Giới thiệu tổng quan Khách hàng tiềm năng - Phần mềm Top CRM

Tổng quan khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng (Lead) là khái niệm chỉ những đối tượng chưa sở hữu sản phẩm nhưng có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm/ dịch vụ.

Chức năng Khách hàng tiềm năng trên hệ thống CRM giúp bạn quản lý, đánh giá tất cả các khách hàng của mình một cách nhanh chóng.

tong-quan-khach-hang-tiem-nang
  • (1) (2) Tạo khách hàng tiềm năng mới
  • (3) Tùy chỉnh các tùy chọn bổ sung có thể xuất hiện ở giao diện. Ví dụ như tên công ty, số điện thoại, email, trạng thái, phụ trách…v.v. Tùy theo bạn muốn danh mục nào xuất hiện tại giao diện. 
  • (4) Tính năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng với nhiều tùy chọn: Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày tạo…v.v.
  • (5) Người quản trị có thể lọc các khách hàng tiềm năng theo từng thành viên phụ trách hoặc xem tất cả danh sách.
  • (6) Người dùng có thể xuất tệp khách hàng tiềm năng về máy để sử dụng cho việc báo cáo,..v.v
  • (7) Người dùng có thể nhập lên tệp khách hàng đã có sẵn lên hệ thống CRM 
  • (8) Tùy chọn quản lý danh sách theo chế độ List hoặc bảng Kanban.
  • (9) Người dùng có thể xem các khách hàng tiềm năng mà mình đã chăm sóc 
  • (10) Hiển thị khách hàng tiềm năng được lưu trữ.

Quản lý khách hàng theo bảng Kanban

Quản lý khách hàng theo bảng Kanban cung cấp cho người dùng chế độ xem danh sách trực quan hơn. Thông tin của khách hàng được mô tả trong các thẻ card và được sắp xếp thành nhiều cột trạng thái:

  • Trạng thái Mới
  • Đã liên hệ
  • Tiềm năng
  • Đã gửi hợp đồng
  • Chốt thành công…v.v.

Những cột trạng thái trên có thể được tùy chỉnh thay đổi hoặc thêm mới, phụ thuộc vào mục đích của bạn.

che-do-xem-kan-ban

Quản lý khách hàng theo bảng Kanban có những chức năng sau:

  1. Bảng Kanban
    • Bảng Kanban tạo không gian giúp bạn nhanh chóng nắm được tiến trình của khách hàng tiềm năng. Khi cần cập nhật trạng thái mới cho đối tượng, bạn có thể kéo thả các thẻ card giữa từng cột.
  2. Thẻ Card
    • Mỗi khách hàng tiềm năng được thiết kế trong một thẻ card. Trên các thẻ sẽ hiển thị những thông tin cơ bản/tóm tắt về đối tượng. Để xem chi tiết thông tin, bạn chỉ cần nhấp vào card.
  3. Thêm mới khách hàng tiềm năng ngay tại từng cột trạng thái.
  4. Nút chỉnh sửa nhanh.
  5. Di chuyển vị trí các card trong một cột. Vị trí của mọi đối tượng dễ dàng được thay đổi thông qua việc kéo thẻ lên hoặc xuống.
  6. Kéo thả thẻ giữa các cột: Hỗ  trợ thuận tiện cho việc phân loại khách hàng theo các cột trạng thái.

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt hiển thị phân trang Kanban . Để cài đặt bạn vào mục Setting => chọn Cài đặt chung => Tùy chỉnh tại Giới hạn phân trang Kanban – số Card hiển thị trong 1 cột trạng thái. Ví dụ nếu cài đặt 15 => Hệ thống hiển thị 15 Card trong mỗi cột . Chính vì vậy, việc cài đặt giới hạn hiển thị này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu Quản lý của từng người dùng.

phan-trang-kanban

Quản lý theo List

Bạn cũng có thể quản lý khách hàng tiềm năng ở định dạng quen thuộc hơn – List.

Để chuyển từ chế độ xem Kanban sang chế độ xem List. Click vào Chế độ xem -> Chọn Chế độ xem List

kan-ban-sang-list

Chế độ List hỗ trợ bạn quản lý khách hàng với các chức năng cơ bản:

  1. Tạo khách hàng tiềm năng mới.
  2. Mở một trang mới để xem chi tiết khách hàng tiềm năng.
  3. Xóa khách hàng.
  4. Chỉnh sửa.
che-do-xem-danh-sach

Thông thường, mỗi khách hàng tiềm năng sẽ được chỉ định cho một thành viên phụ trách (chăm sóc). Do đó, chỉ những người phụ trách hoặc Admin mới có quyền tùy chỉnh và xem chi tiết về đối tượng của họ.

Tương tự như bảng Kanban, bạn cũng có thể cài đặt hiển thị phân trang ở chế độ List . Mọi thao tác thực hiện tương tự như cài đặt hiển thị phân trang Kanban. Và tùy theo nhu cầu Quản lý để cài đặt giới hạn hiển thị phù hợp. 

Thao tác trên một khách hàng tiềm năng

Top CRM giúp bạn theo dõi, thực hiện mọi thao tác trên một khách hàng dễ dàng và trực quan. Bạn được cung cấp một không gian làm việc thoải mái, thân thiện với người dùng, nơi bạn có thể thực hiện những công việc sau:

thao-tac-tren-khach-hang-tiem-nang
  • (1) Chỉnh sửa tiêu đề.
  • (2) Chỉnh sửa mô tả khách hàng tiềm năng.
  • (3) Chỉ định các thành viên khác nhau trong nhóm phụ trách chăm sóc khách hàng.
  • (4) Tạo, tùy chỉnh các checkList.
  • (5) Hỗ trợ đính kèm tệp file.
  • (6) Nhận xét và tương tác với các thành viên trong nhóm.
  • (7) Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
  • (8) Tóm tắt những thông tin chính về khách hàng tiềm năng.
TOP MARKETING
Rate this post

About Nguyễn Trang

Comments

comments