fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Mobile Marketing – phương thức tiếp thị tới người dùng qua thiết bị di động đã xuất hiện từ lâu. Lý tưởng nhất, bạn nên có sẵn một số loại chiến lược để tiếp cận phân khúc khách hàng quan trọng này. Nhằm giúp bạn có hiểu biết toàn diện giúp định hình chiến lược, Top Marketing đã tổng hợp các thống kê tiếp thị di động quan trọng nhất. 40 thống kê mobile marketing dưới đây được chia thành các danh mục rõ ràng:

  • Đầu tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với một số thống kê cho thấy việc truy cập internet bằng smartphone đã và đang rất phổ biến.
  • Tiếp theo, là sự chia sẻ một số thực tiễn. Nó sẽ cho bạn thấy rõ cách thức truy cập di động ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng thế nào.
  • Cuối cùng là số liệu thống kê giúp bạn điều chỉnh lại chiến lược tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp.

Mobile Marketing : Top 10 thống kê tiếp thị di động

  • Có hơn 4 tỷ người chỉ truy cập internet bằng di động trên thế giới.
  • Thiết bị di động được sử dụng cho hơn 40% giao dịch trực tuyến.
  • Người dùng thích mở email trên thiết bị di động.
  • 52% công ty thích thiết kế mẫu template đơn giản để dùng cho tất cả các thiết bị.
  • Google sở hữu 96% lưu lượng tìm kiếm di động.
  • Android nắm giữ 68% thị trường quảng cáo di động toàn cầu.
  • Các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đặt 51% ngân sách của họ vào quảng cáo di động.

Tham khảo từ nguồn 99firms.com

Số liệu thống kê chung về marketing qua di động

thong-ke-mobile-marketing-tiep-thi-di-dong

1. Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn thế giới được dự đoán sẽ tăng 700% từ năm 2016 đến 2021

Theo dự đoán lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu của Cisco: Sự tăng trưởng nổi bật trên được trải đều trên toàn thế giới. Dự kiến, hơn một nửa trong số đó là nội dung video.

2. 80% người dùng internet sở hữu smartphone

Đây là một tin tức tuyệt vời cho các công ty sử dụng chiến lược tiếp thị di động.

3. Có hơn 4 tỷ người dùng internet bằng di động trên thế giới

Bao nhiêu % lưu lượng truy cập internet là điện thoại di động? Ngày nay, hơn 61% người dân trên toàn thế giới truy cập internet di động. Con số này vẫn tiếp tục không ngừng tăng lên.

5. Hơn 60% người mua B2B báo cáo rằng điện thoại di động đóng một vai trò quan trọng trong giao dịch mua gần đây.

Nội dung di động đã ảnh hưởng đến hơn 60% người mua B2B trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc mua hàng trong thời gian gần đây.

6. 70% người mua B2B tăng mức sử dụng di động trong những năm qua

Thương mại điện tử B2B đang chuyển sang trực tuyến. Thời gian cân nhắc quyết định mua đã giảm đáng kể, đặc biệt là trong các giao dịch phức tạp.

Trải nghiệm người dùng di động tích cực cũng cải thiện tỷ lệ mua lại. Do đó, một doanh nghiệp phải cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng trên smartphone hoặc họ phải đối mặt với nguy cơ mất doanh số và thị phần.

Thống kê sử dụng internet trên điện thoại di động và máy tính để bàn

7. Người nhận email thích mở email trên thiết bị di động.

Email được truy cập trên thiết bị di động thường xuyên hơn trên máy tính để bàn.

8. Hơn 80% các trang web Alexa là thích ứng di động.

Có bất ngờ gì khi hầu hết các trang web phổ biến toàn cầu đã chuyển sang thích ứng di động trong vài năm qua không? Các công ty – cho dù là thương mại điện tử, mạng xã hội, forum thảo luận…v.v – cũng đều nắm rõ được xu hướng này.

9. Thiết bị di động được sử dụng cho hơn 40% giao dịch trực tuyến.

Người dùng ngày nay thực hiện các giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến. Người tiêu dùng đang chi tiêu nhiều hơn thay vì thời gian chờ mở máy tính để truy cập mua hàng.

