Điểm khác biệt giữa các loại kênh tiếp thị trên di động với máy tính bàn

Tiếp thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động đều là những thành phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo mỗi công ty. Các hình thức tiếp thị trên mobile bắt nguồn từ tiếp thị trên máy tính. Nhưng ranh giới giữa hai hình thức này khá rõ ràng. Cùng Top Marketing khám phá những điểm khác biệt giữa tiếp thị trên di động với máy tính bàn.

Mục lục nội dung:


Sự khác biệt giữa tiếp thị di động với tiếp thị trên máy tính để bàn

Từ lâu, mọi người đã quen với việc sử dụng máy tính để làm việc, giải trí, nghỉ ngơi, v.v. Tận dụng lợi thế này, các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đến đối tượng thông qua máy tính của họ. Tuy nhiên, ngày nay hầu hết các chức năng quan trọng (chẳng hạn như email, ứng dụng liên lạc, trò chơi điện tử, phim, v.v.) đã có sẵn trên thiết bị di động. Và dần dần đã khiến cho mobile marketing trở thành một xu hướng với các nhà quảng cáo.

Tiếp thị di động cho phép các công ty gửi thông điệp quảng cáo tới khách hàng. Bất kể họ ở đâu hoặc làm gì thông qua các kênh như SMS hoặc thông báo đẩy.

Điểm khác biệt rõ ràng trong tiếp thị di động là khả năng nhắm mục tiêu đến khán giả bất kể vị trí của họ.

Thực tế là cuộc sống ngày càng hướng tới các thiết bị di động. Nhưng không có nghĩa là tiếp thị trên máy tính đã không còn hoạt động. Nó vẫn cần nằm trong chiến lược marketing của mỗi tổ chức.

Các công ty đó cần hiểu rõ kênh nào nên áp dụng cho máy tính để bàn. Kênh nào nên phát triển cho thiết bị di động. Nếu bạn chưa tìm ra phương hướng, hãy tham khảo so sánh chi tiết của chúng tôi về các kênh tiếp thị trên nền tảng di động và máy tính để bàn.

diem-khac-biet-giua-tiep-thi-tren-di-dong-va-may-tinh

So sánh các kênh tiếp thị trên nền tảng di động với máy tính bàn

1. Content Marketing

Hầu hết các phương tiện tiếp thị đều khác nhau dựa trên nền tảng chúng được triển khai. Tuy nhiên, điều cần được kiểm tra kỹ lưỡng và chi tiết nhất trước khi xuất bản là nội dung. Nguyên nhân ?

Lý do là bởi cách hiển thị nội dung trên di động và máy tính là rất khác nhau. (Bất kể nó là loại nội dung nào). Có 3 loại nội dung thiết thực nhất các nhà tiếp thị sử dụng. Đó là văn bản, hình ảnh và video.

Nội dung dạng văn bản

Sự khác biệt giữa nội dung văn bản trên máy tính và thiết bị di động nằm ở kích thước màn hình. Màn hình ảnh hưởng đến cách trình chiếu thành phần văn bản. Dựa vào vị trí hiển thị, các dòng và đoạn văn có thể bị biến dạng. Đôi khi có thể khiến nội dung hiển thị không trực quan.

Do đó, trước khi xuất bản, các nhà tiếp thị nội dung phải kiểm tra cách nó xuất hiện trên các thiết bị và màn hình khác nhau. Một mẹo hữu ích là hãy luôn giữ cho các đoạn văn ngắn gọn và súc tích.

Dạng hình ảnh hoặc đồ họa thông tin (Infographic)

Hình ảnh là một cách tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm. Hạn chế duy nhất nếu bạn sử dụng hình ảnh chất lượng cao sẽ đòi hỏi nhiều dung lượng hơn. Trong trường hợp, đối tượng mục tiêu là người dùng máy tính thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, hình ảnh nặng hơn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ tải trên thiết bị di động. Do đó, sự khác biệt là bạn cần thiết kế một hình ảnh nhẹ hơn và nhỏ hơn.

Dạng video

Về thành phần video, nó cũng cần được tối ưu hóa theo nhu cầu tiếp thị. Thông thường, người dùng máy tính để bàn được kết nối với mạng internet cục bộ hoặc Wi-Fi. Và không có giới hạn để xem video chất lượng cao hoặc video dài. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị di động có giới hạn dữ liệu di động. Vì vậy, chúng không đủ khả năng sử dụng phần lớn dữ liệu đó trên một video. Và bạn cần cân nhắc loại video dựa trên nền tảng mà khán giả mục tiêu sử dụng nhiều nhất.

