Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing – Tỷ lệ chuyển đổi của Facebook khiến nó trở thành một nền tảng hiệu quả khi chạy các chiến dịch tiếp thị. Một tỷ lệ cao các nhà tiếp thị coi Facebook như một không gian quảng cáo. Đặc biệt là trên thiết bị di động, như một kênh chuyển đổi người dùng.

Số lượng người dùng trên Facebook vẫn đông hơn tất cả các mạng xã hội khác

Facebook cung cấp các quảng cáo được nhắm mục tiêu dễ dàng và mạnh mẽ để có được nhiều khách truy cập trang web hơn cho doanh nghiệp. Với trang mạng xã hội, các nhà tiếp thị cũng có thể dễ dàng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của họ.

Chuyển đổi đơn giản là đề cập đến cách người dùng thay đổi từ việc chỉ truy cập một trang web bán hàng thành khách hàng trả tiền của dịch vụ hoặc sản phẩm. Một số hình thức chuyển đổi có thể bao gồm việc kêu gọi mọi người đăng ký nhận bản tin. Hoặc trải nghiệm thử tính năng sản phẩm.

Các doanh nghiệp có tỷ lệ chuyển đổi tốt có nhiều khả năng mang lại ROI vững chắc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tập trung vào tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để đảm bảo bạn đang tận dụng tối đa ngân sách tiếp thị của mình.

Xem thêm: 9 thống kê Facebook mỗi nhà tiếp thị cần biết.

Những thách thức về marketing trên Facebook đối với các thương hiệu

Bất chấp tính hiệu quả và dễ sử dụng của Facebook như một nền tảng tiếp thị. Các công ty vẫn phải đối mặt với một số thách thức trong vấn đề này.

Thứ nhất, những thay đổi đối với thuật toán của Facebook có thể ảnh hưởng đến cách quảng cáo xuất hiện trên news feed của mỗi người dùng. Khán giả có thể không xem được một số quảng cáo dựa trên hành vi tương tác trước đây hoặc các sự kiện cụ thể trong cuộc sống của họ.

Tiếp thị trên Facebook cũng đòi hỏi một bộ kỹ năng năng động và có khả năng thích ứng cao. Thật tuyệt vời khi Facebook cung cấp cho các nhà tiếp thị các công cụ để tạo quảng cáo được tối ưu hóa. Tuy nhiên, người ta cần thuê một nhóm chuyên gia am hiểu hoặc dành thời gian để làm chủ nền tảng này.

Bạn bận rộn và không có tất cả thời gian trên thế giới. Dưới đây là 10 chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Facebook của bạn.

Các chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của Facebook

tang-ty-le-chuyen-doi-facebook

1. Cải thiện tốc độ tải trang của bạn

Máy chủ lưu trữ chuyên dụng cung cấp thời gian tải trang tốt hơn để hiển thị nội dung trang. Vì vậy khách truy cập ít có khả năng mất kiên nhẫn và rời khỏi trang web.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về một trang web tải nhanh, cung cấp các trang trong 3 giây hoặc ít hơn. Vậy việc có một máy chủ lưu trữ dành riêng cho trang web doanh nghiệp là bước quan trọng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

2. Tối ưu hóa các thông số nhắm mục tiêu

Mặc dù trang web của bạn được thiết kế để có kiểu dáng đẹp và thân thiện với người dùng. Điều quan trọng là nó có nhận được lượng truy cập web chất lượng hay không. Điều đó nói rằng, không phải tất cả người dùng Facebook đều là khách hàng tiềm năng.

Các thông số nhắm mục tiêu được tối ưu hóa kém có thể lãng phí tài nguyên quý giá. Điều chỉnh phù hợp với các thông số nhắm mục tiêu của bạn cho các đối tượng tùy chỉnh. Hãy nghĩ đến tính cách những người mua tiềm năng rồi phân loại chúng theo 3 phần:

  • Nhân khẩu học (tuổi, giới tính, chủng tộc, ngôn ngữ, thu nhập, vị trí, học vấn, v.v.).
  • Tâm lý học (sở thích, sở thích, thái độ và lối sống).
  • Hành vi (hoạt động trên nền tảng, bao gồm tương tác với bài đăng, lượt chia sẻ và nhận xét).