Xem thêm: 8 thống kê sử dụng internet cần biết.

10. Sau khi xem quảng cáo có liên quan, 91% chủ sở hữu smartphone thực hiện hoặc lên kế hoạch mua hàng.

Quảng cáo trên smartphone cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo trên máy tính. Và chắc chắn cao hơn nhiều so với các phương tiện quảng cáo truyền thống. Điều cần thiết là một quảng cáo cần có được thông điệp và đối tượng mục tiêu phù hợp.

11. 95,1% tài khoản người dùng Facebook đang hoạt động truy cập mạng xã hội thông qua smartphone.

Điều đó tốt như bất kỳ điểm dữ liệu nào để thể hiện sức mạnh của thiết bị di động. Hầu hết tất cả người dùng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới đều truy cập mạng hoặc chỉ sử dụng điện thoại thông minh hoặc thay thế giữa điện thoại và máy tính của họ.

Thống kê sử dụng di động

12. Thống kê điện thoại gây sốc: 80% người mua B2B đang sử dụng điện thoại di động tại nơi làm việc.

Việc sử dụng ngày càng tăng của các thiết bị di động cũng được phản ánh tại nơi làm việc. Đối với người mua B2B, trải nghiệm kỹ thuật số đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu hình thành ý định mua hàng.

13. Trải nghiệm thương hiệu tích cực trên thiết bị di động sẽ khiến 89% mọi người có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu hơn.

Đầu tư thông minh vào việc cung cấp trải nghiệm thương hiệu tích cực cho người tiêu dùng là vô cùng quan trọng. Khi có quá nhiều thông tin cạnh tranh, thông điệp của bạn cần phải nổi bật.

Quan trọng không kém, một trải nghiệm tích cực đảm bảo không chỉ là mối quan hệ bền chặt với một người tiêu dùng. Nó cũng có thể dẫn đến một hiệu ứng theo cấp số nhân thông qua các khuyến nghị cho người tiêu dùng khác.

Xem thêm: 8 lời khuyên xây dựng thương hiệu cá nhân 2020.

14. 46% mọi người sẽ không mua hàng từ một thương hiệu nếu họ có trải nghiệm di động bị gián đoạn.

Nghiên cứu chỉ ra: Trải nghiệm tiêu cực có thể gây ra tác hại lâu dài cho thương hiệu. Đồng thời làm xói mòn cơ sở khách hàng nếu không được khắc phục ngay.

Mặt khác, nó còn khiến mọi người giảm 60% khả năng mua lại hàng từ thương hiệu đó.

15. Nếu trang di động mất hơn 3 giây để tải, 53% mọi người sẽ rời khỏi nó.

Nhiều chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị không xem xét yếu tố này thường xuyên. Trên website của bạn chứa nhiều nội dung video? Nhưng nếu chúng chiếm quá nhiều thời gian để tải, sẽ gây ra tác dụng ngược.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng: Người dùng di động cảm thấy thời gian tải trên mạng lâu khiến họ căng thẳng hơn so với việc xem một bộ phim kinh dị!

Thống kê sử dụng các thiết bị di động khác

16. 83% người dùng di động nói rằng trải nghiệm liền mạch trên tất cả các thiết bị là rất quan trọng.

Người dùng di động không tồn tại một cách cô lập. Họ thường truy cập cùng một nội dung thông qua các kênh khác nhau. Một cách để giữ chân họ là cung cấp những trải nghiệm tốt như nhau dù họ đang truy cập từ thiết bị nào.

17. 52% công ty sử dụng một mẫu đơn giản hoạt động cho tất cả các thiết bị.

Để tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động, các chuyên gia thiết kế ứng dụng cần phải hiểu các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Một bước cơ bản để đảm bảo sự thân thiện với di động là thiết kế trang web hoạt động trên tất cả các thiết bị. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối về sau. Đồng thời giữ cho khách hàng của bạn cũng vui vẻ.

