Email gửi đi là vô dụng nếu nó không vào hộp thư đến của người dùng. Bạn có thể đã đọc rất nhiều lời khuyên về dòng chủ đề, tỉ lệ mở, nội dung hấp dẫn và các trang về chiến lược email marketing…v.v. Nhưng bạn cần tìm hiểu thêm về cách gửi email sao cho hiệu quả. Dưới đây là 11 phương pháp thông minh và hiệu quả nhất để cải thiện cách gửi email marketing.

11 phương pháp cải thiện cách gửi email marketing
1. Xây dựng lòng tin với ISP
Công việc của các bộ lọc ISP là để chống lại các email spam. Làm thế nào để bạn biết rằng các bộ lọc IP của bạn là hợp lệ và đáng tin cậy ? Hãy bắt đầu chiến dịch email bằng cách gửi một số email trong danh sách mail của bạn. IP của bạn sẽ bắt đầu xây dựng được lòng tin với các ISP thông qua số lượng người nhận mail và mở mail. Sau đó dần dần tăng số lượng email, cho đến khi bạn có quy mô khối lượng đỉnh cao của bạn.
Xem thêm: Những điều cần biết về bộ lọc thư rác.
2. Đăng ký một tên miền phụ chỉ sử dụng để gửi email marketing
Bạn có thể muốn tạo một tên miền phụ dành riêng cho mục đích tiếp thị email.
Tên miền phụ này sẽ cho phép giám sát đánh giá ảnh hưởng tới danh tiếng IP của bạn. Và có thể xây dựng uy tín với một số bộ lọc. Theo thời gian, người dùng sẽ tin tưởng các tên miền phụ. Đây là một lợi ích đáng kể.
3. Thực hiện một khuôn khổ chính sách người gửi.
Một khuôn khổ chính sách người gửi hoặc SPF tăng sự tin cậy của bạn trong đánh giá của máy chủ nhận email. Các máy chủ có thể vượt qua kiểm tra tên miền với các địa chỉ IP có liên quan để đảm bảo rằng nó là hợp pháp.
4. Kiểm tra danh tiếng người gửi
Lý do lớn nhất tại sao email của bạn không được gửi đến khách hàng là do email của bạn gửi từ một nhà cung cấp có uy tín thấp. ISP sẽ tự động từ chối bất kỳ email nào đó. Điểm uy tín được tính toán dựa trên các số liệu như :
- Hủy đăng ký
- Báo cáo spam.
- Tỷ lệ bounce

5. Kiểm tra thông tin phản hồi
Hầu hết các ISP lớn cung cấp vòng phản hồi. Trong đó người gửi email có thể có được thông tin từ những người nhận đã phàn nàn về email của người gửi đó.
6. Thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng
Hình thức phổ biến nhất để thu thập thông tin khách hàng đồng ý nhận email. Đó là cách điền thông tin vào các form mà bạn đã chuẩn bị trên website. Điều này có vẻ giống như một chiến lược tuyệt vời để thu hoạch địa chỉ email vì nó rất dễ dàng và tự động.
7. Loại bỏ những email không tồn tại ra khỏi danh sách của bạn
Tại sao phải kiểm tra email tồn tại? Nếu bạn đang gửi email tiếp thị đến người dùng không tồn tại. Điều đó có nghĩa bạn đang phá hủy độ tin cậy của bạn với nhà cung cấp, với khách hàng.
Việc của bạn là loại bỏ tất cả những người nhận không tồn tại từ danh sách của bạn. Hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại Top Verify để loại bỏ những địa chỉ email không tồn tại. Bạn sẽ không mất bất cứ điều gì bằng cách cắt giảm trọng lượng các mail chết từ danh sách của bạn.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm sạch danh sách email để tránh bị rơi vào Blacklist.
8. Chú ý tần số gửi mail cho khách hàng.
Gửi quá nhiều email trong khoảng thời gian ngắn có thể giết chết doanh thu của bạn. Vì vậy, bạn sẽ làm gì để biết được thời gian nào gửi mail hợp lý ?
Tần suất gửi email marketing hợp lý là khoảng 10 ngày/lần. Nhưng cũng tùy theo đặc điểm mỗi ngành và mỗi chiến dịch mà sẽ có tần suất gửi email khác nhau. Tìm hiểu thêm Tần suất gửi email marketing hợp lý.
9. Sử dụng tên thương hiệu của bạn
Sử dụng tên thương hiệu của bạn để gửi mail đi sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến bạn và tăng tỷ lệ mail vào inbox.
10. Kiểm tra danh sách đen
Nếu bạn đang gặp vấn đề về gửi email tỷ lệ spam cao. Vậy bạn hãy thử bắt đầu với bước kiểm tra danh sách đen. Những danh sách đen dựa trên DNS được tạo ra để bảo vệ người dùng từ các IP đã nhận được một số lượng lớn các báo cáo spam. Hãy chắc chắn rằng IP của bạn không có trong danh sách này. Và để tránh IP của bạn không bị vào spam do gửi email thì hãy dừng tất cả các chương trình gửi mail qua server miễn phí. Hãy tìm hiểu thật kỹ các nhà cung cấp email marketing. Xem thêm Top 5 phần mềm email marketing hàng loạt tốt nhất.
11. Xây dựng một lịch trình gửi phù hợp
Một nguyên nhân cho điểm số thấp hơn và người gửi từ chối IP là hoạt động gửi mail ngẫu nhiên và thất thường. Nếu bạn không duy trì một lịch trình thường xuyên với danh sách email của bạn, nó sẽ dễ dàng quên bạn. Tốt nhất bạn nên xây dựng một lịch trình gửi email phù hợp.
Trên đây là 11 phương pháp cải thiện cách gửi email marketing mà Top Marketing muốn chia sẻ đến bạn. Rất mong bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị qua email đem lại kết quả cao.
Chúc bạn thành công!
- Chiến lược marketing cho quán cơm văn phòng - Tháng Bảy 20, 2015
- 3 bước giúp bạn kinh doanh trực tuyến thành công hơn - Tháng Sáu 29, 2015
- Ứng dụng sms marketing trong ngành dịch vụ sức khỏe, y tế - Tháng Tư 27, 2015
- Cách viết email marketing trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn - Tháng Tư 20, 2015
- Ứng dụng sms marketing trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm - Tháng Tư 13, 2015
- Quy trình tạo chiến dịch tiếp thị email thành công - Tháng Ba 2, 2015
- Các cách tiếp thị trên điện thoại di động – Mobile marketing - Tháng Hai 10, 2015
- Những câu hỏi thường gặp khi làm sms marketing - Tháng Một 27, 2015
- Hướng dẫn thiết kế Email Marketing cho người mới bắt đầu - Tháng Một 14, 2015
- 11 phương pháp cải thiện khả năng gửi email marketing - Tháng Một 12, 2015