Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi tương tác với các doanh nghiệp trên thiết bị di động. Đặc biệt, thương mại di động còn trở thành xu hướng bùng nổ trong năm 2022. Nắm bắt cơ hội nhưng cũng cần sự cẩn trọng khi thực hiện. Bởi một chiến dịch không có kế hoạch sẽ nhanh chóng chìm nghỉm trên thị trường cạnh tranh. Việc chọn thời điểm tốt để gửi sms marketing sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ mở và khả năng chuyển đổi.

Trong bài viết này, phanmemmarketing.vn sẽ chia sẻ một số mẹo hữu ích giúp bạn nắm bắt thời gian và tối đa hóa tác động tới khách hàng khi làm sms marketing.

4 cách xác định thời điểm gửi tin nhắn sms marketing hiệu quả

SMS Marketing có mục đích khác với tin nhắn thông thường. Mặc dù khách hàng có thể sẽ nhìn thấy tin nhắn của bạn vào một lúc nào đó. Nhưng không phải lúc nào họ cũng dễ dàng tiếp nhận thông điệp gửi tới. Việc tìm ra thời gian gửi tin nhắn sms marketing phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu, ngành kinh doanh và thói quen của khách hàng.

Dưới đây là 4 phương pháp mà bạn có thể tham khảo để xác định thời điểm gửi tin nhắn sms marketing phù hợp cho thương hiệu:

thoi-diem-gui-sms-marketing-tot-nhat

1. Xem xét loại tin nhắn bạn đang gửi

Suy nghĩ về nội dung tin nhắn để thu hẹp thời gian gửi lý tưởng. SMS Marketing thường chia thành hai loại: Quảng cáo và Giao dịch.

Tin nhắn quảng cáo

Quảng cáo tin nhắn sms là hành động gửi các thông điệp tiếp thị qua tin nhắn văn bản đến điện thoại di động của người dùng. Đây là một hình thức tiếp thị trong đó khách hàng đồng ý chia sẻ liên hệ để cập nhật tin tức từ doanh nghiệp.

Một số ví dụ loại nội dung SMS Marketing điển hình bao gồm:

  • Quảng cáo nhắm mục tiêu (được cá nhân hóa).
  • Ưu đãi hoặc giảm giá.
  • Re-marketing (Tiếp thị lại)
  • Khảo sát.

Người tiêu dùng ngày càng trở nên thoải mái hơn khi doanh nghiệp gửi SMS tương tác với họ. Thậm chí, một số trường hợp, người dùng mong đợi nhận tin nhắn của thương hiệu.

SMS quảng cáo thường nhằm các mục đích:

  • Tạo doanh số bán hàng
  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Giảm giá, phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt…v.v.

SMS giao dịch

Loại tin nhắn này thường sử dụng để xác nhận thông tin giữa doanh nghiệp với người dùng. Chẳng hạn như

  • Cập nhật tình trạng đơn đặt hàng
  • Xác nhận thanh toán, đặt chỗ
  • Mã xác minh…v.v.

Hầu hết khách hàng đều cho rằng đây là loại tin nhắn SMS mang giá trị cao nhất mà doanh nghiệp gửi đến. Mọi lời nhắc cuộc hẹn, cập nhật giao hàng hay xác nhận đặt phòng…v.v đều xếp trên thông tin khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm.

Tin nhắn giao dịch cần được gửi càng sớm càng tốt. Thậm chí là ngay lập tức – sau khi khách hàng thực hiện xong hành động. Mục đích nhằm thông báo cho họ những thông tin quan trọng. Việc chờ đợi quá lâu để gửi những tin nhắn này có thể khiến khách hàng lo lắng hoặc bối rối.

2. Xem xét lịch trình của đối tượng

Không có một quy định chung cho thời điểm hoàn hảo để gửi tin nhắn. Bởi mỗi người nhận có tính cách và phản hồi khác nhau. Một số khách hàng có thể rep lại tin nhắn nhận được vào lúc 9 giờ sáng. Trong khi những đối tượng khác có thể đọc SMS vào 5 giờ chiều.

Kiến thức liên quan:

3. Suy nghĩ về việc khi nào khách hàng sẽ sử dụng điện thoại của họ

Hầu hết mọi người mang theo điện thoại di động ở khắp mọi nơi và kiểm tra chúng liên tục. Sẽ có những thời điểm họ dành nhiều thời gian cho điện thoại hơn.

Ví dụ, khoảng thời gian từ 11h – 14h trong ngày, nhóm đối tượng văn phòng thường sẽ rảnh. Do đó, bạn có thể tận dụng thời điểm này để gửi tin nhắn quảng cáo.

