Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Có nhiều thuộc tính mà SEO phải có để thành công. Nhưng một trong những thuộc tính quan trọng nhất là sẵn sàng cải thiện mọi lúc. Sự cải thiện không phải lúc nào cũng đến từ việc làm cho mọi thứ trở nên đúng đắn. Khi nói đến SEO, một số lỗi có thể xảy ra do không được chú ý. Bạn có thể không biết mình đang làm sai hay không. Có thể xuất hiện rất nhiều sai phạm mà bạn có thể mắc phải. Như không thêm từ khóa vào tiêu đề hoặc tham gia xây dựng liên kết chất lượng thấp…vv….

Cùng TOP Marketing thảo luận về 7 sai lầm lớn trong SEO mà bạn có thể mắc phải và cách khắc phục!

1. Bạn không sửa các trang bị hỏng có Backlinks

Các trang bị hỏng thực sự là một vấn đề lớn đối với các trang web. Đặc biệt là nếu chúng có các backlink trỏ đến chúng thông qua các trang web đó. Bỏ qua các trang bị hỏng có thể là một sai lầm lớn.

Một lỗi SEO lớn mà tôi thấy việc giữ lại các trang web hiện nay là không sửa các trang bị hỏng có backlink trỏ đến chúng. Tôi làm việc với rất nhiều trang web rất lớn (hơn 100.000 trang). Và điều đầu tiên tôi làm khi bắt đầu tham gia là xem xét 404 / 410 của họ. Và những trang web nào có liên kết bên ngoài. Sau đó chúng tôi vạch ra các chuyển hướng 1: 1 và chuyển hướng chúng. Điều này luôn cho thấy mức tăng tốt trong lưu lượng tìm kiếm. Không phải trả tiền, và sau đó chúng tôi xây dựng trên đà đó từ đó.
JOHN DOHERTY CEO tại Credo / @dohertyjf

Chúng ta cùng suy ngẫm 1 vài vấn đề trong câu nói trên :

Vấn đề 1 : Các trang bị hỏng là gì ?
7-sai-lam-seo-cach-khac-phuc

Một trang bị hỏng chỉ đơn giản là một trang không tồn tại.

Khi Google thu thập dữ liệu một trang web, nó luôn bắt đầu từ tên miền gốc. Nó thu thập dữ liệu https://www.yoursite.com và sau đó tìm kiếm các liên kết.

Ví dụ trang 404: Giả sử rằng liên kết đầu tiên mà trình thu thập thông tin tìm thấy nằm dưới văn bản “Giới thiệu”. Và liên kết đến https://www.yoursite.com/about-us/ . Nhưng trang trả về mã phản hồi 404 , vì không có tài nguyên trên máy chủ tại địa chỉ đó

Khi trình thu thập thông tin của Google tìm thấy các trang 404. Nó sẽ lãng phí thời gian và tài nguyên và nó không thích điều đó.

Về lý thuyết, có vô số trang 404. Vì bạn có thể nhập bất cứ thứ gì sau tên miền gốc. Nhưng trang 404 không thực sự hình thành cho đến khi một số trang khác tồn tại liên kết đến nó.

Các trang bị hỏng có thể xảy ra do hai yếu tố:
  1. Bạn xóa một trang đã được liên kết đến (liên kết bị hỏng do trang bị hỏng)
  2. Ai đó viết sai một URL (trang bị hỏng do liên kết bị hỏng)

Cả trang web liên kết cũng như trang web được liên kết có chứa 404 đều phải chịu. Nếu bạn có quá nhiều liên kết bị hỏng trên trang web của mình. Google sẽ khó chịu vì bạn liên tục lãng phí tài nguyên của nó.