18. So với các nền tảng xã hội khác, LinkedIn hiệu quả hơn 277% cho việc tạo khách hàng tiềm năng.

Một ví dụ về một trang web đã tích hợp di động tốt vào chiến lược tiếp thị của mình là LinkedIn. Các chuyên gia thế hệ dẫn đầu coi nền tảng này là mỏ vàng, đặc biệt là thương mại B2B.

19. Thiết bị di động chịu trách nhiệm cho 60% lưu lượng truy cập LinkedIn.

Và, tất nhiên, hơn một nửa lưu lượng truy cập website đã được chuyển qua các thiết bị di động. LinkedIn đã chuyển sang trở thành một công ty di động đầu tiên vào năm 2016. Doanh nghiệp bạn có thể không nhận được hầu hết lưu lượng truy cập từ thiết bị di động. Nhưng việc chuẩn bị cho việc chuyển đổi sang trình duyệt di động là hoàn toàn cần thiết.

20. Đối với 83% các nhà tiếp thị B2B, các ứng dụng di động rất quan trọng đối với tiếp thị nội dung.

Thương mại B2B cũng đang chuyển sang một tốc độ lành mạnh trên các thiết bị di động. Các chiến lược cơ bản không khác với những gì các nhà tiếp thị sử dụng trong thương mại B2C. Trên thực tế, nhiều công nghệ mới đang được sử dụng để định hình lại lộ trình mua hàng.

Thống kê smartphone

21. Người dùng điện thoại thông minh trung bình kiểm tra điện thoại họ 150 lần/ngày.

Hành vi này quen thuộc với nhiều người trong chúng ta. Bạn sẽ liên tục kiểm tra tin nhắn, thư hoặc cập nhật tài khoản truyền thông xã hội.

22. 70% người dùng điện thoại thông minh đã mua một cái gì đó trong một cửa hàng sau khi sử dụng điện thoại của họ để khám phá thêm thông tin.

Thống kê mobile marketing cho thấy ngay cả những người mua sắm đến cửa hàng trực tiếp cũng kiểm tra thêm thông tin về sản phẩm qua smartphone. Bất kỳ người mua sắm nào cũng muốn tận dụng lượng thông tin khổng lồ có sẵn trên internet. Sau đó mới đưa ra quyết định.

23. 2/3 người dùng điện thoại thông minh có nhiều khả năng mua từ các công ty có ứng dụng tùy chỉnh thông tin theo vị trí của họ.

24. 74% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm thông tin phù hợp nhất mà không xem xét công ty nào cung cấp thông tin.

Sự liên quan đánh bại lòng trung thành thương hiệu. Đây là một chút thống kê đặc biệt hấp dẫn cho các doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn có thể tiếp cận người dùng với thông tin liên quan, bạn sẽ dễ dàng kéo họ khỏi các đối thủ lớn.

Thống kê quảng cáo trên thiết bị di động

25. 57% người dùng nói rằng họ sẽ không giới thiệu doanh nghiệp có website không thân thiện với di động.

26. 91% người dùng nói rằng nội dung rất quan trọng.

Để biến thành công một khách truy cập tiềm năng thành khách hàng trả tiền, bạn sẽ cần những nhà tiếp thị nội dung hiểu biết về sở thích của người tiêu dùng.

Thống kê tiếp thị di động đã cho thấy hết lần này đến lần khác rằng content is king. Nếu thông điệp của bạn không đúng, quảng cáo trả tiền sẽ mang lại kết quả kém. Xem ngay Các chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất sẽ được sử dụng vào năm 2020.

27. 60% người dùng muốn tải trang web nhanh.

Trong khi bạn tập trung vào nội dung, hãy ghi nhớ tầm quan trọng của trải nghiệm tổng thể. Một trang web được thiết kế tốt những cần nhiều thời gian để tải sẽ không cho bạn kết quả như mong muốn.

Vấn đề truy cập là lý do số một cho 40% người dùng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh.

28. 90% người mua có trải nghiệm di động tuyệt vời sẽ mua lại từ cùng một nhà cung cấp.