4. Thử nghiệm các ngày khác nhau trong tuần

Tiến hành các bài kiểm tra để tìm ra ngày nào trong tuần, thời gian nào trong ngày nhận được phản hồi tốt nhất từ ​​khán giả của bạn. Hãy trải rộng chiến dịch sms trong vài ngày khác nhau. Và theo dõi các số liệu như tỷ lệ mở và tỷ lệ phản hồi. Chiến lược này sẽ cho phép bạn tìm ra những ngày nào trong tuần phù hợp nhất với đối tượng. Từ đó, lập kế hoạch giúp tăng tỷ lệ tương tác.

Như vậy, thời điểm gửi tin nhắn sms marketing tốt nhất chính là tự thử nghiệm để rút ra chiến lược phù hợp. Và hãy lưu ý, không có một quy chuẩn chung nào để thiết lập thời gian cố định. Bởi khách hàng sẽ luôn thay đổi thói quen hoặc xu hướng. Do đó, là một nhà tiếp thị, muốn thành công, đừng ngại thử nghiệm để tìm ra lối đi riêng cho lĩnh vực của mình.

Những điều cần nhớ khi gửi tin nhắn sms quảng cáo

nhung-dieu-can-luu-y-khi-gui-sms-marketing

1. Bao gồm hướng dẫn hủy đăng ký

Đây là phương pháp hay nhất (và thường là yêu cầu pháp lý) cho tất cả các hoạt động truyền thông tiếp thị. Nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với kênh SMS. Liên tục nhắn tin cho những người không muốn nghe ý kiến ​​của bạn sẽ dễ bị mất khách hàng hơn là bán được hàng.

Bạn nên bao gồm hướng dẫn hủy đăng ký ngay cả đối với các tin nhắn giao dịch. Như cập nhật giao hàng hoặc lời nhắc cuộc hẹn. Không phải ai cũng muốn nhận những nội dung này qua SMS.

Tỷ lệ mở của tin nhắn SMS luôn cao hơn nhiều so với tỷ lệ email. Do đó, tỷ lệ hủy đăng ký của bạn cũng sẽ cao hơn. Đừng lo lắng nếu thấy lượng người hủy đăng ký tăng. Hãy thu thập và phân tích số liệu này theo thời gian. Mục đích nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến thay đổi bất thường này. Ví dụ :

  • Nội dung không rõ ràng hoặc không liên quan tới trang điều hướng truy cập.
  • Tần suất gửi tin nhắn dày.
  • Không có chương trình phù hợp với khách hàng thân thiết
  • Tin nhắn không có lời gọi hành động…v.v.

2. Phục vụ trước, bán hàng sau

Mọi người sẽ phản hồi tốt hơn với những tin nhắn liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như :

  • Lời chúc mừng sinh nhật
  • Tin nhắn nhắc nhở cuộc hẹn
  • Thông báo có sản phẩm mới
  • Cập nhật về những chương trình khuyến mãi….v.v.

Nếu chỉ gửi tin nhắn chứa nội dung quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ rất khó tiếp cận khách.

3. Sử dụng ngôn ngữ đúng chuẩn

Cho dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy trong đời sống hàng ngày thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng câu từ đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc trong mối quan hệ với khách hàng.

Ngoài ra, không phải ai cũng hiểu tiếng lóng hoặc từ viết tắt. Nó có thể khiến người nhận hiểu nhầm sang nghĩa khác. Bởi vậy, hãy kiểm tra kỹ câu từ và chính tả khi soạn nội dung.

4. Thông tin liên hệ rõ ràng

Không nên chắc chắn khách hàng sẽ nhớ doanh nghiệp của bạn. Điều đó có nghĩa là tin nhắn gửi đi nên đặt tên thương hiệu ở đầu văn bản. Và cuối nội dung nên có Hotline hoặc liên kết điều hướng đến website để người dùng có thể tìm hiểu bất kỳ lúc nào.

5. Giới hạn số lượng ký tự

Tin nhắn SMS có tối đa 160 ký tự. Điều đó có nghĩa nội dung gửi cần xác định chủ đề chính và cung cấp tùy chọn hủy đăng ký. Tránh sự lan man dài dòng gây lãng phí ký tự. Đi vào vấn đề một cách nhanh chóng và sử dụng các liên kết (hoặc trình rút gọn liên kết) nếu muốn truyền tải chi tiết thông tin. Người nhận quan tâm, họ sẽ truy cập để khám phá thêm.

Chúc bạn thành công !

About Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089