Vấn đề 2 : Backlinks

Điểm thứ hai liên quan đến các backlink trỏ đến các trang bị hỏng. Nếu bạn có 10 trang web liên kết đến một trong các trang của bạn. Và bạn xóa trang đó vì bạn nghĩ rằng nó không còn phù hợp. Thì bạn sẽ mất vốn chủ sở hữu mà 10 liên kết ngược đó đang cung cấp. Điều này ảnh hưởng xấu cho SEO!

Xem thêm : Cách xây dựng backlink chất lượng.

Vấn đề 3: Chuyển hướng

Bằng cách sử dụng chuyển hướng 301 từ liên kết / trang bị hỏng sang một trang khác có liên quan. Chúng tôi có thể chuyển vốn chủ sở hữu liên kết từ các backlink bị lãng phí.

Để có hiệu quả tối đa, đừng chỉ chuyển hướng đến trang chủ hoặc một số trang bạn muốn xếp hạng nếu nó không liên quan.

Thay vào đó, liên kết đến trang có liên quan nhất. Và sau đó sử dụng liên kết nội bộ trên các văn bản có liên quan được bao quanh bởi các phần nội dung. Có liên quan để chuyển vốn chủ sở hữu đến các trang quan trọng hơn.

2. Xuất bản quá nhiều trang chất lượng kém

Một vấn đề khác thường liên quan là vấn đề nội dung kém chất lượng.

Một lỗi trang web rất phổ biến là họ xuất bản quá nhiều trang kém chất lượng. Kết quả là, Google thấy trang web này có rất nhiều nội dung kém và làm giảm thứ hạng của trang web trên bảng.
Eric Enge ERIC ANH
CEO tại Stone Temple / @stonetemple

Bạn thấy đấy, Google tập trung vào việc cung cấp kết quả chất lượng cao nhất và phù hợp nhất cho người dùng.

Trên thực tế, nội dung chất lượng thấp thậm chí có thể khiến trang web của bạn bị phạt. Ngày nay, nếu bạn muốn xếp hạng với sự trợ giúp của nội dung, nó phải có chất lượng cao nhất có thể – toàn diện, được nghiên cứu kỹ lưỡng, nguyên bản và hấp dẫn – để người dùng hoàn thành hành trình tìm kiếm của họ hài lòng.
Devesh Sharma DEVESH SHARMA
Người sáng lập DesignBombs / @devesh

3. Trùng lặp nội dung

sai-lam-seo-noi-dung-trung-lap

Có lẽ một trong những phổ biến nhất là sự trùng lặp của các trang. Sao chép trang / từ khóa ăn cắp. Và dĩ nhiên, Google không thích điều này. Đây không phải là điều mà họ muốn chủ sở hữu trang web thực hiện)
ANDY / Người sáng lập tại iQ SEO

Nội dung trùng lặp chắc chắn là một vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều trang web.

4. Nhắm mục tiêu ngoài tầm với

Thật tốt khi có những giấc mơ lớn. Nhưng đôi khi, những giấc mơ quá lớn có thể lấn át và làm mất tinh thần bạn. Chúng ta nên đặt mục tiêu thực tế:

Cho đến nay, lỗi SEO phổ biến nhất là nhắm mục tiêu các cụm từ vượt quá tầm với. Ngay cả bây giờ rất nhiều nhà tiếp thị không hiểu sự cạnh tranh. Họ nhắm mục tiêu cụm từ chính ngay cả khi họ không có cơ hội xếp hạng. Có rất nhiều sai lầm bạn có thể mắc phải trong SEO. Và một triệu lý do tại sao một trang không được xếp hạng.

Cách ngắn gọn để xác thực các cụm từ mục tiêu trong khả năng có thể:
  • Nếu bạn có một trang web mới hoặc không nổi tiếng. Hãy nhắm mục tiêu từ khóa gồm 5 từ.
  • Nếu trang web của bạn đã phát triển được 1 thời gian. Nhưng thương hiệu vẫn chưa nổi tiếng. Hãy nhắm mục tiêu cụm từ 4 từ.
  • Nếu sở hữu 1 trang web phổ biến. Hãy tiếp tục và nhắm mục tiêu các cụm từ 3 từ.

