Email Marketing không còn là kênh tiếp thị quá mới mẻ. Đây là một trong những công cụ quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thậm chí tiếp thị qua email còn đóng vai trò là kênh chủ lực tại nhiều doanh nghiệp. Vậy những ngành nào nên sử dụng email marketing? Bài đăng hôm nay sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này. Hãy theo dõi cùng Top Marketing nhé.
Mục lục nội dung
Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về vai trò của tiếp thị email trong chiến lược marketing online hiện đại.
6 lý do để sử dụng email marketing cho mọi ngành nghề
1. Hầu hết mọi người đều sử dụng email
Email là phương tiện kết nối thông tin phủ sóng hầu hết mọi lĩnh vực, ngành nghề, đặc biệt là hành chính văn phòng. Dưới đây là một số thống kê về email sẽ khiến bạn ngạc nhiên:
- Theo thống kê từ Statista, năm 2020 có đến 4 tỷ người dùng email vào trên toàn thế giới. Con số này sẽ tiếp tục tăng và dự kiến là 4,3 tỷ người dùng email vào năm 2023.
- Theo một báo cáo của Statista, có khoảng 306,4 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày vào năm 2020. Thống kê email dự đoán đến năm 2025, con số này sẽ lên tới 376,4 tỷ. Một dữ liệu đáng kinh ngạc!
- Để đăng ký nhận thông tin ưu đãi, email là kênh chính chiếm 44%. Trong khi facebook chỉ chiếm 4%.
Theo thống kê trên, thay vì trở thành một phương thức giao tiếp lỗi thời, email hoạt động ngày càng mạnh mẽ cho đến nay.
2. Nó có ROI cao và hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng so với phương tiện truyền thông xã hội
Email marketing có chi phí thấp hơn so với những công cụ marketing online khác. Nhà tiếp thị chỉ cần đầu tư phần mềm email marketing và phí trả cho mỗi email gửi đi. Với tiếp thị mạng xã hội, phí trả cho số lần hiển thị hoặc nhấp chuột.
Mặt khác, tiếp thị qua email không phải cạnh tranh để có không gian từ khóa. Email của người tiêu dùng là không gian riêng của họ. Những chỉ số dưới đây chứng minh rõ điều này:
- Tỷ lệ chuyển đổi từ email marketing cao gấp ba lần so với quảng cáo trên mạng xã hội.
- Khi xem xét tầm quan trọng của tiếp thị qua email, không thể bỏ qua ROI. Năm 2021 email marketing tạo ra 42 đô la doanh số bán hàng trên mỗi đô la chi tiêu.
3. Tiếp cận mọi người theo thời gian thực hoặc vào đúng thời điểm
Một trong những điều tuyệt vời về các công cụ tiếp thị qua email là việc tùy chọn đặt lịch gửi. Vì hầu hết các thương hiệu đều có khách hàng ở nhiều múi giờ. Họ thường không thể gửi email vào đúng thời điểm cho tất cả mọi người.
Tại bất kỳ thời điểm nào, không có gì đảm bảo rằng mọi người sẽ tìm kiếm thương hiệu của bạn hoặc kiểm tra bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Mặt khác, một cuộc khảo sát của Litmus cho thấy một nửa số email được mở trong vòng 2 giờ kể từ khi được gửi. Vì lý do này, một trong những vai trò quan trọng của tiếp thị qua email là tính kịp thời của nó.
4. Cho phép tùy chỉnh nội dung nhắm mục tiêu và cá nhân hóa
Tiêu đề email chứa tên người nhận sẽ giúp email đó được mở thường xuyên hơn 26%. Ngoài ra, email thường cung cấp cho khách hàng một cái gì đó mà họ có thể liên quan. Những nút tùy chọn trong nội dung gửi đề xuất hướng khách hàng đến vấn đề quan tâm.
Những đề xuất như vậy cung cấp cho người đọc email thông tin giá trị tại thời điểm đó. Trên thực tế, những email được nhắm mục tiêu đã giúp tạo ra 58% doanh thu mỗi năm. Tiếp thị qua email thực sự rất quan trọng, ngay cả những thương hiệu hiện đại nhất.
Tham khảo: 40 thống kê hiệu quả email marketing cho nhà tiếp thị.
5. Thu hút mọi người tương tác và thực hiện hành động
Các email giao dịch thường thu hút sự chú ý của mọi người, cho dù là thông báo xác nhận đơn hàng hay liên quan đến giao hàng.
- Trên thực tế, những email liên quan đến giao dịch có tỷ lệ mở và nhấp gấp 8 lần các email khác.
- Tuyệt vời hơn nữa, những email đó tạo ra doanh thu gấp 6 lần mà bạn thường thấy.
Những thống kê trên là kết quả đến từ hành vi của người tiêu dùng. Email dựa trên giao dịch được tạo khi khách hàng đã mua thứ gì đó. Vì vậy khách hàng muốn đảm bảo rằng họ đã đặt hàng chính xác. Chưa kể tới việc nhiều thương hiệu sẽ gửi kèm thêm thông tin ưu đãi. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội quý giá để kích thích chuyển đổi nhiều hơn.
6. Doanh nghiệp chủ động đo lường hiệu suất email marketing khi sử dụng cho ngành của mình
Chúng ta có thể đo lường sự thành công của các chiến dịch email. Các nhà tiếp thị đều quan tâm đến những con số thông qua các chỉ số tiếp thị qua email. Hơn hết, trong nhiều trường hợp, việc báo cáo thông tin này là tự động và có sẵn theo yêu cầu.