Nếu bạn có thể giải quyết các vấn đề phổ biến trên, gần như tất cả khách hàng có thể sẽ quay lại trang web di động của bạn.

29. Việc chậm trễ một giây trong phản hồi trang có thể giảm 7% chuyển đổi.

30. Các tổ chức đang trải qua mức ROI cao gấp 3 lần khi họ marketing có cá nhân hóa.

31. 39% các công ty tạo ra một mẫu email đáp ứng di động.

Không có gì ngạc nhiên khi các công ty đang dần nhận ra giá trị của việc sử dụng các mẫu email hoạt động trên màn hình nhỏ hơn. Đây là điều tối thiểu đảm bảo chiến dịch tiếp thị không bị xì hơi trước khi bắt đầu hoạt động.

Thống kê tìm kiếm di động 2020

thong-ke-tim-kiem-tren-di-dong

32. 48% người mua bắt đầu tìm kiếm sản phẩm từ điện thoại của họ.

Điện thoại di động đang ngày càng trở thành nền tảng thống trị để thu thập thông tin và khám phá sản phẩm. Hơn nữa, một người tiêu dùng đang tìm kiếm một loại sản phẩm nhất định, cũng có khả năng quay lại cho các sản phẩm liên quan.

33. Quảng cáo trên điện thoại thông minh nhận được hơn 50% số người bắt đầu tìm kiếm sản phẩm.

Theo dữ liệu của Google, sau khi nhìn thấy một quảng cáo trên điện thoại. Hơn một nửa số người theo dõi nó bằng một tìm kiếm di động để thu thập thêm thông tin hoặc truy cập trang web được liên kết.

34. ​​Google sở hữu 96% lưu lượng tìm kiếm di động.

Mọi người đều biết Google thống trị tìm kiếm trên thiết bị di động cũng như tìm kiếm trên internet nói chung. Bởi vậy, số liệu 96% là không có gì đáng kinh ngạc. Tiếp theo là Yahoo ở mức 2% và Bing là 1%.

35. Android nắm giữ 68% thị trường quảng cáo di động toàn cầu.

Tỷ lệ chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động của Android đặc biệt cao ở các thị trường mới nổi. Vượt quá 90% ở Ấn Độ, Indonesia, Peru và Argentina. Mặc dù vậy, iOS dẫn đầu cuộc đua về chi phí hiệu quả trên một nghìn lần hiển thị (eCPM). Đây là một số liệu quan trọng trong quảng cáo kỹ thuật số.

36. Chiến lược tiếp thị dựa trên vị trí có thể hiệu quả gấp 20 lần so với quảng cáo banner.

37. 71% các nhà tiếp thị tin rằng tiếp thị di động là cốt lõi cho hoạt động kinh doanh của họ.

38. Các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đặt 51% ngân sách của họ vào quảng cáo trên thiết bị di động.

Các chuyên gia quảng cáo đã phân bổ một lượng lớn ngân sách hàng năm của họ cho quảng cáo trên thiết bị di động. Đây là một xu hướng tăng liên tục.

39. Mobile chịu trách nhiệm trung bình hơn 40% doanh thu trong các tổ chức B2B hàng đầu.

40. Tiếp thị di động có thể tăng tốc thời gian B2B lên 20%.

Kết lại

  • Việc sử dụng các thiết bị di động để truy cập internet là xu hướng trên toàn thế giới.
  • Người dùng giờ đây yêu thích việc mua hàng trực tuyến trên điện thoại hơn bao giờ hết.
  • Một lượng đáng kể chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số hiện đang chuyển sang quảng cáo di động.
  • Tiền chảy vào kinh doanh càng thúc đẩy sự đổi mới công nghệ. Do đó, giúp cải thiện nhiều hơn các cơ hội tạo doanh thu thông minh.
  • Các nhà tiếp thị chỉ có thể tham gia vào chiếc bánh khổng lồ này nếu họ chú ý đến các số liệu thống kê mobile marketing. Sau đó mang lại trải nghiệm thú vị và có ý nghĩa cho khách hàng của họ.

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089