Bạn cũng có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu theo sự kiện của Facebook để thu hút các đối tượng cụ thể xem quảng cáo dựa trên một hành vi cụ thể.

3. Đảm bảo thông điệp rõ ràng và nhất quán

Nội dung rõ ràng, ngắn gọn và nhất quán là yếu tố có giá trị của một quảng cáo hiệu quả và đáng nhớ.

Một thông điệp được truyền đạt tốt có thể tạo ra sự khác biệt giữa một chiến dịch tiếp thị thành công và thất bại. Thực hiện các biện pháp tốt để gửi một thông điệp rõ ràng và nhất quán đến đúng đối tượng.

Khi soạn tin nhắn, đừng ngại mang tính cá nhân. Giao tiếp cùng khách hàng như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ. Vì vậy hãy sử dụng các đại từ như “bạn” và “của bạn”. Phương pháp này ngụ ý mối quan hệ giữa thương hiệu và khán giả. Tránh sử dụng các biệt ngữ và thuật ngữ kỹ thuật khách hàng không quen thuộc.

Cuối cùng, giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và đơn giản. Một văn bản với quá nhiều thông tin có thể gây khó khăn. Vì vậy khán giả có nhiều khả năng bỏ qua nó. Xem thêm: Các doanh nghiệp cần sáng tạo nội dung thế nào sau Covid-19.

4. Phân đoạn các chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo của bạn có nhận được nhiều hiển thị trên Facebook nhưng chỉ tạo ra một vài nhấp chuột và thậm chí tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn không ? Có lẽ bạn nên xem xét phân đoạn chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.

Phân đoạn chiến dịch quảng cáo liên quan đến việc tùy chỉnh quảng cáo và thông điệp của bạn cho các phân đoạn đối tượng nhất định.

Thử nghiệm với thông điệp, quảng cáo, nội dung trang đích và phân đoạn đối tượng để tạo các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn.

Bạn cũng có thể quyết định có bao nhiêu người để tiếp cận mỗi ngày với quảng cáo của mình. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh các phân đoạn cho phù hợp để đạt được phạm vi mục tiêu. Làm như vậy thậm chí có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Hãy nhớ rằng việc phân đoạn các chiến dịch quảng cáo thông qua các đối tượng riêng biệt dựa trên các mục tiêu chuyển đổi khác nhau, cũng như các cam kết trước đó, có thể cải thiện các thông điệp được nhắm mục tiêu siêu cao với nhiều tác động hơn.

5. Sử dụng Facebook Shopping

tang-ty-le-chuyen-doi-facebook

Thêm Shop vào trang Facebook của bạn là một chiến lược hiệu quả khác để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Cửa hàng trên Facebook cho phép bạn giới thiệu và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp thông qua trang của bạn. Người dùng thậm chí có thể duyệt và mua sản phẩm thông qua Checkout trên Facebook.

Có thể bạn quan tâm: 6 chương trinh khuyến mãi giúp đẩy nhanh hàng tồn kho.

6. Chọn định dạng Quảng cáo Facebook phù hợp

Facebook cung cấp một loạt các định dạng quảng cáo để bạn lựa chọn. Bao gồm:

  • Hình ảnh – hình ảnh tĩnh thể hiện doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.
  • Video – hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý thông qua chuyển động và âm thanh.
  • Trình chiếu – một nhóm hình ảnh kèm theo nội dung và âm thanh. Đây là một giải pháp thay thế rẻ hơn cho quảng cáo video.
  • Bộ sưu tập – kết hợp hình ảnh sản phẩm từ danh mục trang web với một hình ảnh, video hoặc trình chiếu khác.
  • Trải nghiệm tức thì – trang đích toàn màn hình dành cho các nền tảng di động

Mỗi định dạng quảng cáo có đặc quyền riêng và cách sử dụng phù hợp. Vì vậy hãy đảm bảo sử dụng và chọn đúng định dạng để tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu.

7. Tích hợp Facebook Pixel vào các trang đích

Bạn có thể nhúng Facebook Pixel vào các trang đích để theo dõi và đo lường khách truy cập trên trang web. Facebook Pixel cũng cho phép bạn thu thập dữ liệu về khách truy cập bằng bảng điều khiển Pixel. Phân tích những dữ liệu này và tạo đối tượng tùy chỉnh để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng WooCommerce làm trải nghiệm cửa hàng trực tuyến để tích hợp liền mạch với pixel Facebook. Plugin WordPress này dành cho trang web tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Và nó đã được chứng minh là mang lại tỷ lệ chuyển đổi Facebook cao. Cũng như các tính năng nhắm mục tiêu lại Facebook được tích hợp sẵn.

8. Chọn video

Nội dung video được tạo tốt và hấp dẫn có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải dẫn đầu một quảng cáo video với nội dung sáng tạo và hấp dẫn.

Sử dụng nhiều kỹ thuật tạo khung video khác nhau, hình ảnh hấp dẫn và thông điệp hấp dẫn nhưng mạnh mẽ để thu hút khán giả xem quảng cáo. Các tính năng được tích hợp sẵn của Facebook cũng cho phép bạn chơi với các yếu tố tương tác như phản ứng, thăm dò ý kiến ​​và CTA.

9. Tạo CTA ngắn gọn và khác biệt

Lời gọi hành động đáng nhớ giúp quảng cáo của bạn vượt lên trên phần còn lại. Sử dụng các động từ mệnh lệnh mạnh để thúc đẩy người dùng tương tác với trang web. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên trực tiếp cho khách hàng tiềm năng biết những gì bạn muốn họ làm trên trang web.

Ví dụ: Sử dụng các động từ như “mua ngay bây giờ” hoặc “thêm vào giỏ hàng” nếu bạn đang điều hành một cửa hàng trực tuyến hoặc trang thương mại điện tử. Ngoài ra, các động từ như “đăng ký” thường được sử dụng trong các trang báo chí và tin tức.

Nó cũng giúp khơi gợi sự nhiệt tình bằng cách thêm dấu chấm than vào CTA. Mục đích khiến khán giả phản hồi và phản ứng với trang web của bạn theo đó.

10. Theo dõi và giám sát kết quả

Phải mất ít nhất 48 giờ để quảng cáo của bạn thu thập kết quả và mức độ tương tác. Khi sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook, bạn có thể kiểm tra hiệu quả hoạt động của quảng cáo.

Xem xét các chỉ số quan trọng như Phạm vi tiếp cận, Chi phí mỗi lần tiếp cận để bạn có thể xem xét chiến dịch nào hoạt động tốt nhất. Cố gắng thu thập thông tin chi tiết về các chiến dịch hoạt động tốt để bạn có thể tạo các chiến dịch tương tự trong tương lai mà bạn đã biết có chuyển đổi tốt nhất trong tương lai.

Bài học rút ra chính

tang-ty-le-chuyen-doi-facebook

Việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi yêu cầu thu thập đủ dữ liệu về đối tượng của bạn và sử dụng các công cụ được cung cấp để tạo các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu hiệu quả. Chuẩn bị các bước này và sử dụng các chiến lược này như một hướng dẫn bắt đầu nhanh để giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Facebook trên trang web của mình.

Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:
Kết hợp quảng cáo Facebook với SMS Marketing
6 xu hướng marketing Facebook mỗi doanh nghiệp nhỏ cần biết
6 chiến lược quảng cáo Facebook trong đại dịch Covid-19

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]