hàng tiếp cận dịch vụ của bạn càng phức tạp, họ sẽ càng ít hài lòng hơn. (Và việc mở rộng quy mô hoạt động của bạn càng trở nên khó khăn hơn).

Trải nghiệm dịch vụ khách hàng trên thực tế có thể rất thú vị. Và có thể biến những người gièm pha thành những người quảng bá nếu bạn khéo léo. Nó chỉ cần một chút suy nghĩ và cẩn thận: Trả lời các thắc mắc và sự thất vọng của khách hàng khi chúng xuất hiện (và nhanh chóng); Cung cấp cho khách hàng các nguồn lực để họ tự tìm hiểu mọi thứ; Đảm bảo rằng nhân viên dịch vụ khách hàng của bạn lịch sự và vui vẻ. (Sự hài lòng là tác nhân thay đổi mạnh mẽ đối với những khách hàng tức giận).

Nói chung, hãy bắt đầu đầu tư trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Nó không chỉ là một khoản chi phí mà còn là một khoản đầu tư vào một điểm khác biệt trong kinh doanh thực sự.

Có thể bạn quan tâm : Cách cải thiện trải nghiệm khách hàng ngành thương mại điện tử.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.