fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing | Kể từ khi email marketing trở thành một kênh tiếp thị hợp pháp vào những năm 1990, các nhà quảng cáo phần lớn đều đo lường hiệu suất dựa trên hai số liệu: Tỷ lệ mở và Tỷ lệ nhấp.

Tỷ lệ mở đo lường phần trăm người nhận đã mở email của bạn. Nó giúp đánh giá hiệu suất của dòng tiêu đề. Tỷ lệ nhấp (CTR) đo lường phần trăm người nhận đã nhấp vào các liên kết trong email so với tổng số người nhận được email.

Nhưng tỷ lệ mở thấp có thể sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp. Điều này có nghĩa, nếu chỉ dựa vào tỷ lệ nhấp sẽ không thể đánh giá được mức độ tương tác của khán giả. Vậy làm cách nào để đo lường chính xác ? Dựa vào tiêu chí Tỷ lệ nhấp để mở (Click-to-open-rate hoặc CTOR).

Mục lục nội dung:


Tỷ lệ nhấp để mở (CTOR) là gì ?

Tỷ lệ nhấp để mở đo phần trăm người nhận đã nhấp duy nhất vào liên kết sau khi mở email. “Duy nhất” ở đây tức là chỉ tính số lần mở và lần nhấp duy nhất.

Ví dụ: Nếu một người đăng ký đã mở email vào buổi sáng và nhấp vào một liên kết. Sau đó, đến tối, họ quay lại email và nhấp vào nó một lần nữa. Bạn sẽ không thể tính 2 lần nhấp, vì sẽ làm xáo trộn dữ liệu. Đó là lý do tại sao CTOR chỉ phải tính đến các lần mở và nhấp chuột duy nhất.

Hầu hết các nhà tiếp thị email thích đo lường mức độ tương tác dựa trên CTOR. Vì số liệu này chỉ tính đến những người nhận đã mở và đọc email của họ.

Cách tính toán CTOR

Để tính tỷ lệ nhấp để mở, công thức rất đơn giản. Hãy chia số nhấp chuột duy nhất cho số lần mở duy nhất. Sau đó, nhân kết quả với 100. Câu trả lời là CTOR của bạn.

cach-tinh-ty-le-nhap-mo-email-ctor

Hãy sử dụng một ví dụ: Bạn gửi email cho 1.000 người đăng ký. 20 người đăng ký mở email và có tổng cộng 15 lần nhấp. Vậy CTOR sẽ là : (15/20) x 100 = 75%.

Sau khi biết cách tính CTOR, bạn có thể muốn biết điểm chuẩn cho chiến dịch email của mình.

  • Báo cáo Campaign Monitor năm 2020 cho thấy tỷ lệ CTOR trên tất cả các ngành là 14,3%.
  • Các thương hiệu trong ngành bất động sản, thiết kế và xây dựng có CTOR trung bình cao nhất là 17,7%.
  • Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống có CTOR thấp nhất ở mức 8,9%.

Tham khảo thêm 40 thống kê để đánh giá hiệu quả email marketing

CTR so với CTOR: Cái nào tốt hơn?

Theo Echt-Wilson, CTOR được cho là số liệu tốt nhất để đo lường mức độ cộng hưởng của chiến dịch email. Nhưng tỷ lệ này có thể tiết lộ nhiều thông tin chi tiết hơn về chiến dịch email. Từ đó giúp nhóm tiếp thị hiểu cách cải thiện hiệu suất.

Tuy nhiên, tỷ lệ nhấp CTR vẫn là một số liệu có giá trị để theo dõi. Đặc biệt khi bạn cần một cái nhìn tổng thể về hiệu quả email của mình. Vì CTR tính đến khả năng phân phối, hiệu suất dòng tiêu đề và cách nội dung email hoạt động.

Cách cải thiện tỷ lệ nhấp để mở CTOR email marketing

Dưới đây là một số bước cần thực hiện để nâng cao CTOR cho các marketers:

1. Sử dụng các nút CTA

Một email tuyệt vời bao gồm một vài yếu tố cơ bản:

Một số báo cáo dữ liệu cho thấy rằng các nút có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp cao hơn. Trong một thử nghiệm A / B, Campaign Monitor đã thấy số lượt chuyển đổi tăng 28% bằng cách sử dụng nút thay vì chỉ dùng liên kết văn bản.

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi sử dụng các nút:

  • Giữ lời nhắc ngắn gọn: Một đến ba từ.
  • Sử dụng các động từ dựa trên hành động, như “Tìm hiểu“, “khám phá“, “Tìm” và “Bắt đầu“.
  • Đặt CTA sau lời giới thiệu, không nên đặt trước.

Cuối cùng, nút CTA phải đủ thu hút để nổi bật. Nhưng nó không nên quá lớn đến mức cản trở trải nghiệm người dùng.

2. Đánh giá lại các đề nghị

Một trong những lý do khiến tỷ lệ nhấp để mở có thể thấp là do phiếu mua hàng không phù hợp với sở thích của đối tượng. Bạn có thể thấy rằng người đăng ký đang mở email. Nhưng khi họ cuộn, không có liên kết nào thu hút họ.

Có một số cách để giải quyết vấn đề này:

  • Phân đoạn danh sách email. Điều này sẽ đảm bảo bạn gửi nội dung phù hợp với người đăng ký. Đối tượng tiềm năng sẽ không nhận được các email giống như khách hàng của bạn. Họ ở các giai đoạn khác nhau của kênh. Và có thể có các động lực khác nhau.
  • Gửi một cuộc khảo sát. Bạn không chắc chắn những gì cung cấp khán giả có muốn xem không ? Vậy hãy chính họ. Bạn cũng có thể bao gồm trình kích hoạt liên kết trong cuộc khảo sát email có thể phân đoạn người đăng ký dựa trên câu trả lời.

3. Tập trung vào một CTA

loi-goi-hanh-dong-duy-nhat-CTA

Có một số chiến thuật bạn có thể sử dụng khi nói đến CTA trong email. Một số thương hiệu thích sử dụng nhiều lời gọi hành động. Mục đích để người đăng ký nhấp vào CTA mà họ thấy thú vị nhất. Bạn sẽ gặp thường xuyên trong các email về ưu đãi bán lẻ. Ý tưởng là nhiều CTA đồng nghĩa với nhiều cơ hội hơn để tăng CTR.

Một hạn chế của phương pháp này là quá tải lựa chọn. Người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định. Vì họ phải đối mặt với quá nhiều lựa chọn.

Với điều này, hãy cân nhắc thử nghiệm một CTA duy nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cách tiếp cận này có thể không phù hợp với tất cả các chiến dịch. Hãy thử nghiệm A/B và điều chỉnh nếu cần.

Email marketing vẫn luôn phát triển mạnh mẽ

Email marketing có thể là một trong những kênh tiếp thị lâu đời nhất trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhưng nó luôn thích ứng. Chỉ số thống kê email marketing 2020 phản ánh rõ điều này.

Tỷ lệ nhấp CTR được coi là chỉ số tương tác vượt trội. Nhưng tỷ lệ nhấp để mở CTOR đang phản ánh được dữ liệu sâu sắc hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Comments

comments