fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

2-5% là tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho tất cả các nhà quảng cáo, của mọi doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên, mức trung bình không phải mục tiêu mà các công ty hướng tới. Hầu hết đều muốn đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhất để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Vậy tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu để được đánh giá là tốt ? Trên 10% – cho tất cả các ngành và mọi quy mô công ty. Con số này có vẻ cao. Nhưng trong bài đăng này, Top Marketing sẽ cung cấp một số lời khuyên để đạt được nó bằng cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – viết tắt CRO).


Tỷ lệ chuyển đổi tốt là bao nhiêu?

Tỷ lệ chuyển đổi tốt là trên 10%, với một số doanh nghiệp đạt mức trung bình 11.45%

Kiếm được tỷ lệ chuyển đổi tốt sẽ đưa tổ chức bạn vào top các nhà quảng cáo toàn cầu. Nhưng Tỷ lệ chuyển đổi tốt 10% có phải chỉ số áp dụng cho mọi kênh? Chỉ tiêu này thường khác nhau tùy theo phương tiện và kênh.

Ví dụ: Người bán hàng trên Amazon duy trì tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn chỉ số ngành kinh doanh cho là “tốt”; Tỷ lệ chuyển đổi tìm kiếm không phải trả tiền cũng vượt quá 10%. Do đó, bạn có thể nhắm đến một tỷ lệ có hai chữ số sẽ giúp cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

Bảng thống kê tỷ lệ chuyển đổi trung bình của một số kênh tiếp thị

Bạn đang tìm tỷ lệ chuyển đổi tiêu chuẩn trên các kênh ? Bảng dưới đây tóm tắt những chỉ số ở mức trung bình cho các kênh khác nhau, từ Google, Bing đến Amazon. Thêm vào đó, nó bao gồm cả tỷ lệ chuyển đổi có trả tiền và không phải trả tiền.

KÊNHTỷ lệ chuyển đổi trung bình
Google Ads3.75%
Microsoft Advertising2.94%
Trả tiền2.5%
Truyền thông xã hội0.71%
Amazon10-15%
Quảng cáo trả tiền trên Amazon 2.94%
Tự nhiên16%

Bảng tỷ lệ chuyển đổi trung bình theo ngành
NGÀNHTỷ lệ chuyển đổi trung bình
Thương mại1.84%
Pháp luật2.07%
B2B2.23%
Tài chính5.01%

Gợi ý 3 cách giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn

Bạn đã sẵn sàng để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt chưa? Bắt đầu cải thiện mức trung bình hiện tại với ba chiến lược sau đây.

1. Biến thử nghiệm thành thói quen

Rất nhiều lần, các doanh nghiệp lập kế hoạch tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – viết tắt CRO). Nhưng sau đó đều không thực hiện được. Thiếu thời gian, nguồn lực hạn chế hoặc các dự án đột xuất đều có thể khiến việc thực hiện bị trì hoãn hoặc đình chỉ.

Nếu bạn muốn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, bạn không chỉ cần dành thời gian cho CRO mà còn phải tạo thói quen cho CRO bằng những biện pháp sau:

  • Đặt lời nhắc lịch
  • Khóa thời gian trong lịch trình của bạn
  • Tạo mục tiêu cá nhân hoặc nhóm để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ví dụ: Đầu tháng, bạn lên kế hoạch và khởi chạy ba thử nghiệm trên website. Vào mỗi ngày đầu tuần hoặc cuối tuần, bạn kiểm tra các bài test này. Mục đích nhằm tìm kiếm bất kỳ mức tăng hoặc giảm đột ngột nào. Chúng sẽ cho thấy kết quả thắng/thua ngay lập tức. Cuối cùng, đến cuối tháng, bạn quyết định tiếp tục hay dừng các thử nghiệm.

2. Thử nghiệm các ưu đãi CTA khác nhau

Chương trình ưu đãi đóng vai trò to lớn trong việc tạo động lực cho người dùng chuyển đổi. Đó là lý do tại sao bạn nên thử nghiệm nhiều đề nghị khác biệt. Hãy thử các từ, cụm từ và lời kêu gọi hành động (CTA) khác nhau. Những thay đổi này sẽ có tác động đáng chú ý đến tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ: Chúng tôi hỗ trợ khách hàng dùng thử miễn phí phần mềm email marketing. Chúng tôi có thể đưa ra những lời gọi hành động sau:

  • Dùng thử ngay
  • Trải nghiệm miễn phí 7 ngày
  • Đăng ký dùng thử ngay bây giờ
  • Gửi thử miễn phí 100 email ngay

Tùy thuộc vào sản phẩm, bạn có thể kết hợp các tính năng cụ thể của nó vào CTA.

Thử nghiệm các CTA đòi hỏi thời gian và sự cống hiến. Nhưng công việc này sẽ dẫn đến mức tăng đáng kể trong tỷ lệ chuyển đổi trung bình. Những lợi ích đó có thể chuyển thành nhiều khách hàng tiềm năng, doanh số và doanh thu cho công ty.

3. Thực hiện các cuộc thử nghiệm lớn để thu được kết quả lớn

Khi làm CRO, bạn thường nghĩ về:

  • Thay đổi màu của nút gọi hành động?
  • Tăng kích thước phông chữ?
  • Đổi mới hình ảnh?

Những loại thử nghiệm trên có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi nhưng chúng chỉ có tác động nhỏ. Hiếm khi thu được kết quả tăng lên vài điểm phần trăm. Đây là lý do tại sao bạn cần thực hiện các thử nghiệm CRO lớn hơn. Chẳng hạn như cập nhật thiết kế webite. Cải thiện trải nghiệm người dùng sẽ có tác động đáng kể tới tỷ lệ chuyển đổi.

cach-dat-ty-le-chuyen-doi-tot

Bắt đầu từ một thử nghiệm quy mô lớn cũng đồng nghĩa sẽ tiến hành luôn với các thử nghiệm nhỏ (màu nút, loại phông chữ hoặc hình ảnh…v.v).

Mẹo cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tốt cho PPC

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của quảng cáo trả cho mỗi lượt click (PPC) là 2,35%. Nếu bạn đang tìm cách đạt được chỉ số tốt cho quảng cáo của mình, hãy nhắm đến con số từ 10% trở lên. Đồng thời, có thể vận dụng một số giải pháp dưới đây:

  • Thử nghiệm các trang đích
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo, ưu đãi
  • Sáng tạo các thông điệp quảng cáo khác nhau
Tỷ lệ chuyển đổi tốt cho Google Ads

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho Google Ads là 3,75%. Nếu bạn muốn đạt tỷ lệ tốt, hãy hướng tới chỉ số cao hơn 5,31%.

Thực tế, 25% công ty hàng đầu quảng cáo bằng Google Ads duy trì tỷ lệ chuyển đổi là 11,45%.

Bạn có thể thực hiện CRO Google Ads bằng các chiến thuật như:

  • Thiết kế trang đích tùy chỉnh
  • Tinh chỉnh nhắm mục tiêu chiến dịch quảng cáo
  • Viết các nội dung quảng cáo khác nhau.

Bạn cũng có thể chạy thử nghiệm trong Google Ads, giúp so sánh hiệu suất của các thay đổi của mình.

Kết luận

Tập trung vào các thử nghiệm và thay đổi sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hoặc người mua lý tưởng hơn các đối thủ trong thị trường. Đánh giá kết quả và phân tích xem chúng tác động như thế nào đến trải nghiệm khách hàng. Những chiến lược này sẽ giúp tối đa hóa độ chính xác và giá trị của tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Chúc bạn thành công!

Kiến thức hữu ích:

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn