Hướng dẫn tính năng Quản lý vai trò người dùng - Phần mềm Top CRM

Vai trò của người dùng

Vai trò của người dùng xác định các chức năng mà người dùng được truy cập khi đăng nhập hệ thống CRM. Ví dụ:

  • Nhân viên kinh doanh chỉ truy cập được tính năng Quản lý Khách hàng và Khách hàng tiềm năng.
  • Nhân viên kế toán truy cập tính năng Quản lý khách hàng, Hóa đơn, Thanh toán.
  • Quản lý kinh doanh sẽ truy cập được các chức năng Khách hàng, Khách hàng tiềm năng, Quản lý bán hàng…v.v.

Như vậy, tính năng Vai trò sẽ hợp lý hóa các phòng ban trong doanh nghiệp. Đồng thời bảo mật dữ liệu mà vẫn đảm bảo nhất quán thông tin trong nội bộ. Lưu ý: Vai trò người dùng là chức năng chỉ có trên trang CRM của Admin.

Tạo mới vai trò

Vai-tro-nguoi-dung

Tạo mới vai trò

Để thêm Vai trò, trước tiên, Admin cần truy cập vào trang Cài đặt. Tại thanh menu trên cùng , bấm vào biểu tượng Cài đặt.

thiet-lap-vai-tro-nguoi-dung

Trong thanh Sidebar trái, chọn Các vai trò của người dùng -> Cài đặt chung -> chọn Thêm mới. Admin sẽ tùy chỉnh đặt Tên vai trò. Ví dụ : Nhân viên Marketing, Nhân viên Sale, Quản lý kinh doanh,…

Tại đây, Quản trị viên sẽ tùy chọn các chức năng mà Vai trò có thể truy cập. Bao gồm như:

  • Khách hàng
  • Khách hàng tiềm năng
  • Hóa đơn
  • Thanh toán
  • Sản phẩm
  • Chi phí
  • Báo cáo…v.v.
them-vai-tro-top-crm

Phân các quyền cho từng vai trò

Chức năng phân quyền đảm bảo mỗi thành viên chỉ có thể truy cập, xử lý dữ liệu theo đúng trách nhiệm công việc của mình. Ví dụ:

  • Nhân viên kinh doanh sẽ có quyền Thêm mới, chỉnh sửa Khách hàng, Khách hàng tiềm năng. Nhưng họ sẽ không có quyền Xóa khách hàng.
  • Mỗi người nhân viên kinh doanh chỉ xem được thông tin những khách hàng mà họ đang phụ trách.
  • Quản lý kinh doanh có thể được đặt quyền Thêm, Sửa và Xóa khách hàng. Đồng thời, họ có thể xem được tất cả dữ liệu khách hàng của mọi thành viên trong đội.

Lựa chọn vai trò cần cấp quyền và tích chọn các quyền mà vai trò đó có thể thực hiện:

phan-quyen-vai-tro

4 cấp độ quyền mà một vai trò có thể được cấp : 

  • Không có – Chức năng (Tài nguyên) sẽ không hiển thị trong giao diện CRM của người dùng. Nếu tài nguyên có menu con (ví dụ: Khách hàng, Dự án), thì liên kết menu đó cũng sẽ bị ẩn khỏi người dùng.
  • Xem – Người dùng sẽ chỉ có thể xem tài nguyên. Họ sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với nó. (Không thể thêm mới, chỉnh sửa, xóa…v.v.)
  • Xem + Thêm + Chỉnh sửa – Người dùng sẽ có thể xem và thực hiện các thay đổi đối với tài nguyên.
  • Xem + Thêm + Chỉnh sửa + Xóa – Người dùng có thể xem và thực hiện các thay đổi đối với tài nguyên . Ngoài ra, họ cũng có thể xóa tài nguyên. 

Lưu ý: Khi thêm thành viên, admin chỉ định thành viên vào vai trò bất kỳ, họ sẽ có các quyền trong vai trò đó.

TOP MARKETING
Rate this post

About Nguyễn Trang

Comments

comments