Khi bạn mới bắt đầu, sẽ tốt hơn khi bắt đầu nhắm mục tiêu từ khóa cạnh tranh thấp hơn. Hãy xây dựng theo cách của bạn.

5. Bạn đang sử dụng các lý thuyết SEO chưa được xác nhận

Nếu các động thái SEO của bạn dựa trên các lý thuyết chưa được xác nhận. Thì rất có thể bạn sẽ không được xếp hạng cao rất nhanh.

Những sai lầm lớn nhất mà mọi người đang mắc phải trong SEO ngày nay. Là không sử dụng các phương pháp khoa học để xác định lý thuyết của họ về các yếu tố xếp hạng. Thay vào đó chỉ là những phỏng đoán. Tất nhiên điều này không tốt.
JOSH BACHYNSKI
Vlogger trên YouTube / @joshbachynski

Bạn phải luôn kiểm tra các phương pháp SEO của mình trước khi thực sự triển khai chúng.

Xem thêm: Cập nhật cơ chế SEO mới nhất.

6. Không xem xét ý định tìm kiếm của người dùng khi viết nội dung

Một trong những sai lầm lớn nhất tôi thấy các nhà tiếp thị mắc phải là không xem xét ý định tìm kiếm của người dùng trong khi viết nội dung. Bạn có thể tìm thấy các chủ đề công nghiệp nóng và viết nội dung tốt. Nhưng tất cả sẽ vô ích nếu nó không nhắm đúng người và không hữu ích với họ.
Shane Barker SHANE BARKER
Giám đốc điều hành tại Shane Barker Consulting / @shane_barker

Vì vậy, khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa hoặc thực hiện kiểm toán SEO tiếp theo. Hãy kiểm tra ý định của người dùng. Xem xét giá trị họ mong đợi khi họ tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn viết nội dung chất lượng. Hữu ích cho người đọc và tối ưu hóa nội dung hiện có của bạn. Điều này sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

7. Bạn không tối ưu hóa cho các từ khóa phù hợp và sử dụng mô tả Meta không đúng

Đảm bảo tối ưu hóa đúng hình ảnh, URL và theo ý định của người dùng để chia sẻ tất cả thông tin có giá trị trong bài đăng của bạn.

toi-uu-hoa-keyword-the-meta
Jitendra Vaswani, người sáng lập BloggersIdeas.com nói rằng sai lầm SEO lớn mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải là sử dụng mô tả Meta không đúng và tối ưu hóa keyword không chính xác.

Các chuyên gia SEO không bao giờ tập trung vào các từ khóa phù hợp cho trang web . Họ có các Từ khóa chung không bao giờ mang lại cho họ bất kỳ khách hàng nào. Những từ khóa này chỉ mang lại cho khách truy cập miễn phí. Tập trung vào các từ khóa có thể mang lại khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu. Là nơi trang web của bạn sẽ bắt đầu có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Ngoài ra, việc sử dụng mô tả meta không phù hợp. Làm tổn thương thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Vậy tại sao không tối ưu hóa với từ khóa và mục đích người dùng phù hợp.
Jitendra Vaswani JITENDRA VASWANI
Người sáng lập BloggersIdeas.com / @JitendraBlogger

Phần kết luận

Nếu bạn là một SEOer hoặc một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số. Và bạn đang mắc phải một trong những lỗi trên. Hãy hành động ngay lập tức để khắc phục chúng. Vì chúng ảnh hưởng đáng kể đến trang web của bạn! Hy vọng, 7 lỗi SEO phổ biến cần tránh trong năm 2020 trở đi sẽ hữu ích cho bạn và nhóm của bạn.

Bạn có thể theo dõi nhiều kiến thức hữu ích hơn về SEO trong mục Search Engine marketing. Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)