2. Thông báo đẩy

Thông báo đẩy là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất. Hầu hết mọi thứ về chúng đều khác nhau dựa trên thiết bị di động và máy tính. Do đó, bạn không thể quảng cáo cùng một sản phẩm trên cả hai nền tảng.

Thông báo đẩy trên thiết bị di động

Thông báo đẩy trên thiết bị di động yêu cầu phải có ứng dụng dành cho di động để truyền tải các chiến dịch tiếp thị. Đây là một kênh mobile marketing hiệu quả cao, chủ yếu là do cách gửi thông điệp.

Sau khi được cài đặt, ứng dụng có thể cảnh báo cho người dùng về các thông báo và cập nhật khác nhau. Các ứng dụng thông báo cho người dùng bằng âm thanh hoặc rung, giống như SMS. Do đó sẽ khiến người dùng kiểm tra.

Thông báo đẩy trên trình duyệt web

Đối với thông báo đẩy trên web, bạn chỉ cần có trình duyệt. Tất cả những gì cần là sự cho phép của người dùng. Và sau đó bạn có thể gửi thông báo trực tiếp đến thiết bị máy tính của họ, dù cho người dùng đang không dùng trình duyệt.

3. Email Marketing

Tiếp thị qua email là một trong những kênh lâu đời nhất hoạt động hiệu quả trên cả nền tảng di động và máy tính để bàn. Nó mang về ROI (lợi tức đầu tư) cao nhất. Đây là nguyên nhân khiến email marketing luôn có mặt trong bộ tiếp thị đa kênh của bất kỳ tổ chức nào.

Email lần đầu tiên chỉ được tạo ra cho máy tính. Do đó, các nhà tiếp thị bị giới hạn chỉ gửi thông điệp quảng cáo đến người dùng máy tính. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều email sẽ không được mở ngay. Bởi thiết bị máy tính để bàn không phải lúc nào cũng hoạt động.

Sự tiến bộ của các thiết bị di động và hệ điều hành dẫn tới sự ra đời của các ứng dụng email trên điện thoại. Email giờ đây được sử dụng thoải mái hơn. Người dùng có thể gửi và nhận email bất kể vị trí của họ. Điều này đã làm cho email marketing trở nên thực tế hơn.

Chúng ta có thể kết luận rằng liên quan đến email, điểm khác biệt rõ ràng trong tiếp thị trên di động là khả năng tiếp cận mọi người ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Thật vậy, mobile marketing được phép tiếp cận với mọi người qua email 24h/ngày.

4. Quảng cáo trả tiền PPC

quang-cao-tra-tien-ppc

Quảng cáo PPC (trả cho mỗi nhấp chuột) rất hiệu quả khi được sử dụng cho tiếp thị dựa trên vị trí.

Quảng cáo trên mobile có thể nhắm mục tiêu tất cả các tìm kiếm bằng điện thoại di động trong một khu vực cụ thể. Do đó tăng lưu lượng truy cập vào các trang web của họ.

Ví dụ: Chủ nhà hàng có thể đặt quảng cáo PPC trên một địa điểm cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể để những người đang tìm kiếm địa điểm ăn uống gặp họ trước.

Trái ngược với điều này, không có lý do gì để sử dụng quảng cáo trên máy tính để bàn để tạo khách hàng tiềm năng trong một khu vực cụ thể. Bởi không nhiều người sử dụng tìm kiếm trên máy tính từ một khu vực cụ thể trên một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

5. SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một điểm quan trọng đối với chương trình tiếp thị của mọi công ty. Lượng lưu lượng truy cập mà một chiến dịch SEO được thực hiện đúng cách mang lại là rất đáng chú ý.

Hầu hết cả người tìm kiếm trên máy tính và thiết bị di động đều có nhu cầu giống nhau và tìm kiếm cùng một từ khóa. Điểm khác biệt đáng chú ý duy nhất trong tìm kiếm trên thiết bị di động là người dùng có những thói quen khác nhau.

Hãy nhớ rằng SERP mang lại kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa cho các thiết bị. Ví dụ: Nếu bạn thực hiện tìm kiếm trên thiết bị di động cho một dịch vụ có ứng dụng dành cho thiết bị di động, thì ứng dụng đó sẽ xuất hiện trước. Trong khi kết quả khác sẽ xuất hiện nếu bạn tra cứu nó trên máy tính.

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã khái quát những so sánh cơ bản làm rõ sự khác biệt giữa hình thức mobile marketing với tiếp thị trên máy tính. Các công ty đó cần nắm rõ hành vi cũng như thói quen của đối tượng mục tiêu. Từ đó, định hướng xem nền tảng nào cần tập trung hơn.

Chúc bạn thành công!

Kiến thức hữu ích:

Rate this post

Comments

comments