Tỷ lệ chuyển đổi
Một trong những yếu tố đánh dấu sự thành công của email quảng cáo là tỷ lệ chuyển đổi. Thông thường, biểu thị con số này là số lượng bán hàng sau khi gửi một số lượng email nhất định. Bạn có thể lấy những số liệu dưới dạng cả tổng doanh số bán hàng so với tổng số email hoặc biểu thị nó dưới dạng phần trăm.
Tỷ lệ hủy đăng ký
Sử dụng cùng một số lượng báo cáo như tỷ lệ chuyển đổi của bạn, có bao nhiêu người hủy đăng ký nhận email của bạn? Khi người tiêu dùng hủy đăng ký, họ thường làm như vậy vì nhiều lý do. Nếu bạn nhận được số lượng hủy đăng ký đặc biệt lớn thì rất có thể bạn đang thất bại trong việc kể chuyện thương hiệu. Điều này có thể là kết quả của việc thiếu dấu hiệu về mức độ liên quan, gửi quá nhiều email, nhắm mục tiêu kém, v.v.
Tỷ lệ nhấp
Tiếp theo, là tỷ lệ nhấp. Đây là tần suất khách hàng nhấp qua một trong các liên kết trong email. Tất nhiên, các liên kết có thể hướng khách hàng đến một số loại trang. Chúng có thể là trang sản phẩm, phiếu giảm giá, khuyến mại và theo dõi đơn đặt hàng,…v.v. Thông tin cho thấy khách hàng đang thực sự quan tâm điều gì.
Tỷ lệ phản hồi
Với tỷ lệ phản hồi, bạn đang xem tỷ lệ phần trăm email nhận được một số loại phản hồi. Khi khách hàng có phản hồi, họ đang có nhu cầu hoặc đang có vấn đề cần bạn giải quyết. Sử dụng con số này, bạn có thể có được bức tranh tổng thể về mức độ hiệu quả của chiến dịch email.
Tiếp thị qua email liệt kê tỷ lệ tăng trưởng
Cuối cùng, ứng dụng email có thể cung cấp cho bạn tốc độ phát triển cho danh sách của bạn. Nói cách khác, trong một khoảng thời gian báo cáo, có bao nhiêu email được thêm vào danh sách? Nó thường được đưa ra dưới dạng cả số tuyệt đối và phần trăm. Tỷ lệ tăng trưởng tốt cho thấy rằng khách hàng của bạn thích nhận email từ bạn.
Như vậy, với những ưu điểm trên, email marketing xứng đáng là kênh tiếp thị phổ biến nhất hiện nay. Vậy những ngành nào nên làm email marketing? Chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu nhé.
Những ngành nào nên sử dụng email marketing?
1. Ngành Bất động sản và các ngành dịch vụ nên sử dụng email marketing
Đi đầu trong ngành dịch vụ, email marketing thường được sử dụng nhiều nhất cho các lĩnh vực:
- Bất động sản
- Dịch vụ kế toán, chữ ký số
- Vận tải
- Du lịch
- Nhà hàng khách sạn…..v.v.
Và tất nhiên rồi, những chiến thuật Email Marketing sẽ giúp bạn tăng cường kinh doanh lặp lại. Đồng thời xây dựng danh tiếng của mình mà không lãng phí thời gian, tiền bạc trên các phương tiện kém hiệu quả.
2. Giáo dục và đào tạo
Đa số học sinh, sinh viên trong thế kỷ XXI đều sử dụng email. Thông thường, các tổ chức giáo dục sẽ cần truyền tải nội dung của mình đến hàng chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn sinh viên. Nếu chỉ sử dụng dịch vụ cung cấp hộp thư như Gmail, Outlook…v.v sẽ không thể đáp ứng yêu cầu này. Do đó, các dịch vụ email marketing là công cụ thiết yếu trong mọi tổ chức giáo dục, đào tạo.
Tham khảo thêm: Lợi ích của email marketing trong giáo dục.
3. Thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử có nên sử dụng email marketing? Câu trả lời chắc chắn là có. Nếu bạn đã từng mua hàng trực tuyến tại các cửa hàng thương mại điện tử, bạn sẽ thấy nhận được email xác nhận tự động gửi đến sau khi vừa thực hiện đặt hàng hoặc thanh toán….v.v. Hoặc vào mỗi dịp khuyến mãi, hộp thư của bạn cũng được cập nhật những ưu đãi từ cửa hàng này.
Nếu bạn vẫn chưa tin, hãy xem Thống kê email marketing ngành thương mại điện tử.
Kết luận
Trên đây, chúng tôi đã phân tích những lợi ích hàng đầu mà tiếp thị qua email mang lại cho các doanh nghiệp. Đồng thời cũng đưa ra một số ngành phổ biến đang sử dụng email marketing rất hiệu quả hiện nay. Email marketing đã và đang trở thành 1 xu thế mang lại đà tăng doanh thu mạnh mẽ.
Nếu bạn chưa có công cụ hỗ trợ cho chiến dịch tiếp thị qua email thì có thể tham khảo Phần mềm Top Email ngay hôm nay. Bạn còn đang phân vân tức là bạn đã để lỡ cơ hội rồi đấy.
Chúc bạn thành công!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022